Thuật ngữ ” xã hội” liên quan đến phương tiện truyền thông xã hội. Như vậy, truyền thông xã hội có thể được xem như những người hỗ trợ trực tuyến hoặc nâng cao mạng lưới của những cá nhân tăng cường kết nối xã hội. Các nền tảng truyền thông mạng xã hội phổ biến như Facebook, twitter, youtube,… có thể được sử dụng cho Digital Marketing. Từ đó, sự phát triển của hiện diện trực tuyến của các công ty hoặc thương hiệu cá nhân; có thể nâng cao nhận thức về các sản phẩm/ dịch vụ mới và cho phép các tổ chức kết nối với khách hàng. Những điều tôi đưa ra trên; tất cả đều liên quan tới bài viết dưới đây cần tìm hiểu. Đó là, Social media optimization.
Vậy Social media optimization là gì? Cùng VMO tìm hiểu sâu về các nguyên tắc; công dụng; chiến lược cùng các mối liên hệ xung quanh Social media optimization nhé!
Social Media Optimization “ tối ưu hóa phương tiện truyền thông xã hội (SMO)” là việc sử dụng một số cửa hàng và cộng đồng để tạo ra công chúng nhằm nâng cao nhận thức về sản phẩn; thương hiệu dịch vụ hoặc sự kiện. Trọng tâm của SMO chính là đạt được cá liên kết có ích đến nội dung trên mạng xã hội; nhằm tạo ra lưu lượng truy cập web và nâng cao nhận thức cho một trang web.
Đặc biệt, SMO còn có chức năng nữa rất hiểu quả đó chính là quản lý danh tiếng trực tuyến; có nghĩa là nếu ai đó đăng các bài đánh giá không tốt; thì chiến lược SMO sẽ phản hồi tiêu cực không phải là liên kết đầu tiên xuất hiện trong một danh sách kết quả của công cụ tìm kiếm.
Các chiến dịch hoạch định chiến lược và chia sẻ nội dung thông qua SMO tiếp tục được nghiên cứu và phân tích. SMO giống như một công cụ; chủ yếu được sử dụng để gắn kết nội dung với cộng đồng. Khi SMO tham gia kết hợp với cộng đồng; nó sẽ dẫn các lưu lượng truy cập web tăng khi bạn xây dựng lòng tin cho một nền tảng trên mạng xã hội. 5 Nguyên tắc của SMO bao gồm:
Ngoài ra, còn có 5 nguyên tắc cần thiết để đảm bảo tối ưu hóa chiến lược truyền thông mạng xã hội:
Dưới đây là một số tài nguyên có thể sử dụng chính xác để hỗ trợ bạn trong tối ưu hóa mạng xã hội của mình:
Tối ưu hóa phương tiện truyền thông xã hội theo nhiều cách được kết nối với kỹ thuật tiếp thị lan truyền; là nơi truyền miệng được tạo ra thông qua việc sử dụng trong các trang web đánh giá dấu trang xã hội, video và chia sẻ hình ảnh. Một chiến dịch SMO hiểu quả có thể khai thác sức mạnh của tiếp thị lan truyền.
Cùng với sự tương tác đối với Blog tạo ra một kết quả bằng cách chia sẻ nội dung thông qua việc sử dụng RSS trong thế giới blog; các công cụ tìm kiếm blog đặc biệt.
Còn với trang website; nó có thể giữ chân những người theo dõi ở hiện tại để thu hút những người theo dõi mới. Điều này hỗ trợ các doanh nghiệp về việc tăng lưu lượng truy cập; chiến dịch mạng xã hội hiểu quả.
Việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một yếu tố ngày càng quan trọng trong việc tối ưu hóa mạng xã hội. Là quá trình thiết kế web sao cho nó có thứ hạng cao nhất trên các công cụ tìm kiếm mà người dùng hay sử dụng như: Facebook, Youtube, Instagram;… để xếp hang các trang người dùng trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
Từ các lượt chia sẻ đến các lượt thích của một trang web được người dùng sử dụng; chính là yếu tố thiết yếu tạo nên chất lương của trang web đó. Do đó, các kết quả tìm kiếm được cá nhân hóa; phương tiện truyền thông xã hội dựa trên vị trí hiện diện trên các web như Goole địa điểm, Foursquare ngày càng trợ nên quan trọng.
Social Media Optimization không chỉ giới hạn trong việc tiếp thị và xây dựng thương hiệu. SMO về cơ bản; tập trung vào việc thúc đẩy lưu lượng truy cập web từ các nguồn khác ngoài công cụ tìm kiếm. Nhờ vào các ưu điểm mà Social media optimization mang lại; các doanh nghiệp càng ngày tin tưởng và tham gia vào truyền thông xã hội như một phần của chiến lược tri thức của họ; để phát triển sản phẩm/ dịch vụ; xây dựng thương hiệu; sự hài lòng và quan hệ với khách hàng… thúc đẩy cộng đồng của trang web được liên kết; cho mối quan hệ giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng lành mạnh.
Các bạn có thể tham khảo thêm các bài sau đây: