Shape Image
Shape Image
Làm cách nào để Social Media Optimization  hiệu quả

Thuật ngữ ” xã hội” liên quan đến phương tiện truyền thông xã hội. Như vậy, truyền thông xã hội có thể được xem như những người hỗ trợ trực tuyến hoặc nâng cao mạng lưới của những cá nhân tăng cường kết nối xã hội. Các nền tảng truyền thông mạng xã hội phổ biến như Facebook, twitter, youtube,… có thể được sử dụng cho Digital Marketing. Từ đó, sự phát triển của hiện diện trực tuyến của các công ty hoặc thương hiệu cá nhân; có thể nâng cao nhận thức về các sản phẩm/ dịch vụ mới và cho phép các tổ chức kết nối với khách hàng. Những điều tôi đưa ra trên; tất cả đều liên quan tới bài viết dưới đây cần tìm hiểu. Đó là, Social media optimization. 

Vậy Social media optimization là gì? Cùng VMO tìm hiểu sâu về các nguyên tắc; công dụng; chiến lược cùng các mối liên hệ xung quanh Social media optimization nhé!

Social Media Optimization là gì?

Social Media Optimization tối ưu hóa phương tiện truyền thông xã hội (SMO)”  là việc sử dụng một số cửa hàng và cộng đồng để tạo ra công chúng nhằm nâng cao nhận thức về sản phẩn; thương hiệu dịch vụ hoặc sự kiện. Trọng tâm của SMO chính là đạt được cá liên kết có ích đến nội dung trên mạng xã hội; nhằm tạo ra lưu lượng truy cập web và nâng cao nhận thức cho một trang web.

Đặc biệt, SMO còn có chức năng nữa rất hiểu quả đó chính là quản lý danh tiếng trực tuyến; có nghĩa là nếu ai đó đăng các bài đánh giá không tốt; thì chiến lược SMO sẽ phản hồi tiêu cực không phải là liên kết đầu tiên xuất hiện trong một danh sách kết quả của công cụ tìm kiếm.

Social Media Optimization
Như thế nào là tối ưu truyền thông mạng xã hội

Công dụng của việc tối ưu hóa mạng xã hội mang lại như sau?

  • Các công ty/doanh nghiệp sử dụng chiến lược truyền thông xã hội hỗ trợ việc thúc đẩy tương tác với người tiêu dùng và khách hàng tiềm năng.
  • Để tăng khả năng hiển thị thương hiệu và mở rộng hoạt động kinh doanh của bạn.
  • Việc dùng truyền thông mạng xã hội giúp bạn thiết lập mạng lưới kết nối và những người ủng hộ khổng lồ; những người hỗ trợ bạn quảng cá công ty mình. Làm cho nội dung mạng xã hội bạn nổi bật và thu hút hàng triệu người theo dõi.
  • Tăng khả năng liên kết của bạn tới khách hàng qua nội dung; hình ảnh mang tính độc đáo và cá tính riêng.
  • Chiến lược SMO có thể đảm bảo rằng phản hồi tiêu cực trên mạng xã hội.
  • Xây dựng liên kết rất là quan trọng đặc biệt đối với kết nối trong và ngoài chất lượng cao cải thiện khả năng hiển thị và tiếp cập trên mạng xã hội; giúp bạn thu được thêm lượt thích; người theo dõi và người theo dõi và người đăng ký.
  • SMO rất hữu ích khi nhắm mục tiêu các vùng địa lý cụ thể nhắm mục tiêu và tiếp cận khách hàng tiềm năng. Điều này giúp tạo ra khách hàng tiềm năng ( tìm kiếm khách hàng mới) và góp phần tỷ lệ chuyển đổi cao.

5 nguyên tắc của Social Media Optimization trong các chiến dịch

Chiến lược và chia sẻ nội dung mạng xã hội thông qua SMO

Các chiến dịch hoạch định chiến lược và chia sẻ nội dung thông qua SMO tiếp tục được nghiên cứu và phân tích. SMO giống như một công cụ; chủ yếu được sử dụng để gắn kết nội dung với cộng đồng. Khi SMO tham gia kết hợp với cộng đồng; nó sẽ dẫn các lưu lượng truy cập web tăng khi bạn xây dựng lòng tin cho một nền tảng trên mạng xã hội. 5 Nguyên tắc của SMO bao gồm:

  • Tạo nội dung có thể chia sẻ: Tạo các nội dung chia sẻ được lập kế hoạch cho chiến dịch các kênh trên mạng xã hội trên nền tảng liên quan tới cộng đồng của bạn; có thể chia sẻ trên nhiều trang truyền thông mạng xã hội tới mọi người.
  • Tương tác phần thưởng: Theo dõi nội dung và phản hồi hoạt động trong nền tảng xã hội sẽ mang lại cho khán giả sự yên tâm và tin tưởng.
  • Đo lường sử dụng và khuyến khích sự dụng lại các dịch vụ/ sản phẩm của bạn
  • Bật các công cụ để thu hút sự chia sẻ tới người dùng dễ dàng bằng các cách bố trí bố cục; màu sắc bắt mắt; đặt ở những vị trí khách hàng dễ thấy.
  • Chủ động chia sẻ: sử dụng các group – fanpage các trang mạng xã hội để tạo mối quan tâm của cộng đồng trong khu cung cấp các nguồn lực và dịch vụ thúc đẩy khách hàng tham gia.

Chiến lược tối ưu hóa mạng xã hội đảm bảo việc tối ưu hóa

Ngoài ra, còn có 5 nguyên tắc cần thiết để đảm bảo tối ưu hóa chiến lược truyền thông mạng xã hội:

  • Các mục tiêu: tạo nhận thức về thương hiệu và sử dụng phương tiện truyền thông để truyền bá bên ngoài với các nội dung nhắm tới các mục tiêu phù hợp.
  • Lắng nghe: nghe và đọc các phản hồi của khách hàng để lại; theo dõi các cuộc trò chuyện liên quan đến khách hàng và mục tiêu kinh doanh
  • Đối tượng: hãy tìm hiểu khách hàng là ai; họ làm gì? Các yếu tố nào làm họ ảnh hưởng và họ thường nói về điều gì? Điều quan trọng là phải tìm ra những gì khách hàng muốn để đổi lấy sự tương tác và chú ý trực tuyến của họ.
  • Đo lường: Theo dõi sự tăng trưởng và xác định chiến thuật nào hữu ích nhất trong việc tối ưu hóa phương tiện truyền thông xã hội; nhờ vào các mặt lượt thích; bình luận và các thông tin khách hàng để lại trên các bài đăng. Từ đó, đo lường và đưa ra các giải pháp đúng cho chiến dịch.
  • Sự tham gia và nội dung: Thiết lập sự hiện diện và cộng đồng trực tuyến và tương tác với người dùng bằng cách chia sẻ thông tin hữu ích và thú vị.
Social Media Optimization
5 nguyên tắc chiến lược truyền thông đảm bảo viêc tối ưu

Các phần mềm hỗ trợ việc tối ưu hóa cho phương tiện truyền thông mạng xã hội

Dưới đây là một số tài nguyên có thể sử dụng chính xác để hỗ trợ bạn trong tối ưu hóa mạng xã hội của mình:

  • Các công cụ tự động hóa tiếp thị: Marketo, HupSpot và Salesforce
  • Các công cụ tạo hình ảnh: Canva và Picmonkey
  • Các dịch vụ lên lịch trên mạng xã hội: Buffer, Meetedar, Sprout Social
  • Các công cụ nghiên cứu đối tượng: tiếp thị Alexa
  • Các công cụ tự động hóa: Marketo, HupSot và Salesforce.

Các mối quan hệ tới tiếp thị Social Media Optimization

Mối quan hệ tới tiếp thị Viral Marketing

Tối ưu hóa phương tiện truyền thông xã hội theo nhiều cách được kết nối với kỹ thuật tiếp thị lan truyền; là nơi truyền miệng được tạo ra thông qua việc sử dụng trong các trang web đánh giá dấu trang xã hội, video và chia sẻ hình ảnh. Một chiến dịch SMO hiểu quả có thể khai thác sức mạnh của tiếp thị lan truyền.

Cùng với sự tương tác đối với Blog  tạo ra một kết quả bằng cách chia sẻ nội dung thông qua việc sử dụng RSS trong thế giới blog; các công cụ tìm kiếm blog đặc biệt.

Còn với trang website; nó có thể giữ chân những người theo dõi ở hiện tại để thu hút những người theo dõi mới. Điều này hỗ trợ các doanh nghiệp về việc tăng lưu lượng truy cập; chiến dịch mạng xã hội hiểu quả.

Mối quan hệ Viral Marketing

Mối quan hệ với Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên phương tiện truyền thông xã hội

Việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một yếu tố ngày càng quan trọng trong việc tối ưu hóa mạng xã hội. Là quá trình thiết kế web sao cho nó có thứ hạng cao nhất trên các công cụ tìm kiếm mà người dùng hay sử dụng như: Facebook, Youtube, Instagram;… để xếp hang các trang người dùng trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Từ các lượt chia sẻ đến các lượt thích của một trang web được người dùng sử dụng; chính là yếu tố thiết yếu tạo nên chất lương của trang web đó. Do đó, các kết quả tìm kiếm được cá nhân hóa; phương tiện truyền thông xã hội dựa trên vị trí hiện diện trên các web như Goole địa điểm, Foursquare ngày càng trợ nên quan trọng.

Kết bài

Social Media Optimization không chỉ giới hạn trong việc tiếp thị và xây dựng thương hiệu. SMO về cơ bản; tập trung vào việc thúc đẩy lưu lượng truy cập web từ các nguồn khác ngoài công cụ tìm kiếm. Nhờ vào các ưu điểm mà Social media optimization mang lại; các doanh nghiệp càng ngày tin tưởng và tham gia vào truyền thông xã hội như một phần của chiến lược tri thức của họ; để phát triển sản phẩm/ dịch vụ; xây dựng thương hiệu; sự hài lòng và quan hệ với khách hàng… thúc đẩy cộng đồng của trang web được liên kết; cho mối quan hệ giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng lành mạnh.

Các bạn có thể tham khảo thêm các bài sau đây:

https://vmo.vn/digital-marketing-agency-la-gi-lam-the-nao-de-lua-chon-dung/
Đánh giá post

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ