Phương pháp SEO trang thương mại điện tử hiệu quả năm 2022

Shape Image
Shape Image
Phương pháp SEO trang thương mại điện tử hiệu quả năm 2022

Năm 2021, số danh mục hàng hoá mà ngươi dùng mua sắm trực tuyến tăng đến 50%. Số gian hàng trực tuyến được người dùng đăng ký đến 40%. Chi tiêu bán lẻ trực tuyến trên cả nước tăng 1,5 lần so với năm trước đó. Điều này cho thấy TMĐT đã có sự phát triển với quy mô lớn trở thành kênh bán hàng quan trọng với các nhà kinh doanh. Do đó, Áp dụng SEO cho trang trang thương mại điện tử sẽ giúp nhiều khách hàng biết đến doanh nghiệp của bạn

SEO trang thương mại điện tử – Tổng hợp cách SEO trang TMĐT hay nhất

Đầu tư vào SEO cho trang TMĐT sẽ giúp doanh nghiệp bạn có thứ hạng tốt trong kết quả tìm kiếm. Tăng lượng truy cập và cải thiện khả năng kinh doanh cho doanh nghiệp của bạn. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một vài kiến thức về SEO cho trang TMĐT.

SEO trang thương mại điện tử là gì?

SEO trang thương mại điện tử
SEO trang thương mại điện tử

SEO trang thương mại điện tử (SEO TMĐT) là việc tối ưu hoá trang web có thứ hạng tốt trong kết quả tìm kiếm. Giúp doanh nghiệp của bạn tăng thứ hạng, lưu lượng truy cập. Tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng để cải thiện khả năng kinh doanh. 

Việc xây dựng SEO cho trang TMĐT là rất quan trọng với doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến. Chiến lược này sử dụng nhiều phương pháp để cải thiện trang web một cách thật hiệu quả. Để sử dụng các chiến lược SEO phù hợp và hiệu quả hãy cùng VMO Agency tìm hiểu các phương pháp dưới đây

Các phương pháp SEO hiệu quả cho trang thương mại điện tử

1. Sử dụng các từ khoá SEO liên quan cho trang thương mại điện tử sản phẩm/ dịch vụ của bạn

Sử dụng các từ khoá liên quan giúp người dùng dễ tìm kiếm và tiếp cận với trang web của bạn hơn. Bạn có thể nghiên cứu các thuật ngữ liên quan hoặc sử dụng các công cụ hỗ trợ tìm kiếm từ khoá để tạo ra các cụm từ khoá phù hợp để sử dụng cho trang web của mình. 

Khi tiến hành nghiên cứu từu khoá, bạn nên tập trung sử dụng các từ khoá đuôi dài để miêu tả rõ được sản phẩm của bạn. Điều này sẽ tốt với các doanh nghiệp hướng TMĐT vì nội dung này đủ để thúc đẩy lưu lượng tìm kiếm đến trang web của bạn hơn. Ví dụ: “ Balo da màu đen” là sản phẩm khách hàng muốn tìm. Sản phẩm của bạn có liên quan và bạn hướng được suy nghĩ đó của khách hàng và SEO từ khoá đúng. Bạn sẽ hút được lượt truy cập của khách hàng vào trang web của bạn. Vì thế, bạn nên tích hợp các đuôi nội dung liên quan để bổ trợ cho từ kháo của bạn SEO dễ dàng hơn.

2. Tối ưu hoá URL, thẻ tiêu đề và thẻ mô tả meta của bạn

Khi người dùng tìm kiếm các từ khoá. kết quả tìm kiếm đầu tiên mà họ thấy được là URL, thẻ tiêu đề và thẻ mô tả meta cho bài viết bạn đăng. Hai yếu tố này sẽ là thứ để khách hàng đánh giá các thông tin cần thiết đối với họ.

Thành phần của trang web khi người dùng tìm kiếm
Thành phần của trang web khi người dùng tìm kiếm

Đối vưới URL bạn cần tối ưu nó có nội dung dễ đọc và thân thiện với người dùng. Thẻ tiêu đề giúp cung cấp thông tin mà người dùng muốn tìm kiếm. Thẻ mô tả meta cung cấp cho người dùng một bản tóm tắt các thông tin trong bài viết của bạn. Bạn cần phải làm nổi bật nội dung giúp ngươi dùng có hứng thú kích chuột vào trang web của bạn. 

3. Tối ưu hoá tốc độ truy cập trang web của bạn

Người dùng luôn muốn tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng. Đừng để khách hàng chờ đợi lâu quá dẫn đến việc rời trang. Việc tối ưu hoá tốc độ tải trang sẽ giúp khách hàng có được trải nghiệm tuyệt vời khi lướt web và tìm kiếm thông tin, giúp doanh nghiệp giữ chân được khách hàng và đưa ra các hành động tương tác với họ.

4. Sử dụng thiết kế đáp ứng

Thiết kế đáp ứng
Thiết kế đáp ứng- SEO trang thương mại điện tử 

Rất nhiều người hiện nay sử dụng các thiết bị di động hay máy tính bảng để truy cập website. Thiết kế đáp ứng giúp trải nghiệm của người dùng khi sử dụng web trên các thiết bị này là như nhau. Đi kèm theo tính thuận tiện giúp khách hàng có thể truy cập trang web ở bất kỳ đâu mà họ muốn. Giúp tăng tỷ lệ truy cập trang web của bạn. 

5. Tạo trải nghiệm thân thiện với người dùng

Cách này giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm các thông tin mà họ muốn một cách nhanh chóng hơn. Tạo khả năng tương tác nhanh chong giữa người dùng và trang web. Khi khách hàng hài lòng sẽ có xu hướng quay lại và yêu thích với trang web của bạn. Điều đó sẽ giúp Google nhận được tín hiệu tích cực từ khách hàng và tiến hành đề xuất trang cho những người dùng khác. Tạo cơ hội cho doanh nghiệp tăng thêm lượt truy cập và thứ hạng tìm kiếm.

6. Thêm đánh giá cho các bài viết của bạn

Đánh giá cũng là một trong những yếu tố tạo dựng niềm tin với khách hàng. Điều đó có thể góp phần giúp làm doanh nghiệp của bạn được nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh. 

Đánh giá bài viết
Đánh giá bài viết – SEO trang thương mại điện tử 

7. Hạn chế các lỗi kỹ thuật còn tồn đọng trên trang

Các yếu tố lỗi về nội dung hoặc các lỗi kỹ thuật khi trình duyệt web sẽ dễ khiến khách hàng rời đi vì cảm thấy trang web của bạn không được chuyên nghiệp. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến vị trí xếp hạng trong trang tìm kiếm và có thể sẽ nhận các đánh giá tiêu cực sau này từ khách hàng.

8. Tạo các nội dung

Tiếp thị nội dung rất quan trọng giúp doanh nghiệp của bạn có được thứ hạng cao trong các kết quả tìm kiếm. Bạn cần tạo các nội dung khác nhau để thu hts được khán giả của mình. Bạn có thể sử dụng nhiều cách để truyền tải nội dung khác nhau để đáp ứng nhiều sở thích của người dùng.

Khi tạo nội dung bạn cần đảm bảo nội dung có đầy đủ thông tin bạn muốn truyền tải đến với khách hàng. Bạn cần cho khách hàng thấy được hết các thông tin mà họ cần để họ không cần phải đi tìm kiếm ở những nơi khác.

Hãy cố gắng cạp nhật các thông tin mới nhất đến cho khách hàng. Khiến họ cảm thấy trang web của bạn là nới tốt để quay lại tìm kiếm các thông tin khác vào lần sau. Điều này giúp doanh nghiệp thúc đẩy được lưu lương truy cập tốt cho trang web của bạn. 

Các lợi ích SEO trang thương mại điện tử mang lại cho doanh nghiệp

Lợi ích của SEO thương mại điện tử
Lợi ích của SEO thương mại điện tử

Giúp nhiều khác hàng biết đến doanh nghiệp của bạn

Việc tối ưu thứ hạng trong trang tìm kiếm giúp khách hàng dễ tìm kiếm đuợc doanh nghiệp của bạn. Thông qua đó, bạn có thể cho người dùng biết đến các sản phẩm của bạn và thúc đẩy các hành động mua hàng của họ. 

Xây dựng lòng tin với khách hàng của bạn giúp định vị thương hiệu 

Khách hàng thường sẽ tin tưởng vào các đề xuất hàng đầu và tiền hành tìm hiểu ra ra các quyết định mua hàng. Bằng cách này bạn cần phải tạo nên một trang web thật thu hút vưới người dùng. Tạo nên các trải nghiệm truyệt vời khi khách hàng truy cập trng web của bạn. Tăng tỷ lệ quay lại trang và giúp họ dễ ghi nhớ thương hiệu của bạn.

Thúc đẩy tăng trưởng doanh thu

Một trong những lợi ích mà doanh nghiệp muốn hướng đến nhất khì SEO thương mại điện tử là việc thúc đẩy được doanh thu. Khi các sản phẩm của bạn có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm sẽ giúp khách hàng. GIúp thu hút người mua và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Giúp ích cho chiến lược tiếp thị của bạn

Nếu trang web của bạn luôn được tối ưu hoá và cung cấp các thông tin liên quan đên từ khoá khách hàng tìm kiếm. Bạn có thể duy trì được vị trí cao trong thứ hạng tìm kiếm. Điều này cũng khá giúp ích trong việc quảng cáo của bạn dễ dàng tiếp cận hơn với người dùng.

Kết luận SEO trang thương mại điện tử 

Bài viết này cung cấp cho bạn đọc về các kiến thức SEO trang thương mại điện tử. Thông qua đó các doanh nghiệp có thể biết cách SEO vận hành để hiểu hơn về nó. 

Đánh giá post

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Facebook