SEO Là Gì? Các Dạng SEO Bạn Nên Biết

Shape Image
Shape Image
SEO Là Gì? Các Dạng SEO Bạn Nên Biết

Lượt tìm kiếm thông tin trên công cụ tìm kiếm là rất lớn. Cho thấy khả năng xuất hiện ở đầu trang có tỷ lệ cạnh tranh cao. Để nội dung của doanh nghiệp của bạn có cơ hội xuất hiện trong tầm mắt của khách hàng. Bạn cần tối ưu các bài viết của bạn công cụ tìm kiếm. Từ đó thiết lập được thứ hạng tìm kiếm hàng đầu cho doanh nghiệp của bạn. Tăng lưu lượng truy cập cho trang web của bạn một cách hiệu quả. Có nhiều dạng SEO để tối ưu công cụ tìm kiếm. Tuỳ thuộc vào mong muốn và nhu cầu mà bạn có thể chọn dạng phù hợp cho doanh nghiệp của bạn. 

Lượng thông tin xuất hiện từ một từ khoá tìm kiếm trên Google

Có bao nhiêu dạng SEO mà công ty có thể sử dụng? Hãy cùng VMO Agency tìm hiểu trong bài viết này nhé!

SEO là gì?

SEO là tập hợp các chiến lược để tối ưu hoá nội dung cho trang web của bạn. SEO được sử dụng để tăng số lượng và chất lượng truy cập của người dùng vào trang web của bạn. Giúp các trang web có thứ hạng tốt trong kết quả tìm kiếm từ các từ khoá liên quan. Với chiến lược này, các doanh nghiệp có thể tiếp cận được nhiều đối tượng mục tiêu để cải thiện khả năng kinh doanh của mình một cách hiệu quả

Bạn có thể tối ưu hoá trang web để tăng hiển thị trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Ví dụ: doanh nghiệp của bạn bán ví da nam bạn có thể SEO từ khoá ví da nam để khi người dùng tìm kiếm “ Mua ví da nam” bài viết bạn tối ưu hoá từ khoá đó có thể xuất hiện trong tìm kiếm của người dùng.

Các dạng SEO bạn nên biết

Có nhiều dạng SEO được kể đến cụ thể như:

  • SEO trên trang
  • SEO ngoài trang
  • Kỹ thuật SEO
  • SEO địa phương
  • SEO doanh nghiệp

1. SEO trên trang

SEO trên trang là một trong những loại hình SEO chính cho doanh nghiệp. Nó giúp trang web của bạn xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm có từ khoá liên quan. Giúp bạn tối ưu hoá các các yếu tố trên trang web để dễ kiểm soát trực tiếp. 

Một số yếu tố trên trang mà bạn có thể tối ưu hoá như:

URL: Bạn có thể mô tả ngắn gọn nội dung và chứa từ khoá liên quan trong địa chỉ web.

Thẻ tiêu đề: Thẻ tiêu đề cần chứa từ khoá và giúp người dùng hình dung được bài viết.

Mô tả meta: Xuất hiện dưới tiêu đề tìm kiếm. Mô tả ngắn gọn nội dung chính của bài viết và đưa ra được các câu từ lôi kéo người đọc kích chuột vào bài viết.

Liên kết nội bộ: Giúp kết nối trang web của bạn liên kết với công cụ tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm. Giúp tăng tăng lượng truy cập vào trang web của bạn để thực hiện các hành động tiếp theo. 

Nội dung: Nội dung trên trang của bạn phải hữu ích với người dùng. Nội dung cần chứa các từ khoá liên quan kèm các tính năng cần thiết để khách hàng tiền sử dụng. Bên cạnh đó, bạn cần nhấn mạnh các nội dung để xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt trong tâm trí của khách hàng. 

Điều hướng: Trang web cần pahir có điều hướng thận thiện và dễ dùng để người dùng dễ dàng tìm kiếm được thông tin mà họ muốn. Điều này giúp giữ chân khách hàng trên trang web của bạn để tăng tỷ lệ chuyển đổi các hành động của khách hàng. 

Thiết kế: Đây cũng là một yếu tố rất quan trọng để giữ chân khách hàng. Một thiết kế hiện đại, chuyên nghiệp sẽ giúp hút khách hàng và giảm tỷ lệ thoát trang. Điều này giúp cải thiện thứ hạng tìm kiếm.

Một số kỹ thuật SEO trên trang:

  • Sử dụng các từ khoá liên quan để tạo nội dung thu hút khách hàng.
  • Chèn các từ khoá liên quan trong các thẻ tiêu đề, URL, thẻ mô tả meta 
  • Chỉnh điều hướng đơn giản và thân thiện cho người dùng dễ sử dụng
  • Thiết kế trang web đẹp mắt, thu hút và nhiều tiện ích với khách hàng

2. SEO ngoài trang

Loại SEO này bao gồm nhiều yếu tố ngoài trang web mà bạn không thể kiểm soát được. Kỹ thuật được sử dụng nhiều nhất trong loại SEO này là sử dugj liên kết ngược.

Liên kết ngược giúp đưa người dùng đến trang web của bạn từ các trang web khác. Liên kết ngược giúp google tìm thấy trang web của bạn, thu thập thông tin để lập chỉ mục. Điều này cũng có tác động đến xếp hạng của kết quả tìm kiếm. 

Liên kết ngược có 3 loại chính:

  • Liên kết tự nhiên: Liên kết này được thực hiện khi các trang web khác tìm thấy trang web của bạn và liên kết đến nội dung của bạn.
  • Liên kết được xây dưng: Liên kết này được xây dựng khi bạn muốn quảng bá nội dung cho một ai đó. 
  • Liên kết đã tạo: Là các liên kết được bạn tạo trên các trang web khác. Tuy nhiên, loại liên kết này không được khuyến khích vì hay được xem như là spam.

3. Kỹ thuật SEO

Kỹ thuật SEO giúp các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin và hiểu trang web của bạn. Nó tập trung vào việc tối ưu hoá giúp trang web của bnaj có được thứ hạng tốt trong công cụ tìm kiếm. Kỹ thuật SEO giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa cả SEO trên trang và ngoài trang của bạn. Giúp cải thiện trải nghiệm người dùng truy cập vào trang web của bạn một cách tốt nhất. 

Một số kỹ thuật SEO bạn có thể ứng dụng như:

  • Tăng tốc trang web của bạn: Cải thiện tốc độ trang web của bạn trở nên mượt mà và nhanh chóng hơn. Mang đến trải nghiệm tốt và dễ dàng khi khách hàng tìm kiếm các thông tin. Yếu tố này cũng giúp tăng vị trí xếp hạng và tăng tỷ lệ ghi nhớ thương hiệu cho lần tìm kiếm sau của khách hàng.  
  • Tạo sơ đồ trang XML: Sơ đồ này giúp các công cụ tìm kiếm có thể thu thập dữ liệu trang web nhanh hơn để thiết lập chỉ mục chính xác cho trang web của bạn. 
  • Sử dụng thiết kế đáp ứng: Thiết kế đáp ứng giúp khách hàng truy cập vào trang web của bạn trên mọi thiết bị đều được đáp ứng, mang lại trải nghiệm tốt như nhau. Tạo sự thuật tiện cho khách hàng khi muốn trình duyệt web.
  • Nhiều kỹ thuật khác…

4. SEO địa phương

Cách SEO này tập trung nhấn mạnh vị trí địa phương nơi bạn kinh doanh. Người dùng sẽ tìm kiếm từ khoá kèm với từ địa phương để tìm các kết quả trong phạm vi đó. Cách này giúp doanh nghiệp của bạn sẽ hiển thị thứ hạng tốt khi người dùng search các cụm từ như “gần tôi”,”khu vực..”,…

Ví dụ: Khi tôi tìm kiếm tư khoá” quán cà phê gần tôi” google sẽ theo định vị và đề xuất các quán cà phê trong khu vực tôi đang tìm kiếm. 

Hình thức SEO địa phương

Loại hình SEO này phù hợp cho người kinh doanh có vị trí thực tế tại địa phương. Google sẽ đề xuất doanh nghiệp của bạn khi người dùng tìm kiếm trong khu vực bạn hoạt động. Điều này giúp doanh nghiệp tăng lượt truy cập và tỷ lệ chuyển đổi tốt.

Một số kỹ thuật SEO địa phương mà bạn có thể biết như:

  • Xác minh maps về vị trí của bạn. Cung cấp các thông tin liên hệ, giới thiệu, hình ảnh về daonh nghiệp của bạn. 
  • Tạo các nội dung có các từ khoá theo vị trí liên quan đến khu vực bạn kinh doanh.
  • Khuyết khích khách hàng đánh giá doanh nghiệp của bạn để tăng uy tín cho bài viết trực tuyến của bạn.

5. SEO Doanh nghiệp

SEO doanh nghiệp thương được áp dụng với nhu cầu của các trang web lớn. Cách SEO này tập trung vào các từ khoá ngắn thông dụng được người dùng tìm kiếm nhiều và có độ cạnh tranh cao. Các trang web nhỏ hơn thường sử dụng các từ khoá đuôi dài để dễ ngắm mục tiêu hơn. Cách SEO này thường được các doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng sử dụng. Họ đã được khách hàng ghi nhớ trong tâm trí và tin tưởng. 

Kỹ thuật SEO doanh nghiệp:

  • Tạo các từ khoá ngắn với nội dung ngắm mục tiêu. Độ cạnh tranh lớn trong lĩnh vực bạn hoạt động
  • Sử dụng các từ khoá có tính cạnh tranh cao trên trang web của bạn.

Tìm hiểu thêm về SEO có thể liên hệ với VMO Agency để được tư vấn cụ thể hơn.

Để tăng khả năng hiển thị và thứ hạng tìm kiếm nhằm thu hút khách hàng trực tuyến tiềm năng. Tuỳ vào mô hình doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần tìm hiểu các cách sủa dụng chiến lược SEO phù hợp. 

Tại VMO Agency chúng tôi cung cấp nhiều loại dịch vụ SEO, bao gồm tất cả các dạng dịch vụ được liệt kê trong bài đăng này. Với hơn 7 năm kinh nghiệm và đã thực hiện nhiều chiến lược tiếp thị kỹ thuật số. Chúng tôi đã thúc đẩy số lượng lớn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp trong vài năm qua. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.