PR Online là gì? Hướng dẫn, phân tích củ thể mạng PR Online

Shape Image
Shape Image
PR Online là gì? Hướng dẫn, phân tích củ thể mạng PR Online

PR Online là gì?

PR được hiểu nghĩa ngôn ngữ anh là “Public Relations” chính là quan hệ công chúng, đây chính là 1 phần chiến dịch Marketing giúp thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng nhằm tạo dựng và giữ gìn một hình ảnh tích cực tới họ.

Còn đối với, PR OnlinePR trực tuyến” còn được gọi là ” PR kỹ thuật số” là một chiến thuật xây dựng liên kết chất lượng có liên quan; thẩm quyền cao, có ý nghĩa với khách hàng – đồng thời nâng cao danh tiếng của khách hàng và tăng nhận thức về thương hiệu

Mục tiêu của PR Online giúp các doanh nghiệp định vị hình ảnh bên ngoài của công ty hoặc thương hiệu lâu dài:

  • Thu hút và giữ chân khách hàng mới
  • Giao tiếp thông tin
  • Tăng sự chú ý
  • Tạo ra tỷ lệ chi phi- lợi nhuận cao
  • Cải thiện danh tiếng
  • Đo lường và kiểm soát mức độ thành công
  • Đạt được mức độ thực tế cao

Được thực hiện thông qua nhiều kênh Marketing khác như:

  • Các trang website, Bolg
  • Các trang báo mạng, điện tử
  • Giải pháp SEO
  • Phương tiện truyền thông mạng xã hội

Thông qua các kênh trên giúp công việc phát triển kinh doanh để tạo dựng thương hiệu doanh nghiệp hiểu quả; phát triển kinh doanh bằng các sản phẩm và dịch vụ mới hoặc những câu chuyện muốn giới thiệu với người dùng.

Ưu điểm của PR Online là gì?

Một số ưu điểm nổi bật sau đây có thể kể đến:

  • Nhờ vào Internet mà khả năng truyền bá thông tin quảng cáo cực kỳ nhanh chóng
  • Khách hàng sẽ tin cậy hơn vào các thông điệp, nội dung uy tín, đúng với mục tiêu,nói trung tâm lý khách hàng. Cũng là thông tin được quảng cáo viral trên mạng xã hội.
  • Dễ dàng tìm kiếm thông tin doanh nghiệp, thông qua các đường link bài viết. Nếu PR tốt từ nội dung bài khả năng tiếp cận được nhiều đối tượng mục tiêu nhanh và chuẩn chỉnh nhất.
  • Là một trợ thủ đắc lực cho hoạt động marketing của doanh nghiệp cùng với PR truyền thống
  • Đo lường các chiến dịch PR khác nhau giúp bạn xác định được các điểm có được và chưa trong các hành động của mình. Bằng cách đó, bạn có thể cải thiện các chiến dịch tiếp theo của mình
  • Chi phí đầu tư thấp nhưng  mang lại hiệuu quả cao

Để đo lường sự thành công của chiến dịch PR Online gồm những gì?

1. Traffic website

Ngày càng có nhiều chiến dịch PR diễn ra trên các kênh Social Media khác nhau, website của bạn vẫn là nền tảng quan trọng để triển khai PR.

Khi phân tích hiểu suất trang web của bạn, hãy xem xét và phân tích kỹ các khách hàng tiềm năng và những người được giới thiệu đến trang web của bạn.

Một công cụ sẽ hỗ trợ bạn trong xem lưu lượng truy cập website đó là google Analytics để xem xét kỹ hơn và phân tích chúng.

2. Backlinks

Backlink không chỉ có giá trị trong SEO,  nếu lựa chọn nơi đặt Backlink nơi có chiến thuật, bạn sẽ nhận về giá trị mạnh mẽ cho khinh doanh của bạn trên mạng xã hội; trang web thông qua chiến lược PR Online.

Được dùng một cách khéo léo là cách PR tốt nhất cho thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nhờ vào hàng ngàn lượt truy cập; thông qua các đường link được dẫn từ các kênh.  Mỗi ngày từ đó tăng khách hàng tiềm năng vào website.

3. Brand Mentions ( tổng lượng đề cập)

Nó đề cập đến thương hiệu của bạn; hoặc số lượng đề cập cho bạn biết số lần tên thương hiệu hiện thị mà bạn theo dõi trong khi chạy chiến dịch PR; đã được đề cập trực tuyến trong một khung giờ thời gian nhất định.

Nếu mục tiêu chính của chiến dịch PR của bạn là nâng cao nhận thức; hãy để ý đến lượng truy cập.

4.  Conversions ( Tỷ lệ chuyển đổi)

Phần trăm người truy cập đến trang của bạn và thực hiện một hành động nào đó mà bạn muốn họ làm, như là đăng ký thành viên,…

5. Social Media reach  ( Tổng lượng tiếp cận)

Khi bạn đăng tải các nội dung đã được lên kế hoạch và xác định rõ nội dung nào gây ra được sự tương tác và bạn cung cấp nó thường xuyên; thì đã đến lúc bạn cần xem nó có bao nhiêu người tương tác, xem được bài mình đã đăng.

Trước khi bạn gây ảnh hưởng đến hành vi của ai đó; bạn cần tiếp cận được họ là bước đầu tiên để mở ra một chiến dịch PR thành công

Nhờ vào Social Media Reach chính là chỉ số sẽ hỗ trợ bạn xác định con số đó.

Xây dựng chiến lược PR Online hiểu quả

Để có chiến lược PR Online hiểu quả – chuyên nghiệp nhất cần có một bức tường được xây dựng theo trình tự:

Bước 1: Nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh.

Bối cảnh mô hình PEST

Bước 2:Lập kế hoạch mô tả

  • Xác định rõ ràng mục tiêu chiến dịch
  • Xác định khách hàng
  • Công cụ truyền thông hay nói cách khác là các kênh truyền thông

Bước 2: Xác định mục tiêu là yếu tố vô cùng quan trọng.

Bước 3: Xác định đối tượng mục tiêu.

Bước 4: Xây dựng chiến thuật khác nhau để hoàn thành mục tiêu trong thời gian ngắn nhất.

Bước 5: Thiết lập ngân sách đóng vai trò vô cùng quan trọng quyết định tính chất và quy mô khi triển khai các hình thức PR.

Bước 6: Kế hoạch và thực hiện nó khi chúng ta bắt tay vào chiến thuật đã được vạch ra trước đó để bạn không bị lúng túng, bị động.

Bước 7: Đánh giá quá trình. Sau khi kết thúc chiến dịch PR, bạn cần đo lường và đánh giá hiểu quả của chiến dịch; bao gồm KPI mức độ thành công của chiến lược.

Kết luận

Có thể nói PR Online không thể thiếu trong bất kỳ chiến dịch Marketing nào, nó đóng vai trò quan trọng trong việc gia tăng đáng kể sức mạnh cũng như những lợi ích mà doanh nghiệp có được từ các trang mạng xã hội, qua các hình thức tiếp thị truyền miệng hay SEO.

Để có thể sử dụng PR Online hiểu quả các bạn cần phải thực sự am hiểu về các sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp mình đang kinh doanh. Vì vậy khi quảng bá dịch vị, sản phẩm bạn nên mang giá trị cốt lõi để thu hút khách hàng. Chính vì vậy, khi bắt đầu viết một bài PR, đầu tiên và quan trọng nhất là chú ý đến việc mang lại thông tin hữu ích, chân thực.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.