YouTube Marketing là gì ? Cách tạo chiến lược Youtube Marketing?

Shape Image
Shape Image
YouTube Marketing là gì ? Cách tạo chiến lược Youtube Marketing?

Digital marketing sẽ không hoàn thiện nếu không có quảng cáo video kỹ thuật. YouTube Marketing là nền tảng tốt nhất. Tiếp thị trên Youtube là hệ sinh thái lớn nhất để xem video. Là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai sau Google với hơn 1 tỷ người dùng sau mỗi tháng. Chiến lược Youtube marketing mang lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp. 

Hãy cùng VMO tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

YouTube marketing là gì?

YouTube Marketing là một chiến lược bao gồm việc tạo video và tải chúng lên YouTube. Để quảng bá thương hiệu/sản phẩm và thu hút nhiều người xem hơn. Tiếp thị trên YouTube giúp các công ty tăng lưu lượng truy cập. Tăng cơ sở khách hàng của họ và tiếp cận đối tượng mới.

Cùng với đó, tiếp thị trên YouTube về cơ bản là hoạt động quảng bá doanh nghiệp và sản phẩm trên nền tảng của YouTube. Bằng cách tải lên các video có giá trị trên kênh YouTube của công ty hoặc sử dụng quảng cáo YouTube.

Giờ đây, các doanh nghiệp có cơ hội thiết lập và phát triển thương hiệu của mình. Thông qua các video tương tác có thể xây dựng lượng người theo dõi nhờ sự thống trị của YouTube.

Nó cung cấp cho người dùng các kênh của riêng họ. Để họ có thể phát triển và thực hiện chiến lược marketing của mình. Các doanh nghiệp cũng có thể kiếm tiền thông qua YouTube marketing. Bằng cách quảng cáo nội dung video của họ phát trực tuyến trên các kênh khác ngoài kênh của họ.

Tại sao YouTube Marketing lại là công cụ hiệu quả?

1. YouTube là trang web được truy cập nhiều thứ 2 trên thế giới. YouTube Marketing là công cụ tiếp thị mạnh mẽ và được dùng để quảng cáo

Trang web được truy cập nhiều thứ 2 trên thế giới
Trang web được truy cập nhiều thứ 2 trên thế giới

2. 2 tỷ người đăng nhập vào YouTube mỗi tháng

Lượng truy cập hàng tháng lớn
Lượng truy cập hàng tháng lớn

3. 68% người dùng YouYube nói rằng video giúp họ đưa ra “quyết định mua hàng”

Thúc đẩy mua hàng
Thúc đẩy mua hàng

4. Số lượng quảng cáo SMB trên Youtube đã tăng gấp đôi trong 2 năm qua

Lượng quảng cáo tăng gấp bội
Lượng quảng cáo tăng gấp bội

Không có gì ngạc nhiên khi thấy số liệu thống kê này. Chiến lược YouTube Marketing được doanh nghiệp đưa vào chiến lược marketing của họ.

Điều đó là do YouTube là một nền tảng đang phát triển rất nhanh. Tiếp thị trên Youtube cực kỳ mạnh mẽ đối với người dùng.

Nếu bạn so sánh tác động cảm xúc của một video với một văn bản… thì thực sự không có gì so sánh được.

Video và văn bản
Video và văn bản

Khi ai đó thấy thương hiệu của bạn trên YouTube. Điều đó đáng nhớ hơn là đọc một bài đăng trên blog. 

Lợi ích của YouTube Marketing

  • YouTube marketing đóng vai trò là một trong những kênh tiếp thị hiệu quả nhất. Việc tối ưu hóa từ khóa trong tiêu đề và tạo hướng dẫn, bình luận, đánh giá sản phẩm… Cho phép doanh nghiệp đạt được mức độ hiển thị cao hơn và tiếp cận khán giả mới.
  • Các thương hiệu không thể dự đoán ai và khi nào sẽ truy cập video của họ. Nếu nội dung chứa đúng từ khóa cần thiết thì sẽ đáp ứng đúng được nhu cầu người xem. Bên cạnh đó, việc thêm hình logo vào video giúp doanh nghiệp nâng cao nhận thức về thương hiệu.
  • Chiến lược youtube marketing giúp khách hàng có thể truy cập website của bạn. Để tìm hiểu thêm về các sản phẩm của bạn. 
  • Vì YouTube là một công ty quốc tế. Nên nó cho phép các thương hiệu trên toàn thế giới tiếp cận các khu vực địa lý mới. Nền tảng này giúp thu hút khách hàng tiềm năng từ các quốc gia khác nhau nói cùng một ngôn ngữ.
  • Lợi ích chính của tiếp thị trên YouTube là nó mang lại cơ hội quảng bá hiệu quả cho công ty của bạn. Một doanh nghiệp có thể làm điều đó. Bằng cách tạo và đăng nội dung trên kênh của mình hoặc chạy quảng cáo đầu video trên nền tảng và thu hút sự chú ý của khán giả.
  • Để tiếp cận người xem nhanh chóng và giành được sự trung thành của họ với kênh YouTube của bạn. Bạn cần phát triển chiến lược của mình và các bước dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.
Tối ưu để có lượt truy cập lớn
Tối ưu để có lượt truy cập lớn

Cách tạo chiến lược YouTube Marketing

Tiếp thị YouTube cung cấp cho các doanh nghiệp vô số cơ hội. Với lượng người dùng khổng lồ, các công ty có thể quảng bá sản phẩm của mình một cách hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu cách tạo và triển khai chiến lược tiếp thị trên YouTube cho thương hiệu của bạn.

1. Tạo kênh trên YouTube

Tạo kênh YouTube rất dễ dàng. Nhưng bạn cần thực hiện thêm một số công việc để tạo một kênh YouTube thành công. Kênh YouTube được quản lý tốt với nội dung nhất quán và có giá trị. Chắc chắn sẽ giúp các doanh nghiệp tiến xa hơn. Tuy nhiên, làm đúng là rất quan trọng.

Hành trình bắt đầu với việc tạo tài khoản YouTube. Có 2 loại kênh YouTube. Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh và việc bạn muốn trở thành người sáng tạo video cá nhân. Hay muốn hoạt động như một thương hiệu, bạn có thể sử dụng kênh cá nhân hoặc kênh thương hiệu.

Các bước liên quan:

  • Nếu bạn có tài khoản Google. Hãy chọn một tài khoản và đăng nhập vào tài khoản Google của bạn. Nếu bạn không có tài khoản Google, trước tiên hãy đăng ký và sau đó đăng nhập.
  • Với tài khoản google, bạn có thể tạo YouTube cá nhân mới. Nếu muốn thiết lập YouTube cho doanh nghiệp của mình. Bạn cần thiết lập Tài khoản thương hiệu. Nhấp vào tab tạo kênh trên trang tài khoản YouTube của bạn.
  • Tùy chỉnh trang Kênh của bạn.
  • Tải các yếu tố thương hiệu lên kênh của bạn, chẳng hạn như ảnh hồ sơ, hình ảnh biểu ngữ, v.v.
  • Tạo và tải lên video
Tạo kênh tiếp thị trên YouTube
Tạo kênh tiếp thị trên YouTube

2. Nghiên cứu đối tượng mục tiêu của bạn

Trước khi tạo video, bạn cần phân tích nhân khẩu học chiến lược YouTube Marketing Của mình. Khám phá vị trí, độ tuổi và sở thích xem của đối tượng mục tiêu của bạn. Để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Dựa trên mong muốn và nhu cầu của đối tượng mục tiêu, bạn sẽ có thể tạo nội dung hữu ích. Thu thập tất cả thông tin cần thiết về video mà mọi người thích xem nhất.

Trong trường hợp bạn đã có tài khoản doanh nghiệp trên YouTube. Hãy khám phá số liệu phân tích của tài khoản đó. Nó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sở thích của khán giả. Phân tích các nhận xét, đặt câu hỏi hoặc tạo một cuộc thăm dò. Để khám phá thêm về sở thích và mong muốn của người đăng ký của bạn.

3. Tiến hành phân tích cạnh tranh

YouTube Marketing là một nền tảng lớn với nhiều tài khoản doanh nghiệp trên toàn thế giới. Có tính cạnh tranh rất cao. Bằng cách phân tích các đối thủ kinh doanh của mình. Bạn có cơ hội xác định các cơ hội mà kênh của bạn có.

Đầu tiên, hãy xác định 3-5 đối thủ cạnh tranh thành công nhất của bạn. Để làm điều đó, bạn có thể tận dụng các công cụ từ khóa. Để xem thương hiệu nào có thứ hạng cao nhất. Dựa trên các từ khóa liên quan đến ngành của bạn.

Hãy chú ý đến các chỉ số, tiêu đề, mô tả và nhận xét của họ dưới video. Để tìm thông tin hữu ích và nguồn cảm hứng.

Thứ hai, bạn nên xác định điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ cạnh tranh và phân tích SWOT sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

Nền tảng lớn với nhiều tài khoản
Nền tảng lớn với nhiều tài khoản

4. Tạo video tiếp thị trên YouTube dựa trên thuật toán

YouTube có thuật toán xếp hạng riêng. Nếu bạn muốn xếp hạng cao, bạn nên tạo hình thu nhỏ dễ nhận biết (ảnh chụp nhanh video của bạn).

Tối ưu hóa tiêu đề và mô tả của bạn và sử dụng từ khóa. Nó sẽ giúp bạn được ưu tiên hơn các kênh và video khác. Cũng như thu được nhiều lượt xem hơn. Để viết một tiêu đề mạnh mẽ, hãy bao gồm các từ khóa thích hợp.

Mở YouTube Analytics để tìm những từ/cụm từ. Và thêm chúng vào tiêu đề của bạn. Đảm bảo sử dụng các từ khóa ở đầu.

Ngoài ra, hãy viết tiêu đề bao gồm 60 ký tự trở xuống. Bạn nên sử dụng các từ khóa quan trọng nhất trong mô tả để viết tóm tắt video của mình. Để thúc đẩy người dùng thực hiện hành động mong muốn. Hãy thêm CTA ở dạng thẻ, màn hình kết thúc, hình mờ hoặc quảng cáo đệm.

Cuối cùng, khuyến khích mọi người thích, bình luận, đăng ký và chia sẻ.

Tạo video dựa trên thuật toán
Tạo video dựa trên thuật toán

5. Bắt đầu tải nội dung Youtube marketing

Tạo lịch tải video của bạn lên đúng giờ. Bằng cách này, người xem sẽ biết khi nào có video mới. Đảm bảo chọn ngày và giờ có mức độ tương tác và lượt xem cao nhất.

Nếu bạn đã tải lên một số video, bạn có thể kiểm tra số liệu phân tích. Để xác định ngày thích hợp nhất để tải video mới lên.

6. Cung cấp tất cả thông tin cần thiết khi thực hiện chiến lược YouTube marketing

Để đơn giản hóa việc tìm kiếm, bạn cần tối ưu hóa kênh của mình. Có một số bước bạn nên xem xét để cho phép người dùng tìm thấy bạn nhanh hơn.

Trước hết, hãy hoàn thành hồ sơ của bạn. Đảm bảo điền vào mô tả kênh, tải lên biểu trưng của bạn và sử dụng hình ảnh kênh. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thêm các kênh hoặc tài nguyên khác mà người đăng ký có thể thấy hữu ích.

Thứ hai, hãy đảm bảo rằng kênh của bạn chứa các liên kết đến trang web và hồ sơ trên mạng xã hội.

Thứ ba, tạo đoạn giới thiệu cho kênh YouTube của bạn. Để giới thiệu công ty của bạn với người xem và hướng dẫn họ về sản phẩm của bạn. Truyền đạt tuyên bố thương hiệu của bạn và giải thích cho người dùng lý do tại sao họ nên đăng ký kênh của bạn.

Cung cấp thông tin của kênh
Cung cấp thông tin của kênh

7. Quảng cáo video của bạn

Video của bạn có thể được hiển thị nếu tiêu đề của chúng bao gồm các từ khóa có liên quan. Cân nhắc tạo tài khoản trên các phương tiện truyền thông xã hội khác nhau với các video chất lượng và thú vị. Nó sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn và khuyến khích quảng cáo truyền miệng .

Có nhiều cách hiệu quả khác nhau để thông báo cho người đăng ký về nội dung mới trên kênh của bạn. 

8. Xem xét tiếp thị người có ảnh hưởng

Các nhà lãnh đạo ý kiến ​​có một số lượng lớn người theo dõi có thể quan tâm đến sản phẩm của bạn. Liên hệ với những người có ảnh hưởng làm việc trong cùng một thị trường ngách. Sẵn sàng quảng bá công ty và sản phẩm của bạn luôn là một ý tưởng hay.

Bạn có thể đề nghị họ hợp tác vì  49%  khách hàng tin tưởng đề xuất của những người có ảnh hưởng.

9. Đo lường thành công của bạn

Khi bạn tải lên video đầu tiên của mình, bạn cần theo dõi tiến trình của mình. Bằng cách này, bạn sẽ nhận thức được những lời khen ngợi và thất bại của mình. YouTube Analytics sẽ đơn giản hóa quá trình này.

Mở nó để xem những thay đổi về số lượng người đăng ký, nhân khẩu học đối tượng, nguồn lưu lượng truy cập và báo cáo thiết bị. Thông tin bạn nhận được sẽ giúp kênh của bạn phát triển. Bằng cách hiểu thêm về người xem, bạn sẽ có thể cải thiện nội dung của mình và đáp ứng nhu cầu của họ.

5 công cụ thực hiện chiến lược YouTube hàng đầu

Nếu bạn muốn phát triển một kênh tuyệt vời và thú hút người đăng ký/lượt xem. Bạn nên sử dụng các công cụ hữu ích sau để tiếp thị trên YouTube:

1. Canva

Để thu hút nhiều người đăng ký hơn. Bạn cần tạo hình thu nhỏ YouTube và có hình ảnh nổi bật. Canva là một trong những nền tảng phù hợp nhất để giúp bạn điều này.

Với trình chỉnh sửa kéo và thả. Bạn có thể thiết kế bất kỳ hình ảnh nào bạn muốn và giành được khách hàng mới. Nó có rất nhiều mẫu có thể giúp bạn tạo video mới cho kênh YouTube của mình.

Hãy xem trình chỉnh sửa của Canva để tạo các loại hình thu nhỏ YouTube khác nhau.

Canva hỗ trợ tiếp thị Youtube
Canva hỗ trợ tiếp thị Youtube
  • Gói miễn phí: dùng thử 30 ngày.
  • Gói trả phí: Từ $12,99 mỗi tháng cho tối đa năm người dùng.

2. Keyword Tool

YouTube hoạt động theo nguyên tắc giống như Google. Và xếp hạng video dựa trên từ khóa, tiêu đề và mô tả. Đó là lý do tại sao bạn cần một công cụ thích hợp. Keyword Tool giúp tối ưu hóa video và làm cho chúng xếp hạng cao hơn. Do đó, số lượt xem và mức độ phổ biến của kênh của bạn tăng lên đáng kể.

Bạn có thể xem các từ khóa bạn có thể sử dụng cho video trên kênh YouTube của mình.

Keyword Tool hỗ trợ tiếp thị trên Youtube
Keyword Tool hỗ trợ tiếp thị trên Youtube
  • Gói miễn phí: Có sẵn vĩnh viễn với các giới hạn (bạn không thể thấy khối lượng tìm kiếm, xu hướng, CPC (USD) và cạnh tranh).
  • Gói trả phí: Từ $69 mỗi tháng cho một người dùng, thanh toán hàng năm.

3. BuzzSumo

BuzzSumo là một công cụ YouTube Marketing tuyệt vời. Giúp tạo nội dung chất lượng và phát triển thêm nhiều ý tưởng. Cũng như video hữu ích sẽ cung cấp giá trị cho người xem.

Ngoài chiến lược nội dung tuyệt vời, bạn cũng sẽ có thể tìm thấy những người có ảnh hưởng có thể quảng bá hiệu quả kênh YouTube hoặc công ty của bạn. Sau khi tải video lên, BuzzSumo sẽ giúp bạn theo dõi hiệu suất nội dung của mình.

Dưới đây, bạn có thể thấy cách tìm kiếm chủ đề nội dung bằng cách sử dụng các từ khóa có liên quan và phân tích kết quả.

BuzzSumo hỗ trợ chiến lược YouTube Marketing
BuzzSumo hỗ trợ chiến lược YouTube Marketing
  • Gói miễn phí: dùng thử 30 ngày.
  • Gói trả phí: Từ $ 99 mỗi tháng cho năm người dùng.

4. TubeBuddy

Tiện ích mở rộng trình duyệt này giúp bạn tối ưu hóa nội dung của mình một cách nhanh chóng. Bằng cách tìm kiếm từ khóa, thử nghiệm A/B, mẫu và bộ lọc nhận xét.

Các công cụ SEO video của nó cho phép bạn dịch tiêu đề và mô tả video của mình. Dịch sang các ngôn ngữ khác để tăng số lượng người xem.

TubeBuddy’s Keyword Explorer cho phép bạn sử dụng các từ khóa phù hợp và xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Hơn nữa, tiện ích mở rộng trình duyệt này cũng có tính năng kiểm tra A/B video để kiểm tra tiêu đề, thẻ, mô tả và hình thu nhỏ của bạn.

TubeBuddy hỗ trợ tiếp thị youtube
TubeBuddy hỗ trợ tiếp thị youtube
  • Gói miễn phí: Có sẵn mãi mãi
  • Gói trả phí: Từ $7,3 mỗi tháng cho người dùng, thanh toán hàng năm.

Mẹo thực hiện YouTube Marketing: SEO video

Nếu bạn dành thời gian để tối ưu hóa SEO cho video và sản xuất nội dung chất lượng thường xuyên. Bạn sẽ dễ dàng đạt được lợi thế trong việc tiếp cận đối tượng rộng hơn và phù hợp hơn.

Tối ưu SEO cho chiến lược YouTube Marketing
Tối ưu SEO cho chiến lược YouTube Marketing

Một số yếu tố xếp hạng video quan trọng mà bạn nên biết khi nói đến tối ưu hóa SEO:

  • Từ khóa cho kênh của bạn: Sử dụng các thẻ phù hợp và cho YouTube biết nội dung kênh của bạn.
  • Thẻ video: Bạn cần thêm thẻ vào video của mình để tiếp cận tốt hơn. Tìm hiểu những thẻ nào hoạt động tốt nhất. Để chúng sẽ được hiển thị trong các công cụ tìm kiếm có liên quan.
  • Dòng tiêu để và mô tả video: Nghiên cứu từ khóa để tìm hiểu khán giả của bạn đang tìm kiếm gì. Sử dụng các từ khóa xếp hạng cao nhất trong tiêu đề video của bạn và các từ khóa bổ sung trong mô tả video.
  • Bản ghi video: Thêm bản ghi vào video của bạn. Để người xem có thể kiểm tra chính tả của một từ hoặc vẫn truy cập được nội dung (nếu âm thanh không khả dụng do một số trục trặc kỹ thuật)
  • Hình ảnh thu nhỏ: Hình ảnh thu nhỏ sẽ hiển thị bất cứ khi nào video của bạn được lập chỉ mục và nó có thể giúp thu hút khán giả xem nội dung của bạn.
  • Mức độ tương tác: YouTube cũng xem xét các con số tương tác cho nội dung của bạn. Bao gồm thời gian xem video, lượt thích và lượt không thích cũng như số lượng nhận xét.
  • Số lượng người đăng ký: Ban đầu sẽ không có nhiều người đăng ký kênh của bạn. Nhưng số lượng người đăng ký kênh của bạn sau khi xem một trong các video của bạn thực sự quan trọng. Điều này cho biết mức độ liên quan của nội dung trong kênh của bạn với khán giả.

Kết luận

YouTube cung cấp cho mọi doanh nghiệp cơ hội tuyệt vời để có thêm lưu lượng truy cập và khách hàng. Tuy nhiên, đây cũng là nơi rất cạnh tranh khi thực hiện chiến lược YouTube Marketing. Sử dụng hướng dẫn từng bước và mẹo của chúng tôi để tạo ra được một chiến lược tiếp thị YouTube xuất sắc. 

5/5 - (1 bình chọn)

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Facebook