Những xu hướng SEO hàng đầu năm 2023

Shape Image
Shape Image
Những xu hướng SEO hàng đầu năm 2023

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một chiến lược không ngừng phát triển cho doanh nghiệp. Bởi Google sẽ liên tục cập nhật thuật toán và cách xử lý các truy vấn. Vì vậy các chiến lược SEO của bạn phải luôn thêm mới để duy trì tính cạnh tranh. Nếu bạn đang chuẩn bị xây dựng chiến lược SEO lên top trong năm mới. Hãy xem các dự đoán và xu hướng SEO năm 2023 trong bài này trước khi tiếp tục! Tìm hiểu thêm về những gì sẽ xảy ra trong SEO vào năm tới. Biết cách tối ưu hóa chiến lược SEO của bạn cho những xu hướng này!

5 Xu hướng SEO năm 2023 cho doanh nghiệp 

Những xu hướng SEO vào năm 2023
Những xu hướng SEO vào năm 2023

Mua sắm trực tuyến 

Đến cuối năm 2021, theo dữ liệu báo cáo có hơn 2,1 tỷ người trên toàn thế giới mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến. Với sự phát triển nhanh chóng của mua sắm trực tuyến. Google đang hướng tới việc tạo ra trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho người dùng tốt hơn. Bằng cách thực hiện các thay đổi để giúp việc bán hàng trên nền tảng của mình trở nên hấp dẫn hơn. Chẳng hạn như loại bỏ chiết khấu hoa hồng và cho phép các doanh nghiệp có thể bán hàng miễn phí trên Google. 

Xu hướng mua sắm trực tuyến 
Xu hướng mua sắm trực tuyến 

Thông qua việc thiết lập các biểu đồ phân tích mua sắm của người dùng. Biểu đồ mua sắm là một mô hình được tăng cường bởi AI có thể hiểu các loại sản phẩm và thương hiệu khác nhau. Nó có thể phân tích các sản phẩm này có liên quan với nhau như thế nào để hiển thị chúng trong kết quả tìm kiếm có liên quan cho người tiêu dùng. Với những thông tin được hiển thị trong xu hướng SEO này như: 

  • Thông tin chi tiết của sản phẩm (Giá bán, thông tin mô tả, hình ảnh, video minh họa sản phẩm…) 
  • Trang mạng cung cấp sản phẩm 
  • Đánh giá sản phẩm 
  • SKU và dữ liệu tồn kho của sản phẩm 
  • …Và nhiều hơn nữa!

Thông qua những thông tin mà biểu đồ mua sắm cung cấp. Doanh nghiệp có thể tìm được những sản phẩm phù hợp theo thời gian thực mà người dùng quan tâm. Nó cũng có thể giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm họ cần mua bằng cách chụp hình ảnh và scan để tìm kiếm sản phẩm. 

Tìm kiếm bằng giọng nói

Google sẽ liên tục tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm của người dùng để giúp họ tìm thấy những thông tin liên quan một cách nhanh chóng. Hơn hết là nó có thể hiểu được sự phức tạp của nhiều loại ngôn ngữ. 

Bằng cách Google đã cho ra mắt LaMDA, nó sẽ tập trung vào việc hiểu các đối thoại tốt hơn để mang lại những kết quả tốt hơn. Quá trình này sẽ bao gồm việc hiểu được nhiều loại ngôn ngữ và hiểu người dùng đang muốn tìm kiếm sản phẩm liên quan đến cái gì. 

Xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói
Xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói

Bạn có thể tiến hành việc tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói bằng cách:

  • Sử dụng cụm từ nhắm mục tiêu: Cách người dùng tiến hành việc tìm kiếm bằng giọng nói sẽ khác so với việc họ thực hiện việc tìm kiếm nhập các từ khóa. Do đó, việc tối ưu hóa cho những tìm kiếm bằng giọng nói là một cách tuyệt vời để nhắm mục tiêu các từ khóa đàm thoại.
  • Giữ câu cho câu trả lời trở nên ngắn gọn: Nếu bạn đang tối ưu hóa cho các từ khóa đàm thoại. Hãy giữ những câu trả lời thật ngắn gọn nhằm cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng một cách nhanh chóng.
  • Xem xét các giọng của ngôn ngữ địa phương: Để mô tả đúng cho những đồ vật hoặc địa điểm. Ví dụ: Cái ô ở nhiều nơi họ có thể gọi với tên gọi khác là cái dù. Việc biết ngôn ngữ địa phương có thể giúp bạn tối ưu hóa cho nhiều từ khóa được sử dụng để đàm thoại hơn.

Tiếp thị qua Video 

Xu hướng SEO này là cách để xây dựng chiến dịch seo lên top hiệu quả. Với hơn một nửa số người dùng hiện tại đều quan tâm các video để thúc đẩy ý định mua hàng của họ. Việc thêm vào các video sẽ giúp bạn cung cấp đầy đủ các tính năng mà người dùng mong muốn. Ngoài ra, Google cũng đang triển khai cho các tính năng giúp người dùng tìm kiếm thông tin nhanh hơn thông qua các video. 

Tiếp thị qua video
Tiếp thị qua video

Với những tính năng ưu điểm từ video như:

Đánh dấu clip: Nó sẽ cho phép bạn đánh dấu các điểm chính của video. Cho phép người dùng chuyển thẳng đến phần thông tin mà họ quan tâm. 

Tìm kiếm các đánh dấu: Tìm kiếm các đánh dấu sẽ giúp Google biết cấu trúc URL của bạn hoạt động như thế nào? Thông tin này sẽ giúp Google tự động hiển thị các khoảnh khắc quan trọng mà bạn muốn nhấn mạnh với người dùng. 

Khi kết hợp được cả 2 tính năng này. Bạn sẽ có thể tối ưu hóa video của mình được đề xuất trong các kết quả tìm kiếm với các cụm từ phù hợp. 

Tối ưu hóa hình ảnh và khả năng truy cập vào trang 

Google cũng rất rõ ràng và chú trọng đến việc tối ưu hóa hình ảnh trang web. Do đó bạn cũng cần xem các hình ảnh trên trang web có thể ghi điểm như thế nào dựa trên các chỉ số tối ưu hóa. Việc tối ưu hóa hình ảnh của bạn cũng sẽ đóng một vai trò trong quan trọng giúp trang web được xếp hạng. Đảm bảo hình ảnh được cung cấp một cách tối ưu cho những người quan tâm. Hơn hết hình ảnh sẽ được sử dụng để truyền đạt ý tưởng một cách trực quan, dễ dàng thu hút người dùng tiến hành việc tìm kiếm mua sắm.

Tối ưu hóa hình ảnh cải thiện khả năng truy cập
Tối ưu hóa hình ảnh cải thiện khả năng truy cập

Dưới đây là cách bạn tối ưu hóa hình ảnh tốt cho trang web của mình: 

  • Hình ảnh được nén với kích thước nhẹ 
  • Đặt chú thích thích hợp cho từng hình ảnh tối ưu chính xác từ khóa 
  • Cung cấp thêm văn bản thay thế duy nhất 
  • Cung cấp hình ảnh ở nhiều định dạng tương thích 
  • …Và nhiều hơn thế nữa!

Đoạn trích nổi bật 

Đoạn trích nổi bật sẽ tiếp tục sẽ được thiết lập hiển thị và có thể sẽ trở nên nổi bật hơn theo thời gian. Đoạn trích có thể ở dạng hướng dẫn cách thực hiện, câu hỏi thường gặp. Hay là một danh sách dấu đầu dòng hoặc chỉ một câu mà doanh nghiệp muốn nhấn mạnh với người dùng. Đây sẽ là những phím tắt nhỏ tuyệt vời để lên đầu SERPs mà không cần tạo nội dung dài dòng. 

Thiết lập đoạn trích nổi bật
Thiết lập đoạn trích nổi bật

Nếu trang của bạn đang cung cấp những thông tin có giá trị mà người dùng thường tìm kiếm. Bạn nên giúp cho trang của mình có đủ điều kiện thêm vào những đoạn trích nổi bật. Để đưa bạn lên đầu trang dưới dạng đoạn trích nổi bật. Hãy suy nghĩ cẩn thận ý định của người dùng và cách họ tìm kiếm. Đồng thời tập trung nội dung của bạn vào các cụm từ dựa trên câu hỏi. Tiếp đó, bạn cũng cần đảm bảo nội dung của mình được đánh dấu lược đồ chính xác được xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Điều đó đảm bảo cho việc kiểm tra lại của bạn. Bạn có thể kiểm tra đánh dấu của mình bằng công cụ kiểm tra đánh dấu lược đồ của Google.

Cải thiện những xu hướng SEO cho chiến lược hiện nay của bạn 

Cải thiện những xu hướng SEO cho chiến lược
Cải thiện những xu hướng SEO cho chiến lược

Xây dựng trung tâm dữ liệu với lưu lượng SEO mà bạn có được 

Việc có những dữ liệu phân tích cho phép bạn tạo các kế hoạch tiếp thị được nhắm mục tiêu và phù hợp cho việc tăng doanh số bán hàng. Khi nói đến việc xây dựng chiến dịch seo lên top hay xu hướng SEO trong tương lai. Tìm kiếm sẽ đóng một vai trò lớn trong việc xây dựng trung tâm dữ liệu. Thông qua tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, doanh nghiệp có thể xây dựng sự hiện diện trực tuyến. Và thu hút người dùng đủ điều kiện đến trang web của bạn. 

Tiếp đó, bạn có thể nuôi dưỡng những người dùng này thành khách hàng tiềm năng. Cuối cùng thúc đẩy họ trở thành khách hàng của bạn. Hãy bắt đầu xây dựng trung tâm dữ liệu bên của bạn với lưu lượng SEO ngay bây giờ. Nó sẽ giúp công ty của bạn dẫn đầu trong các cuộc cạnh tranh quan trọng trong tương lai.

Cải thiện tốc độ trang 

Ngày càng có nhiều người dùng truy cập internet bất kỳ ở đâu, nơi nào thông qua các thiết bị di động thông minh. Đó là lý do tại sao Google lại giới thiệu Core Web Vitals. Với  Core Web Vitals, Google sẽ có thể đưa ra các phân tích:

  • Mất bao lâu để những phần tử lớn nhất trên trang của bạn tải
  • Có bao nhiêu phần tử trên một trang đã di chuyển trong khi tải
  • Mất bao lâu để các phần tử trên trang của bạn phản hồi qua các lượt nhấp

Về cơ bản, Google sẽ xem xét đến việc mất bao lâu để mọi người bắt đầu tương tác và ở lại trên trang của bạn. Tốc độ trang sẽ đóng một vai trò quan trọng như một yếu tố xếp hạng. Sẽ không ai muốn chờ đợi quá lâu cho việc hiển thị những thông tin mà họ đang cần.

Nếu trang web của bạn quá chậm trong việc tải các nội dung. Rất có thể bạn sẽ đánh mất đi cơ hội tương tác tiếp theo với người dùng. Nếu bạn không có phương tiện để theo dõi và cải thiện tốc độ trang của mình trong nội bộ. Bạn có thể đầu tư vào các dịch vụ tối ưu hóa tốc độ trang cho trang web của mình. 

Làm mới những nội dung hiện có 

Việc sản xuất nhiều nội dung chất lượng cũng rất quan trọng đối với SEO. Nội dung vẫn là trọng tâm mà người dùng tiếp cận khi tìm kiếm trên trang của bạn. Nếu không nghĩ ra được nhiều loại nội dung. 

Làm mới những nội dung hiện có
Làm mới những nội dung hiện có

Bạn có thể đổi mới những nội dung hiện có của mình để tăng việc xếp hạng cho trang web với những nội dung được đánh giá là chất lượng. Hay hút nhiều traffic vào cho trang web có nhiều khả năng thúc đẩy chuyển đổi của người dùng. Thậm chí là có thể cải thiện được khả năng kinh doanh và thúc đẩy doanh thu hiệu quả. 

Tối ưu hóa cho nhiều phương tiện tìm kiếm khác nhau 

Ngoài cách tìm kiếm bằng văn bản như sử dụng các từ khóa. Giờ đây người dùng có thể tìm kiếm bằng giọng nói hay các hình ảnh thông qua các ứng dụng như Google Lens. Tùy thuộc vào doanh nghiệp và những đối tượng mục tiêu của bạn. Việc tối ưu hóa thêm nhiều phương tiện tìm kiếm khác sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều đối tượng mục tiêu hơn. Cho bạn có thể tăng lưu lượng truy cập, hút nhiều khách hàng tiềm năng. Từ đó thúc đẩy tăng chuyển đổi và tăng doanh thu hiệu quả. 

Bằng cách như: 

  • Tối ưu hóa cho những hình ảnh tìm kiếm trực quan 
  • Tối ưu hóa các hình ảnh cho SEO 
  • Tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói 

Cung cấp trang web thân thiện với thiết bị di động 

Một trang web thân thiện với thiết bị di động rất quan trọng nếu bạn muốn SEO thành công trong năm 2023 tới. Google sử dụng tính năng lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động. Nghĩa là Google xem xét phiên bản di động của trang web của bạn khi xếp hạng nó trong kết quả tìm kiếm. 

Vì vậy, nếu bạn không có một trang web thân thiện với thiết bị di động, thứ hạng của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Hơn hết là có thể mất đi rất nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Để có một trang web thân thiện với thiết bị di động. Hãy tích hợp thiết kế tương thích (Responsive design) vào trang web của bạn. 

Cung cấp trang web thân thiện với thiết bị di động 
Cung cấp trang web thân thiện với thiết bị di động 

Thiết kế tương thích sẽ giúp đảm bảo cho trang web của bạn thích ứng với mọi thiết bị mà người dùng đang sử dụng. Cho dù họ truy cập trang web của bạn từ điện thoại thông minh hay máy tính bảng. Họ sẽ đều có những trải nghiệm tích cực. Vì vậy, bằng cách tối ưu hóa cho thiết bị di động. Bạn sẽ có thể giúp cung cấp trải nghiệm tích cực cho phép bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Cung cấp trải nghiệm người dùng tích cực 

Đối với tương lai của SEO vào năm 2023, bạn cần tập trung vào trải nghiệm người dùng tích cực. Bởi ngày nay có càng nhiều người mua sắm trực tuyến, do đó trang web của bạn cần cung cấp những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng nếu có thể. 

Kể từ đại dịch COVID-19, ngày càng có nhiều người giữ an toàn bằng cách mua sắm trực tuyến và được giao hàng đến tận nhà. Xu hướng này sẽ tiếp tục cho đến năm 2023 và ngày càng có nhiều người tiêu dùng chuyển sang mua sắm trực tuyến để tìm được thứ họ cần một cách nhanh chóng. Vì vậy, hãy đảm bảo trang web của mình cung cấp trải nghiệm người dùng tích cực.

Bạn có thể cải thiện các trải nghiệm tích cực của người dùng bằng cách: 

  • Đảm bảo trang web của bạn luôn an toàn với lớp cổng bảo mật (SSL). Giúp người dùng có thể yên tâm mua sắm an toàn
  • Xác minh trang web của bạn tải nhanh để người dùng có thể truy cập và tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng
  • Tạo điều hướng giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm mà họ cần 

Tích hợp tiếp thị đa kênh 

SEO là một chiến thuật cơ bản nhưng lại mang lại nhiều giá trị cho kế hoạch tiếp thị của bạn. Tuy nhiên, nó không phải là chiến thuật duy nhất có thể sử dụng . Mọi người khám phá doanh nghiệp của bạn thông qua nhiều kênh, vì vậy bạn cần một phương pháp tiếp thị đa kênh. 

Người dùng sẽ có thể tiếp cận và khám phá doanh nghiệp của bạn thông qua các kênh như: quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp (PPC) hay những bài đăng tự nhiên trên các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, nếu bạn không tối ưu hóa xu hướng SEO cho các chiến thuật này. Người dùng mới sẽ khó khám phá doanh nghiệp của bạn. 

Ngoài ra, khi mọi người khám phá doanh nghiệp của bạn. Bạn cần thu hút và giữ được sự quan tâm của họ đối với doanh nghiệp của bạn. Do đó, sử dụng các kênh tiếp thị như tiếp thị qua email và tiếp thị trên mạng xã hội có thể giúp bạn nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng tốt để chuyển đổi. Chiến lược tiếp thị đa kênh giúp SEO của bạn vì nó cho phép bạn đưa mọi người đến trang web của mình.

Ví dụ: Bạn có thể gửi cho họ một email hướng người dùng tới bài đăng blog mới nhất của bạn. Sau đó thúc đẩy họ chia sẻ nó trên phương tiện truyền thông xã hội. Bạn sẽ tạo ra được cơ hội mới cho nhiều người dùng khác truy cập vào trang web của bạn. Giúp xây dựng chiến dịch seo lên top hiệu quả.

Kết luận 

Bây giờ bạn đã cập nhật các xu hướng SEO mới nhất. Đã đến lúc bắt đầu chuẩn bị tương lai của SEO cho trang web vào năm 2023. Nếu bạn không biết nên bắt đầu từ đâu hay muốn xây dựng chiến dịch seo lên top tốt. VMO Agency Marketing có thể trợ giúp cho bạn!

Với đội ngũ chuyên gia SEO chuyên nghiệp có thể giúp bạn tối ưu hóa trang web của mình. Giúp trang web của bạn có thể xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Thúc đẩy khách hàng tiềm năng thành khách hàng và tăng doanh thu hiệu quả. 

Đánh giá post

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Facebook