Xu hướng kinh doanh thông minh cho doanh nghiệp

Shape Image
Shape Image
Xu hướng kinh doanh thông minh cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể truy cập vào những nguồn dữ liệu tốt hơn. Biết các phương pháp tổ chức, phân tích và trực quan hóa các dữ liệu. Doanh nghiệp của bạn sẽ có thể đưa ra quyết định tốt hơn để đạt được những mục tiêu tiếp thị tốt. Trong bài viết này, VMO sẽ giới thiệu cho bạn xu hướng kinh doanh thông minh cho doanh nghiệp. Cách sử dụng xu hướng thông minh để đưa ra những quyết định tiếp thị chiến lược phù hợp hơn cho doanh nghiệp của mình.

Xu hướng kinh doanh thông minh là gì? 

Xu hướng kinh doanh thông minh là việc sử dụng những công nghệ tốt. Hỗ trợ việc phân tích các dữ liệu và rút ra những hiểu biết chuyên sâu về các thông tin. Từ đó đưa ra những quyết định kinh doanh sáng suốt và chuẩn xác nhất. Quá trình này bao gồm việc thu thập dữ liệu, chuẩn bị, phân tích, giải thích. Và trình bày dữ liệu một cách dễ hiểu nhất cho doanh nghiệp sử dụng. 

Xu hướng kinh doanh thông minh với tiếp thị sẽ sử dụng những xu hướng kinh doanh thông minh. Hỗ trợ tốt cho việc ra các quyết định tiếp thị để cải thiện các quy trình tốt hơn.

Lợi ích khi sử dụng xu hướng kinh doanh thông minh

Lợi ích khi sử dụng xu hướng kinh doanh thông minh
Lợi ích khi sử dụng xu hướng kinh doanh thông minh

Tại sao doanh nghiệp của bạn nên ứng dụng xu hướng kinh doanh thông minh với tiếp thị? Dưới đây là một số lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp:

Đưa ra những quyết định, chiến lược thông minh hơn 

Áp dụng xu hướng kinh doanh thông minh sẽ giúp bạn có nhiều dữ liệu và nhiều thông tin chi tiết rõ ràng hơn cho việc ra các quyết định và chiến lược của bạn. Việc tạo quy trình các hoạt động kinh doanh thông minh sẽ giúp bạn giảm thiểu đi nhiều rủi ro trong những quyết định chiến lược của mình. 

Bằng cách phân tích những xu hướng kinh doanh dành với tiếp thị. Bạn có thể đảm bảo đưa ra được những quyết định sáng suốt dựa trên thông tin cập nhật. Từ đó tạo những chiến lược được cung cấp thông tin tốt hơn, dựa trên dữ liệu phân tích cụ thể. 

Xác định xu hướng, vấn đề và cơ hội

Xác định xu hướng, vấn đề và cơ hội của chiến dịch
Xác định xu hướng, vấn đề và cơ hội của chiến dịch

Xu hướng kinh doanh thông minh giúp bạn tăng khả năng hiển thị tốt hơn trong các chiến dịch tiếp thị của mình. Nó giúp bạn phát hiện ra các vấn đề tiềm ẩn và những cơ hội để bạn thực hiện những bước cải thiện. Sử dụng những dữ liệu để phân tích kinh doanh để tiếp thị. Bạn có thể liên tục cải thiện các chiến dịch của mình theo thời gian hoạt động. Giúp bạn khám phá các xu hướng nổi bật trong doanh nghiệp, lĩnh vực kinh doanh hay ngành kinh doanh của mình dễ dàng. 

Từ đó, bạn có thể tận dụng những xu hướng này để cải thiện hoạt động tiếp thị của mình. Giúp doanh nghiệp đưa ra những hành động để thiết lập chỗ đứng tốt hơn trong thị trường của bạn.

Bạn có thể khắc phục những điểm chưa tốt trong chiến lược của bạn. Nhờ việc phát hiện được những vấn đề, thiếu sót khi tiến hành việc đánh giá và phân tích dữ liệu. Từ đó bạn sẽ cải thiện được kết quả của các chiến dịch tiếp thị của mình tốt hơn. 

Tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp 

Rất có thể đối thủ cạnh tranh của bạn cũng đang sử dụng xu hướng kinh doanh thông minh để hỗ trợ cho việc tiếp thị. Do đó, bạn cũng nên đầu tư phát triển dựa trên xu hướng kinh doanh thông minh để theo kịp và tìm kiếm những cơ hội thúc đẩy tốt vượt qua họ.

Thúc đẩy tăng trưởng doanh thu tốt

Xu hướng kinh doanh thông minh sẽ hỗ trợ bạn trong việc hoàn thành mục tiêu kinh doanh. Từ đó doanh thu của bạn cũng sẽ được thúc đẩy tốt hơn khi bạn có thể liên tục cải thiện được những quy trình của mình. Cụ thể hơn là những kết quả được cải thiện từ hoạt động tiếp thị sáng suốt được thiết lập trước đó. 

Cách sử dụng xu hướng kinh doanh thông minh trong tiếp thị kỹ thuật số

Sử dụng xu hướng kinh doanh thông minh trong tiếp thị kỹ thuật số
Sử dụng xu hướng kinh doanh thông minh trong tiếp thị kỹ thuật số

Dưới đây là một số ý tưởng kinh doanh mà bạn có thể ứng dụng xu hướng kinh doanh thông minh:

Xác định chiến thuật tiếp thị nào đang hoạt động tốt nhất

Một trong những cách ứng dụng xu hướng kinh doanh thông minh có lợi nhất cho hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp là đánh giá các chiến dịch của bạn. Xác định mức độ hiệu quả của các chiến thuật khác nhau trong chiến dịch. 

Đánh giá các chiến thuật sẽ giúp bạn có thể tối ưu hóa các chiến dịch tốt nhất. Bằng cách cải tiến những hoạt động tiếp thị chưa hiệu quả. Và thúc đẩy những chiến dịch tiếp thị mang lại kết quả cao. 

Chính vì vậy, nếu bạn thấy rằng phần lớn khách hàng mới của mình đến từ mạng xã hội. Hãy phân bổ nhiều ngân sách hơn cho mạng xã hội cho chiến dịch tiếp theo để thúc đẩy kết quả tốt hơn cho doanh nghiệp.

Tìm hiểu về người dùng trên trang của bạn

Thực hiện các phân tích kinh doanh có thể giúp bạn hiểu hơn về những đối tượng khác hàng tiềm năng của mình.

Với mô hình kinh doanh thông mình, bạn có thể thiết lập tiến hành thu thập và đánh giá dữ liệu về:

  • Những đặc điểm nhân khẩu học của người dùng
  • Sở thích của người dùng trên trang của bạn
  • Người dùng quan tâm cái gì nhiều nhất trên trang của bạn
  • Những công nghệ mà khán giả của bạn sử dụng
  • …Và nhiều hơn nữa

Khi bạn hiểu rõ hơn về khách hàng của mình. Bạn sẽ thiết lập những chiến dịch tiếp thị hoạt động tốt nhất để tiếp cận với những người dùng tiềm năng có nhiều điều kiện chuyển đổi tốt. Bạn cũng có thể điều chỉnh các chiến dịch tiếp thị và nội dung như quảng cáo theo sở thích của khách hàng tiềm năng đủ điều kiện để thúc đẩy tốt. 

Tối ưu hóa trang web của bạn để chuyển đổi

Tối ưu hóa trang web tạo chuyển đổi
Tối ưu hóa trang web tạo chuyển đổi

Với xu hướng kinh doanh thông minh bạn có thể tiến hành việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) . Bằng cách thiết lập các chiến dịch tốt có thể thúc đẩy tăng số lượng khách truy cập mua hàng. Thúc đẩy người dùng đăng ký danh sách email của bạn hoặc thúc đẩy các chuyển đổi theo nhiều cách khác. Sử dụng các công cụ kinh doanh thông minh để hỗ trợ cho việc tiếp thị. Bạn có thể thu thập thông tin hữu ích về hành trình của những người dùng đã chuyển đổi như:

  • Các kênh hướng họ đến trang web của bạn. Cho bạn biết liệu chiến dịch tiếp thị nào đã đóng góp nhiều nhất cho sự chuyển đổi của người dùng. 
  • Các trang mà người dùng đã truy cập. Xem xét loại trang nào hữu ích nhất để tăng chuyển đổi của người dùng.
  • Nơi họ đã nhấp vào các trang của bạn. Cho bạn biết yếu tố nào trên trang đang thúc đẩy chuyển đổi tốt.

Sử dụng công cụ hỗ trợ tiếp thị

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một số công cụ hỗ trợ tiếp thị tốt như Google Analytics. Công cụ này sẽ giúp bạn phân tích trang web truy cập hiệu quả. Nó sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin về cách người dùng truy cập trang web của bạn.

Thông qua đó, bạn có thể xem cách họ tương tác với trang web của bạn và đặc điểm của khách truy cập. Những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn hiểu hơn về khách hàng tiềm năng của mình. Và đưa ra những hành động thúc đẩy chuyển đổi của họ. 

Cách tạo chiến lược tiếp thị ứng dụng xu hướng kinh doanh thông minh

Tạo chiến lược tiếp thị ứng dụng xu hướng kinh doanh thông minh
Tạo chiến lược tiếp thị ứng dụng xu hướng kinh doanh thông minh

Dưới đây là 6 bước tạo chiến lược tiếp thị ứng dụng xu hướng kinh doanh thông minh:

  • Xác định mục tiêu của bạn: Thiết lập những mục tiêu có thể đo lường được. Nó sẽ giúp quy trình kinh doanh thông minh của bạn có thể đi đúng hướng. 
  • Thu thập dữ liệu của bạn: Tiếp đến, bạn sẽ cần thiết lập các quy trình để thu thập những dữ liệu cần thiết từ nhiều nền tảng khác nhau. Phục vụ cho việc phân tích và hỗ trợ cho việc ra quyết định tiếp thị. 
  • Kết nối và sắp xếp dữ liệu của bạn: Bước này bạn sẽ tập hợp dữ liệu, sắp xếp nó để dễ sử dụng hơn.
  • Phân tích dữ liệu của bạn: Tiến hành phân tích các dữ liệu thu thập trước đó của bạn. Xác định những thông tin hữu ích góp phần hoàn thành mục tiêu kinh doanh của bạn. 
  • Tạo thông tin trực quan hóa dữ liệu của bạn: Bạn cần truyền đạt thông tin chi tiết và trực quan nhất. Để những người sẽ sử dụng chúng có thể hiểu được các dữ liệu mà bạn đưa ra. 
  • Đưa ra quyết định khởi chạy chiến dịch để hoàn thành mục tiêu: Ở bước cuối cùng này, bạn sẽ áp dụng những hiểu biết của bạn để đưa ra các quyết định khởi chạy chiến dịch. Mang lại hiệu quả tiếp thị tốt để hoàn thành mục tiêu kinh doanh. 

Kết luận

Có những thông tin với xu hướng kinh doanh thông minh dành cho tiếp thị. Bạn sẽ có thể đưa ra các quyết định chiến lược sáng suốt hơn. Giúp bạn đáp ứng các mục tiêu tiếp thị và phát triển doanh nghiệp của mình tốt hơn. Nếu qua khó khăn trong việc tận dụng tối đa những thông tin kinh doanh thông minh cho hoạt động tiếp thị của mình. Hãy liên hệ với VMO Agency Marekting để được hỗ trợ. 

Chúng tôi có cung cấp dịch vụ phân tích tiếp thị và nền tảng tiếp thị kỹ thuật số độc đáo. Giúp bạn theo dõi các chiến dịch tiếp thị của mình. Từ đó rút ​​ra những hiểu biết có giá trị từ dữ liệu của bạn. Và đưa ra những gợi ý cho chiến dịch tiếp thị của bạn hoạt động hiệu quả hơn. 

Đánh giá post

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Facebook