Cách viết content chuẩn seo thu hút cho doanh nghiệp

Shape Image
Shape Image
Cách viết content chuẩn seo thu hút cho doanh nghiệp

Các doanh nghiệp tiến hành tạo content (nội dung) chuẩn SEO để xây dựng sự hiện diện trực tuyến. Giúp cải thiện thứ hạng tìm kiếm và thu hút nhiều lượng truy cập, người dùng có giá trị vào trang web của bạn. Từ đó, thúc đẩy những chuyển đổi thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh cho doanh nghiệp. Trong bài đăng này, VMO sẽ tiến hành thảo luận về cách viết content chuẩn seo. Giúp trang web của bạn có thể tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm và người dùng.

Vậy content chuẩn SEO là gì? Viết content chuẩn SEO như thế nào để mang lại được nhiều giá trị cho doanh nghiệp. Hãy tham khảo tiếp phần dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

Cách viết content chuẩn SEO cho trang web của bạn  

Content chuẩn SEO có nhiều dạng. Không nhất thiết bạn chỉ tạo một loại nội dung cho toàn bộ bài viết của bạn. Dưới đây là 5 định dạng phổ biến để tạo các loại content chuẩn SEO:

5 định dạng content chuẩn SEO phổ biến 

Những định dạng content chuẩn SEO phổ biến 
Những định dạng content chuẩn SEO phổ biến 

Trang sản phẩm 

Trang sản phẩm là loại trang phổ biến thường được các doanh nghiệp thương mại điện tử sử dụng phổ biến. Trên các trang này, bạn có thể chia sẻ những sản phẩm của mình hay bất kỳ thông tin quan trọng mà bạn muốn chia sẻ cho người dùng truy cập vào trang. Những thông tin này có thể bao gồm: các điểm bán hàng độc đáo, hướng dẫn sử dụng, thông tin sản phẩm, các chương trình khuyến mãi…

Trang sản phẩm
Trang sản phẩm

Trang sản phẩm sẽ cần cung cấp những nội dung cần thiết. Trình bày chi tiết những sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp cho người mua. Với các trang sản phẩm này, bạn sẽ muốn tối ưu hóa thông tin sản phẩm . Nó sẽ giúp sản phẩm của mình xếp hạng tốt hơn trong các kết quả tìm kiếm sản phẩm có liên quan. Giúp tiếm cận gần hơn đến khách hàng tiềm năng để thúc đẩy những chuyển đổi tốt cho doanh nghiệp.

Video

Video là một hình thức phổ biến nhất khi tạo content không sử dụng nhiều văn bản trên web. Như mạng xã hội YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai  trên thế giới. Mạng xã hội này cung cấp những nội dung dưới dạng video phổ biến hơn bao giờ hết. Đó là một cơ hội tuyệt vời để bạo tạo những nội dung cho phép bạn có thể thu hút khán giả của mình.

Video
Video

Người viết content SEO có thể sử dụng video để truyền tải lượng thông tin phong phú. Bạn có thể cung cấp rất nhiều nhiều thông qua video trong một thời gian ngắn và rất dễ hiểu. 

Nội dung video là cơ hội tuyệt vời để bạn giới thiệu chân thực về sản phẩm, nêu bật dịch vụ, giới thiệu nhân viên, v.v. Sử dụng chiến lược tiếp thị kỹ thuật số này cho phép bạn cung cấp những nội dung trực quan cho khán giả. Thu hút họ và khiến họ quan tâm đến doanh nghiệp của bạn nhiều hơn.

Đồ họa thông tin 

Trình bày những thông tin bằng hình ảnh cũng là cách cung cấp nội dung một cách trực quan để giúp khán giả dễ dàng hình dung về nó.

Đồ họa thông tin tạo nội dung trực quan
Đồ họa thông tin tạo nội dung trực quan

Khi bạn các hình ảnh đồ họa thông tin, bạn phải khiến nó trở nên hấp dẫn với các hình ảnh. Khiến khán giả của bạn quan tâm đến thông tin trên đồ họa. Hơn hết bạn cũng cần làm cho nó dễ minh họa tốt cho quy trình có thể khiến khán giả dễ hiểu.

Đồ họa thông tin sẽ dễ dàng được chia sẻ nhiều hơn trên các phương tiện truyền thông xã hội. Nhiều người sẽ đăng những đồ họa thông tin trên phương tiện truyền thông xã hội để giúp người dùng dễ hiểu rõ hơn về nội dung được cung cấp. 

Bài đăng trên Blog 

Blog là định dạng nội dung phổ biến nhất cho những người tạo content chuẩn SEO. Đây là một trong những định dạng dễ tiếp cận nhất có thể thiết lập nhiều từ khóa mục tiêu cho doanh nghiệp. Bạn có thể tạo lượng lớn tài liệ, nội dùng với các bài đăng hấp dẫn người đọc trên blog. Nó sẽ cho phép bạn chia sẻ thông tin có giá trị với người dùng của mình.

Bài đăng trên Blog 
Bài đăng trên Blog 

Với blog, bạn có thể chia sẻ thông tin có giá trị cho người dùng để thu hút họ. Đó sẽ là một cách tuyệt vời để thu hút các liên kết và lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Bạn cũng có thể xây dựng sự uy tín cho trang web của bạn từ việc tạo những nội dung có giá trị cho người dùng.

Nội dung hướng dẫn 

Nội dung hướng dẫn là cách viết content tạo được những nội dung chuyên sâu nhất . Phần nội dung này sẽ tập trung tạo các hướng dẫn chi tiết về một chủ đề cụ thể. Tạo ra những hành động có thể thúc đẩy khách hàng tiềm năng đăng ký vào danh sách email để nhận toàn bộ hướng dẫn của bạn. Việc tạo nội dung hướng dẫn nó sẽ có giá trị cho cả khán giả và cho cả bạn. 

Cách viết nội dung chuẩn SEO cho doanh nghiệp của bạn 

Cách viết nội dung chuẩn SEO cho doanh nghiệp
Cách viết nội dung chuẩn SEO cho doanh nghiệp

Xác định mục tiêu của bạn 

Trước khi bạn bắt tay vào việc tạo content chuẩn SEO. Điều quan trọng đầu tiên là bạn phải xác định lý do bạn cần tạo nội dung đó. Nội dung mà bạn tạo sẽ được sử dụng với mục đích gì. 

Bạn phải tạo nội dung có mục đích và nó có thể mang lại giá trị cho khán giả của bạn. Từ đó bạn sẽ biết được người dùng truy cập trang của bạn để xem những nội dung gì. 

Bạn có thể thiết lập những mục tiêu như tăng mức độ hiển thị thương hiệu. Thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn, nhận thêm nhiều lượt tải xuống…từ nội dung của bạn tạo ra.

Khi bạn biết mục tiêu mà bạn muốn đạt được. Bạn sẽ biết cách tạo ra các phần nội dung khác nhau. Hay bạn có thể điều chỉnh nội dung đó để đáp ứng mục tiêu đó. Đây cũng là cách viết content thu hút được khán giả của bạn.

Nghĩ về khán giả của bạn

Khi bạn đang tạo nội dung, bạn phải xem xét đối tượng mục tiêu mà bài viết của bạn hướng tới. Bài viết nội dung SEO, hãy nghĩ về đối tượng của bạn và loại thông tin họ muốn xem.

Nghĩ về khán giả của bạn
Nghĩ về khán giả của bạn

Nghiên cứu đối tượng mục tiêu của bạn để tìm ra loại nội dung mà họ quan tâm. Từ đó bạn có thể điều chỉnh nội dung theo phù hợp với điều mà người dùng muốn tìm kiếm. Biết sở thích của khán giả sẽ giúp bạn đảm bảo rằng bạn đang sản xuất nội dung tốt nhất và có giá trị cho họ.

Việc cung cấp những nội dung mà người dùng đang quan tâm hay đang tìm kiếm. Nó sẽ giúp bạn thúc đẩy các khách hàng tiềm năng có giá trị đến trang của bạn.

Nghiên cứu từ khóa

Khi bạn đang thực hiện kế hoạch tiếp thị nội dung SEO cho doanh nghiệp của mình. Bạn nên tiến hành quá trình nghiên cứu từ khóa. Tìm những từ khóa giúp nội dung của bạn đủ điều kiện xuất hiện trong kết quả tìm kiếm có liên quan. Nếu bạn muốn khách hàng tiềm năng quan tâm tìm thấy nội dung của mình. Bạn phải chọn đúng từ khóa có thể tiếp cận với họ. 

Nghiên cứu từ khóa
Nghiên cứu từ khóa

Để tìm các từ khóa có liên quan, bạn có thể tiến hành qua việc nghiên cứu từ khóa. Quá trình nghiên cứu từ khóa sẽ tạo ra danh sách các từ khóa tiềm năng mà bạn có thể sử dụng để tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình. Thông qua từ khóa, bạn cũng sẽ có những ý tưởng tốt nhất để tạo nội dung phù hợp để thu hút khán giả của mình. 

Bạn có thể tập trung sử dụng những từ khóa đuôi dài. Bởi đây là loại từ hóa có tiềm năng với ít tỷ lệ canh tranh cho doanh nghiệp. Từ khóa đuôi dài cũng sẽ tốt hơn cho nội dung SEO của bạn. Bởi vì chúng có thể thu hút nhiều khách hàng tiềm năng quan tâm hơn.

Do đó, bạn sẽ có được nhiều khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hơn. Bằng cách tạo nội dung xung quanh các từ khóa có liên quan.

Tối ưu hóa từ khóa của bạn 

Tiến hành việc tối ưu hóa cho từ khóa sẽ cho phép bạn biết vị trí và cách sử dụng từ khóa trong nội dung của mình. Giúp nội dung của bạn có thể hoạt động tốt trong kết quả tìm kiếm hoặc với người dùng. Để mang lại kết quả tốt nhất, bạn nên đặt từ khóa ở nơi quan trọng nhất trong nội dung SEO của mình. Bạn nên đưa từ khóa vào tiêu đề, đề mục và mô tả meta cho phần nội dung của mình.

Tối ưu hóa cho từ khóa của bạn
Tối ưu hóa cho từ khóa của bạn

Bởi đây sẽ là nơi để công cụ tìm kiếm hiểu nội dung của bạn. Hơn hết, thêm các từ khóa chính trong phần nội dung sẽ giúp trang của bạn xếp hạng tốt hơn. Vì vậy, việc tối ưu hóa từ khóa sẽ giúp nội dung SEO của bạn hoạt động tốt hơn trong kết quả tìm kiếm.

Tạo lịch biên tập cho nội dung của bạn 

Cách viết content chuẩn SEO mang lại hiệu quả tốt cho doanh nghiệp là bạn phải khiến nó có sự ngăn nắp. Bạn có thể làm điều đó thông qua lịch biên tập nội dung của bạn. Để thúc đẩy được kết quả tốt nhất với việc cung cấp nội dung. Bạn cần xuất bản nội dung của mình thường xuyên hơn. 

Khi bạn đang tạo ra nhiều nội dung, bạn cũng cần theo dõi thời điểm bạn xuất bản nội dung. Sắp sếp nó sao cho phù hợp để tiếp cận đúng với đối tượng mục tiêu của mình. Nội dung của bạn nên được thiết lập và phân bổ thời gian đăng thích hợp để có tính liên tục. Tuy nhiên, bạn cần phân bổ nội dung để khán giả của bạn không bị choáng ngợp hay quá tải.

Do đó, bằng cách tạo lịch biên tập, bạn sẽ có thể sắp xếp và đăng tải nội dung của mình sao cho hợp lý với khán giả của bạn. Đó cũng là cách giúp bạn tạo ra một chiến lược tiếp thị nội dung SEO hiệu quả hơn.

Kết luận 

Tạo nội dung dựa vào những cách viết content thu hút chuẩn SEO ở trong bài viết sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Thu hút họ quan tâm đến doanh nghiệp của bạn và  thúc đẩy những chuyển đổi tốt. Đó sẽ là cơ hội tuyệt vời để bạn giúp doanh nghiệp của mình phát triển và đạt được nhiều mục tiêu lớn hơn.

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *