Viết bài SEO. Cách viết bài chuẩn SEO – bài viết chuẩn SEO có thứ hạng trên Google

Shape Image
Shape Image
Viết bài SEO. Cách viết bài chuẩn SEO – bài viết chuẩn SEO có thứ hạng trên Google

Nếu bạn đã từng cách viết bài SEO, một bài đăng trên blog trước đây. Bạn biết nó có thể mất bao nhiêu thời gian.Cách viết bài chuẩn SEO, từ việc lựa chọn chủ đề và thu thập nghiên cứu để viết bài đăng. Và nhấn “Xuất bản”. Quá trình này thường đòi hỏi hàng giờ đồng hồ. Đó là lý do tại sao. Nếu bài đăng của bạn không kiếm được lưu lượng truy cập như mong đợi. Thì nó có thể là một sự thất vọng lớn. Bạn cần có một bài viết chuẩn SEO. Hãy cùng VMO tìm hiểu nhé!

12 mẹo bài viết chuẩn SEO tăng thứ hạng Google

Viết bài SEO là một cách tuyệt vời để giảm lưu lượng truy cập thấp. SEO là cầu nối giúp các nhà tiếp thị viết nội dung có thứ hạng cao trên Google. Điều này đặt ra câu hỏi: Làm thế nào bạn có thể tích hợp điều đó vào nội dung của mình?Đã có VMO Agency hỗ trợ cho bạn. Bài đăng này sẽ thảo luận về 12 phương pháp để thành thạo khi viết bài viết chuẩn SEO.

Bài viết chuẩn SEO là gì?

Bài viết chuẩn SEO là quá trình viết nội dung để xếp hạng trên trang đầu tiên của SERPs như Google. Điều này liên quan đến việc nghiên cứu từ khóa. Viết nội dung chất lượng cao phù hợp với ý định của người dùng. Và tối ưu hóa tiêu đề của bạn để thu thập thông tin trang dễ dàng.

Nếu trang web của bạn không nằm trên trang đầu tiên. Thì người tiêu dùng sẽ không tìm thấy nó một cách tự nhiên. Bạn sẽ thấy ít khách truy cập vào trang web của mình hơn. Có nghĩa là ít khách hàng tiềm năng và cơ hội doanh thu hơn.

Bài viết chuẩn SEO à gì?

Quảng cáo là một tùy chọn khác để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn . Tuy nhiên, điều này có thể tốn kém và mất thời gian. Bài viết chuẩn SEO là miễn phí và rất có thể sẽ mang lại cho bạn lưu lượng truy cập. Đặc biệt trong một khoảng thời gian dài hơn so với một chiến dịch.

12 cách viết dưới đây về cách viết chuẩn SEO hiệu quả gia tăng thứ hạng tìm kiếm

1. Viết các bài có sử dụng tiêu đề thu hút có lợi khi viết bài chuẩn SEO

Tiêu đề giúp trình thu thập dữ liệu web của Google hiểu bài đăng của bạn và nội dung trong đó.

Hãy coi các trình thu thập thông tin như những người đọc đang lướt qua blog của bạn. Họ muốn có một cái nhìn tổng quan về những gì bài viết của bạn sẽ đề cập. Đó là H1 của bạn. Sau đó, H2, H3, H4 của bạn chia nhỏ các chủ đề phụ trong tác phẩm.

Bài viết chuẩn SEO với tiêu đề thu hút

Vì vậy, các tiêu đề phụ của bạn phải phản ánh nội dung trong nội dung. Và bao gồm các từ khóa có mục đích cao . Khi bạn sử dụng các từ khóa phù hợp. Nghĩa là những từ khóa mà đối tượng mục tiêu của bạn đang sử dụng. Bạn có cơ hội xếp hạng cao hơn nhiều trên SERPs.

2. Viết và Tối ưu hóa nội dung viết bài SEO của bạn cho các đoạn trích nổi bật

Các đoạn trích nổi bật trên Google là câu trả lời trực tiếp nhất cho các truy cập tìm kiếm. Ví dụ, nếu tôi đang tìm kiếm: “Bạn viết một bài đăng trên blog như thế nào?”. Google có thể sử dụng một đoạn trích nổi bật để hiển thị câu trả lời tốt nhất.

Bài viết chuẩn SEO với đoạn trích nổi bật

Để kiếm được một đoạn trích nổi bật trên Google. Bạn cần phải trả lời câu hỏi một cách kỹ lưỡng và ngắn gọn.

Ví dụ: nếu cụm từ tìm kiếm là “Cách chụp ảnh màn hình trên Mac”. Bạn có thể đặt “Cách chụp ảnh màn hình trên máy tính MacBook” làm H1 hoặc H2 của mình. Theo sau là các bước trong danh sách được đánh số hoặc dấu đầu dòng.

Khi bạn đã hoàn thành điều đó, hãy đảm bảo đưa một phần câu hỏi vào câu trả lời của bạn. Sử dụng ví dụ trên. Bạn sẽ bắt đầu đoạn văn như sau: “Để chụp ảnh màn hình trên MacBook của bạn, đây là các bước…”

Ngoài ra, hãy bắt đầu mỗi câu bằng một động từ có thể hành động. Như “nhấp”“chọn”.

Nếu từ khóa mà bạn muốn nắm bắt đoạn trích nổi bật yêu cầu định nghĩa. Hãy viết câu trả lời không quá 58 từ.

3. Bài viết chuẩn SEO cho người đọc, chứ không phải cho công cụ tìm kiếm

Có thể dễ dàng quên rằng khi người dùng tìm kiếm trên Google, họ đang tìm kiếm câu trả lời. Cách tốt nhất để bạn cải thiện cơ hội xếp hạng của mình là viết các bài đăng trên blog chất lượng cao.

Điều đó giống như thế nào? Các câu trả lời cặn kẽ. Các phần có thể quét được. Các tiêu đề phụ có tổ chức và các công cụ hỗ trợ trực quan.

Điều quan trọng là chọn các chủ đề sẽ gây được tiếng vang với khách hàng. Hãy nhớ ghi nhớ cá tính của người mua. Bao gồm cả động cơ và thách thức của họ.

Bài viết chuẩn SEO cho người đọc

4. Bao gồm từ khóa trong thẻ Meta của bạn khi SEO

Bạn có đang thêm mô tả Meta vào bài đăng của mình không? Nếu câu trả lời của bạn là “không”. Thì có lẽ bạn không tạo cho bài đăng của mình hiển thị nhiều nhất có thể. Hãy tìm hiểu lý do tại sao chúng quan trọng.

Một số cách mà một bài đăng trên blog có thể giao tiếp với Google: tiêu đề phụ, từ khóa và đoạn trích. Tuy nhiên, đó không phải là một danh sách đầy đủ.

Viết bài SEO từ khóa trong thẻ Meta

Mô tả meta là một lĩnh vực khác mà Google thu thập thông tin để xác định thứ hạng tìm kiếm. Mô tả meta là những mô tả dài từ một đến ba câu. Bạn sẽ tìm thấy bên dưới tiêu đề của một kết quả.

Viết bài chuẩn SEO có từ khóa trong thẻ Meta

Sử dụng mô tả meta để tóm tắt nội dung bài đăng của bạn và nhớ:

  • Giữ cho nó ngắn.
  • Sử dụng một đến hai từ khóa.
  • Làm cho nó hấp dẫn. Sau cùng, sẽ có những bài đăng khác tương tự như của bạn. Vì vậy bạn sẽ muốn phần mô tả của mình nổi bật hơn phần còn lại.

Hầu hết các hệ thống quản lý nội dung (CMS) đều tích hợp sẵn các hộp mô tả meta. Vì vậy bạn có thể sẽ không phải tìm kiếm đâu xa để sử dụng chức năng này.

5. Thêm văn bản thay thế vào hình ảnh khi SEO

Với bất kỳ hình ảnh nào bạn thêm vào bài đăng của mình. Hình ảnh nổi bật hoặc hình ảnh cơ thể. Bạn sẽ muốn thêm văn bản thay thế.

Văn bản thay thế mô tả những gì đang xảy ra trong bức ảnh và nó giúp Google. Hiểu lý do tại sao bức ảnh lại có trong bài đăng của bạn.

6. Bắt đầu với nghiên cứu từ khóa cách viết bài chuẩn SEO

Người ta ước tính rằng Google xử lý hơn 70.000 truy cập tìm kiếm mỗi giây. Đáng kinh ngạc, phải không?

Nếu bạn muốn vượt qua sự lộn xộn của SERPs. Và nâng thứ hạng đối thủ cạnh tranh của mình. Bạn cần nhắm mục tiêu các từ khóa và cụm từ cụ thể mà khách hàng của bạn đang tìm kiếm. Nếu không, họ sẽ tìm thấy nội dung và trang web của bạn bằng cách nào khác?

Bắt đầu với một công cụ nghiên cứu từ khóa. Các trang web như SEMrush và Google Keyword Planner. Nó cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về những gì người dùng đang tìm kiếm và mức độ phổ biến của những truy vấn đó.

Viết bài chuẩn SEO nghiên cứu từ khóa

7. Hạn chế sử dụng quá nhiều từ khóa SEO

Trang của bạn nên được tối ưu hóa hoàn toàn. Bạn nên tìm kiếm các từ khóa tự nhiên sẽ phù hợp với nội dung của bạn. Nhưng không nhồi nhé chúng quá nhiều. 

Nếu từ khóa của bạn bao gồm “thị trường dựa trên tài khoản”, “công ty khởi nghiệp” “bán hàng”, bạn nên tránh sử dụng mô tả meta, chẳng hạn như “Bán hàng cho các công ty khởi nghiệp tiếp thị dựa trên tài khoản”.

Để làm cho mô tả của bạn tự nhiên hơn. Hãy chỉ tập trung vào một hoặc hai từ khóa. Bài đăng này sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng các chiến lược được hỗ trợ bởi nghiên cứu.

Cách tiếp cận này cho phép bạn vẫn sử dụng các từ khóa. Nhưng không gây quá tải cho bài đăng. Mục tiêu của bạn là giải quyết vấn đề cho khán giả của bạn. Google sẽ gắn cờ trải nghiệm người dùng kém nếu bài đăng của bạn không đáp ứng nhu cầu của họ.

8. Liên kết đến các bài viết chuẩn SEO có thẩm quyền cao gia tăng SEO cho bạn

Đừng ngại liên kết đến các blog khác khi bạn viết bài của mình.

Liên kết đến các trang web đáng tin cậy. Cung cấp cho người đọc blog nhiều tài liệu đọc hơn. Và hiển thị các công cụ tìm kiếm bạn đã thực hiện nghiên cứu của mình.

Số liệu thống kê được hỗ trợ bởi nghiên cứu từ các trang web có uy tín. Là cách tốt nhất để củng cố một bài đăng trên blog. Bạn có thể xây dựng một lập luận chặt chẽ hơn. Và nhận được sự tin tưởng từ độc giả của bạn với các số liệu thống kê thuyết phục.

Sử dụng backlink khi viết bài chuẩn SEO

9. Nhắm đến những bài viết ngắn hơn, có thể quét được

Trong thời đại dành sự chú ý ngắn gọn, súc tích. Bạn sẽ nghĩ rằng các bài đăng trên blog ngắn hơn là cách để đi. Nhưng trên thực tế, các công cụ tìm kiếm như Google thực sự thích các bài đăng blog dài hơn, chuyên sâu hơn.

Hãy nghĩ về điều đó: càng nhiều nội dung trên trang. Thì các công cụ tìm kiếm càng có nhiều manh mối để tìm ra blog của bạn nói về điều gì.

Nhược điểm của các blog dài hơn là chúng có thể khiến độc giả của bạn choáng ngợp. Một cách để chống lại điều đó là chia nhỏ nội dung của bạn thành các phần nhỏ có thể quét được.

Chuyển một câu dài thành hai. Và giữ cho các đoạn văn của bạn có ba câu hoặc ít hơn.

Đừng quên về các gạch đầu dòng – chúng rất thu hút sự chú ý và dễ tiêu hóa, đặc biệt là trên thiết bị di động.

10. Liên kết nội bộ đến các bài viết khác trên trang web của bạn tối ưu SEO

Liên kết đến các trang khác hoặc các bài đăng trên blog trên trang web của bạn. Giúp các công cụ tìm kiếm tạo ra một sơ đồ trang chính xác. Nó cũng giúp khán giả khám phá thêm nội dung của bạn. Và biết đến bạn như một nguồn thông tin đáng tin cậy, đáng tin cậy.

Về phía người dùng. Liên kết nội bộ đến nội dung có giá trị khác giữ chân người đọc trên trang web của bạn lâu hơn. Giảm tỷ lệ thoát và tăng tiềm năng chuyển đổi. Đó không phải là tất cả những gì của nó?Tránh sử dụng các lời gọi hành động spam hoặc chung chung. Chẳng hạn như “máy tính xách tay giá rẻ được xếp hạng hàng đầu” hoặc “nhấp vào đây”.

11. Nén hình ảnh cho tốc độ tải trang nhanh giúp cải thiện SEO

Google thưởng cho các trang có tốc độ tải nhanh. Vì nó cải thiện trải nghiệm người dùng.

Một trong những thủ phạm hàng đầu của độ trễ trang là hình ảnh lớn, nặng. Nếu bạn có một số hình ảnh trong bài đăng của mình. Và mỗi hình ảnh trên 100KB. Điều đó có thể ảnh hưởng đáng kể đến tốc độ trang của bạn.

May mắn thay, có những ứng dụng miễn phí, nén hình ảnh mà không làm giảm chất lượng.

Nếu bạn nghi ngờ rằng xếp hạng thấp của mình là do tốc độ trang chậm. Hãy truy cập trang Tốc độ trang của Google để có phân tích và đề xuất miễn phí.

12. Thiết kế chiến lược xây dựng liên kết

Xây dựng liên kết rất quan trọng đối với xếp hạng tìm kiếm của bạn.

Tại sao? Hãy coi kết quả tìm kiếm giống như một cuộc thi. Nơi mà người chiến thắng nhận được nhiều phiếu bầu nhất. Mỗi trang web liên kết lại với bạn được coi là một phiếu bầu cho trang web của bạn. Điều này làm cho nội dung của bạn đáng tin hơn trong mắt Google. Đổi lại, điều này sẽ khiến bạn tăng thêm thứ hạng.

Vì vậy, thật tốt khi viết các bài đăng mà các trang web hoặc ấn phẩm khác sẽ muốn siêu liên kết trong các bài đăng của chính họ.

Kết luận

Bạn biết cách viết bài chuẩn SEO. Với nội dung khán giả sẽ yêu thích. Bây giờ, đã đến lúc bao gồm các yếu tố mà Google cũng sẽ yêu thích. Thoạt nghe có vẻ phức tạp nhưng với những thủ thuật SEO này, bạn sẽ nhanh chóng lên trang đầu tiên của Google.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.