Tỷ lệ chuyển đổi là gì? Bao nhiêu là tốt cho doanh nghiệp?

Shape Image
Shape Image
Tỷ lệ chuyển đổi là gì? Bao nhiêu là tốt cho doanh nghiệp?

Việc có tỷ lệ chuyển đổi tốt là điều mà các doanh nghiệp có hiện diện trực tuyến quan tâm đến. Nó thể hiện như bạn nắm trong tay khả năng cạnh tranh tốt trên thị trường. Vậy làm thế nào để biết tỷ lệ chuyển đổi(Conversion rate) của bạn đã tốt hay chưa? Trên 10% là tỷ lệ tốt áp dụng cho tất cả các ngành và quy mô của bất kỳ công ty. Bạn thấy con số này có vẻ cao đúng không? Tuy nhiên bài viết này tôi sẽ đưa ra một số cách giúp bạn đạt được nó với việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO).

Tỷ lệ chuyển đổi tốt là gì?

Trên 10% được xem là con số tỷ lệ chuyển đổi tốt. Kiếm được tỷ lệ tốt này sẽ giúp công ty của bạn lọt vào top 10% nhà quảng cáo toàn cầu. 

Tỷ lệ chuyển đổi tốt
Tỷ lệ chuyển đổi tốt

Điều cần thiết vẫn phải nói đến các kênh của bạn. Tỷ lệ này thường thay đổi theo phương tiện và kênh mà bạn sử dụng. Điều này ảnh hưởng đến những yếu tố có sức ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi “tốt”. 

Hay bạn là người bán hàng trên Amazon có thể duy trì tỷ lệ chuyển đổi trung bình cao hơn tỷ lệ chuyển đổi mà ngành cho là “tốt”. 

Làm việc hướng tới tỷ lệ chuyển đổi tốt không chỉ giúp công ty của bạn thiết lập được cách để đạt được tỷ lệ chuyển đổi trung bình cho các kênh khác nhau. Bên cạnh đó, nó cũng thúc đẩy việc tiến đến những tỷ lệ nhiều hơn so với việc bạn tưởng tượng.

Dưới đây là một số conversion rate trung bình của các ngành mà bạn có thể tham khảo:

Ngành Tỷ lệ chuyển đổi 
Thương mại điện tử 1,84%
Luật pháp 2,07%
B2B2,23%
Tài chính 5,01%
Tỷ lệ chuyển đổi trung bình của một số ngành

Cách cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trung bình của bạn

Tạo thói quen kiểm tra thử

Các doanh nghiệp thường sẽ sử dụng CRO tuy nhiên vẫn chưa thực hiện tốt nó. Bởi vì còn thiếu thời gian, nguồn lực cũng hạn chế. Do đó việc đảm nhận các dự án bất ngờ có thể sẽ khiến các đề xuất của CRO bị trì hoãn và tạm dừng.

Nếu bạn muốn đạt được conversion rate cao bạn sẽ phải biến CRO thành thói quen của bạn. Bằng cách:

  • Đặt lời nhắc lịch
  • Chặn thời gian trong lịch biểu và lịch của bạn
  • Tạo mục tiêu cá nhân hoặc nhóm để đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn

Nếu bạn không có nhiều thời gian dành cho CRO. Hãy xem xét các dịch vụ tối ưu hóa CRO có thể giúp bạn để tăng doanh thu hiệu quả.

Thử nghiệm với các lời kêu gọi hành động (CTA)

Lời kêu gọi hành động (CTA)
Lời kêu gọi hành động (CTA)

Bạn có thể thêm vào các phiều giảm giá mua hàng để thúc đẩy việc chuyển đổi của người dùng. Bạn cũng có thể thử nghiệm với các ưu đãi khác nhau, xem xem khách hàng quan tâm và muốn cái gì từ doanh nghiệp của bạn. 

Những yếu tố này có thể có tác động rõ rệt đến conversion rate của bạn. Hay đơn giản hơn bằng cách sử dụng những lời kêu gọi hành động với các câu nói thúc đẩy nhu cầu hay hành động của họ như: 

  • “Hãy dùng thử nó ngay hôm nay”
  • “Bắt đầu thử nghiệm miễn phí cho bạn ngay bây giờ”
  • “Đăng ký bản dùng thử 14 ngày miễn phí”
  • “Bắt đầu bản dùng thử miễn phí”
  • … Và nhiều hơn nữa!

Tùy thuộc vào những đặc điểm mà phần mềm của bạn cung cấp. Bạn cũng có thể đính tặng kèm những tính năng có ích khác để thu hút khách hàng.

Thực hiện các thử nghiệm để kiếm được kết quả lớn hơn 

Bạn có thể thực hiện những thử nghiệm khác trên trang của mình như: 

  • Thay đổi màu của một nút để thu hút người dùng hơn
  • Tăng kích thước phông chữ
  • Thêm các hình ảnh sinh động hơn
  • …Và nhiều hơn nữa!

Mặc dù các thử nghiệm này có thể cũng sẽ ảnh hưởng đến conversion rate của bạn. Tuy nhiên  bạn vẫn sẽ có thể nhanh chóng chỉnh sửa lại khi nhận thấy thử nghiệm này không hiệu quả. 

Tuy nhiên nếu nó mang lại được kết quả tốt thì nó cũng rất đáng để thử. Đó là lý do tại sao bạn muốn thử tiến hành các thử nghiệm CRO cho doanh nghiệp của mình. 

Với việc chỉnh sửa một vài chi tiết thiết kế trang cũng có thể dẫn đến những sự khác biệt to lớn về conversion rate của bạn. Bởi vì trải nghiệm người dùng cũng là yếu tố rất quan trọng hiện nay. Tuy nhiên các thử nghiệm này bạn không nên thực hiện với các thành phần có quy mô lớn. Bạn chỉ nên có những sự thay đổi nhỏ ở trong thiết kế của mình để không làm mất đi hình ảnh thương hiệu đã xây dựng với những khách hàng cũ trước đó. 

Tại sao bạn cần quan tâm đến tỷ lệ chuyển đổi ?

Bạn có thể sẽ cần xem xét đến nhiều khía cạnh của conversion rate. Bởi vì khi bạn tiến hành CRO đôi khi có thể dẫn đến một lượng khách hàng tiềm năng không đủ tiêu chuẩn cho doanh nghiệp của bạn. 

Tác động khi quan tâm đến tỷ lệ chuyển đổi
Tác động khi quan tâm đến tỷ lệ chuyển đổi

Bạn muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hơn so khách hàng tiềm năng thông thường. Việc tập trung vào các thử nghiệm và tiến hành những thay đổi tích cực trên trang web của bạn sẽ giúp thu hút khách hàng tiềm năng hoặc người mua sắm lý tưởng của bạn.

Các thử nghiệm được thực hiện sẽ được đánh giá. Xem những ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng tiềm năng đủ điều kiện. So với những người đã truy cập trang web của bạn chỉ tham gia ở lần thử nghiệm đó. 

Khi phân tích được cả 2 đối tượng này, bạn sẽ có thể tối đa hóa độ chính xác trong quá trình thực hiện CRO của mình.

Ví dụ cụ thể: Tỷ lệ chuyển đổi trung bình cho PPC là 2,35%. Nếu bạn muốn đạt được tỷ lệ chuyển đổi tốt cho PPC của mình. Bạn sẽ cần nhắm đến con số 10% trở lên. Bạn có thể cải thiện bằng cách thử nghiệm nó với với các trang đích khác nhau. Nhắm lại các mục tiêu quảng cáo, thêm các ưu đãi và nhiều hơn nữa! Thông qua các thử nghiệm bạn sẽ rút ra được cách giúp bạn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả hơn.

Kết luận

Trên đây là những thông tin về tỷ lệ chuyển đổi. Tỷ lệ chuyển đổi đặc biệt rất quan trọng, chẳng hạn như khi thực các dự án dịch vụ SEO tại Đà Nẵng cho khách hàng. Tôi nhận thấy rằng, nếu như tỉ lệ nhấp chuột, tỷ lệ hiện thỉ cao mà không có chuyển đổi thì dự án đó cũng FAIL cho khách hàng. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết. Bạn có thể tham khảo những nội dung tương tự trên trang của chúng tôi. Hoặc có thể liên hệ trực tiếp với VMO Agency Marketing để biết thêm chi tiết nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Facebook