Nghiên cứu từ khoá Google là phần đầu tiên và quan trọng nhất trong chiến lược SEO của bạn. Trước khi bắt đầu viết nội dung cho trang web của mình. Bạn sẽ cần xác định các cụm từ tìm kiếm khối lượng lớn phù hợp.
Các từ khóa SEO sẽ thông báo hướng nội dung của bạn. Đảm bảo rằng nội dung được tạo ra sẽ có liên quan và dễ dàng tìm kiếm trên Google. Hãy cùng VMO tìm hiểu về vấn đề này nhé!
Nghiên cứu từ khoá được định nghĩa là hoạt động phân tích. Và tìm ra danh sách các từ khóa có giá trị cho mục đích SEO copywriting. Từ khóa, hoặc cụm từ tìm kiếm. Chúng thường trở thành định hướng cho nội dung và chiến lược marketing của bạn. Một từ khóa có thể bao gồm một từ. Ví dụ: “cụm từ tìm kiếm” là một từ khóa, cũng như “công cụ tìm kiếm từ khóa tốt nhất”.
Bản thân việc tìm kiếm các cụm từ tìm kiếm có khối lượng lớn là không đủ. Bạn cần đảm bảo rằng các từ khóa SEO được sử dụng trong nội dung của bạn. Phù hợp với thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của bạn. Kèm với các từ khóa mà khách hàng của bạn sử dụng. Và đây là nơi mà nghiên cứu từ khoá diễn ra.
Khi bạn đã thực hiện nghiên cứu đầy đủ và kỹ lưỡng. Chỉ khi đó bạn mới có thể tạo ra một chiến lược SEO khả thi. Với một chiến lược tốt, bạn có thể lập một kế hoạch hành động chi tiết để đạt được mục tiêu của mình.
Mặc dù đó vẫn là một thuật ngữ đúng về mặt kỹ thuật. Nhưng có thể không khớp với những gì khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm trên Google.
Từ khóa chọn sử dụng phải là những từ khóa mà đối tượng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm. Chỉ khi đó, nỗ lực tối ưu hóa trang của bạn mới trở nên đáng giá.
Nhưng quan trọng hơn. Hai từ khóa giống nhau thường có lượng tìm kiếm, xu hướng và mức độ cạnh tranh khác nhau. Việc chọn một từ khóa có khối lượng cao hơn, có liên quan hơn. Có thể mang lại cho bạn kết quả tốt hơn so với các từ khóa liên quan hoặc ngữ nghĩa khác của nó.
Có nhiều cách để thực hiện. Có thể là thủ công hoặc sử dụng công cụ nghiên cứu từ khoá như Keyword Tool. Nhưng cho dù bạn chọn cách nào chăng nữa. Thì có một số bước quan trọng mà bạn cần phải thực hiện.
Từ việc vạch ra mục tiêu đến việc thực hiện kế hoạch từ khóa của bạn,. Hãy làm theo hướng dẫn từng bước để thực hiện nghiên cứu từ khóa thích hợp và kỹ lưỡng:
Trước khi bạn tìm ra những từ khóa tốt nhất để tối ưu hóa trang của mình. Thì tốt nhất bạn nên bắt đầu bằng cách đi sâu tìm hiểu thêm về chủ đề hoặc thị trường ngách của mình. Nó có thể cung cấp cho bạn những ý tưởng độc đáo. Và giúp khám phá các góc độ trong chiến lược tiếp thị và SEO. Việc mà bạn có thể chưa nghĩ đến trước đây.
Dưới đây là một vài ý tưởng về cách nghiên cứu thị trường ngách của bạn :
Một kế hoạch cần phải luôn bắt đầu bằng cách xác định mục tiêu cuối cùng. Nhưng trước đó, bạn nên hỏi những câu hỏi quan trọng và nội tâm như:
Khi bạn đã trả lời hiệu quả những câu hỏi này. Thì bạn cần xác định rõ sứ mệnh thương hiệu của bạn là gì. Bạn có muốn tăng số lượng người đăng ký? Hay bạn có mục tiêu bán hàng vào một ngày nhất định?
Điều quan trọng là xác định mục tiêu của bạn. Vì nó sẽ cung cấp định hướng cho chiến lược và kế hoạch SEO của bạn. Mục tiêu của bạn cũng sẽ thông báo mục đích của việc viết bài và nội dung SEO của bạn.
Viết ra các mục tiêu của bạn. Vẽ biểu đồ. Ghi lại chúng.
Dựa trên danh mục chính của thương hiệu và mục tiêu bạn muốn đạt được. Hãy chia nó thành các nhóm chủ đề nhỏ hơn. Lập danh sách tất cả các chủ đề liên quan đến thương hiệu của bạn. Cái mà bạn muốn xếp hạng trên Google.
Ví dụ: Nếu bạn là thương hiệu FMCG chuyên về các sản phẩm chăm sóc cá nhân cho nam giới. Một số chủ đề có liên quan đến thương hiệu của bạn có thể là:
Chúng cần phải là những chủ đề quan trọng đối với doanh nghiệp. Và liên quan đến tính cách người mua của bạn. Các nhóm chủ đề này sau đó có thể được chia nhỏ thành các từ khóa.
Chia nhỏ danh mục chính của mình thành các nhóm chủ đề phụ khác nhau. Bạn có thể bắt đầu tạo danh sách các từ khóa gốc. Những từ khóa này cần phải liên quan đến các chủ đề khác nhau. Và quan trọng hơn là đối tượng mục tiêu của bạn có thể đang tìm kiếm trên Google.
Từ khóa trọng tâm rất quan trọng. Vì chúng sẽ trở thành nền tảng của nghiên cứu từ khoá của bạn. Họ xác định thị trường ngách của bạn. Và xác định đối thủ cạnh tranh của bạn.
Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để tìm các từ khóa trọng tâm cho thương hiệu/sản phẩm của mình. Nó thực sự dễ dàng hơn bạn nghĩ rất nhiều. Tất cả những gì bạn cần làm là mô tả sản phẩm của bạn càng đơn giản càng tốt. Và suy nghĩ về cách người khác có thể tìm kiếm sản phẩm đó trên Google.
Khi bạn đã xác định được mục tiêu, chủ đề và danh sách các từ khóa gốc. Đã đến lúc sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khoá tìm kiếm của bạn.
Nó sẽ cung cấp cho bạn nhiều chi tiết hơn. Giúp bạn thu hẹp hướng đi đúng cho các cụm từ tìm kiếm của mình. Trên hết, nó cũng có thể đưa ra các ý tưởng bổ sung về các từ khóa liên quan.
Tất cả những gì bạn cần làm là nhập từ khóa gốc vào hộp tìm kiếm. Và nó sẽ cung cấp cho bạn danh sách các từ khóa thay thế. Bao gồm cả những từ khóa chứa giới từ và câu hỏi:
Mục đích tìm kiếm được định nghĩa là mục đích hoặc lý do đằng sau. Lý do tại sao mọi người tìm kiếm một cụm từ cụ thể. Có nhiều yếu tố thúc đẩy thói quen tìm kiếm của mọi người. Chẳng hạn như:
Cố gắng đặt mình vào vị trí của đối tượng mục tiêu của bạn. Tại sao họ tìm kiếm chủ đề của bạn? Họ sẽ chốt các điều khoản như thế nào? Họ đang tìm mua một cái gì đó? Hay họ đang tìm kiếm một dịch vụ để giải quyết một vấn đề cụ thể?
Khi bạn có ý tưởng tốt về mục đích tìm kiếm đằng sau người đọc hoặc khách hàng tiềm năng. Bạn sẽ có thể sử dụng nó để tinh chỉnh nghiên cứu từ khóa của mình. Có được danh sách các từ khóa có khối lượng lớn. Có liên quan đến thương hiệu hoặc chủ đề của bạn là điều tuyệt vời. Nhưng việc tìm kiếm các từ khóa phù hợp với mục đích tìm kiếm của đối tượng mục tiêu thậm chí còn tốt hơn.
Từ khóa trọng tâm thường là các cụm từ tìm kiếm ngắn hơn. Có liên quan chặt chẽ đến chủ đề hoặc danh mục chính của thương hiệu của bạn. Mặt khác, từ khóa đuôi dài mang tính mô tả nhiều hơn. Và thường liên quan đến nhóm chủ đề phụ nhỏ hơn của thương hiệu bạn. Việc so khớp mục đích tìm kiếm của đối tượng mục tiêu với các từ khóa đuôi dài dễ dàng hơn nhiều so với các từ khóa gốc.
Ví dụ: Nếu trang web của bạn xuất bản nội dung về các bài đánh giá thiết bị chơi gôn. Việc sử dụng các từ khóa đuôi dài như “gậy gôn 9 sắt tốt nhất là gì?”. Sẽ thu hút đối tượng phù hợp hơn so với từ khóa hạt giống “gậy chơi gôn”.
Từ khóa đuôi dài thường nhận được ít nhấp chuột hơn. Nhưng vì chúng tập trung vào một chủ đề/sản phẩm cụ thể. Chúng thường nhận được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
Chỉ thực hiện nghiên cứu từ khóa Google về thương hiệu của bạn là không đủ. Bạn cũng cần phải biết đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì. Bạn càng hiểu rõ về bối cảnh nội dung trong ngành của mình. Thì điều đó sẽ càng tốt cho SEO của bạn.
Hiểu được khả năng cạnh tranh của các từ khóa khác nhau. Cũng sẽ cho phép bạn xác định các cụm từ tìm kiếm có thể quá khó để xếp hạng. Nhưng quan trọng nhất, bạn sẽ có thể tìm thấy khoảng trống cơ hội từ khóa. Những cơ hội này xảy ra khi bạn tìm thấy các từ khóa liên quan với mức độ cạnh tranh từ thấp đến trung bình.
Khi bạn đã trải qua các bước nghiên cứu từ khóa Google. Bạn sẽ có đủ hiểu biết sâu sắc để tạo ra một nội dung và chiến lược SEO tốt. Bạn cũng sẽ nhận được dữ liệu đầy đủ cho việc viết bài quảng cáo SEO cho nội dung của bạn.
Cho dù bạn đang điều hành một blog tập trung vào nội dung. Một doanh nghiệp nhỏ hay một nhà tiếp thị thương hiệu. Bạn sẽ cần nghiên cứu từ khóa để marketing và nội dung của mình.
Thực hiện nghiên cứu từ khoá có thể là một công việc tẻ nhạt và tốn thời gian. Nhưng thường xuyên còn hơn không. Nó mang lại lợi nhuận đáng kể về lâu dài.