Mẹo hay sử dụng từ khóa của đối thủ để tạo lợi thế cạnh tranh

Shape Image
Shape Image
Mẹo hay sử dụng từ khóa của đối thủ để tạo lợi thế cạnh tranh

Dưới đây là cách phân tích từ khóa đối thủ cạnh tranh là gì mà VMO cung cấp cho các bạn. Phân tích và tìm từ khóa Google của đối thủ. Để tìm ý tưởng bạn có thể sử dụng để tạo hoặc cải thiện nội dung cho chiến lược tìm kiếm không phải trả tiền của mình.

Cách phân tích và sử dụng từ khóa của đối thủ cạnh tranh 

Competitor Keywords
Competitor Keywords

Để theo đuổi thị trường vĩnh viễn, các doanh nghiệp cần phải theo dõi các đối thủ của mình. Nếu không có cái nhìn sâu sắc về điểm mạnh và điểm yếu tương đối của họ. Các doanh nghiệp sẽ đấu tranh để duy trì khả năng cạnh tranh.

Nếu bạn quản lý sự hiện diện tìm kiếm không phải trả tiền của một trang web. Tại thời điểm này hay thời điểm khác, khách hàng hoặc sếp của bạn sẽ yêu cầu bạn cung cấp thông tin chi tiết về SEO cạnh tranh. Có nhiều lý do khiến họ muốn điều này:

  • Duy trì tính cạnh tranh.
  • Tìm kiếm cơ hội mới.
  • Chẩn đoán các vấn đề về hiệu suất.

Từ khóa đối thủ cạnh tranh là gì?

Từ khóa đối thủ cạnh tranh, đối thủ tiềm năng trên Google là gì? Là những từ mà đối thủ của bạn hiện đang nhắm mục tiêu. Để cải thiện thứ hạng và tạo thêm lưu lượng truy cập trực tuyến.

Nhắm mục tiêu từ của đối thủ. Giúp từ chính bạn xuất hiện trên cùng của Google với đối thủ của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng nghiên cứu từ của đối thủ cạnh tranh để tiết lộ điểm yếu. Chẳng hạn như các từ có giá trị mà họ chưa nhắm mục tiêu.

Với thông tin này, bạn có thể thực hiện phân tích từ của đối thủ cạnh tranh. Để tìm ra từ nào cần tập trung vào tiếp theo.

Nghiên cứu từ khóa các từ khóa của đối thủ về cạnh tranh là gì?

Nghiên cứu từ khóa của các đối thủ cạnh tranh là quá trình điều tra các từ khóa. Từ mà loại đối thủ của bạn hiện đang nhắm mục tiêu và xếp hạng trên Google.

Từ đây, trước tiên bạn sẽ cần tìm ra những từ khóa/cụm từ khóa Google nào đã hoạt động tốt cho đối thủ cạnh tranh cho đến nay. Để bắt đầu quá trình này, bạn có thể xem xét sâu hơn về khách hàng của mình. Và thói quen tìm kiếm trực tuyến của họ. Phân tích đối thủ kỹ càng và thường xuyên.

Nghiên cứu từ khóa của các đối thủ cạnh tranh
Nghiên cứu từ khóa của các đối thủ cạnh tranh

Tận dụng Mục đích tìm kiếm của loại đối thủ

Người dùng biết họ đang tìm gì khi họ nhập từ khóa/cụm từ vào tìm kiếm của Google. Để phân tích tối đa. Và giúp tối đa hóa thành công của tìm kiếm không phải trả tiền. Bạn sẽ cần chú ý đến mục đích tìm kiếm của họ. Và hiểu các giai đoạn khác nhau trong hành trình của người mua.

Mục đích tìm kiếm
Mục đích tìm kiếm

Để phục vụ cho việc nghiên cứu từ khóa của đối thủ cạnh tranh. Bạn cũng cần phải hiểu hành trình của khách hàng trong bối cảnh cạnh tranh mà bạn đang hoạt động. Khách hàng tiềm năng sẽ có một loạt các tùy chọn có sẵn cho họ ở mỗi giai đoạn của hành trình.

Cách thực hiện phân tích đối thủ, từ khóa của đối thủ cạnh tranh

Nếu bạn đã hoàn thành nghiên cứu từ khóa Google của mình. Bạn có thể thực hiện nghiên cứu phân tích đối thủ cạnh tranh để tận dụng tối đa các từ khóa mục tiêu của mình. 

Thực hiện phân tích từ khóa đối thủ cạnh tranh có thể được thực hiện trong năm bước đơn giản:

1. Tìm các đối thủ cạnh tranh của bạn

Đối thủ cạnh tranh tìm kiếm trực tuyến có thể rất khác so với đối thủ cạnh tranh kinh doanh địa phương. Một số đối thủ cạnh tranh địa phương khó khăn nhất có thể không cạnh tranh được về mặt tìm kiếm không phải trả tiền. 

Đối thủ cạnh tranh tìm kiếm khác với đối thủ kinh doanh như thế nào? Đối thủ tìm kiếm là các trang web xếp hạng cho cùng loại hoặc cùng loại từ khóa với trang web của bạn.

Bước đầu tiên là hiểu vị trí của bạn so với các đối thủ cạnh tranh tìm kiếm của mình. 

Để tìm những người chơi hàng đầu trong thị trường ngách của bạn. Hãy bắt đầu với một truy cập tìm kiếm đơn giản của Google liên quan đến ngành của bạn.

Mục đích tìm kiếm
Mục đích tìm kiếm
Ai đang cạnh tranh cho các từ khóa giống bạn
Ai đang cạnh tranh cho các từ khóa giống bạn

Bạn sẽ phát hiện ra đối thủ cạnh tranh nào có thứ hạng không phải trả tiền và thương mại cao nhất thông qua tìm kiếm này. Chọn các từ khóa chính trên Google có liên quan nhất đến doanh nghiệp của bạn. Để xem ai đang thống trị trong “vùng lân cận” tìm kiếm của bạn. Bạn có thể ngạc nhiên khi thấy ai đang cạnh tranh cho các từ khóa giống như bạn!

2. Nghiên cứu đối thủ với sự cạnh tranh

Nếu trang web của bạn là mới hoặc bạn đang gặp khó khăn trong việc xác định đối thủ cạnh tranh của mình. Bạn có thể sử dụng các công cụ của bên thứ ba như Organic Research Tool. 

Công cụ này bao gồm một báo cáo về đối thủ cạnh tranh. Làm nổi bật các đối thủ cạnh tranh không phải trả tiền chính có liên quan đến miền của bạn.

Để sử dụng Organic Research Tool, hãy chèn miền mục tiêu của bạn vào trường đầu vào của công cụ. Sau đó chọn “Tìm kiếm:”

Organic Research Tool
Organic Research Tool

Organic Research trả về vô số chỉ số, chẳng hạn như: 

  • Từ khóa không phải trả tiền hàng đầu
  • Các trang hàng đầu
  • Thay đổi vị trí cho các từ khóa không phải trả tiền

3. Thu thập từ của đối thủ cạnh tranh và phân tích đối thủ

Nếu bạn nhấp vào bất kỳ số nào trong cột “Từ khóa phổ biến”. Bạn sẽ điều hướng đến Keyword Gap Tool. 

Bạn có thể sử dụng công cụ này để so sánh các từ khóa mục tiêu từ tối đa năm tên miền. Công cụ này làm nổi bật bất kỳ từ khóa mục tiêu phổ biến. Tên miền chia sẻ và những từ mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang xếp hạng mà bạn không xếp hạng.

Keyword Gap Tool
Keyword Gap Tool

4. Xuất từ ​​khóa

Để tùy chỉnh kết quả của bạn. Hãy sử dụng các bộ lọc để khám phá các tiềm năng chưa được khai thác của các từ khóa đối thủ cạnh tranh của bạn. Sau đó, xuất một bảng tính sẵn sàng sử dụng với thông tin có giá trị nhất đã được sắp xếp chặt chẽ.

Xuất dữ liệu
Xuất dữ liệu

Với công cụ này, bạn có thể xem mình đang giữ vị trí nào. Cùng với các đối thủ cho mỗi từ khóa và trang nào xếp hạng cao nhất. 

Để xuất kết quả Khoảng trống từ khóa sang bảng tính. Hãy nhấp vào nút xuất để tạo tệp dấu chấm phẩy Excel, CSV hoặc CSV của dữ liệu khoảng cách từ khóa của bạn. 

Để thêm các từ khóa đã chọn vào Trình quản lý từ khóa. Hãy nhấp vào nút màu xanh lam bên cạnh “Xuất”.

Nếu bạn là người dùng miễn phí, bạn không thể xuất hoặc lọc kết quả của mình.

5. Sắp xếp kết quả của bạn

Bắt đầu bằng cách kiểm tra kỹ lưỡng và đánh giá danh sách từ của đối thủ của bạn. Sau đó thực hiện theo các bước sau:

  • Sàng lọc các số liệu thống kê cho các từ khóa cạnh tranh cao và đặt chúng sang một bên. Chúng có thể quá cạnh tranh để đi sau bây giờ, nhưng chúng có thể hữu ích sau này.
  • Kiểm tra chéo các từ bạn chia sẻ với đối thủ. Và loại bỏ những từ khóa không có ý nghĩa đối với doanh nghiệp của bạn.
  • Làm nổi bật các từ có tên miền và độ tin cậy cao hơn. Đây có thể là những lựa chọn chắc chắn để nhắm mục tiêu.
  • Xem lại SERPs cho mỗi từ khóa được đánh dấu. Đặc biệt chú ý đến các từ khóa mà đối thủ của bạn xếp hạng cao hơn. 

Cách sử dụng Từ khóa của đối thủ để tạo lợi thế cho bạn 

Không có mẹo nào giúp bạn nhanh chóng xác định từ nào quan trọng hơn những từ khác. Bạn cần thực hiện phân tích thủ công các từ của đối thủ cạnh tranh. Xem xét mức độ liên quan, lưu lượng truy cập không phải trả tiền và SERP hiện tại của chúng để đưa ra quyết định này.

1. Đánh giá từng từ của đối thủ

Khi bạn đã thu hẹp danh sách từ khóa của đối thủ thành những từ có liên quan hoặc dễ tiếp cận nhất. Có thể bạn sẽ xem danh sách ngắn hơn nhiều. Giúp gia tăng hiệu quả phân tích cạnh tranh.

Bây giờ bạn sẽ cần phải phân tích từng thứ (bao gồm cả nhu cầu tìm kiếm của khách hàng).

Công cụ phân tích có thể giúp bạn khám phá các số liệu quan trọng cho mỗi từ. Chẳng hạn như khối lượng tìm kiếm của chúng, số tiền CPC trung bình đã chi tiêu hoặc các quảng cáo hiện đang nhắm mục tiêu từ khóa.

2. Đánh giá xếp hạng độ khó: Tìm một cạnh tranh 

Để tìm kiếm các chiến dịch nhanh chóng tiềm năng. Hãy kiểm tra các thay đổi xếp hạng của đối thủ của bạn. 

Mở báo cáo Thay đổi Vị trí trên Organic Research Tool để xem danh sách bị mất và bị từ chối.

Báo cáo này hỗ trợ trong việc phát hiện ra những điểm yếu hiện tại của đối thủ. Bạn sẽ có thể thấy những từ mà họ đã mất gần đây mà bạn có thể muốn nhắm mục tiêu. 

Cuộn xuống trên báo cáo để xem lại danh sách từ khóa và xem cột “KD%”.

Điều này đề cập đến Độ khó của Từ khóa. Là ước tính về mức độ khó khăn để xếp hạng cho một từ cụ thể. Càng gần 100, nó sẽ càng khó khăn hơn.

3. Xem lại các Chiến dịch trả tiền của đối thủ

Sau khi khám phá cơ hội lưu lượng không phải trả tiền của đối thủ. Bước tiếp theo là tham khảo chéo kết quả không phải trả tiền những đối thủ. Với lưu lượng truy cập có trả tiền của đối thủ của bạn.

Advertising Research Tool giúp bạn theo dõi những từ khóa mà những đối thủ đang đặt giá thầu và kết quả họ kiếm được. Công cụ thậm chí còn hiển thị cho bạn bất kỳ quảng cáo trực tiếp nào mà nó có thể tìm thấy.

Kết luận: Sử dụng Từ khóa của đối thủ để tạo lợi thế cho bạn

Điều cần thiết là phải hiểu bối cảnh cạnh tranh trước khi tiếp tục với chiến lược SEO hoặc PPC của bạn.

Bạn có thể tìm thấy một cái gì đó bạn đang thiếu hoặc học một cái gì đó mới!

Với VMO – Hướng dẫn nhanh này để hiểu các từ khoá của đối thủ. Hãy bắt đầu nhắm mục tiêu các từ khóa tốt nhất và phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn. Bằng cách sử dụng cơ sở dữ liệu từ khoá lớn nhất trên thị trường.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết dưới đây!

https://vmo.vn/thuc-hien-phan-tich-doi-thu-canh-tranh-seo/

https://vmo.vn/cach-su-dung-cau-chuyen-xay-dung-thuong-hieu/

Đánh giá post

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Facebook