Trueview Youtube – Bạn đã biết chưa

Trueview Youtube – Bạn đã biết chưa

Mạng xã hội Youtube có tới hơn 2 tỷ người dùng hằng tháng và việc tìm kiếm, xem và nghe các video đã là thói quen của rất nhiều người. Điều này cho thấy đây là một nơi mà doanh nghiệp có thể tiếp cận được với lượng lớn khách hàng tiềm năng thông qua các hình thức quảng cáo. Điều đó cũng giải thích rõ tại sao youtube đang được coi là một trang mạng xã hội tích hợp tiếp thị và quảng cáo hàng đầu hiện nay. Trueview cũng là dạng quảng cáo đang được ưa chuộng trên Youtube.

Trueview Youtube đóng vai trò như thế nào trong marketing ngày nay 

Và để hiểu hơn về tiếp thị và quảng cáo trên nền tảng rộng lớn này. VMO Agency sẽ giới thiệu cho bạn biết về quảng cáo trueview trên Youtube. Và tầm quan trọng của quảng cáo trueview Youtube với doanh nghiệp như thế nào.

Trueview là gì?

TrueView là một dạng có trong quảng cáo trên YouTube. Nó có sẵn dưới dạng quảng cáo trong luồng hoặc quảng cáo thông qua việc khám phá video. Với quảng cáo trueview, bạn có thể tùy chọn cách quảng cáo hiển thị. Hay cũng có thể linh hoạt chọn cách tiếp cận với khách hàng ở đâu – khi nào – bao lâu đối với video quảng cáo bạn muốn tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Và các tính năng nhắm mục tiêu của loại hình quảng cáo này giúp doanh nghiệp loại bỏ những khách hàng không có sự chuyển đổi với doanh nghiệp. Giúp tiết kiệm được lượng lớn chi tiêu về chi phí cho doanh nghiệp.

Bạn có thể tạo những loại quảng cáo Trueview Youtube nào?

Thông thường quảng cáo trueview Youtube sẽ có 2 định dạng: quảng cáo trueview trong luồng và quảng cáo trueview khám phá. Ngoài ra đôi khi bạn có thể thấy thêm một loại định dạng là đoạn đệm. 

1. Quảng cáo trueview trong luồng

Quảng cáo trueview trong luồng là quảng cáo bật lên khi bạn xem video. Nó xuất hiện khi bạn xem video trên YouTube có thể bạn sẽ thấy các quảng cáo bật lên trên video. Những quảng cáo có thể xuất hiện trước video, trong video hoặc cuối video mà bạn xem. Tuỳ vào nhà tuỳ chọn quảng cáo mà người xem có thể bỏ qua các quảng cáo từ 3-5s đầu tiên. 

Với tùy chọn này bạn có thể xem khả năng bỏ qua quảng cáo của bạn. Điều này giúp bạn biết những người xem không quan tâm đến quảng cáo của bạn. Giúp bạn đưa ra các phân tích về khách hàng tiềm năng nào có nhiều sự chuyển đổi với doanh nghiệp. Bạn cũng sẽ không phải lãng phí tiền cho những quảng cáo này. Bởi vì hình thức này YouTube chỉ tính phí cho bạn khi người xem xem video của bạn từ 30 giây trở lên.

Quảng cáo trueview trong luồng ở video phát và quảng cáo trueview khám phá ở phía bên phải đề xuất
Quảng cáo trueview trong luồng ở video phát và quảng cáo trueview khám phá ở phía bên phải đề xuất

2. Quảng cáo trueview khám phá

Ngoài loại quảng cáo xuất hiện trên video. Bạn có thể áp dụng loại quảng cáo trueview khám phá. Video của bạn sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm có liên quan của youtube. Nó là bản sao quảng cáo những được thu nhỏ hơn để xuất hiện trong tầm mắt của khách hàng. Và chỉ khi người dùng click vào quảng cáo của bạn thì bạn mới phải trả tiền quảng cáo cho lần nhấp đó. 

Quảng cáo trueview khám phá ở trang chủ Youtube
Quảng cáo trueview khám phá ở trang chủ Youtube

Loại quảng cáo khám phá video TrueView này giúp doanh nghiệp hướng khách hàng tiềm năng vào kênh YouTube của bạn. Thậm chí bạn có thể đặt chỉ dẫn hướng họ truy cập đến cả trang web của bạn.

3. Quảng cáo đoạn đệm 

Quảng cáo đoạn đệm là quảng cáo chỉ dài 6s và nó có thể nhấn mạnh hiệu quả để thu hút sự chú ý của người dùng. Giúp họ ghi nhớ và thôi thúc họ tìm hiểu thêm về nội dung trong quảng cáo đó của bạn.

Quảng cáo Youtube Trueview hoạt động như thế nào?

Quảng cáo TrueView là loại quảng cáo được sử dụng nhằm thu hút đối tượng mục tiêu của bạn trên trang web và chia sẻ video hàng đầu thế giới. Quảng cáo TrueView tập trung vào mục đích đưa những quảng cáo có liên quan đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng chuyển đổi tốt.

Và với loại quảng cáo này. Bạn chỉ trả tiền khi người dùng có tương tác với quảng cáo của bạn. Và mọi lượt xem bạn nhận đều được nhận trực tiếp từ hành động chuyển đổi của khách hàng thật. Có nghĩa loại quảng cáo này giúp bạn dễ đạt được mục tiêu tiếp thị hơn.

Bạn cũng sẽ không phải trả tiền cho số lần hiển thị hoặc số lần bắt đầu video. Cụ thể như đối với quảng cáo TrueView trong luồng. Bạn sẽ chỉ trả tiền khi người dùng tương tác với video hoặc xem video của bạn từ 30 giây trở lên. Với quảng cáo trueview khám phá. Bạn chỉ trả tiền khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn.

Do các định dạng của chúng, quảng cáo TrueView được xem là dạng quảng cáo giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả về chi phí quảng cáo.  Giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng với khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm của công ty. Thay vì trả tiền cho sự tiếp xúc. Doanh nghiệp của bạn sẽ trả tiền cho sự tham gia của khách hàng tiềm năng đối với quảng cáo. Ngoài ra, với các tùy chọn nhắm mục tiêu có sẵn, bạn có thể thiết lập giới hạn. Giúp tập trung vào những đối tượng mục tiêu có giá trị nhất trong thị trường của mình.

Lý do bạn nên sử dụng quảng cáo Trueview Youtube

1. Mang lại hiệu quả về chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp

Cũng như được trình bày ở phần trên. Loại quảng cáo trueview này bạn chỉ cần trả tiền khi và chỉ khi khách hàng tiềm năng có tương tác với quảng cáo của bạn. Điều này giúp bạn loại bỏ đi khá nhiều khách hàng không quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Điều đó khiến nó trở thành một lựa chọn quảng cáo hiệu quả về chi phí.

TrueView
Tối ưu hoá chi phí cho doanh nghiệp

Lý do nó được xem là loại quảng cáo hiệu quả về chi phí: 

Quảng cáo trueview thân thiện với ngân sách, thiết lập chi tiêu quảng cáo và tạo chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Giúp khách hàng và doanh nghiệp đều có lợi với một bên có hứng thú tìm hiểu sản phẩm đó và một bên tìm được khách hàng tiềm năng có nhiều sự chuyển đổi

Quảng cáo của bạn chỉ trả tiền khi có người dùng tương tác và quan tâm đến quảng cáo của bạn. Cho dù bạn quảng cáo ở đâu, bạn cũng sẽ không muốn trả tiền cho những quảng cáo không tiếp cận được khách hàng mục tiêu của mình. Điều mà bạn muốn là tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng có nhiều sự chuyển đổi nhất.

TrueView có thể giúp doanh nghiệp thành công cũng như quản lý ngân sách. Bằng cách cung cấp việc thiết lập ngân sách quảng cáo có thể tùy chỉnh và các tùy chọn nhắm mục tiêu chuyên sâu. Với các tùy chọn nhắm mục tiêu này, bạn sẽ có thể tập trung vào những khách hàng tiềm năng giá trị để thúc đẩy chuyển đổi tốt.

2. Nhắm mục tiêu chuyên sâu cho doanh nghiệp

Trueview cho phép bạn có thể nhắm được mục tiêu chuyên sâu. Thông qua các hành động tương tác với quảng cáo của bạn. Giúp bạn đưa quảng cáo của mình đến đúng với nhu cầu của người xem. Điều này giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng quan tâm doanh nghiệp của bạn. Sau đó đặt quảng cáo của bạn tiếp cận người xem bằng các đặc điểm và hành vi phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu đó. 

Nhắm đúng mục tiêu chuyên sâu cho doanh nghiệp
Nhắm đúng mục tiêu chuyên sâu cho doanh nghiệp

Một vài ví dụ về những tùy chọn nhắm mục tiêu bạn có thể thiết lập cho quảng cáo TrueView bao gồm:

  • Giới tính
  • Chủ đề
  • Sở thích
  • Tuổi tác
  • Và nhiều hơn nữa

Điều quan trọng, nhóm của bạn phải nghiên cứu thị trường mục tiêu của mình. Để tìm ra được nhóm đối tượng mục tiêu phù hợp để tiếp cận họ. Biết họ là ai và họ thích gì để tùy chỉnh các tùy chọn nhắm mục tiêu nhằm tiếp cận những người dùng có giá trị. Thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng mục tiêu và tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt.

3. Kết hợp được thiết kế đáp ứng

Ngày nay mọi người đều ưa thích sự thuận tiện, thông minh và nhỏ gọn của các thiết bị. Do đó các doanh nghiệp cũng cần suy nghĩ về cách quảng cáo của họ xuất hiện trên mỗi thiết bị này.

TrueView
Ứng dụng thiết kế đáp ứng cho video Youtube

Một đặc quyền đáng kể của quảng cáo TrueView? Là chúng có thể hiển thị quảng cáo phù hợp cho tất cả người dùng YouTube. Bằng cách áp dựng thiết kế đáp ứng giúp người dùng dù xem video trên điện thoại. Máy tính bảng hay máy tính xách tay đều có thể thấy và trải nghiệm quảng cáo. Giúp họ có tương tác với quảng cáo của bạn trên mọi thiết bị đều như nhau. Giúp doanh nghiệp luôn họ thể tiếp cận với bất kỳ người dùng youtube. Và tất nhiên, với việc sử dụng thiết kế đáp ứng có thể cho phép doanh nghiệp tiếp cận với nhiều người dùng hơn. Bạn cũng sẽ có cơ hội để hiển thị quảng cáo của mình với nhiều khách hàng tiềm năng quan tâm đến doanh nghiệp, sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

4. Thời lượng video theo sự tuỳ chỉnh

Bạn có thể chọn thời lượng quảng cáo của mình với quảng cáo TrueView. Nó cho phép bạn tùy chỉnh để tận dụng tối đa chiến dịch quảng cáo của mình. Bạn có thể tuỳ chọn mọi thời lượng phù hợp với nội dung bạn muốn truyền tải đến khách hàng tiềm năng của mình. 

Ví dụ: Một video ngắn nó không thể giúp bạn kể hết câu chuyện thương hiệu của mình. Do đó bạn có thể ứng dụng nó với quảng cáo trueview khám phá không giới hạn thời lượng. Đó sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp muốn kể một câu chuyện về chủ đề phức tạp một cách chi tiết. 

Ngoài ra, bạn có thể giữ cho video của mình nhỏ gọn hoặc chọn quảng cáo bằng văn bản. Bạn có thể sử dụng quảng cáo TrueView trong luồng để làm nổi bật điều đó. Tuy nhiên bạn cần phải thu hút khán giả nhanh chóng. Bất kể thời lượng video của bạn là bao nhiêu, TrueView đều có thể mang lại cho bạn sự tuỳ chỉnh linh hoạt chưa từng có.

5. Hỗ trợ đạt được mục tiêu tiếp thị

Khi bạn thiết lập một chiến dịch quảng cáo để tiếp thị trên YouTube. Bạn nên lập kế hoạch cho một số mục tiêu cụ thể. Điều đó sẽ giúp bạn đo lường được mức độ thành công của chiến dịch quảng cáo của bạn. Và bạn cũng cần vạch ra một số mục tiêu có thể đo lường được thì mới biết được hiệu quả của chiến dịch đó.

TrueView
Hỗ trợ doanh nghiệp đạt được mục tiêu tiếp thị

Ví dụ: Bạn muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình .Hoặc, bạn muốn tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình. Tuỳ vào mục đích của bạn mà bạn sẽ thiết lập. Bnaj sẽ có những cách tiếp cận khách hàng tiềm năng khác nhau.

Tùy thuộc vào mục tiêu của bạn để tạo nên những chiến dịch riêng biệt cho từng mục tiêu. Ví dụ: nếu bạn muốn thúc đẩy lượt tải xuống ứng dụng và nhận thức về thương hiệu. Mục tiêu của bạn cần làm là thu hút khách hàng tiềm năng qua các giai đoạn khác nhau của kênh mua. Làm sao tăng nhận thức về thương hiệu của người dùng đầu kênh. Để họ tiến hành việc tải xuống một ứng dụng ở cuối kênh.

Bất kể mục tiêu của công ty bạn là gì, quảng cáo TrueView có thể hỗ trợ cho bạn hoàn thành được mục tiêu đó. Bạn sẽ thấy dễ dàng khi đặt quảng cáo của mình trên các video kiếm tiền khác. Nó có thể giúp bạn tiếp cận được tới hàng triệu khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Ưu điểm và nhược điểm của quảng cáo Trueview

Ưu điểm của quảng cáo TrueView

Loại hình quảng cáo này phù hợp hiển thị trên mọi thiết thị có thể truy cập mạng xã hội youtube và xem video. Bằng cách này tạo môi trường luôn có thể tiếp cận với khách hàng. Tạo sự quan tâm của khách hàng tiềm năng đối với doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Nhược điểm của quảng cáo TrueView

Nhược điểm chủ yếu tập trung vào sự khôn khéo thu hút khách hàng. Với quảng cáo TrueView, nó đòi hỏi nhóm của bạn phải tạo quảng cáo video hấp dẫn. Tạo yếu tố thu hút, sự chú ý của người dùng trong năm giây. Phải biết cách để giữ người dùng tương tác với quảng cáo của bạn và không nhấn nút “Bỏ qua”.

Kết luận

Hãy bắt đầu phát triển những mục tiêu. Thiết lập các chiến dịch quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp của bạn ngay bây giờ! Tìm dạng quảng cáo Trueview – Trueview Youtube phù hợp với daonh nghiệp của bạn. Nếu bạn cần trợ giúp các giải tiếp thị VMO có thể giúp bạn làm điều đó.

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *