Traffic là gì? 9 loại lưu lượng truy cập website khác nhau giúp bạn cải thiện

Shape Image
Shape Image
Traffic là gì? 9 loại lưu lượng truy cập website khác nhau giúp bạn cải thiện

Trong marketing liên quan đến việc nghiên cứu, quảng bá trên mạng xã hội tới thị trường rộng lớn bao gồm tất cả các chiến lược giúp một công ty; thương hiệu hoặc cá nhân đạt được mục tiêu của mình. Nhưng để làm sao đủ để biết có bao nhiêu người đang truy cập website của bạn; bạn cũng phải biết họ đến từ đâu. Việc xác định được các lượng truy cập là một trong những chỉ số quan trọng của website bất kỳ người nào làm SEO hay Marketing online. Vậy cụ thể Traffic là gì? và những website nổi tiếng đã làm như thế nào để tăng lưu lượng truy cập về cho thương hiệu của mình? Hãy cùng VMO tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Traffic là gì?

Traffic có nghĩa là lưu lượng ( số lượt) truy cập vào website mỗi ngày của bạn; là một từ rất được quan tâm nhiều trong lĩnh vực Digital marketing. Đối với tất cả các website lưu lượng càng tăng thì tương đương với doanh thu kinh doanh từ website sẽ tăng và phát  triển thương hiệu website.

Lưu lượng truy cập giúp bạn theo dõi hành vi của người dùng và những từ khóa thường xuyên được người dùng tìm kiếm.

5 loại lưu lượng truy cập cơ bản được dùng phổ biến nhất cần xem thêm

Traffic được phân ra làm 4 loại theo nguồn gốc:

Social Trafic:

Là lượng người truy cập đến từ mạng xã hội bao gồm Facebook, Google, Instagram,… Social Traffic cũng là một nguồn quan trọng được xem lại lượng truy cập thông qua việc click vào link liên kết trong một bài viết hoặc một bài quảng cáo trên mạng xã hội; – đây cũng là nguồn lưu lượng gián tiếp bên cạnh của Referral Traffic. Đây là công cụ được các nhà quản lý đều đầu tư vào xã hội.

Diect Traffic:

Là lưu lượng truy cập web của người dùng mà không thông qua bất kỳ website trung gian nào hoặc qua công cụ tìm kiếm. Diect Traffic có thể được dùng với nghĩa là truy cập trực tiếp. Khi sự dụng Diect Traffic trong các chiến dịch quảng bá website để đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo đó được quản lý chặt tới sự tăng trưởng của Diect Traffic.

Referral Traffic: 

Được hiểu là khi người dùng nhấp vào link trên một website hoặc mạng xã hội thì sẽ được đưa đến website khác. Và phần mềm theo dõi như Google Analytics sẽ tính lượt truy cập đó là 1 referral traffic. Nó được liên kết từ các website khác mà không phải qua các công cụ tìm kiếm.

Organic Search:

Là lượng truy cập quan trọng nhất đối với website của bạn. Là một thuật ngữ dùng để thể hiện số lượng truy cập vào website đến từ lượt tìm kiếm tự nhiên của người dùng thông qua các công cụ tìm kiếm. Đặc biệt; nó quan trọng hơn lượng truy cập từ các quảng cáo trả phí; lượt truy cập từ facebook hay từ bất kỳ mạng truyền thông xã hội nào khác.

Paid Traffic:

Là lượt truy cập có trả phí. Thay vì tốn nhiều công sức để tạo ra những lượt traffic miễn phí nhưng không đem lại hiểu quả thì việc sử dụng Paid traffic giúp bạn sau khi tìm được nguồn lưu lượng truy cập tốt sẽ có cơ hội tạo ra nhiều chuyển đổi.

Kiểm tra, sửa các lỗi và theo dõi lượng truy cập với 2 công cụ miễn phí

Bạn muốn kiểm tra và theo dõi lưu lượng truy cập trên website của mình thì có thể sự dụng 2 công cụ miễn phí sau đây:

  1. Google Analytic: công cụ theo dõi; đo lường, phân tích và báo cáo số liệu về lượt truy cập của website. Một công cụ trực tuyến miễn phí dành cho các nhà quản trị website hay các nhà quảng cáo; thu thập các thông tin về số lượt truy cập lưu lượng truy cập; hành vi và sử chuyển đổi của người dùng. Đây là công cụ SEO là công cụ hỗ trợ đắc lực được các SEOer tích hợp cấp vào website ngay từ ban đầu các dự án.
  2. Google Search Console: là dịch vụ web miễn phí của google cung cấp để giúp bạn theo dõi; duy trì và khắc phục sự cố liên quan trong kết quả tìm kiếm của google. Nó cho phép quản trị web kiểm tra trạng thái lập chỉ mục và tối ưu hóa khả năng hiển thị của trang web của họ. Google Search Console chỉ thống kê lượng truy cập tự nhiên; ngoài ra khôn thu nạp lưu lượng truy cập của bất kê nguồn nào khác.

Cách tăng lượng truy cập cho website hiểu quả

Để mang lại hiệu quả cho website của bạn – đưa lên công cụ tìm kiếm cùng lưu lượng truy cập cao nhưng không biết phải làm cách nào để biết web mình vươn lên các đối thủ cạnh tranh; cũng như từ khóa nào có thể mang về nhiều lượng truy cập cho website. Dưới đây là các phương pháp giải quyết mối lo mà website đang gặp phải; một cách cải thiện lưu lượng truy cập của website.

1 Tối ưu công cụ tìm kiếm – SEO

Tối ưu công cụ tìm kiếm hay Search Engine Optimization là một chiến lược Internet marketing, SEO xem xét cách thức hoạt động. Quá trình tăng chất lượng và lưu lượng truy cập website bằng cách tăng khả năng hiển thị của website cho người dùng. SEO liên quan tới cải thiện kết quả tìm kiếm không tốn phí kiểu kết quả tìm kiếm tự nhiên; nhờ đó tăng lưu lượng truy cập và lượng khách hàng được chuyển đổi từ nguồn này.

Để tăng lưu lượng truy cập cho website bằng SEO bạn cần kết hợp các yếu tố như nghiên cứu từ khóa, Onpage, Offpage.

tối ưu công cụ tìm kiếm

2 Chiến lược Email Marketing

Đây cũng là một cách truyền thông; giới thiệu sản phẩm thương hiệu một cách gọn gàng, và không tốn thời gian với các thông điệp được gửi đến người tiêu dùng. Cách chăm sóc khách hàng này đang được sử dụng rộng rãi để làm tăng khách hàng thân thiết cho website. Thực hiện chiến lược Email marekting; trước tiên bạn cần tạo danh sách theo data mà bạn có sẵ nhờ vào lượng truy cập của khách hàng nhận email truy cập vào link; ở lại đọc và tiến hành để lại thông tin cho bạn. Từ đó, tạo một chiến dịch củ thể tiếp cận với khách hàng dễ dàng.

email marketing

3 Xây dựng một blog riêng

Đây là một cách hoàn toàn miễn phí mà còn tăng lưu lượng truy cập website hiểu quả. Một trang web như vậy bạn nên tạo blog viết bài thường xuyên nhằm cung cấp cho người đọc những thông tin mang lại giá trị hữu ích; là một cách hay để tăng lưu lượng truy cập của website. Mỗi một ngày bạn viết blog với các nội dung, hình ảnh, video hấp dẫn liên quan tới chủ đề blog hướng đến sẽ thu hút các khách hàng một cách tự nhiên và để lại nhiều ấn tưởng cho người dùng có lý do ở lại để theo dõi những nội dung bạn đăng tải trên website.

4 Chi tiền cho quảng cáo

Chạy quảng cáo là một phương án hay để giúp tăng lưu lượng truy cập cho website mà các nhà marketing thường hay áp dụng nhất. Rất nhiều người; nhà doanh nghiệp bỏ một khoản chi phí nhất định để tiếp cận được số lượng lớn người dùng; giúp tăng lượt nhấp cho website. Đối với cách thức này; bạn cần làm rõ các mục tiêu mình nhắm tới một cách rõ ràng như: đúng giới tính, đổ tuổi, địa điểm,… để bạn có chiến lược rõ ràng để đạt hiểu quả tốt nhất; không phải lãng phí thời gian cũng như chi phí ngân sách.

Hình thức chạy quảng cáo phổ biến và đạt hiểu quả hiện nay là 2 kênh: Google ads và Facebook ads.

5 Tạo dựng tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội

Mạng xã hội lan truyền nhanh như một đám cháy. Đúng vậy; với  thời đại công nghệ phát triển song song với nhu cầu sử dụng mạng internet nhiều thì con người ngày càng tiếp cận sâu; càng tạo nội dung hay trên mạng xã hội nổi tiếng giúp website tăng lưu lượng truy cập như facebook, instagram,…. Đây cũng là hướng đi cho bạn tiếp thị; quảng cáo có thể nói là gây ảnh hưởng khá lớn

Bạn muốn xây dựng truyền thông xã hội hiểu quả thì công việc trước tiên là hãy tạo ra các nội dung hay; và link trên website để chia sẻ lại trên trang cá nhân; fanpage sẽ giúp lưu lượng truy cập của ban tăng đáng kể có thể tăng vượt trổi nếu bạn làm tốt. Thẩm chí là tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng cũng được nâng cao.

tạo dựng hình ảnh trên mạng xã hội

Tầm quan trọng của traffic website

Xây dựng tầm ảnh hưởng thương hiệu

Khi lượng lưu lượng truy cập website tạo ảnh hưởng lớn đến khách hàng; người dùng trên mạng xã hội. Thì bạn cần tập trung đầu tư vào việc xây dựng thương hiệu cá nhân; thương hiệu doanh nghiệp với nội dung đăng tải trên website hữu ích; mang lại giá trị và chính xác để người dùng ở lại trên trang lâu hơn.

Nâng cao thứ hạng website

Khi bạn đã có lượng truy cập được xem là một trong những tiêu chí mà các công cụ tìm kiếm sử dụng để xét thứ hạng tìm kiếm cho trang; lưu lượng truy cập website tiềm năng là lưu lượng truy cập chất lượng. Khi thứ hạng bạn được tăng cao; sẽ giúp bạn tăng doanh số mà cồn xây dựng thương hiệu của bạn. Hãy tạo các backlink từ trang web có liên quan vào bài viết website của bạn để việc tăng các thứ tự xếp hạng dễ dàng hơn.

Tạo cơ hội tăng doanh thu bán hàng

Khi người dùng tìm kiếm thông điệp hữu ích từ website của bạn có nghĩa là họ đang có ý định mua hàng khi thông tin của bạn đủ để thuyết phục họ; và cũng có khả năng họ sẽ quay lại web tìm kiếm thông tin khác nếu có họ hài lòng khi trải nghiệm đối với sản phẩm/ dịch vụ trong lần tương tác đó; từ đó ra doanh số của bạn nhiều hơn.

Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi

Khi người dùng có nhu cầu thì mới sự dụng các từ khóa để tìm kiếm và những thông tin trên trang sẽ thuyết phục mua hàng. Càng nhiều người nhìn thấy; nhiều người đọc, thì các tỷ lệ chuyển đổi sẽ tăng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.