Tổng quan về Digital – Cách thức về Digital Marketing

Shape Image
Shape Image
Tổng quan về Digital – Cách thức về Digital Marketing

Nguồn tài nguyên hoàn hảo cho các nhà Digital Marketing. Cho những người mới bắt đầu đến nâng cao. Khi đang tìm cách học hỏi các kỹ năng mới hoặc trau dồi những kỹ năng hiện có. Tạo chiến dịch Digital.

Hãy cùng VMO khám phá nội dung dưới đây nhé!

Chiến lược Digital Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

Mục lục bài viết

Chiến lược Marketing – Digital Marketing là gì?

Digital Marketing, còn được gọi là Marketing Online. Đề cập đến tất cả các nỗ lực tiếp thị xảy ra trên Internet. Các doanh nghiệp tận dụng các kênh kỹ thuật số. Cụ thể như công cụ tìm kiếm, mạng xã hội, email và các trang web khác để kết nối với khách hàng hiện tại và tương lai. Điều này cũng bao gồm giao tiếp thông qua tin nhắn văn bản hoặc tin nhắn đa phương tiện.

Tại sao Digital Marketing lại quan trọng trong chiến lược Marketing?

Chiến dịch Digital, Digital Marketing giúp bạn tiếp cận đối tượng lớn hơn. Bạn có thể thông qua các phương pháp truyền thống. Nhắm mục tiêu đến những khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng mua sản phẩm/dịch vụ của bạn nhất. Ngoài ra, nó thường tiết kiệm chi phí hơn so với quảng cáo truyền thống. Cho phép bạn đo lường thành công hàng ngày và xoay vòng khi bạn thấy phù hợp.

Giữa Digital Marketing B2B so với Digital Marketing B2C

Các chiến lược Digital Marketing phù hợp với các công ty B2B cũng như các công ty B2C. Nhưng có sự khác biệt đáng kể giữa hai chiến lược này:

Digital Marketing B2B so với Digital Marketing B2C
  • Khách hàng B2B có xu hướng có quy trình ra quyết định dài hơn. Do đó, kênh bán hàng dài hơn. Các chiến lược xây dựng mối quan hệ hoạt động tốt hơn cho những khách hàng này. Trong khi khách hàng B2C có xu hướng phản hồi tốt hơn với các đề nghị và thông điệp ngắn hạn.
  • Các giao dịch B2B thường dựa trên logic và bằng chứng. Đó là những gì mà các nhà Digital Marketing B2B có kỹ năng trình bày. Nội dung B2C có nhiều khả năng dựa trên cảm xúc. Tập trung vào việc làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng về việc mua hàng.
  • Các quyết định B2B có xu hướng cần nhiều ý kiến ​​đóng góp của 1 người. Mặt khác, khách hàng B2C lại ưa thích các kết nối trực tiếp với một thương hiệu.

Một số lợi ích của Digital Marketing – chiến lược Marketing

Các lợi ích của Digital Marketing

1. Digital giúp bạn chỉ có thể tập trung nỗ lực vào những khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng mua sản phẩm/dịch vụ của bạn

Digital Marketing cho phép bạn xác định và nhắm mục tiêu đến đối tượng cụ thể. Đồng thời gửi đến đối tượng đó các thông điệp Marketing được cá nhân hóa, có chuyển đổi cao.

Digital Marketing cho phép bạn thực hiện các nghiên cứu cần thiết. Để xác định tính cách người mua. Cho phép bạn điều chỉnh chiến lược của mình theo thời gian. Để đảm bảo bạn đang tiếp cận những khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng mua hàng nhất. Hơn hết, nó giúp bạn tiếp thị đến các nhóm phụ trong đối tượng mục tiêu lớn hơn của bạn. Nếu bạn bán nhiều sản phẩm/dịch vụ cho những người mua khác nhau, điều này đặc biệt hữu ích.

2. Ngành Digital Marketing tiết kiệm chi phí hơn các phương pháp Marketing bên ngoài

Digital Marketing cho phép bạn theo dõi các chiến dịch hàng ngày. Giảm số tiền bạn đang chi tiêu trên một kênh nhất định nếu ROI thấp.

Ngoài ra, bạn có toàn quyền kiểm soát loại bạn chọn để chi tiêu tiền của mình. Thay vì trả tiền cho các chiến dịch PPC, bạn chọn chi tiền cho phần mềm thiết kế để tạo nội dung Instagram có chuyển đổi cao. Chiến lược Digital Marketing cho phép bạn xoay vòng liên tục. Đảm bảo bạn không bao giờ lãng phí tiền vào các kênh không hoạt động tốt.

3. Digital tạo ra sân chơi trong ngành của bạn. Nghề Digital Marketing cho phép bạn cạnh tranh với các thương hiệu lớn hơn

Nếu bạn làm việc cho một doanh nghiệp nhỏ. Rất khó để bạn có thể cạnh tranh với các thương hiệu lớn trong ngành của mình. Nhiều thương hiệu trong số đó có hàng triệu đô la để đầu tư vào quảng cáo trên truyền hình. May mắn thay, có rất nhiều cơ hội để nâng cao thứ hạng của những người chơi lớn thông qua Digital Marketing.

4. Digital có thể đo lường được

Chúng cung cấp cho bạn cái nhìn toàn diện, từ đầu đến cuối. Về tất cả các chỉ số có thể quan trọng đối với công ty của bạn. Bao gồm số lần hiển thị, lượt chia sẻ, lượt xem, số lần nhấp và thời gian trên trang. Đây là một trong những lợi ích lớn nhất của Digital Marketing.

Chúng cho phép các nhà marketing xem kết quả chính xác trong thời gian thực. 

Mặt khác, với Digital Marketing, bạn có thể đo lường ROI ở mọi khía cạnh.

  • Lưu lượng truy cập trang web
  • Hiệu suất nội dung và tạo khách hàng tiềm năng
  • Mô hình phân bổ

5. Digital dễ dàng thay đổi và thích ứng chiến lược Digital Marketing

Bạn có thể nhận ra giữa chừng rằng một phép tính đã bị sai. Một giả định không chính xác. Hoặc khán giả không phản ứng như mong đợi của họ. Có thể xoay vòng hoặc điều chỉnh chiến lược trong quá trình thực hiện. Rất có lợi vì nó giúp bạn không phải bắt đầu lại hoàn toàn.

Có thể thay đổi chiến lược của bạn một cách dễ dàng là một lợi ích lớn của Digital Marketing. Điều chỉnh chiến lược dễ dàng hơn rất nhiều so với các hình thức Marketing truyền thống khác.

6. Có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và chất lượng của khách hàng tiềm năng

Có thể đo lường hiệu quả của từng chiến thuật giúp bạn phát triển các chiến lược tốt hơn. Liên tục tinh chỉnh các phương pháp của bạn sẽ cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Đầu tư vào Marketing Online đảm bảo rằng mọi thứ được tối ưu hóa để có lượng chuyển đổi cao nhất.

Ngoài ra, tất cả các khách hàng tiềm năng không mang lại giá trị như nhau cho doanh nghiệp của bạn. Digital Marketing tạo cơ hội cho bạn nhắm mục tiêu đến một đối tượng cụ thể. Sẽ mang lại khách hàng tiềm năng chất lượng cao hơn. Khi đó, có nhiều khả năng trở thành khách hàng hơn. Kết nối doanh nghiệp của bạn với những khách hàng tiềm năng có giá trị. Trực tiếp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

7. Bạn có thể thu hút khán giả ở mọi giai đoạn bằng Digital Marketing

Thu hút khán giả của bạn càng sớm càng tốt. Tạo kết nối ở giai đoạn đầu tiên trong hành trình của người mua. Giúp đẩy khách hàng tiềm năng qua kênh khách hàng. Cho phép bạn thực hiện điều đó từ đầu đến cuối và ở mọi thời điểm.

Các kênh trực tuyến cho phép bạn theo dõi toàn bộ hành trình mua hàng của khách hàng. Hiểu và phân tích cách khách hàng đang di chuyển và hoạt động.Ngoài ra, còn cho phép bạn theo dõi chúng thông qua quá trình đó.

Các loại Digital Marketing – Chiến lược Marketing

1. Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO)

Đây là quá trình tối ưu hóa trang web của bạn để “xếp hạng” cao hơn trong SERPs. Do đó tăng lượng lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Các kênh được hưởng lợi từ SEO bao gồm các trang web, blog và đồ họa thông tin.

Có một số cách để tiếp cận SEO để tạo ra lưu lượng truy cập đủ điều kiện vào trang web của bạn. Bao gồm các:

  • SEO trên trang
  • SEO ngoài trang
  • SEO kỹ thuật

2. Content Marketing

Tạo và quảng bá nội dung nhằm mục đích tạo nhận thức về thương hiệu. Tăng trưởng lưu lượng truy cập, tạo khách hàng tiềm năng và khách hàng.

Các kênh có thể đóng một phần trong chiến lược Content Marketing của bạn bao gồm:

  • Bài đăng trên blog: Viết và xuất bản các bài viết trên blog của công ty. Giúp bạn thể hiện kiến ​​thức chuyên môn trong ngành của mình. Và tạo ra lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền cho doanh nghiệp của bạn.
  • Sách điện tử và sách trắng: Sách điện tử, sách trắng và nội dung dạng dài tương tự giúp giáo dục thêm cho khách truy cập trang web. Nó cũng cho phép bạn trao đổi nội dung để lấy thông tin liên hệ của người đọc. Tạo ra các khách hàng tiềm năng cho công ty của bạn và chuyển mọi người qua hành trình của người mua.
  • Đồ họa: Đôi khi, độc giả muốn bạn cho thấy chứ không phải cho biết. Infographics là một dạng nội dung trực quan. Giúp khách truy cập trang web hình dung một khái niệm mà bạn muốn giúp họ tìm hiểu.
  • Nội dung âm thanh hoặc hình ảnh: Truyền hình và đài phát thanh là những kênh phổ biến để Digital Marketing. Chia sẻ trực tuyến dưới dạng video hoặc nghe nghe trên đài phát thanh có thể mở rộng đáng kể lượng khán giả tiềm năng của bạn.
Digital Marketing – Content Marketing

3. Social Media Marketing

Phương pháp này quảng bá thương hiệu và nội dung của bạn. Trên các kênh truyền thông xã hội để tăng nhận thức về thương hiệu. Thúc đẩy lưu lượng truy cập và tạo khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn.

Các kênh bạn có thể sử dụng trong Social Media Marketing bao gồm:

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Instagram
  • Snapchat
  • Pinterest

Sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội này để tạo ra một chiến dịch lan truyền. Hợp tác với một người sáng tạo nội dung nổi tiếng. Hoặc tham gia vào một xu hướng hiện đang gây tiếng vang. Mục đích là tạo ra thứ gì đó có giá trị chia sẻ. Với hi vọng rằng nó sẽ lan truyền một cách hữu cơ trên Social Media.

Digital Marketing – Social Media Marketing

4. Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC)

PPC là một phương pháp thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Bằng cách trả tiền cho nhà xuất bản mỗi khi quảng cáo của bạn được nhấp vào. Một trong những loại PPC phổ biến nhất là Google Ads. Cho phép bạn trả tiền cho các vị trí hàng đầu trên các trang kết quả của SERPs với mức giá “cho mỗi lần nhấp” vào các liên kết bạn đặt.

Các kênh khác mà bạn có thể sử dụng PPC bao gồm:

  • Quảng cáo trả phí trên Facebook
  • Chiến dịch quảng cáo trên Twitter
  • Tin nhắn được Tài trợ trên LinkedIn
Digital Marketing – PPC

5. Affiliate Marketing

Đây là một loại quảng cáo dựa trên hiệu suất. Bạn nhận được hoa hồng cho việc quảng bá sản phẩm/dịch vụ của người khác trên trang web của bạn. Các kênh Affiliate Marketing bao gồm:

  • Lưu trữ quảng cáo video thông qua Chương trình Đối tác YouTube.
  • Đăng các liên kết liên kết từ các tài khoản mạng xã hội của bạn.

Đây là một phần của làn sóng tiếp thị người có ảnh hưởng tương đối mới. Tạo một chiến dịch với việc sử dụng những người có ảnh hưởng. Có thể là một hình thức hiệu quả cao.

Digital Marketing – Affiliate Marketing

6. Marketing Automation

Marketing Automation đề cập đến phần mềm phục vụ để tự động hóa các hoạt động tiếp thị cơ bản của bạn. Có thể tự động hóa các công việc lặp đi lặp lại mà họ sẽ làm theo cách thủ công. Chẳng hạn như:

  • Bản tin email: Tự động hóa email không chỉ cho phép bạn tự động gửi email đến người đăng ký của mình.
  • Lên lịch đăng bài trên mạng xã hội: Các công cụ lập lịch truyền thông xã hội đẩy nội dung của bạn lên các kênh truyền thông xã hội cho bạn. Vì vậy bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để tập trung vào chiến lược nội dung.
  • Quy trình làm việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng: Tạo khách hàng tiềm năng. Chuyển đổi khách hàng tiềm năng đó thành khách hàng có thể là một quá trình lâu dài.
  • Theo dõi và báo cáo chiến dịch: Các chiến dịch Marketing có thể bao gồm rất nhiều người, email, nội dung, trang web, cuộc gọi điện thoại… Affiliate Marketing có thể giúp bạn sắp xếp mọi thứ bạn làm theo chiến dịch mà nó đang phân phát. Sau đó theo dõi hiệu suất của chiến dịch đó dựa trên tiến trình mà tất cả các thành phần này tạo ra theo thời gian.
Marketing Automation

7. Email Marketing

Các công ty sử dụng tiếp thị qua email như một cách giao tiếp với khán giả của họ. Email thường được sử dụng để quảng bá nội dung, giảm giá và sự kiện. Cũng như hướng mọi người đến trang web của doanh nghiệp. Các loại email bạn có thể gửi trong một chiến dịch Marketing qua email bao gồm:

  • Bản tin đăng ký blog.
  • Các email tiếp theo đến những khách truy cập trang web đã tải xuống nội dung nào đó.
  • Email chào mừng khách hàng.
  • Chương trình khuyến mãi kỳ nghỉ cho thành viên chương trình khách hàng thân thiết.
  • Mẹo hoặc email loạt tương tự để nuôi dưỡng khách hàng.
Email Marketing

8. PR trực tuyến

Là hoạt động đảm bảo phạm vi phủ sóng trực tuyến kiếm được. Bằng các ấn phẩm kỹ thuật số, blog và các trang web dựa trên nội dung khác. Nó giống như PR truyền thống. Các kênh bạn có thể sử dụng để tối đa hóa nỗ lực PR của mình bao gồm:

  • Tiếp cận phóng viên qua phương tiện truyền thông xã hội.
  • Thu hút các bài đánh giá trực tuyến về công ty của bạn.
  • Thu hút nhận xét trên trang web hoặc blog cá nhân của bạn.
PR trực tuyến

9. Inbound Marketing

Inbound Marketing đề cập đến một phương pháp Marketing. Trong đó bạn thu hút, tương tác và làm hài lòng khách hàng ở mọi giai đoạn trong hành trình của người mua. Bạn có thể sử dụng mọi chiến thuật Digital Marketing được liệt kê ở trên xuyên suốt chiến lược Inbound Marketing. Để tạo ra trải nghiệm khách hàng phù hợp với khách hàng chứ không phải chống lại họ. Dưới đây là một số ví dụ cổ điển về Inbound Marketing:

  • Viết blog so với quảng cáo bật lên
  • Tiếp thị video so với quảng cáo thương mại
  • Email danh sách liên hệ so với email spam

10. Search Engine Marketing (SEM)

Khi một khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm một sản phẩm hoặc doanh nghiệp có liên quan đến bạn. Đó là một cơ hội tuyệt vời để được thăng hạng.

Quảng cáo PPC và SEO là hai chiến lược tuyệt vời để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn. Tận dụng những khách hàng tiềm năng trong tương lai. SEM là một cách khác để tăng lưu lượng truy cập trang web. Bằng cách đặt quảng cáo trả tiền trên công cụ tìm kiếm.

Hai dịch vụ SEM phổ biến nhất là Bing Ads và Google Ads. Những quảng cáo có trả tiền này nằm liền mạch trên đầu các trang kết quả của công cụ tìm kiếm cho khả năng hiển thị tức thì.

SEM

Digital Marketing có hiệu quả với tất cả các doanh nghiệp khi thực hiện chiến lược Marketing không?

Digital Marketing có thể hoạt động cho bất kỳ doanh nghiệp nào trong bất kỳ ngành nào. Bất kể công ty của bạn bán gì. Chúng vẫn bao gồm việc xây dựng tính cách người mua để xác định nhu cầu của khán giả và tạo nội dung trực tuyến có giá trị. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là tất cả các doanh nghiệp nên thực hiện chiến lược Digital Marketing theo cách giống nhau.

Digital Marketing B2B

Nếu công ty của bạn là doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B). Nên ttập trung vào việc tạo khách hàng tiềm năng trực tuyến. Với mục tiêu cuối cùng là họ liên hệ với nhân viên bán hàng. Vai trò của chiến lược Marketing là thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng chất lượng.

Digital Marketing B2C

Nếu công ty của bạn là doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C). Tùy thuộc vào mức giá của sản phẩm, có thể mục tiêu là thu hút mọi người đến trang web của bạn. Để họ trở thành khách hàng mà không cần phải nói chuyện với một nhân viên bán hàng.

Bạn có thể cần phải sử dụng lời kêu gọi hành động (CTA) mạnh mẽ hơn.

Digital – Nên tạo những loại nội dung Digital Marketing nào?

Nội dung được tạo tùy thuộc vào nhu cầu của khán giả ở các giai đoạn khác nhau trong hành trình của người mua.

Sau đó, bạn sẽ cần nghĩ đến thời điểm họ tiếp nhận trong hành trình của người mua.

Dưới đây là một số tùy chọn chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng ở từng giai đoạn trong hành trình của người mua:

1. Giai đoạn nhận thức

  • Bài đăng trên blog. Tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn. Khi kết hợp với chiến lược từ khóa và SEO mạnh mẽ.
  • Đồ họa thông tin. Rất dễ chia sẻ, chúng tăng cơ hội được tìm thấy của bạn qua mạng xã hội khi người khác chia sẻ nội dung của bạn.
  • Các video ngắn. Chúng dễ chia sẻ và có thể giúp khán giả mới tìm thấy thương hiệu của bạn. Bằng cách lưu trữ chúng trên các nền tảng như YouTube.
Giai đoạn nhận thức

Giai đoạn cân nhắc

  • Sách điện tử. Tuyệt vời cho việc tạo khách hàng tiềm năng. Vì chúng thường toàn diện hơn một bài đăng trên blog hoặc đồ họa thông tin. Ai đó có nhiều khả năng trao đổi thông tin liên hệ của họ để nhận được thông tin đó.
  • Báo cáo nghiên cứu. Đây là một phần nội dung có giá trị cao, rất tốt cho việc tạo khách hàng tiềm năng cho các Digital Marketers.
  • Hội thảo. Vì chúng là một dạng nội dung video tương tác, chi tiết hơn. Hội thảo trên web là một định dạng nội dung giai đoạn cân nhắc hiệu quả.
Giai đoạn cân nhắc

Giai đoạn quyết định

  • Các nghiên cứu điển hình. Là một hình thức nội dung hiệu quả cho những người đã sẵn sàng đưa ra quyết định mua hàng. Vì nó giúp bạn ảnh hưởng tích cực đến quyết định của họ.
  • Lời chứng thực. Nếu các nghiên cứu điển hình không phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Thì việc có những lời chứng thực ngắn gọn trên trang web của bạn là một lựa chọn thay thế tốt.
Giai đoạn quyết định

Kết luận

Digital Marketing tạo ra sự phát triển. Là một trong những trọng tâm chính của hầu hết các chiến lược Marketing tổng thể của doanh nghiệp. Bạn càng nắm bắt được nhiều khả năng của Digital Marketing, bạn càng có thể nhận ra tiềm năng phát triển của công ty mình.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết dưới đây!

Đánh giá post

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Facebook