Tối ưu hóa nội dung SEO bằng cách phân cụm từ khóa

Shape Image
Shape Image
Tối ưu hóa nội dung SEO bằng cách phân cụm từ khóa

Phân cụm từ khóa là nếu bạn muốn tối ưu hóa nội dung SEO của mình một cách liền mạch và hợp lý hóa quy trình làm việc của bạn cùng một lúc đây được gọi là chiến thuật SEO. Nếu thực hiện tốt chiến thuật này sẽ trả cổ tức cho chiến lược SEO và tiếp thị của bạn trong nhiều năm.
Vì vậy, làm thế nào để bạn làm điều đó và tại sao nó quan trọng? Hãy cùng tôi tìm hiểu!

Lợi ích của phân cụm từ khóa


Đối với SEO và tiếp thị thì phân cụm từ khóa nó mang lại nhiều giá trị thương mại. Tuy nhiên mục đích của  nó chính là đảm bảo cho nội dung và loại nội dung xếp hạng và không trả tiền.

Thông qua phân nhóm từ khóa, một doanh nghiệp có thể mong đợi:

  1. Việc nội dung phục vụ người mua tốt hơn: qua sự hiểu biết sâu hơn về mục đích tìm kiếm/ từ khóa thông qua dữ liệu Google
  2. Tạo một kiến trúc hoặc kế hoạch nội dung: hỗ trợ cho các nỗ lực tiếp thị khác thông qua việc định vị lại nội dung
  3. Tăng năng suất trong doanh nghiệp: bằng cách sắp xếp các nhóm tiếp thị. Mong chờ các nhóm bài viết và SEO có kế hoạch trong hơn 6 tháng
  4. Tạo một kế hoạch hành động rõ rang cho nội dung SEO: cung cấp khả năng mở rộng lâu dài, vì bạn có từ khóa để nhắm mục tiêu theo thời gian có thể được mở rộng vô thời hạn.
  5. Tăng khả năng hiển thị trong SERPs thông qua tối ưu hóa trên trang thông qua tối ưu hóa trên trang
  6. Tăng cơ hội kiếm được các đoạn trích nội bật bằng cách phân tích SERP

Cách sử dụng cụm từ khóa để tối ưu hóa nội dung SEO của bạn một cách liền mạch

1 . Cụm cùng với phân tích SERP

Trong lúc tiến hành phân tích SERP ( Search Engine Results Pages – tiếng việt nghĩa là trang kết quả của công tìm kiếm ), cái đầu tiên cần xác định là nội dung của nó- thứ hạng cho từ khóa mong muốn của bạn là gì? Có phải nói chung là các trang chủ, trang sản phẩm, tràn dịch vụ, trang sưu tập/ danh mục hay bài báo không? Cho dù nó là gì, thì đó là loại nội dung bạn cần làm ra. Khi Google SERP đang xếp hạng các trang sản phẩm và bạn không bán bất cứ thứ gì, thì bất kể nó có liên quan đến mức nào, từ khóa này không dành cho bạn.

Một khi bạn biết mình cần tạo những gì và đã xác định rằng bạn có thể tạo nó trên trang web của mình, hãy đào sâu hơn một chút và tìm ra loại nội dung nào được giới thiệu trên các trang đầu tiên của các trang web tương tự nhất về mặt của bạn. quyền thích hợp và tên miền. Suy nghĩ về các chủ đề được đề cập, tiêu đề, hình ảnh.video và GIF

Cái bạn đang kiểm tra này nó cung cấp cho bạn cơ hội để hiểu chính xác những gì khán giả của bạn muốn để phục vụ theo cách có ý nghĩa nhất. Đảm bảo rằng bạn luôn tạo nội dung có khối lượng tìm kiếm, khả năng xếp hạng.

ví dụ về SERP cảu google cho từ khóa: ” cách hoàn thành một khối Rubik”.

2 . Sử dụng phân nhóm từ khóa để khám phá các cơ hội nội dung mới

Một chiến thuật khác tìm ra nội dung mới cần tạo,  là thông qua các tính năng SERP và mức độ ưu tiên của chúng.

Kiểm tra các tính năng và định dạng như đoạn trích nổi bật, video, hình ảnh và mọi người cùng hỏi (PAA). PAA đặc biệt hữu ích, đó là một loạt các câu hỏi, nhiều câu hỏi và trong số đó có thể được trả lời trong nội dung của bạn.

Ngoài ra, nội dung của bạn sẽ sử dụng ngôn ngữ của khán giả thay vì các từ khóa giả định của bạn. Các câu hỏi còn có thể tạo ra một bài viết hoặc trang mới hoàn toàn, vì vậy bạn có thể bắt đầu xây dựng kiến trúc nội dung và hình thành chiến lược liên kết

3.  Chọn từ khóa thích hợp cho nội dung (sau đó sử dụng liên kết nội bộ, tự nhiên)

Phân cụm từ khóa giới thiệu cho bạn những cơ hội mà bạn có thể bỏ qua. Nếu như bạn kết hợp các từ khóa cùng nằm trong một bài báo hoặc trang web, bạn có thể xác định góc tốt nhất để viết sao cho phù hợp với từ khóa trọng tâm và sự hiện diện trực tuyến của bạn.

Để xác định từ khóa tốt nhất để trang web của bạn tập trung vào ngay bây giờ, bạn có thể sử dụng khối lượng tìm kiếm của chúng, sử cạnh trang và cơ quan của trang web. Nhờ việc lựa chọn từ khóa theo cụm, một liên kết nội bộ có liên quan đến sử dụng các từ khóa, để dễ dàng chuyển thành một câu đúng ngữ pháp. Cuối cùng, bạn có thể điều chỉnh các từ khóa của mình vào nội dung của bạn thay vì viết nội dung xung quanh các từ khóa của bạn.

4 . Nói lời tạm biệt với việc ăn thịt đồng loại

Nếu bạn biết mình đã sử dụng những từ khóa nào ở đâu, thì về lý thuyết, bạn khôn ăn thịt từ khóa. Bạn sẽ không mắc phải sai lầm khi từ khóa trọng tâm cho hai phần nội dung- hoặc tinh tế hơn- tạo ra hai phần nội dung cho các từ khóa lẽ ra phải được nhóm lại và bao hàm trong một bài viết. 

Hãy nhóm các từ khóa và phân tích SERP, bạn có thể ngạc nhiên những gù thuộc về cùng một nội dung.

Ví dụ từ hai từ khóa sau: ” phương pháp khối Rubik” (304.000 lượt xem) và ” Cách hoàn thành một khối Rubik” (292.000 lượt xem)

Nhìn vào ví dụ thấy rằng: nếu không nhìn vào SERP thì “phương pháp khối lập phương Rubik” làm từ khóa trọng tâm cho một bài chia sẻ các phương pháp khác nhau, trong lúc đó ” cách hoàn thành Khối lập phương Rubik” là hướng dẫn từng bước. Thật may, Google SERPs rất rõ ràng rằng hai từ khóa này có thể được sử dụng- và nên được sử dụng.

ví dụ hai từ khóa

5 . Phân cụm từ khóa hợp lý hóa kế hoạch nội dung SEO và cải thiện năng suất

Không có gì phải né tránh việc phân cụm từ khóa. Bạn càng có thể tạo nhiều nghiên cứu từ khóa và các cụm từ sớm, thì càng có nhiều lợi nhuận hơn trong việc xếp hạng của Google và chiến lược tiếp thị liền mạch.

Nếu bạn sử dụng phân cụm từ khóa để tạo ra một kế hoạch hành động rõ rang cho nội dung SEO cho mỗi trang trên trang web của mình và ghi lại các ý tưởng nội dung phù hợp cho tương lai, bạn sẽ có khả năng mở rộng lâu dài, vì bạn có từ khóa để nhắm mục tiêu thời gian có thể được mở rộng vô thời hạn. Đây chính là lợi ích chính để lập kế hoạch khách quan cho nổi dung

Phân nhóm từ khóa là một bước quan trọng và chuẩn bị trong việc tối ưu hóa nội dung SEO

Bạn có thể phân cụm từ khóa là công việc chuẩn bị diễn ra trước khi bạn thực hiện SEO. Một phép tương tự, được chia sẻ với tôi bởi Adriana Stein, đó là phân nhóm từ khóa giống như việc mua sắm và chuẩn bị nguyên liệu trước khi nấu ăn. Bạn bỏ qua bước quan trọng này, bạn có thể thấy mình hơi bối rối sau đó với một bữa tối không hoàn toàn như những gì có thể xảy ra.

Cuối cùng, phân cụm từ khóa yêu cầu bạn thực hiện một bước gần hơn với chiến lược tiếp thị của mình. Thông qua phân tích SERP, bạn sẽ hiểu khách hàng của mình ở một cấp độ khác- bạn sẽ biết SERP của google cho các từ khóa được yêu cầu từ trong ra ngoài và chính xác những gì bạn cần làm để đảm bảo trong được liên kết.

Sau đó, bạn sẽ được thưởng bằng một kế hoạch nội dung đầy đủ, có thể mở cả một nhóm làm việc để theo đuổi các mục tiêu nội dung giống nhau và quan trọng nhất là nội dung được tối ưu hóa liền mạch

2 Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.