Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là gì?

Shape Image
Shape Image
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là gì?

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) có vẻ khá đơn giản. Bạn chọn một vài từ khóa. Trang của bạn được tối ưu hóa cho SEO, phải không?

Vẫn chưa.

Nhiều người hiểu các nguyên tắc cơ bản của SEO nhưng rất nhiều điều đã thay đổi.SEO mà chúng ta biết và yêu thích ngày nay đã khác. Không giống với SEO mà chúng ta đã biết và yêu thích 10 năm trước. Và đó là lý do tại sao SEO là thứ mà các nhà tiếp thị nên tiếp tục xác định lại. Hãy cùng VMO tìm hiểu nhé!

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là gì?

SEO là viết tắt của Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nó đề cập đến các kỹ thuật. Giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Điều này giúp trang web của bạn hiển thị nhiều hơn. Những người đang tìm kiếm các giải pháp mà thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể cung cấp thông qua các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo !, và Bing.

Tại sao SEO lại quan trọng?

1. Kết quả tìm kiếm không phải trả tiền

Danh sách không phải trả tiền trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Là công cụ tìm kiếm đã xác định nó có liên quan nhất đến truy cập của người dùng. Quảng cáo (trong ngữ cảnh này là PPC hoặc quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột). Chiếm một phần đáng kể trong nhiều SERP. Kết quả tìm kiếm không phải trả tiền khác với những quảng cáo này. Chúng được định vị dựa trên các thuật toán xếp hạng không phải trả tiền của công cụ tìm kiếm. Chứ không phải giá thầu của nhà quảng cáo. Bạn không thể trả tiền để trang của mình. Nhằm mục đích xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.

2. Chất lượng của lưu lượng không phải trả tiền

Mức độ liên quan của người dùng và truy cập tìm kiếm của họ. Bạn có thể thu hút tất cả khách truy cập trên thế giới. Nhưng nếu họ đến trang web của bạn vì Google cho họ biết bạn là tài nguyên cho máy tính. Lưu lượng truy cập chất lượng cao chỉ khi những khách truy cập thực sự quan tâm đến các sản phẩm, thông tin hoặc các tài nguyên khác mà trang web của bạn cung cấp. SEO chất lượng cao tận dụng nỗ lực của công cụ tìm kiếm. Để khớp mục đích tìm kiếm của người dùng với các trang web được liệt kê trong SERP.

Tại sao SEO lại quan trọng?

3. Số lượng lưu lượng truy cập không phải trả tiền

Số lượng người dùng truy cập trang web thông qua kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Người dùng có nhiều khả năng nhấp vào các kết quả xuất hiện gần đầu SERP. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là sử dụng chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Để xếp hạng các trang có liên quan càng cao càng tốt. Bạn càng thu hút được nhiều khách truy cập chất lượng cao vào trang web của mình. Thì bạn càng có nhiều khả năng nhận thấy sự gia tăng các chuyển đổi có giá trị.

SEO hoạt động như thế nào?

SEO hoạt động bằng cách tối ưu hóa các trang của trang web. Tiến hành nghiên cứu từ khóa và kiếm các liên kết đến. Nhìn chung, bạn có thể thấy kết quả của những nỗ lực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Khi trang web đã được thu thập thông tin và lập chỉ mục bởi một công cụ tìm kiếm.

Các SERPs cũng xem xét cấu trúc và thiết kế trang web. Hành vi của khách truy cập và các yếu tố bên ngoài, bên ngoài trang web khác. Để xác định mức độ xếp hạng cao của trang web của bạn trong SERPs của họ.

SEO hoạt động như thế nào?

Làm thế nào để làm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm?

1. Tiến hành kiểm tra nội dung trang web của bạn.

2. Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa để xác định các từ khóa mà mọi người đang tìm kiếm bạn.

3. Nhắm mục tiêu các từ khóa mới mà bạn muốn xếp hạng.

4. Phát triển nội dung mới và tối ưu hóa nội dung hiện có.

5. Giám sát hiệu suất trang web của bạn.

6. Mua phần mềm tiếp thị trong nước hoặc SEO.

7. Kiểm tra các trang web đang hoạt động tốt.

8. Tìm kiếm cơ hội kiếm được các liên kết đến từ các trang web tương tự.

9. Theo dõi sự thay đổi của bạn trong thứ hạng và lưu lượng truy cập.

Kết luận

Việc cập nhật các xu hướng thay đổi nhanh chóng là tùy thuộc vào chúng ta. Hãy nhớ rằng cuối cùng, mục tiêu của SERPs là cung cấp trải nghiệm tốt nhất có thể cho người dùng cuối của họ. Nếu bạn ghi nhớ mục tiêu đó với chiến lược SEO của mình. Bạn sẽ thấy lựa chọn của mình được đền đáp. Ngay cả khi bạn không hoàn toàn cập nhật về mọi sắc thái của thuật toán công cụ tìm kiếm.

Đánh giá post

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Facebook