Chiến lược tiếp thị đóng vai trò quyết định phát triển doanh nghiệp

Shape Image
Shape Image
Chiến lược tiếp thị đóng vai trò quyết định phát triển doanh nghiệp

Marketing (tiếp thị) là quá trình kéo tệp khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng quan tâm tìm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn nhằm đem lại các giá trị nhất định. Từ khóa trong định nghĩa này là “quy trình”. Tiếp thị áp dụng trong rất nhiều lĩnh vực nghiên cứu, quảng bá, bán và phân phối sản phẩm hoặc dịch vụ.

Lợi ích của Tiếp thị và các chiến lược Tiếp thị cho doanh nghiệp hiện nay

Là nền tảng để phát triển một thương hiệu. Nó truyền tải thông tin những gì sản phẩm dịch vụ mang lại cho khách hàng về thương hiệu của bạn bao gồm các ưu điểm; giá và các tính năng độc đáo. Tiếp thị nó duy trì lòng trung thành tin tưởng giữa mỗi quan hệ với khách hàng; từ đó thúc đẩy tiếp thị truyền miệng và tiếp thị giới thiệu. Nói chung, tiếp thị chính là thu hút kéo khách hàng về cho các doanh nghiệp

Khái niệm về tiếp thị

Marketing hay còn gọi là “tiếp thị”; diễn ra dưới dạng hành động hoặc hoạt động kinh doanh quảng cáo và bán sản phẩm hoặc dịch vụ bao gồm cả nghiên cứu thị trường và quảng cáo. Việc sử dụng tiếp thị trong hoạt động kinh doanh lá khía cạnh quan trọng của doanh nghiệp.

Mọi người thường xác định tiếp thị khác nhau khi được đặt câu hỏi, họ thường định nghĩa nó là bán hàng và quảng cáo. Tuy nó không sai, nhưng chúng chỉ là một sản phẩm của hoạt động tiếp thị.

Nói đến tiếp thị là rất rộng và bao gồm tất cả các chiến lược giúp một công ty; thương hiệu hoặc cá nhân đạt được các mục tiêu của mình

4 điểm chiến lược Tiếp thị của bạn

Là một công thức đơn giản để xác định và làm việc vớ các yếu tố thiết yếu trong chiến lược tiếp thị của bạn

  1. Sản phẩm: là chìa khóa và là gốc rễ của mọi hoạt động tiếp thị. Khi một sản phẩm được tạo ra là công ty lên chiến lược cung cấp cho người tiêu dùng để thỏa mãn nhu cầu. Đưa ra lợi ích cho người tiêu dùng
  2. i: Địa điểm bán hàng là mục tiêu chiến lược phân phối là cho phép khách hàng tiếp cận dễ dàng với sản phẩm/dịch vụ của bạn – mang lại trải nghiệm của khách hàng tại quầy.
  3. Giá bán: cách bạn định giá sản phẩm và dịch vụ của mình là một phần cực kỳ quan trọng trong chiến lược tiếp thị.

Yếu tố này ảnh hưởng đến các yếu tố khác như:

  • Mức lợi nhuận mà bạn hy vọng sẽ đạt được.
  • Bạn muốn thu hút thị trường mục tiêu nào và sức mua của người tiêu dùng như thế nào? Bạn muốn tham gia thị trường xa xỉ hay thị trường đại chúng?
  • Các mục tiêu tài chính của công ty
  • Cạnh tranh định giá sản phẩm của họ như thế nào và có thể có những sản phẩm thay thế nào?
  • Xu hướng và mốt
  • Tăng giá của bạn để có cảm nhận tốt hơn về chất lượng
  • Khuyến mãi: điều này đề cập đến tất cả các hoạt động tiếp thị truyền thống được thực hiện để giới thiệu những lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên thị trường. Đây là cách bạn tăng doanh số bán hàng.
  • Tiếp thị làm gì cho doanh nghiệp của bạn?

Những lợi ích mà Marketing mang lại cho doanh nghiệp của bạn?

Nó hỗ trợ rất nhiều cho doanh nghiệp của bạn bằng nhiều cách nhưng chúng lại chú trọng bởi những tác động sau đây:

  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu: Giúp mọi người biết nhiều về thương hiệu của bạn và các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp đúng nhu cầu khách hàng đang tìm muốn. Khi đó các khách hàng bắt đầu có lòng tin về thương hiệu; trở thành khách hàng trung thành.
  • Tạo lưu lượng truy cập: Tăng lượng truy cập trang web của bạ. Khi lượng truy cập của khách hàng chính là điều kiện của doanh số của bạn nó tăng. Một chiến lược hữu ích sẽ giúp bạn đi qua trình bày.
  • Tăng doanh thu: Muốn tăng doanh số bán hàng và tiếp thị giúp bạn đạt được mục đích thông qua nhiều chiến lược tối ưu hóa trang web và SEO; tạo chiến dịch Email.
  • Xây dựng niềm tin vào thương hiệu của bạn: Tạo sử tin tưởng cao đối với thương hiệu sản phẩm/ dịch vụ của bạn khi đưa ra thị trường dẫn đến trùn thành cảu khách hàng và quay lại mua hàng. Mặt khác khi sản phẩm/ dịch vụ của bạn được tin tưởng khách hàng thường sẽ tuyên truyền bằng miệng khi ấy lại thu hút thêm khách hàng; đây vẫn là một trong những hình thức quảng bà hiểu quả nhất.
  • Theo dõi các chỉ số của bạn: Chỉ số vô cung hữu ích khi tạo chiến lược tiếp thị cảu bạn.
Những lợi ích mà Marketing mang lại cho doanh nghiệp của bạn tiếp thị
Những lợi ích mà Marketing mang lại cho doanh nghiệp của bạn

3 lợi ích của Digital Marketing

Thông qua các thiết bị điện tử và Internet hình thức tiếp thị bao gồm quảng cáo tìm kiếm có trả tiền,mạng xã hội, email,.. Nó là công cụ chính thu hút khách hàng và giữ chân khách của nhiều thương hiệu. Bây giờ người tiêu dùng luôn sự dụng mạng điện thoại di động mọi lúc cho nên sử dụng internet làm công cụ chính để nghiên cứu; và mua sản phẩm hoặc dịch vụ lúc nào họ cần.

Dưới đây là một số lợi ích của marketing

1 Sự tham gia trong suốt quá trình mua hàng

Bạn cần theo dõi và phân tích hầu hết tất  cả hoạt động mà người mua tiềm năng thực hiện trực tuyến. Nhờ vào Digital Markting; bạn có thể dễ dàng xác định lưu lượng truy cập đến từ đâu của khách hàng; phân chia các khách hàng tiềm năng có thể giảm giá và khuyến mãi cho khách hàng lâu lắm trung thành với thương hiệu của bạn nhưng cũng tùy thuộc vào giai đoạn họ đang ở quá trình mua hàng.

2 Theo dõi và đo lường kết quả

Với số lượng công việc quá nhiều thì Digital Marketing sẽ hỗ trợ giúp việc đo lường và điều chỉnh chiến lược chính xác với dữ liệu thời gian dựa trên kết quả. Sau khi bạn đăng tải bào quảng cáo của bạn; bạn có thể theo dõi lượt xem mà họ đã nhận được, mức độ tương tác và số lượng nhấp chuột.

Nhờ vào các công cụ tiếp thị như Google Anlytics và Facebook ads, bạn có thể theo dõi:

  • Giá mỗi nhấp chuột (CPC)
  • Tỷ lệ tương tác
  • Nhiều chỉ số hiệu suất chính khác (KPI)
  • Tỷ lệ nhấp (CTR)
  • Lợi tức đầu tư (ROI)

3 Tìm đúng đối tượng

Không chỉ là đối tượng mục tiêu cần nhắm đến mà còn là khách hàng mục tiêu lsy tưởng đúng tệp khách hàng  mình đang muốn bán giới thiệu thương hiệu. Với những dữ liệu khách hàng bạn đã thu thập bạn có thể thiết kế banner, trang web và truyền thông tiếp thị chỉ cho nhóm đó hoặc người đó dựa trên sở thích và hoạt động trực tuyến của họ.

4 Lợi ích của Content marketing trong marketing

Content Marketing là phương pháp tiếp thị các nội dung các lợi ích của sản phẩm dịch vụ của thương hiệu bạn. Nó liên quan đến việc cung cấp cho người dùng nội dung có giá trị mà họ muốn; đồng thời quảng bá thương hiệu của bạn theo cách tinh tế hơn.

1. Nó ít xâm lấn hơn so với Traditional Marketing (Tiếp thị truyền thông)

Về cơ bản các nhà doanh nghiệp sẽ dùng phương pháp bán hàng qua mặt bạn bằng những nội dung câu nói hình ảnh thu hút hấp dẫn bạn để gây sự chú ý cho công chúng; và khi ấy bạn không thể thoát khỏi hàng loạt quảng cáo. Bạn chỉ cần nói đúng những gì khách hàng tiềm năng cần, sau đó bạn có thể cung cấp nội dung có giá trị cho họ. Việc cung cấp chính là xây dựng lòng tin và thiết lập thương hiệu của bạn.

2. Content marketing cho phép bạn dẫn dắt cuộc trò chuyện

Content marketing trên mạng cũng như chính bạn tiếp xúc trực tiếp với những người mua đang tích cực quan tâm đến những gì bạn cung cấp. Với những gì bạn biết và tạo nội dung – trả lời các câu hỏi của họ và hướng dẫn họ các tùy chọn phù hợp nhất với nhu cầu. Tùy vào mỗi khách hàng bạn có thể cung cấp thông tin liên lạc kịp thời; phù hợp để phục vụ họ và thúc đẩy doanh số.

3. Tăng lưu lượng truy cập và SEO của bạn

Những nội dung cung cấp tốt đầy đủ cho người dùng những gì họ tìm kiếm Google rất thích những nội dung như vậy. Nội dung chất lượng trả lời các thắc mắc của mọi người sẽ tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn cho thương hiệu của bạn và xây dựng thứ hạng trên Google- với những từ khóa phù hợp và nghiên cứu đúng mục đích người dùng.

4. Content marketing thu hút người theo dõi của bạn

Nội dung hay thu hút người đọc trên các bài đăng blog, video, podcast,.. sẽ có khả năng cao theo dõi bạn trên mạng xã hội. Khi đó họ sẽ cảm thấy hứng thú với bài của bạn họ sẽ chia sẻ và like trên trang mạng xã hội và bạn bè của họ cũng biết đến nhiều. Điều này thu hút sự chú ý hơn đến nội dung của bạn, từ đó làm tăng lượng người theo dõi tích cực tương tác với những gì bạn sản xuất.

Các chiến lược Marketing khác nhau

Tiếp thị là sự kết hợp của nhiều kỹ thuật và chiến thuật khách nhau được lên kế hoạch cụ thể và nó không phải một chiến lược đơn lẻ. Nhưng để lựa chọn chiến lược tiếp thị bao gồm phân tích nhu cầu của doanh nghiệp; đối tượng mục tiêu và thông số kỹ thuật của sản phẩm. Có hai loại chiến lược tiếp thị chính là:

  1. Tiếp thị từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp (B2B)
  2. Tiếp thị từ doanh nghiệp tới người tiêu dùng (B2C)

Hình thức tiếp thị phổ biến nhất là tiếp thị từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng (B2C).

Chúng tôi đã liệt kê ra một số chiến lược tiếp thị cần thiết mà bạn cần nên biết:

Tiếp thị kỹ thuật số hóa

Tiếp thị kỹ thuật số có lẽ không cần giới thiệu nhiều. Chiến lược tiếp thị này sẽ bao gồm tất cả tiếp thị trực tuyến, SEO; tạo khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội; tiếp thị hiệu suất của bạn. Một cách hiệu quả, nếu nó trực tuyến; nó sẽ được bao phủ bởi chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn.

Tiếp thị trực tiếp

Các chiến lược tiếp thị mặt đối mặt cho phép bạn kết nối với khách hàng tiềm năng hiện tại ở cấp độ con người nhất. Ngay cả khi tài liệu trực tuyến và tài liệu im ấn của bạn tuyệt vời; điều gì đó về sự bắt tay và kết nối thực sự có thể đưa hoạt động tiếp thị của bạn đi xa hơn nữa.

Marketing trực tiếp mặt đối mặt cho phép bạn xây dựng và duy trì các mối quan hệ trong thị trường ngách; ngành và cộng đồng của bạn

Tiếp thị qua email

Tiếp thị qua email là một hình thức tiếp thị trực tiếp được thực hiện trực tuyến. Nó cho phép bạn gửi tin nhắn đến những người đăng ký đã đăng ký hoặc đồng ý nhận tin nhắn của ban. Marketing qua email có thể là một trong những chiến lược truyền thông siêu cá nhân hóa nhất nếu được thực hiện đúng cách.

Chiến lược này cho phép bạn chia sẻ nhiều hơn về các quảng cáo với khán giả của mình. Thêm vào đó; tiếp thị qua email là một trong những chiến lược dễ theo dõi nhất các thông tin; tài nguyên và tài liệu miễn phí hoặc giảm giá.

tiếp thị

Tiếp thị di động

Tiếp thị di động là bất kỳ chiến dịch marketing nào mà bạn thực hiện trên di động; như điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Các ví dụ phổ biến bao gồm phát triển ứng dụng; thông báo đẩy và marketing qua SMS. Đây là một loại tiếp thị trực tiếp kỹ thuật số vì bạn có thể tiếp cận mọi người ngay trên thiết bị cá nhân của họ.

Marketing SMS hoạt động tương tự như marketing qua email; nơi mọi người chọn tham gia để nhậm thông tin liên lạc. Nhưng bạn có thể có cơ hội tốt hơn để bắt gặp họ bằng tin nhắn văn bản vì mọi người sử dụng điện thoại của họ cho cả công việc và công việc xã hội cả ngày.

Tiếp thị truyền thông xã hội

Ngày nay, tiếp thị truyền thông xã hội là một phần quan trọng trong kế hoạch marketing của bất kỳ doanh nghiệp nào vì đó là một cách cực kỳ hấp dẫn để thúc đẩy lưu lượng truy cập; xây dựng nhận thức về thương hiệu và tận dụng lợi thế của việc bán hàng trên mạng xã hội.

Theo dữ liệu gần đây, khoảng 54% người dùng xã hội sử dụng nền tảng xã hội để nghiên cứu thương hiệu và sản phẩm; và 89% người tiêu dùng theo dõi một thương hiệu cụ thể sẽ mua hàng từ thương hiệu đó.

Với con số này, nếu bạn không sử dụng một chiến lược tryền thông xã hội hiệu quả; bạn đang đừng bỏ lỡ chiến lược kiếm tiền cho các doanh nghiệp.

tiếp thị

10 kỹ năng Marketing kỹ thuật số quan trọng nhất hiện nay

Bây giờ đã có ý tưởng về tiếp thị kỹ thuật số nhưng chưa biết phải làm như thế nào? Họ cần biêt cách để làm gì? Đây là những kỹ thuật được yêu cầu nhiều nhất trong quá trình lựa chọn:

  1. Thu hút và giữ chân khách hàng thông qua chiến lược kỹ thuật số
  2. Có chiến lược kinh doanh nhằm thúc đẩy đổi mới chuyển đổi
  3. Có chiến lược quản lý quan hệ khách hàng cụ thể
  4. Luôn cập nhật tin tức xu hướng trong ngành
  5. Có một kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số
  6. Phối hợp và làm việc theo nhóm
  7. Thu thập thông tin liên quan
  8. Đạt được vị trí tốt cho các web của khách hàng
  9. Điều chỉnh trải nghiệm khách hàng
  10. Chia sử nội dung đám mây và trên các trang mạng xã hội

Kết luận

Cho nên để đạt được mục tiêu chiến lược đề ra để đưa các sản phẩm dịch vụ ra thị trường tiêu dùng. VMO mong muốn đề xuất để đáp ứng  mục tiêu tổ chức; một tổ chức nên dự đoán các nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng và đáp ứng các chi tiết kết quả hơn các đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn đang muốn khởi chạy một sản phẩm hoặc dịch vụ; VMO luôn sẵn lòng cung cấp các kiến thức hay các dịch vụ chuyên môn của mình. Chúng tôi rất vui được trở thành đối tác cau bạn và giúp bạn thu hút lượt truy cập, tối ưu hóa đầy đủ. Liên hệ với chúng tôi hoặc xem hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi để xây dựng kế hoạch tiếp thị hàng năm cho bất kỳ quy mô doanh nghiệp nào.

Đánh giá post

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Facebook