Thiết kế Website trang thương mại điện tử

Thiết kế Website trang thương mại điện tử

Ngày nay việc mua sắp trực tuyến đang là hình thức mua sắm rất được ưa chuộng của mọi người. Chính vì thế, các doanh nghiệp kinh doanh cần phải tạo ra thị trường mua sắm trực tuyến để phát huy hết tiềm năng bán hàng của họ. Nếu doanh nghiệp của bạn hiện không có trang thương mại điện tử tức là việc kinh doanh của bạn đang bị đe doạ so với các đối thủ cùng ngành.

4 tiêu chí để Thiết kế Website trang thương mại điện tử tối ưu hiệu quả 

Để bạn có thể nổi bật hơn trong tâm trí của khách hàng thì hơn hết bạn cần tạo nên một trang web thật thu hút. Đừng chần chừ mà hãy cùng VMO Agency tìm hiểu về thiết kế website trang thương mại điện tử.

Thiết kế website trang thương mại điện tử là gì?

Thiết kế website cho trang thương mại điện tử là việc tạo ra một thị trường mua sắm trực tuyến cho khách hàng thông qua các thiết bj điện tử. Để thiết kế website cho trang thương mại điện tử bạn cần lập các kế hoạch, lên ý tưởng nội dung cho sản phẩm/ dịch vụ và sắp xếp chúng sao cho hợp lý và thuận tiện nhất với người dùng. Việc thiết kế website trang thương mại điện tử tạo ra với tính hiện đại giúp doanh nghiệp tối ưu hoá cho việc chuyển đổi của khách hàng.

Thiết kế website thương mại điện tử cần những gì?

Bạn cần phải có một nền tảng để thiết kế website trang thương mại điện tử.

Thiết kế Website trang thương mại điện tử
Nền tảng thiết kế website thương mại điện tử

Có 3 loại nền tảng chính để thiết kế website:

  • Mã nguồn mở(vd: Woocommerce, Magento): Với nền tảng này, bạn sẽ bắt đầu tạo mọi thứ từ đầu. Nó sẽ cung cấp cho bạn một trang trống sau đó bạn sẽ tiến hành biến hoá nó theo ý muốn của bạn.
  • SaaS(Software as a service)(vd: Shopify): Nền tảng này cung cấp cho bạn mô hình giúp bạn thiết kế thông qua internet. Nền tảng này có lẽ sẽ phù hợp với mọi người dùng kể cả những người chưa hiểu biết gì về xây dựng web. Bằng cách sử dụng các trình chỉnh sửa để thiết kế ra trang web nhanh chóng hơn. Tuy nhiên với nền tảng này, nhiều tính năng tuỳ chỉnh sẽ bị hạn chế với một vài doanh nghiệp.
  • Thương mại không đầu(vd: BigCommerce): Nền tảng này giúp xây dựng trang web tích hợp được tính linh hoạt. Nền tảng này cho phép người dùng quảng cáo sản phảm của mình trên google shopping. Với đa dạng công cụ tiếp thị giúp tạo trải nghiệm mua sắm ở bất kỳ đâu. Nền tảng này tách biệt với phụ trợ nên cho phép người dùng thay đổi nền tảng bất kỳ lúc nào.

Việc áp dụng các nền tảng giúp trang web có đủ các chức năng cần thiết mà không cần phải xây dựng các chức năng thương mại cốt lõi từ đầu.

Bất kể bạn chọn nền tảng nào để xây dựng trang web của bạn. Bạn cần phải đảm bảo rằng thiết kế website trang thương mại điện tử của bạn có đầy đủ các tính năng sau.

1. Tương thích với các thiết bị di động

Thiết kế Website trang thương mại điện tử
41% người tiêu dùng hoàn thành quy trình mua hàng qua thiết bị di động

Khả năng đáp ứng trên các thiết bị di động là điều rất quan trọng trong việc xây dựng web. Có tới 41% người tiêu dùng hoàn thành quy trình mua hàng của họ trên điện thoại di động thông minh do tính thuận tiện. Hãy đảm bảo rằng trang web thương mại điện tử của bạn tương thích với các thiết bị di động hay kể cả các thiết bị điện tử khác để đảm bảo trải nghiệm mua hàng của người dùng ở mọi nơi như nhau.

2. Khả năng tuỳ chỉnh

Việc tạo nên trang web có đầy đủ các tiện tích với bố cục thuận tiện, kiểu chữ hợp lý, hình ảnh sắc nét và các yếu tố thiết kế tạo nên tính thẩm mỹ khác biệt để phân biệt cửa hàng của bạn với những cửa hàng khác. Điều này cần đên khả năng tuỳ chỉnh của trang web khi thiết kế. Nếu trang web thiếu tính tuỳ chỉnh thì trang web sẽ mang tính đại trà. Website của bạn sẽ không có tính độc đáo, mới lạ trong cái nhìn của khách hàng. Múc độ nhận diện thương hiệu của bạn cũng sẽ giảm đi.

3. Điều hướng của trang web thân thiện với người dùng

Việc sử dụng các điều hường sẽ tạo tính thuận tiện hơn cho người dùng khi sử dụng. Bằng cách dự đoán các hành động của người dùng.  Bạn có thể thiết lập các điều hướng hữu ích nhất cho người dùng khi trải nghiệm. Bên cạnh đó, điều hướng có thể hướng dẫn khách hàng đến đích đến một cách hiệu quả hơn. Cách làm này sẽ đơn giản hoá trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho khách hàng. Khiến khâchs hàng cảm thấy họ đang được quan tâm.

4. Thêm các lời kêu gọi hành động (call to action)

Khi khách hàng có hứng thú tham quan trang web của bạn. Hãy sử dụng các lời kêu gọi hành động để kích thích ý định của họ. Điều này sẽ giúp bạn đáng kể trong việc xây dựng sự kết nối với khách hàng. Đừng để khách hàng hướng suy nghĩ phải làm gì tiếp theo mà hãy kêu gọi họ hành động.

Hy vọng các thông tin trên sẽ có ích cho thiết kế website trang thương mại điện tử của bạn. 

Với hơn 10 năm kinh nghiệm, Công ty VMO Agency đã và đang Thiết kế Website chuyên nghiệp cho hàng nghìn công ty trong và ngoài nước, chúng tôi không ngừng học hỏi và cập nhật những xu hướng mới, công nghệ mới để nâng cao hình ảnh của công ty trên thị trường Thiết kế Website, tạo sự chuyên nghiệp trong lòng khách hàng và đối tác – Dịch vụ Thiết kế Website bán hàng chuyên nghiệp ở Đà Nẵng. 

Công ty Thiết kế Website VMO Agency cam kết chi phí tạo Website bán hàng, doanh nghiệp, thông tin… cho khách hàng là hợp lý nhất, đảm bảo giá trị của Website sẽ vượt xa chi phí bạn phải bỏ ra chắc chắn là sự lựa chọn tuyệt vời cho cả công ty và cá nhân.

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *