Bạn đang cân nhắc việc tạo trang web mới/cải tạo web cũ. Để tạo ra một thiết kế website thương mại điện tử có trải nghiệm người dùng (UX) tốt hơn và tăng doanh số bán hàng. VMO luôn sẵn sàng trợ giúp bạn. Trình tạo của chúng tôi giúp xây dựng ecommerce website nhanh chóng và dễ dàng. Hãy cùng khám phá bài viết dưới đây để có thiết kế một trải nghiệm mua sắm trực tuyến thú vị nhé!
Thiết kế website thương mại điện tử (ecommerce website) là cổng thông tin trực tuyến. Tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch trực tuyến hàng hóa/dịch vụ. Thông qua các phương tiện truyền thông qua Internet. Trong những ngày đầu, ecommerce được thực hiện một phần thông qua email và cuộc gọi điện thoại.
Giờ đây, với một trang web duy nhất. Bất kỳ thứ gì và lúc nào, đều có thể thực hiện trực tuyến.
Các thiết kế website Thương mại điện tử khác nhau được gắn nhãn hoặc được gọi khác nhau. Dựa trên chức năng mà chúng đáp ứng:
Ngày nay, thương mại điện tử đã tạo dựng được chỗ đứng đáng kể trong lĩnh vực bán lẻ. Có khả năng cao và thị phần của nó sẽ tiếp tục tăng lên. Do đó, chỉ đơn giản có một trang web là chưa đủ. Bạn cần thiết kế nó với danh mục tiếp thị thương mại điện tử chính xác.
Để hiểu thêm tầm quan trọng của thiết kế thương mại điện tử tuyệt vời. Chúng ta hãy xem qua ví dụ dưới đây:
Bạn còn nhớ khi Apple đưa ra Apple Store đầu tiên vào đầu những năm 00 không? Nó đã thay đổi hoàn toàn cách chúng ta mua sắm, với tư cách là khách hàng. Nó làm được như vậy nhờ vào hai cải tiến lớn đối với trải nghiệm mua sắm truyền thống:
Chúng tôi không thể nhấn mạnh đủ tác động to lớn của những cửa hàng này đối với thế giới bán lẻ. Nhiều công ty khác, trong một số lĩnh vực, đang cố gắng cải thiện trải nghiệm mua sắm lên một tầm cao mới.
Nếu trải nghiệm mua sắm vượt trội hiện là yếu tố then chốt. Dẫn đến thành công của các cửa hàng thực, là nhờ thế giới kỹ thuật số. Có thể còn hơn thế nữa, bởi vì, bạn biết đấy, người dùng sẽ dễ dàng thoát khỏi trải nghiệm trực tuyến tệ hại hơn.
Thiết kế website thương mại điện tử chủ yếu được xây dựng để khách hàng mua sắm. Thiết kế của bạn phải làm cho nó trực quan và dễ sử dụng.
Để đạt được mức độ tương tác tiếp theo của người dùng. Bạn cần ghi nhớ các ý sau:
Vì vậy, mọi người mua sắm trên điện thoại của họ rất nhiều. bản thân nó là một lý do tuyệt vời để xây dựng một trải nghiệm mua sắm thân thiện với thiết bị di động.
Thiết kế website thương mại điện tử tuyệt vời sẽ cho phép bạn tiếp cận một khách hàng mới. Những người chưa biết gì về bạn đến mua (các) sản phẩm của bạn.
Mỗi bước sẽ dẫn khách hàng của bạn đến gần hơn với việc mua hàng. Mục tiêu của bạn, với tư cách là nhà thiết kế trang web. Là càng hạ thấp các rào cản tâm lý giữa các bước này càng nhiều càng tốt. Bạn muốn dễ dàng chuyển người dùng từ bước này sang bước tiếp theo.
Trong các phần tiếp theo, VMO sẽ hướng dẫn bạn cách thiết kế gia tăng trải nghiệm người dùng:
Điều hướng trực quan là bước đầu tiên để có trải nghiệm mua sắm thú vị. Hãy nhớ rằng, tất cả chỉ là việc tìm kiếm sản phẩm một cách dễ dàng. Luôn có sẵn các thông tin chi tiết.
Được tìm thấy trong phần chân trang của mỗi trang trên web của bạn. Là bất kỳ thông tin nào cần thiết để giải đáp các mối quan tâm của người dùng chính.
Trước hết, bạn cung cấp thông tin liên hệ của mình một cách rõ ràng. Điều cần thiết là khách hàng thấy dễ dàng giao tiếp với bạn. Những thứ khác bạn nên xem xét thêm làm liên kết đến chân trang của mình:
Khả năng tiếp cận là điều quan trọng. Nếu chúng ta muốn biến web thành một nơi mà mọi người có thể chuyển vùng mà không bị giới hạn. Điều quan trọng là phải đóng góp nhiều nhất có thể.
Điều ít nhất bạn có thể làm là hỗ trợ những người mù màu. Dưới đây là một số tài nguyên thú vị để làm như vậy:
Bây giờ chúng ta đã đề cập đến những gì sẽ được tìm thấy trên toàn trang web, hãy đi cụ thể hơn.
Trang chủ là cơ hội đầu tiên để bạn tạo ấn tượng tốt, vì vậy đừng lãng phí nó. Đó là nơi để bán thương hiệu của bạn cho những người mới đến. Những khách truy cập mới này có thể hiểu được cốt lõi của doanh nghiệp của bạn chỉ trong vài giây.
Trên thực tế, chúng ta hãy thực hiện một quy tắc chung ở đây: không đặt trang chủ của bạn thành danh sách sản phẩm.
Vì vậy, trang chủ của bạn nên bao gồm những gì?
1. Fronks:
2. Bliss:
Nói về tính cách, phải không? Không nghi ngờ gì khi các nhà thiết kế ở đây biết chính xác họ đang tương tác với ai. Hình ảnh bắt mắt và chuyên nghiệp.
3. Mahabis:
Trang chủ này thành công trong việc tạo “mood”. Các bức ảnh toát lên sự thoải mái, đó là đặc điểm cũng được đưa ra trong các tiêu đề. Thông báo không thể rõ ràng hơn.
Người dùng thường truy cập trang danh sách/danh mục. Thông qua thanh tìm kiếm hoặc bằng cách chọn danh mục sản phẩm thông qua điều hướng. Đó là nơi họ tìm thấy danh sách mọi sản phẩm được liên kết với danh mục gần với nhu cầu hiện tại của họ hơn.
Tất nhiên, nếu bạn chỉ bán một vài sản phẩm, có thể không cần thiết phải chia chúng thành các danh mục. Trong trường hợp đó, trang danh sách sẽ bao gồm tất cả các mặt hàng bạn bán:
Chế độ xem danh sách phù hợp với các sản phẩm cần mô tả. Dài hơn và thông tin phong phú hơn. Đây có thể là những sản phẩm công nghệ hoặc cao cấp.
Chế độ xem dạng lưới lại phù hợp với các sản phẩm yêu cầu trình bày trực quan hơn. Không cần mô tả nhiều. Định dạng này cũng cho phép so sánh các sản phẩm cạnh nhau một cách dễ dàng.
1. Bliss:
Giới thiệu danh mục, điều hướng trực quan, hình ảnh tuyệt vời, đánh giá sản phẩm, bộ lọc sắp xếp. Thậm chí tùy chọn “xem nhanh” mở ra một phương thức nhiều thông tin sản phẩm hơn.
2. Flambette:
Đây là một ví dụ về một trang danh sách phá vỡ quy tắc để đạt được hiệu quả tuyệt vời. Hình ảnh động là một lựa chọn tuyệt vời cho các sản phẩm. Mô tả tâm trạng tốt hơn là lời nói, chẳng hạn như nến.
Khách hàng tiềm năng đến từng trang sản phẩm riêng lẻ. Đây là nơi xuất hiện rào cản tâm lý khó vượt qua nhất — mua một sản phẩm mà bạn không thể nhìn thấy, sờ hoặc dùng thử.
Trang này cần phải gần với trải nghiệm mua sắm thực nhất có thể. Điều này có nghĩa là hình ảnh, mô tả và thông số kỹ thuật phải đủ chi tiết. Để khách hàng cảm thấy tự tin khi bỏ tiền vào đó và nhận được những gì họ phải trả.
Dưới đây là các yếu tố cần thiết của một trang sản phẩm và cách chúng phải được thiết kế chính xác:
Đây là trung tâm của trang sản phẩm của bạn. Nút mua có thể trông giống như một yếu tố khá đơn giản để thiết kế. Nhưng có một thứ như một nút mua tồi. Một yếu tố quan trọng như thế này đáng được bạn chú ý cẩn thận.
Một nút mua tuyệt vời nên:
Hình ảnh là cơ hội tốt nhất để bạn chứng minh sản phẩm của mình với khách hàng tiềm năng. Mọi người muốn biết (và XEM) những gì họ đang mua.
Mục tiêu ở đây là làm cho trải nghiệm hữu hình nhất có thể đối với một nền tảng kỹ thuật số. Có một số cách để đạt được điều này:
Mô tả sản phẩm của bạn là nơi để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về những gì bạn đang bán. Nó sẽ trả lời nhiều câu hỏi nhất có thể.
Có bản tóm tắt bên cạnh sản phẩm. Và nút mua với mô tả dài hơn bên dưới HOẶC liên kết “đọc thêm” mở ra cửa sổ phương thức với các chi tiết chuyên sâu.
Một số sản phẩm cần nhiều thông tin và thông số kỹ thuật. Hãy nghĩ đến những mặt hàng cao cấp như thiết bị kỹ thuật hoặc ô tô. Trong những trường hợp này, hãy sử dụng các tab để giữ cho thông tin gọn gàng và ngăn nắp.
1. Flambette:
Trang web này một lần nữa dành cho tâm trạng và tính cách trước tiên. Sản phẩm được thể hiện tốt qua hình ảnh đẹp — bạn gần như có thể ngửi thấy mùi nến. Mặc dù vậy, nút mua và CTA có thể nổi bật hơn.
2. C’est Beau:
Một ví dụ về thiết kế website thương mại điện tử. Với trang sản phẩm đơn giản bao gồm mọi thứ bạn cần: menu thả xuống để mô tả dài hơn, trình chiếu hình ảnh, tùy chọn sản phẩm và thậm chí cả CTA miễn phí vận chuyển.
Ngày nay, hầu hết mọi giải pháp giỏ hàng bạn sẽ sử dụng đều cung cấp thiết kế giỏ hàng đáp ứng. Trong trường hợp bạn muốn tùy chỉnh nó hoặc bắt đầu lại từ đầu. Có một số yếu tố bạn cần lưu ý khi thiết kế UX trên thiết bị di động của mình:
Sau đó đến thanh toán. Một lần nữa, tôi sẽ giới thiệu cho bạn tài nguyên đầy đủ của chúng tôi về vấn đề này, nhưng đây là TL; DR:
Quy trình thanh toán tiêu chuẩn diễn ra như sau:
Điều này sẽ thay đổi nếu bạn đang bán các sản phẩm kỹ thuật số mà các bước liên quan đến vận chuyển không cần thiết.
Người mua sắm trực tuyến mong đợi trải nghiệm tuyệt vời. Thiết kế website thương mại điện tử – Ecommerce Website. Không chỉ là xây dựng một trang web. Mà là tạo ra một trải nghiệm mua sắm trực tuyến sẽ chuyển đổi người mua hàng thụ động thành khách hàng trả tiền.
Hy vọng rằng hướng dẫn của VMO về thiết kế trang web thương mại điện tử này sẽ giúp bạn!