Shape Image
Shape Image
Thiết kế Landing Page chuyên nghiệp – Cách thiết kế cơ bản

Bất cứ ai nói “Bạn không bao giờ có cơ hội thứ hai để tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời”, đều có lý. Bạn chỉ có một cơ hội để có lần tương tác đầu tiên với người khác… Vì vậy cách thiết kế Landing Page chuyên nghiệp giúp thu hút từ cái nhìn đầu tiên. Hãy cùng VMO tìm hiểu thêm nhé!

Cách thiết kế Landing Page

Thiết kế Landing Page chuyên nghiệp là gì?

Thiết kế Landing Page là quá trình tạo ra một trang hấp dẫn cho đối tượng mục tiêu và khách truy cập trang web của bạn. Nó sẽ khuyến khích họ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành người đăng ký hoặc khách hàng. Thiết kế Landing Page, hiệu quả là dựa trên thương hiệu. Bao gồm sản phẩm/dịch vụ của bạn và thông tin công ty. Đồng thời kết hợp các ưu đãi và lời kêu gọi hành động (CTA) có liên quan.

Tại sao thiết kế Landing Page – thiết kế Landing Page chuyên nghiệp lại quan trọng?

Lợi ích chính của việc thiết kế Landing Page là giữ cho sự chú ý của người dùng tập trung vào một mục tiêu. Chức năng Landing Page là chúng chặn tiếng ồn và phiền nhiễu có thể khiến người dùng không chuyển đổi.

Dưới đây là một số lý do khác tại sao bạn cần thiết kế Landing Page để thành công trong Digital Marketing:

Tầm quan trọng

Thiết kế thêm dữ liệu và thông tin chi tiết

Bằng cách theo dõi lưu lượng truy cập và hành vi trên thiết kế Landing Page của mình. Bạn có được thông tin chi tiết độc đáo về chuyển đổi, hành vi của khách hàng tiềm năng…

Landing Page cải thiện hiệu suất quảng cáo có trả tiền

Hầu hết các nền tảng quảng cáo trả tiền sử dụng “điểm chất lượng” để xác định quảng cáo nào sẽ hiển thị. Quảng cáo dẫn đến các thiết kế Landing Page có liên quan, có xu hướng, có điểm chất lượng cao hơn và do đó được xem thường xuyên hơn.

Landing Page giúp nhiều chuyển đổi hơn

Các thiết kế Landing Page tập trung vào các chuyển đổi hơn tất cả. Trọng tâm duy nhất này giúp dẫn dắt người dùng đi đúng hướng mà không bị phân tâm. Sử dụng chúng đúng cách và chuyển đổi của bạn sẽ tăng lên.

Landing Page giúp tăng nhận thức về thương hiệu

Các cách thiết kế Landing Page sử dụng màu sắc, tông màu và biểu trưng giống như phần còn lại của trang web của bạn. Điều này giúp củng cố thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng và khách hàng tiềm năng. Landing Page thiết thực giúp tăng độ nhận diện thương hiệu của cửa hàng.

Các thiết kế Landing Page cũng rất linh hoạt. Bạn có thể sử dụng chúng để tăng lượt đăng ký email, thúc đẩy doanh số bán hàng, cải thiện các chiến dịch quảng cáo có trả tiền và hơn thế nữa.

Cách tạo Landing Page chuyên nghiệp hiệu quả

1. Xác định, tạo Landing Page theo khách hàng mục tiêu của bạn và nhu cầu của họ

Bạn nên suy nghĩ về đối tượng mục tiêu của mình là ai và cách bạn có thể giải quyết điểm khó của họ. Và thiết kế Landing Page của bạn cũng không ngoại lệ.

Xác định khách hàng mục tiêu

Trong khi lập kế hoạch thiết kế Landing Page của bạn. Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi sau để giúp bạn điều này:

  • Những câu hỏi nào mà Landing Page sẽ trả lời cho khách hàng tiềm năng của bạn?
  • Làm cách nào để bạn có thể gắn nhãn Landing Page của mình để khán giả biết họ đang ở đúng nơi?
  • Bạn có thể bao gồm dòng tiêu đề thu hút sự chú ý, nội dung có liên quan và CTA nào trên Landing Page của mình để đáp ứng hiệu quả và hiệu quả nhu cầu của khán giả?
  • Làm thế nào bạn có thể đảm bảo thiết kế Landing Page của mình là khác biệt so với các thiết kế Landing Page của đối thủ cạnh tranh?
  • Làm thế nào bạn có thể chứng minh giá trị mà công ty, sản phẩm và dịch vụ của bạn cung cấp cho khán giả?

2. Đảm bảo Landing Page có mục đích cụ thể

Để thiết kế Landing Page của bạn thành công. Nó cần có mục đích rõ ràng. Khi khách truy cập đến Landing Page của bạn, họ sẽ biết ngay lý do tại sao trang đó tồn tại. Cụ thể:

  • Tăng chuyển đổi bằng cách chia sẻ các CTA có liên quan.
  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu bằng cách bao gồm biểu mẫu đăng ký nhận bản tin email.
  • Tăng doanh số bán hàng bằng cách hiển thị sản phẩm bán chạy nhất của bạn.
  • Phát triển sự quan tâm nhiều hơn đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Bằng cách kết hợp thông tin về cách họ giải quyết điểm khó khăn của khách truy cập.

Nếu mục đích Landing Page không được xác định, khách truy cập của bạn có thể cảm thấy bối rối. Không biết phải làm gì khi họ đã truy cập vào trang hoặc không chắc chắn về việc liệu họ có đang ở đúng nơi hay không. Vì vậy, hãy sử dụng thiết kế của bạn để đảm bảo Landing Page của bạn có mục đích rõ ràng.

3. Chọn một phần mềm thiết kế Landing Page

Có hàng tá tùy chọn phần mềm được thực hiện để giúp bạn xây dựng và thiết kế chuyên nghiệp Landing Page. Chìa khóa là tìm một công cụ phù hợp với bạn. Bạn có thể tham khảo 5 phần mềm được sử dụng phổ biến hiện nay.

4. Viết tiêu đề trang Landing Page hàng đầu hấp dẫn

Mục đích của tiêu đề là thu hút sự chú ý của khách truy cập. Khiến họ muốn làm điều gì đó – nghĩa là, tiêu đề phải hấp dẫn, có tác động và hướng đến hành động.

Đây rất có thể là một trong những điều đầu tiên mà khách truy cập trang web của bạn sẽ đọc về công ty của bạn. 

Khi bạn sử dụng từ vựng hấp dẫn và định hướng giá trị trong tiêu đề Landing Page của mình. Bạn đảm bảo khách truy cập biết họ sẽ nhận được thứ gì đó đáng giá từ việc chuyển đổi. Và dành thời gian trên trang web của bạn.

CTA hấp dẫn

5. Sử dụng hình ảnh tối thiểu và phông chữ lớn trên các Landing Page của bạn

Hãy nhắm mục tiêu sử dụng một hoặc hai hình ảnh, không hơn. Sự lộn xộn trực quan làm mất đi thông điệp và CTA.

Kích thước phông chữ lớn hơn cũng là một ý tưởng hay. Để giữ cho mắt của khách truy cập tập trung vào những gì quan trọng và giảm mỏi mắt. Chỉ cần đừng đi quá đà và đặt mọi thứ bằng phông chữ cỡ tiêu đề.

Độ dài dòng lý tưởng để có thể đọc được bản sao là 39 ký tự. Vì vậy hãy đặt kích thước phông chữ của bạn (và chiều rộng cột) cho phù hợp.

6. Làm cho Landing Page đẹp và hữu ích

Landing Page của bạn là thứ đầu tiên mà khách truy cập trang web của bạn sẽ nhìn thấy khi họ mở trang web của bạn. Vì vậy, ngoài tiêu đề và ngôn ngữ hấp dẫn, bạn cũng muốn trang của mình đẹp và hữu ích.

Làm cho Landing Page của bạn đẹp bằng cách:

  • Kết hợp màu sắc và phông chữ phù hợp, có thương hiệu.
  • Giữ trang của bạn có tổ chức.
  • Nhớ ít hơn là nhiều hơn trong khi thiết kế.
  • Bao gồm hình ảnh đẹp mắt về mặt thẩm mỹ (hình ảnh và / hoặc video).
  • Thiết kế các CTA rõ ràng và thú vị.

Làm cho Landing Page của bạn hữu ích bằng cách:

  • Kết hợp nội dung phù hợp với nhu cầu và thách thức của đối tượng mục tiêu của bạn.
  • Thiết kế các CTA cung cấp giá trị cho khách truy cập.
  • Bao gồm thông tin cho khách truy cập biết tại sao họ nên chuyển đổi.
  • Đảm bảo khách truy cập biết cách chuyển đổi.
  • Đảm bảo khách truy cập dễ dàng truy cập thông tin liên hệ của bạn.

7. Xuất bản và kiểm tra thiết kế Landing Page của bạn

Khi thiết kế của bạn đã hoàn thành, đã đến lúc xuất bản và thử nghiệm nó. Sau khi Landing Page của bạn được xuất bản, bạn có thể thử nghiệm A/B các yếu tố thiết kế khác nhau.

Ví dụ: màu sắc, nút CTA, cụm từ, phông chữ… Để xem tùy chọn nào dẫn đến số lượng chuyển đổi cao nhất.

Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo Landing Page của mình đáp ứng nhu cầu của khán giả. Đồng thời đảm bảo rằng bạn đang nhận được kết quả tốt nhất sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận kinh doanh của bạn.

Các công cụ thiết kế Landing Page – Landing Page giá trị

Có nhiều tùy chọn phần mềm thiết kế Landing Page để bạn lựa chọn. Tất cả đều có thể giúp bạn thiết kế toàn bộ trang web của mình (không chỉ Landing Page). Các tùy chọn sau đây đơn giản hóa quá trình thiết kế và không yêu cầu bạn phải có bất kỳ kinh nghiệm nào.

1. Trình tạo Landing Page miễn phí của HubSpot

Trình tạo Landing Page miễn phí của HubSpot giúp bạn tạo nhiều thiết kế miễn phí. Phần mềm bao gồm một thư viện tích hợp sẵn miễn phí các mẫu Landing Page đáp ứng. Và một trình chỉnh sửa trên trang để thêm hình ảnh và sao chép.

Khi nâng cấp lên gói trả phí, bạn cũng có thể tạo CTA, nội dung và biểu mẫu được cá nhân hóa cho khách truy cập để giúp bạn tăng chuyển đổi. HubSpot cũng cung cấp cho bạn khả năng kiểm tra và phân tích hiệu suất của thiết kế Landing Page để bạn có thể thực hiện các cải tiến.

Công cụ Hubspot

2. Instapage

Instapage cho phép bạn thiết kế và xuất bản các Landing Page tùy chỉnh sau khi nhấp chuột với nhiều tùy chọn mẫu. Trình tạo trang dễ sử dụng và cung cấp khả năng thử nghiệm A/B các thiết kế khác nhau. Để xác định thiết kế nào phù hợp nhất với đối tượng của bạn. Phần mềm cũng giúp bạn tối ưu hóa Landing Page của mình. Bằng cách thay thế văn bản động để bạn có thể tự động hóa nội dung chọn tham gia trên trang của mình.

Công cụ Instapage

3. Unbounce

Unbounce có một trình tạo Landing Page với hơn 100 mẫu để bạn lựa chọn. Để thiết kế của bạn bổ sung cho thương hiệu và nội dung của bạn. Các mẫu được sắp xếp theo loại hình kinh doanh. Và bao gồm các tùy chọn cho các công ty, đại lý và doanh nghiệp thương mại điện tử. Các Landing Page của Unbounce đều đáp ứng và hoàn toàn có thể tùy chỉnh.

Công cụ Unbound

4. Mailchimp

Mailchimp cho phép bạn thiết kế Landing Page của mình trong vài phút, nhờ trình tạo trang kéo và thả của họ. Bạn cũng có thể thiết lập nội dung trang web khác của mình để điền Landing Page của bạn. Đơn giản hóa hơn nữa quá trình thiết kế. Thêm các CTA tùy chỉnh để thu hút đối tượng mục tiêu của bạn chuyển đổi hoặc đăng ký. Và, nếu bạn cần trợ giúp để cá nhân hóa Landing Page của mình. Hãy xem lại và tham khảo nhiều video hướng dẫn mà Mailchimp cung cấp cho người dùng.

Công cụ Mailchimp

Kết luận

Thiết kế Landing Page của bạn là thứ đầu tiên mà bất kỳ khách truy cập nào vào trang web của bạn nhìn thấy và trải nghiệm. Đó là lý do tại sao cách thiết kế Landing Page tuyệt vời lại rất quan trọng. Đó là ấn tượng đầu tiên của mọi khách truy cập về trang web của bạn… Và có thể là ấn tượng đầu tiên của họ về doanh nghiệp của bạn nói chung.

Một Landing Page chuyên nghiệp, tuyệt vời có khả năng giúp bạn tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn, chốt nhiều giao dịch hơn. Nâng cao trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn. Gây ấn tượng với khách truy cập và đảm bảo trang web của bạn có cảm giác chuyên nghiệp, đúng thương hiệu.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài dưới đây!

Đánh giá post

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ