Email Marketing đơn giản chỉ là sử dụng các Email có mục tiêu để thu hút khách hàng tiềm năng là hiện tại hoặc khách hàng cũ thay mặt cho thương hiệu hoặc danh nghiệp của bạn. Đây là một trong những thành công lớn nhất trong mối quan hệ kinh doanh lâu bền với đối tượng của bạn.
Email là một công cụ cực kỳ mạnh mẽ, mở ra một kênh giao tiếp trực tiếp và cá nhân giữa bạn với khách hàng, đồng thời đạt được kết quả đáng kinh ngạc. Nó như là một cách để đạt được mục tiêu và thúc đẩy họ hành động một cách hiểu quả. Đó là lý do hôm nay tại sao hôm nay VMO chúng tôi muốn nói về việc tạo khách hàng tiềm năng tiếp thị qua Email, những lợi thế của nó.
Nói ngắn gọn, tạo khách hàng tiềm năng qua Email Marketing là một chiến lược sử dụng email với mục tiêu tạo ra khách hàng tiềm năng và khách hàng mới. Nói rõ hơn, đây là cách sử dụng các chiến dịch tiếp thị email để khuyến khích chuyển đổi.
Trong quá trình tạo khách hàng tiềm năng tiếp thị qua Email mà người tiêu dùng nếu: có xu hướng tìm hiểu đến thương hiệu sản phẩm/ dịch vụ hay trường hợp đang cảm thấy bị quấy rối bởi các tin nhấn quảng cáo, thì hãy xem xét lại và xây dựng mối quan hệ các nhân thông qua Email là một cách để lấy được lòng tin của họ. Chìa khóa nằm ở việc bạn cung cấp thông tin và cách sử dụng đến với khách hàng như thế nào? Điều này sẽ cung cấp cho bạn sử đảm bảo mà họ cần với tiến tới làm quen.
Để thành công với cách này bạn cần có chiến lược tiếp thị qua Email hướng mạnh đến chuyển đổi và mục tiêu để thu được lượng lớn dữ liệu liên quan.
Các bước dưới đây sẽ giúp bạn thành công ngay chiến dịch đầu tiên của mình:
Trước khi bạn đưa sản phẩm/ dịch vụ hoặc thương hiệu đến với khách hàng trước tiên:
Để đảm bảo hiểu quả tối đa, điều rất quan trọng là bạn cần theo dõi và thống kê các thông số dựa trên các số liệu được thu thập như:
của bạn sau khi đã kiểm tra theo dõi tạo trải nghiệm của khách hàng và sau 7749 lần chỉnh sửa ” làm sạch” các cơ sở dữ liệu không liên quan, loại bỏ các địa chỉ Email công ty hoặc không hợp lệ.
Ở mục này nhằm xem xét kết quả của bạn sau khi lên chiến dịch đưa ra thị trường tiếp cận khách hàng tới mục dịch vụ sản phẩm của mình ra sao. Để biết nó có đạt được mục tiêu hay không và có được thông tin chi tiết cho phép bạn tối ưu hóa các chiến dịch tiếp theo của mình.
Theo nghiên cứu, chi phí Marketing cho 1 khách hàng mới gấp 100 lần so với việc marketing và duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ. Chúng ta không thể đếm được số lần đã tiếp xúc thì khách hàng mới có thê tin tưởng và ra quyết định mua sản phẩm.
Chính vì thế, hãy nhờ vào những tiềm năng và lợi ích của Email Marketing để duy trì mỗi quan hệ với khách hàng lâu dài nhất. Cần xây dựng chiến lược củ thể; chi tiết để triển khai hoạt động tốt hơn.