Quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua Email Marketing

Quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua Email Marketing

Email Marketing đơn giản chỉ là sử dụng các Email có mục tiêu để thu hút khách hàng tiềm năng là hiện tại hoặc khách hàng cũ thay mặt cho thương hiệu hoặc danh nghiệp của bạn. Đây là một trong những thành công lớn nhất trong mối quan hệ kinh doanh lâu bền với đối tượng của bạn.

Tạo khách hàng tiềm năng qua Email Marketing như thế nào? Lợi ích của  Email Marketing là gì?

Email là một công cụ cực kỳ mạnh mẽ, mở ra một kênh giao tiếp trực tiếp và cá nhân giữa bạn với khách hàng, đồng thời đạt được kết quả đáng kinh ngạc. Nó như là một cách để đạt được mục tiêu và thúc đẩy họ hành động một cách hiểu quả. Đó là lý do hôm nay tại sao hôm nay VMO chúng tôi muốn nói về việc tạo khách hàng tiềm năng tiếp thị qua Email, những lợi thế của nó.

Như thế nào được gọi là tạo khách hàng tiềm năng qua Email Marketing?

Nói ngắn gọn, tạo khách hàng tiềm năng qua Email Marketing là một chiến lược sử dụng email với mục tiêu tạo ra khách hàng tiềm năng và khách hàng mới. Nói rõ hơn, đây là cách sử dụng các chiến dịch tiếp thị email để khuyến khích chuyển đổi.

Trong quá trình tạo khách hàng tiềm năng tiếp thị qua Email mà người tiêu dùng nếu: có xu hướng tìm hiểu đến thương hiệu sản phẩm/ dịch vụ hay trường hợp đang cảm thấy bị quấy rối bởi các tin nhấn quảng cáo, thì hãy xem xét lại và xây dựng mối quan hệ các nhân thông qua Email là một cách để lấy được lòng tin của họ. Chìa khóa nằm ở việc bạn cung cấp thông tin và cách sử dụng đến với khách hàng như thế nào?  Điều này sẽ cung cấp cho bạn sử đảm bảo mà họ cần với tiến tới làm quen.

Để thành công với cách này bạn cần có chiến lược tiếp thị qua Email hướng mạnh đến chuyển đổi và mục tiêu để thu được lượng lớn dữ liệu liên quan.

Email Marketing
Tạo khách hàng tiềm năng

Các bước dưới đây sẽ giúp bạn thành công ngay chiến dịch đầu tiên của mình:

1. Tìm kiếm mục tiêu và lên kế hoạch:

  • Bắt đầu từ đâu để lên chiến lược
  • Xác định rõ các phương pháp tạo khách hàng tiềm năng
  • Tuân theo các trình tự của chiến lược để tạo khách hàng tiềm năng nào để thành công
  • Chăm sóc khách hàng hiện tại và tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  • Tăng lượng khách truy cập những bài viết trên website của bạn.

2. Tạo chiến dịch Email Marketing

  • Xem xét các yếu tố email của bạn được tính khi tạo chuyển đổi
  • Các dòng chủ đề đến màu sắc của nút kêu gọi và việc tối ưu hóa rất là quan trọng.
  • Trong thành phần trong Email của bạn phải có thiết kế đáp ứng; cho phép email được xem đúng cách trên mọi thiết bị.

3. Cho khách hàng trải nghiệm và sự sáng tạo

Trước khi bạn đưa sản phẩm/ dịch vụ hoặc thương hiệu đến với khách hàng trước tiên:

  • Bạn phải trải qua quá trình kiểm tra kỹ lưỡng
  • Phải thử nhiều các yếu tố và thông điệp sáng tạo khác nhau  cho đến khi cảm thấy tuyệt vời kết nối hoàn nhất đối với khán giả của mình
  • Phân tích kết quả để hiểu phản ứng của thị trường với các chiến dịch của bạn
  • Chất lượng của lưu lượng truy cập được tạo ra

4. Dựa vào kết quả của giai đoạn thử nghiệm thực hiện các điều chỉnh cuối cùng đối với các yếu tố sáng tạo và ngân sách của bạn.

Để đảm bảo hiểu quả tối đa, điều rất quan trọng là bạn cần theo dõi và thống kê các thông số dựa trên các số liệu được thu thập như:

  • Tỷ lệ người nhận Email
  • Tỷ lệ người mở Email.
  • Tỷ lệ người Click vào liên kết
  • Tỷ lệ khách hàng phản hồi sau khi nhận

5. Khởi chạy chiến dịch Email Marketing

của bạn sau khi đã kiểm tra theo dõi tạo trải nghiệm của khách hàng và sau 7749 lần chỉnh sửa ” làm sạch” các cơ sở dữ liệu không liên quan, loại bỏ các địa chỉ Email công ty hoặc không hợp lệ.

6. Phân tích kết quả của bạn

Ở mục này nhằm xem xét kết quả của bạn sau khi lên chiến dịch đưa ra thị trường tiếp cận khách hàng tới mục dịch vụ sản phẩm của mình ra sao. Để biết nó có đạt được mục tiêu hay không và có được thông tin chi tiết cho phép bạn tối ưu hóa các chiến dịch tiếp theo của mình.

Lợi thế của việc tạo khách hàng tiềm năng qua  Email Marketing

  • Chi phí thấp việc sử dụng email marketing thấp
  • Tính cá nhân hóa cao
  • Dễ dàng đo lường
  • Số liệu chi tiết
  • Tiết kiệm thời gian
  • Tác động tới đúng công chúng mục tiêu
  • Củng cố mối quan hệ với khách hàng
  • Hợp lực với các công cụ khác
  • Đạt được mục tiêu tăng doanh thu cho doanh nghiệp:  Khi có nhu cầu sử dụng thì doanh nghiệp đó sẽ trở thành ” top on mind” trong tâm trí khách hàng.

Kết luận

Theo nghiên cứu, chi phí Marketing cho 1 khách hàng mới gấp 100 lần so với việc marketing và duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ. Chúng ta không thể đếm được số lần đã tiếp xúc thì khách hàng mới có thê tin tưởng và ra quyết định mua sản phẩm.

Chính vì thế, hãy nhờ vào những tiềm năng và lợi ích của Email Marketing để duy trì mỗi quan hệ với khách hàng lâu dài nhất. Cần xây dựng chiến lược củ thể; chi tiết để triển khai hoạt động tốt hơn.

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *