Shape Image
Shape Image
Mẹo sử dụng Instagram Reels một cách hiệu quả

Instagram Reels là một định dạng nội dung cho phép bạn tạo và chia sẻ các video ngắn hấp dẫn. Không giống như Instagram Stories – không biến mất sau 24 giờ. 

Mục lục bài viết

Hướng dẫn tạo Instagram Reels và sử dụng Instagram Reels hiệu quả 

Mặc dù ban đầu bị chỉ trích là “đạo nhái TikTok”. Nhưng Instagram Reels đã nhận được phản hồi tích cực từ những người có ảnh hưởng, thương hiệu và người dùng. Nhiều người sáng tạo đã chấp nhận Reels. Đồng thời gia tăng sự hiện diện của họ trên TikTok. Các thương hiệu như SephoraWalmart đã sử dụng Reels trên Instagram của họ. Hãy cùng VMO tìm hiểu thêm nhé!

Instagram Reel là gì?

A Reel là một tính năng của Instagram. Cho phép người dùng quay phim hoặc tải lên các video clip. Có thời lượng lên đến 60 giây mà họ có thể chỉnh sửa, lồng tiếng hoặc thêm hiệu ứng trước khi chia sẻ trên ứng dụng.

Những video clip ngắn này cho phép người dùng xuất bản nội dung sáng tạo. Thể hiện cá tính, thương hiệu thị trường hoặc chỉ để giải trí. Bạn có thể tìm thấy các câu chuyện trong tab riêng của chúng trên hồ sơ tài khoản. và được chia sẻ trên các tab Nguồn cấp dữ liệu Instagram, Câu chuyện hoặc tab Khám phá.

Các tính năng của trình chỉnh sửa Instagram Reels

  • Công cụ chỉnh sửa: Tạo hiệu ứng thực tế tăng cường, chuyển tiếp và khả năng tăng tốc hoặc làm chậm video.
  • Ghi nhận âm thanh: Phủ âm thanh trong video với âm thanh từ video tải lên của người dùng khác (trong khi ứng dụng cấp tín dụng âm thanh cho tài khoản gốc).
  • Có thể ghép nối: Tạo video chỉ với một lần quay dài hoặc kết hợp nhiều lần quay nhanh hơn.
  • Tương tác song song: Thêm Reels của bạn vào một câu chuyện được tạo từ một tài khoản khác để tương tác song song. Tìm Reels bạn muốn song ca. Và nhấp vào cài đặt vòng kết nối để “Phối lại một câu chuyện”.
  • Khả năng chia sẻ trên Instagram: Chỉ chia sẻ Reels với bạn bè hoặc công khai trong tab Câu chuyện hoặc trang Khám phá.

→ Với nhiều cách Reels xuất hiện với người dùng Instagram. Đặc biệt là nơi những người không theo dõi thương hiệu của bạn. Doanh nghiệp của bạn có cơ hội tiếp cận khán giả mới trên toàn cầu.

Làm thế nào để tạo Instagram Reels?

Bước 1: Vào chế độ Reels trong Instagram

Trước tiên, bạn cần biết cách truy cập Reels trên Instagram. Bạn có thể bắt đầu Câu chuyện của mình theo 3 cách:

Chọn biểu tượng + ở trên cùng bên phải trang chủ của bạn và nhấn vào Câu chuyện. Mở máy ảnh Câu chuyện trên Instagram và nhấn vào Reels. Khi bạn đến màn hình Reels, nó sẽ trông giống như sau:

Hướng dẫn
Hướng dẫn

Nếu vậy, bây giờ bạn đã sẵn sàng để bắt đầu ghi. Thêm video, chỉnh sửa và phủ âm thanh nếu bạn chưa tìm thấy âm thanh phù hợp.

Bước 2: Bắt đầu quay video hoặc thêm các clip đã lưu trước

Trước khi bạn ghi hoặc tạo Instagram Reels. Trước tiên hãy đảm bảo rằng bạn có phiên bản mới nhất của ứng dụng Instagram. Sau đó truy cập vào màn hình Reels theo sở thích của bạn. Khi bạn đến màn hình Reels. Chỉ cần giữ nút tròn ở giữa và bắt đầu ghi để bắt đầu quay clip.

Nhấn vào hình vuông ở góc dưới cùng bên trái để thêm video từ thư viện ảnh, TikTok hoặc các nền tảng khác của bạn.

Bắt đầu ghép các video clip lại với nhau. Hoặc quay một video dài hơn với tổng thời lượng lên đến 60 giây.

Nếu bạn buông nút quay nhưng vẫn còn thời gian trong video Reels. Bạn có thể giữ nút này một lần nữa để bắt đầu clip thứ hai bắt đầu ngay sau khi đoạn đầu tiên kết thúc. Khi bạn quay một hoặc nhiều clip cho Câu chuyện của mình. Thanh tiến trình và bộ đếm ngược ở đầu màn hình sẽ cho bạn biết bạn còn bao nhiêu thời gian quay.

Cách thêm hiệu ứng vào Reels:

Nếu vậy, bây giờ bạn đã sẵn sàng để bắt đầu ghi. Thêm video, chỉnh sửa và phủ âm thanh nếu bạn chưa tìm thấy âm thanh phù hợp.

Để thêm đồng thời các hiệu ứng vào video của bạn. Bạn có thể chọn tùy chọn chỉnh sửa nằm ở phía bên trái của màn hình Câu chuyện.

Thay đổi thiết kế video của bạn bằng cách chạm vào Bố cục. Và chọn một trong các tùy chọn lưới được cung cấp như màn hình kép này.

Làm chậm hoặc tăng tốc độ phát lại video của bạn bằng cách chọn Tốc độ video của bạn để đặt tốc độ. Chế độ rảnh tay và ghi âm theo bộ đếm thời gian khi bạn chọn biểu tượng đồng hồ bấm giờ.

Các bộ lọc cho Reels tương tự như Câu chuyện trên Instagram và nhiều hiệu ứng trong số này kết hợp giữa cả hai định dạng video.

Bước 3: Tìm âm thanh cho Câu chuyện

Bây giờ là lúc để chọn âm thanh và thêm nó vào Reel của bạn. Tính năng âm thanh cho phép bạn phủ âm thanh đã ghi sẵn từ những người dùng khác. Các bài hát có sẵn trên Instagram hoặc âm thanh của chính bạn.

Nếu bạn đang tạo nội dung xung quanh một bài hát hoặc đoạn âm thanh cụ thể. Bạn có thể bắt đầu với bước này trước khi ghi hoặc thêm clip. Trong cả hai trường hợp, hãy làm theo các bước sau để tìm đúng giai điệu để hoàn thành Câu chuyện của bạn.

Chọn nốt nhạc Audio ở bên trái màn hình Reel của bạn.

Tìm kiếm nhạc trên thanh tìm kiếm hoặc duyệt qua các đề xuất về bài hát hoặc âm thanh của Instagram.

Chọn phần của bài hát hoặc âm thanh bạn sẽ áp dụng cho video của mình.

Cách sử dụng âm thanh gốc trên Instagram Reels:

Mẹo chuyên nghiệp – nếu bạn không thấy bài hát Reel mà bạn thích. Bạn luôn có thể thêm bài hát của riêng mình. Để nhập âm thanh của riêng bạn: Chọn nút Nhập bên cạnh nút Đã lưu.

Thêm video có âm thanh bạn muốn sử dụng.

Âm thanh gốc của bạn đã được thêm vào và giờ đây bạn đã được ghi công cho âm thanh. Nghĩa là biểu tượng hồ sơ Instagram của bạn sẽ là biểu tượng âm thanh.

Cách tìm các bài hát và âm thanh cuộn lại trên Instagram thịnh hành:

Nếu bạn muốn tìm âm thanh Thịnh hành trên Instagram. Có một vài tùy chọn khác nhau. Một trong những cách dễ nhất là duyệt qua chính Instagram. Cuộn qua âm thanh Reel được sử dụng bởi các tài khoản phổ biến hoặc tìm kiếm các thẻ bắt đầu bằng # phổ biến. Như # bài hát đang thịnh hành hoặc âm thanh # xu hướng.

Bạn cũng có thể tìm các bài hát và âm thanh thịnh hành trong Reels. Để sử dụng bằng cách nhấn vào Câu chuyện bạn tìm thấy trên trang Khám phá. Nhấp vào tên bài hát ở góc dưới cùng bên trái và xem có bao nhiêu người đã tạo Câu chuyện bằng âm thanh đó.

Bước 4: Đăng Reel trên Instagram

Bây giờ bạn đã tạo Câu chuyện Instagram của mình và tìm thấy bản nhạc hoàn hảo. Việc đăng nó lên Instagram thật dễ dàng. Để Reel của bạn phát trực tiếp nhanh chóng: Chọn Tiếp theo ở góc dưới cùng bên phải của màn hình Câu chuyện của bạn để đến cửa sổ chia sẻ.

Chọn bìa tốt nhất cho Câu chuyện của bạn bằng cách nhấn vào Chỉnh sửa bìa ở đầu màn hình.

Sau khi bạn quyết định có chia sẻ Câu chuyện của mình với Nguồn cấp dữ liệu hay không, ở cuối màn hình, bạn có cơ hội:

  • Gắn thẻ mọi người hoặc thương hiệu trong video.
  • Đổi tên Âm thanh được sử dụng trong video theo ý thích của bạn.
  • Thêm thông tin Vị trí về nơi Reel được quay.
  • Thêm các sự kiện Gây quỹ mà bạn đang hỗ trợ.
  • Đề xuất trên Facebook hoặc hiển thị Câu chuyện của bạn cho bất kỳ ai trên nền tảng – bạn bè trên Facebook hoặc không.
  • Bao gồm nhãn đối tác trả phí khi bạn nhấn vào Cài đặt nâng cao ở dưới cùng.

Cuối cùng, Reels cũng có thể được gửi dưới dạng tin nhắn trực tiếp hoặc thậm chí được đăng lên Instagram Reels của bạn. Tương tự như các bài đăng dạng lưới mà bạn xuất bản lên Nguồn cấp dữ liệu của mình.

Những điều bạn cần biết về thuật toán video Reels trên Instagram

Giống như hầu hết các nội dung trên Instagram. Reels được xếp hạng theo thuật toán của Instagram. Thuật toán này dựa trên một số yếu tố khác nhau bao gồm mức độ tương tác của bài đăng, độ dài, nội dung…

Điều bạn nên nhớ về thuật toán là không có mánh khóe giao dịch nào để xếp hạng cao hơn trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng. Mặc dù có những người dùng Instagram có thể cố gắng thu hút sự tương tác cao. Thông qua các phương pháp như cuộc thi và quà tặng. Nhưng những chiến thuật này không nhất thiết sẽ dẫn đến thành công lâu dài.

Nhưng những gì bạn có thể làm để giúp nội dung Câu chuyện hấp dẫn với thuật toán Câu chuyện là hãy ghi nhớ những điểm sau:

  • Tạo nội dung ngắn gọn, ngọt ngào và phù hợp với thời buổi xã hội hiện tại.
  • Đăng thường xuyên để Instagram có thể mong đợi bạn tạo ra một lượng nội dung Câu chuyện nhất quán.
  • Hãy sáng tạo với nội dung của bạn và giúp dẫn đầu xu hướng thay vì chỉ chạy theo chúng.
  • Sử dụng các công cụ của Instagram để chỉnh sửa và cải thiện video của bạn.
  • Thêm thẻ bắt đầu bằng # trên Instagram thích hợp có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ và cơ sở của bạn.

Vì vậy, với một chút sáng tạo và chỉ đạo sản xuất, bạn có thể trở thành một người sành Reel trong thời gian ngắn.

Instagram Reels so với câu chuyện trên TikTok

Khi bạn xem xét Reels, TikTok và các nền tảng truyền thông xã hội mới nổi khác trong chiến lược tiếp thị của mình. Điều quan trọng là phải cân nhắc những ưu, khuyết điểm. Và những điểm cần lưu ý khi tiếp thị khi xác định xem một kênh hoặc tính năng có phù hợp với nhóm của bạn hay không.

Instagram Reels
Reels trên Instagram vs TikTok

Dưới đây là một số điều cần nhớ khi bạn xem xét Reels:

Các cuộn phim cạnh tranh với một cảm giác lan truyền, độc đáo

Mặc dù Instagram có một lượng lớn khán giả trung thành với nền tảng của nó. Nhưng nhiều người dùng Gen Z đã quen với việc sử dụng TikTok để xem các video lan truyền và giải trí nói chung. Vì ứng dụng đã thu hút được sự trung thành của người hâm mộ một cách đáng kinh ngạc. Trong thời gian tồn tại ngắn ngủi nên bạn có thể thấy rằng Instagram Reels không có cơ hội lan truyền như các video TikTok.

Những gì hoạt động trên TikTok có thể không hoạt động trên Instagram Reels

TikTok là một nền tảng mang tính thử nghiệm cao với lượng khán giả trẻ hơn nhưng rất lớn trên toàn cầu. Vì những yếu tố này, không có nhiều quy tắc về những gì bạn nên và không nên đăng trên đó. Trong khi đó, Instagram đã tồn tại được nhiều năm. Có lượng khán giả lớn tuổi hơn một chút và có một số tiêu chuẩn về nội dung hoặc kỳ vọng của khán giả.

Nếu bạn đã đăng một số video TikTok và muốn thử nghiệm chúng trên Reels. Bạn có thể cân nhắc tải lên một số video. Xem chúng hoạt động như thế nào và tìm hiểu thêm về những gì hoạt động tốt trên cả hai nền tảng.

Tuy nhiên, khi bạn tìm hiểu sự khác biệt giữa đối tượng TikTok và Instagram. Bạn có thể thấy rằng TikTok có hiệu suất cao không thu hút được đối tượng trong Câu chuyện của bạn. Nếu đúng như vậy, bạn có thể cân nhắc việc tạo nội dung chuyên biệt cho Câu chuyện.

Cách theo dõi phân tích Instagram Reels

Để biết liệu Câu chuyện của bạn có đạt được hiệu quả và thu hút khán giả hay không. Bạn nên theo dõi hiệu suất của họ. Instagram giúp việc này trở nên dễ dàng. Tài khoản Doanh nghiệp và Người sáng tạo có thể truy cập phân tích Câu chuyện trên Instagram Insights.

Các chỉ số hiệu suất cụ thể của câu chuyện bao gồm:

  • Tài khoản người xem. Chỉ số này cho bạn biết có bao nhiêu người dùng Instagram duy nhất đã xem Câu chuyện của bạn ít nhất một lần.
  • Số lượt xem. Đây là số lần Reel của bạn đã được phát. Nó có thể cao hơn số tài khoản đã đạt được. Vì một số người dùng có thể xem Câu chuyện của bạn nhiều hơn một lần.
  • Lượt thích. Chỉ số này cho bạn biết có bao nhiêu người dùng thích Câu chuyện của bạn.
  • Bình luận. Số lượng nhận xét trên một Câu chuyện riêng lẻ.
  • Lưu lại. Số lần Câu chuyện của bạn được đánh dấu.
  • Chia sẻ. Số lần người dùng Instagram đã chia sẻ Câu chuyện của bạn cho câu chuyện của họ hoặc gửi câu chuyện đó cho người dùng khác.

Trong Thông tin chi tiết, bạn có thể tra cứu hiệu suất của các Câu chuyện riêng lẻ cũng như xem định dạng đang đóng góp như thế nào vào hiệu suất tổng thể của tài khoản của bạn.

5 cách sử dụng Instagram Reels cho công việc kinh doanh

Khi Instagram Stories lần đầu tiên ra mắt vào năm 2016. Nó được gọi là bản sao của Snapchat. Nhưng Stories nhanh chóng vượt qua Snapchat về lượng người dùng hàng ngày. Trở thành một kênh hiệu quả để các thương hiệu xây dựng khán giả của họ .

Với ý nghĩ đó, các thương hiệu nên nắm bắt cơ hội thu hút khán giả mới bằng Reels. Những người thích nội dung nhanh và dễ tiếp thu. Reels cũng là một nền tảng tuyệt vời để cộng tác với các tài năng sáng tạo.

Instagram Reels
Sử dụng cho mục đích kinh doanh\

1. Chia sẻ nội dung giáo dục

Tạo nội dung giáo dục là một cách tuyệt vời để bắt đầu trên Reels. 5 quy trình chăm sóc da hàng đầu. Hay bí quyết làm bánh kếp ngon trong 10 phút hoặc 5 mẹo tạo kiểu cho váy. Có rất nhiều điều cần chia sẻ với những người theo dõi của bạn có thể giúp họ học thêm một kỹ năng mới.

2. Giới thiệu sản phẩm của bạn

Người dùng có thể tìm thấy Reels trong tab Reels chuyên dụng và trên trang Khám phá. Nghĩa là người dùng Instagram không theo dõi bạn sẽ thấy nội dung của bạn — đây là vàng!

3. Chia sẻ nội dung hậu trường

Nội dung hậu trường giúp những người theo dõi Instagram của bạn hiểu bạn là ai. Và tại sao bạn lại bán bất cứ thứ gì bạn đang bán. Nó đáng tin cậy, nó có được sự tin tưởng và nó xây dựng các mối quan hệ.

Một số ý tưởng hậu trường bạn có thể thử:

  • Chia sẻ cách bạn chọn vật liệu cho sản phẩm của mình
  • Chia sẻ quy trình làm ra sản phẩm
  • Chia sẻ cuộc sống hàng ngày của nhóm của bạn
  • Chia sẻ câu chuyện thương hiệu của bạn — cách bạn nảy ra ý tưởng kinh doanh và những gì bạn đã trải qua.

4. Thông báo các ưu đãi bán hàng và chia sẻ của bạn

Hãy nghĩ theo cách này: nhiều thương hiệu đã thành công trên TikTok. Vì họ thể hiện khía cạnh con người của mình và luôn từ bỏ việc trở nên hoàn hảo. Đó chính xác là những gì người dùng TikTok muốn thấy.

Vì vậy, hãy cố gắng duy trì cùng một mức độ xác thực trong Câu chuyện của bạn. Tập trung vào tính độc đáo và thú vị hơn là chất lượng video của bạn. Đó có thể là làm nổi bật tính cá nhân của nhân viên. Hoặc mang một khía cạnh bình thường của thương hiệu của bạn vào cuộc sống thông qua âm nhạc và chuyển động. Làm điều này sẽ dẫn đến mức độ tương tác cao cho các video Câu chuyện của bạn.

5. Sử dụng quảng cáo Instagram Reels

Kể từ tháng 6 năm 2021, các nhà quảng cáo Instagram có thể chọn Câu chuyện làm vị trí cho quảng cáo Instagram của họ. Vị trí hỗ trợ 6 mục tiêu quảng cáo:

  • Nhận biết thương hiệu
  • Tầm cao
  • Lượng truy cập
  • Lượt cài đặt ứng dụng
  • Lượt xem video
  • Chuyển đổi

Quảng cáo câu chuyện cung cấp cho các thương hiệu một cách mới. Để tiếp cận đối tượng được nhắm mục tiêu khi họ đang cuộn qua Câu chuyện với suy nghĩ tương tác với nội dung.

Kết luận

Instagram Reels đưa hoạt động tiếp thị trên Instagram của bạn lên một tầm cao mới.

Mặc dù bạn sẽ muốn ghi nhớ những điểm ở trên khi cân nhắc thử nghiệm các Reels. Nhưng bạn cũng sẽ muốn ghi nhớ những cơ hội mà nó mang lại. Ví dụ: Câu chuyện có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn nếu bạn đã thành thạo Instagram. Biết khán giả của bạn muốn nội dung gì và háo hức thử nghiệm nội dung theo kiểu TikTok. Nếu bạn bắt đầu thử nghiệm, bạn không thể bỏ qua các kỹ năng tiếp thị trên Instagram. Và kiến ​​thức nền tảng Instagram của mình để đảm bảo rằng hồ sơ, nội dung khác và – cuối cùng – Câu chuyện của bạn sẽ phù hợp với thương hiệu của bạn và được tối ưu hóa để nhận biết thương hiệu.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết dưới đây!

Đánh giá post

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ