Tạo chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả phù hợp với doanh nghiệp

Shape Image
Shape Image
Tạo chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả phù hợp với doanh nghiệp

Tạo chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả là một công cụ tuyệt vời. Phù hợp đưa thông điệp của bạn đến với 2,5 tỷ người dùng hàng tháng của nền tảng. Với lượng người xem lớn như vậy, bạn có thể hiểu tại sao nền tảng này lại hấp dẫn các nhà quảng cáo. Chính xác là hơn 7 triệu nhà quảng cáo.

Để thành công và tối đa hóa ROI của bạn so với nhiều đối tượng và đối thủ cạnh tranh. Hãy bắt đầu với lý do tại sao bạn muốn sử dụng, tạo quảng cáo Facebook hiệu quả. Và những gì bạn hy vọng đạt được với chúng. Sau cùng, mục tiêu chiến dịch của bạn là điều đầu tiên Facebook sẽ hỏi bạn khi bạn tạo quảng cáo hiệu quả. Hãy cùng VMO tìm hiểu kỹ hơn nhé!

Chiến dịch quảng cáo Facebook

Tạo Chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả

Quảng cáo Facebook là thông điệp trả phí mà các doanh nghiệp đặt trên Facebook. Điều này giúp bạn linh hoạt hơn khi viết bằng ngôn ngữ của mình. Ngoài ra, bạn có thể tiếp cận những người quan trọng nhất đối với bạn.

Từ khóa trong định nghĩa này là từ “trả tiền”. Bất kỳ ai cũng có thể đăng lên trang Facebook của họ miễn phí, nhưng bạn không bao giờ biết ai sẽ xem bài đăng của mình.

Chiến dịch quảng cáo – quảng cáo bài: dạng quảng cáo trả tiền cho phép bạn nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học và bạn có thể cụ thể hoặc mơ hồ tùy thích.

Khái niệm cơ bản

Các chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả, dạng quảng cáo có sẵn ở các định dạng khác nhau. Bạn cũng có thể chỉ định số tiền bạn muốn chi tiêu, bao gồm:

  • Tổng số tiền
  • Ngân sách hàng ngày của bạn
  • Chi phí cho mỗi kết quả của bạn

Bạn thậm chí có thể xác định hành động nào của người dùng mà bạn muốn thanh toán. Điều này không có nghĩa là Facebook chỉ tính phí bạn khi chạy quảng cáo của bạn hoạt động theo cách bạn muốn. Nhưng bạn có thể chọn cách bạn sẽ bị tính phí. Chẳng hạn như dựa trên số lượt xem hoặc nhấp chuột. Bạn có các tùy chọn khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu bạn đặt cho quảng cáo của mình.

Tại sao dạng quảng cáo về quảng cáo Facebook trên Facebook lại quan trọng?

Gần 96% các nhà marketing tin rằng, Facebook mang lại lợi tức đầu tư (ROI) tốt nhất. Lý do rất đơn giản:

  • “Facebook” là thuật ngữ được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới.
  • Nền tảng này có 2,4 tỷ người dùng và hơn 7 triệu nhà quảng cáo.
  • Các thành viên sử dụng trung bình 35 phút mỗi ngày.
  • 68% người lớn ở Hoa Kỳ có tài khoản đang hoạt động.

Với phạm vi tiếp cận như vậy, bạn có thể nghĩ rằng tiếp thị trên Facebook sẽ tốn kém. Nhưng không phải vậy. Ngoài việc cho phép bạn chỉ định số tiền tối đa. Facebook cũng tính phí bạn ít hơn để tiếp cận cùng số lượng người với một nền tảng khác.

Cá nhân hóa

Một trong những yếu tố hấp dẫn nhất của tạo chiến dịch về quảng cáo Facebook là tiềm năng cá nhân hóa. Bởi vì nền tảng này chứa nhiều thông tin về từng người dùng. Bạn có thể nhắm mục tiêu chạy quảng cáo của mình. Dựa trên hầu hết mọi thông tin nhân khẩu học có thể tưởng tượng được. Chẳng hạn như:

  • Tình dục
  • Tuổi tác
  • Hộ tịch
  • Lĩnh vực chuyên môn
  • Yếu tố được quan tâm
  • Địa điểm

Ngoài ra, việc cá nhân hóa đối tượng nào xem một bài đăng nhất định có thể làm giảm chi phí thu hút khách hàng của bạn.

Mục tiêu của việc tạo chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả

Mục tiêu tạo chiến dịch về quảng cáo Facebook của bạn. Nghĩa là hành động bạn muốn ai đó thực hiện sau khi họ nhìn thấy quảng cáo của bạn. Là một cách nền tảng xác định ai sẽ thấy quảng cáo của bạn.

Trong Trình quản lý các quảng cáo Facebook. Có 11 mục tiêu bao gồm ba danh mục bao quát trong hành trình của người mua: nhận thức, cân nhắc và chuyển đổi.

3 mục tiêu

Với rất nhiều lựa chọn, suy nghĩ về việc xác định mục tiêu nào là tốt nhất cho bạn và cho quảng cáo Facebook. Có thể cảm thấy hơi quá sức, nhưng không cần lo lắng – chúng tôi sẽ chia nhỏ chúng dưới đây.

Nhận thức mục tiêu chiến dịch quảng cáo Facebook

Mục tiêu nhận thức giúp tạo ra sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

1. Nhận thức về Thương hiệu

Nếu bạn đang muốn giới thiệu thương hiệu của mình với khán giả mới, đây có thể là một lựa chọn tuyệt vời. Đó là bởi vì Facebook sẽ hiển thị những quảng cáo này. Cho các thành viên của đối tượng mục tiêu của bạn. Những người có nhiều khả năng chú ý và nhớ đến quảng cáo.

Hãy nhớ rằng trọng tâm duy nhất của những quảng cáo này là làm cho mọi người biết đến thương hiệu của bạn. Vì vậy bạn không nên mong đợi sự tương tác hoặc nhấp qua đáng kể. Tuy nhiên, chúng sẽ giúp bạn thiết lập sự quen thuộc với thương hiệu. Và thu hút sự quan tâm của khán giả mục tiêu của bạn.

Sử dụng những quảng cáo Facebook này để giúp người tiêu dùng biết đến. Cũng như làm nổi bật những gì làm cho doanh nghiệp và sản phẩm/dịch vụ của bạn trở nên độc đáo.

Mục tiêu nhận thức

2. Tiếp cận

Quảng cáo tiếp cận Facebook được hiển thị cho càng nhiều người trong đối tượng mục tiêu càng tốt. Trong khi vẫn nằm trong giới hạn ngân sách của bạn. Bạn thậm chí có thể chỉ định vị trí cụ thể mà bạn muốn đối tượng của mình ở đó. Do đó, chạy quảng cáo chỉ tiếp cận những người ở gần doanh nghiệp của bạn.

Một mặt, chiến lược này tối đa hóa số lượng người xem chạy quảng cáo của bạn. Mặt khác, Facebook không tính đến khả năng người dùng chú ý đến quảng cáo.

→ Chọn phương thức này để gửi thông điệp kinh doanh của bạn đến nhiều người. Ngay cả khi điều đó có nghĩa là cố gắng tiếp cận những người thường bỏ qua quảng cáo. Mục tiêu này có thể hoạt động tốt cho các doanh nghiệp địa phương.

Cân nhắc Mục tiêu tạo Chiến dịch quảng cáo Facebook

Các mục tiêu cân nhắc khuyến khích khán giả suy nghĩ và tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn.

Mục tiêu cân nhắc

3. Traffic

Mục tiêu lưu lượng truy cập nhằm đưa mọi người từ Facebook đến bất kỳ URL nào bạn chọn. Chẳng hạn như trang chủ của trang web, trang chỉ cửa hàng trực tuyến, ứng dụng, trang sự kiện…

Facebook thực hiện bằng cách hiển thị chạy quảng cáo của bạn cho những người dùng có khả năng nhấp vào. Dựa trên hành vi trước đây của họ trên nền tảng. Bằng cách đưa nhiều khách truy cập hơn đến điểm đến nổi bật của bạn. Bạn sẽ tăng khả năng người dùng thực hiện các hành động thuận lợi trên trang đích của bạn.

Lưu ý rằng, với mục tiêu lưu lượng truy cập. Facebook chỉ chịu trách nhiệm thu thập các nhấp chuột và không đo lường (các) hành động. Người dùng thực hiện khi họ rời khỏi nền tảng.

→ Chọn phương thức này để hướng người xem đến đích URL mới. Để họ có thể tìm hiểu thêm về những gì bạn đang cung cấp hoặc chạy quảng cáo.

4. Sự tham gia

Dựa trên hành vi trong quá khứ, nền tảng này hiển thị quảng cáo tương tác. Cho những người mà họ dự đoán sẽ tương tác với quảng cáo của bạn. Dưới dạng thích, phản ứng, nhận xét và chia sẻ. Có 3 loại chạy quảng cáo về quảng cáo Facebook tương tác: tương tác với bài đăng, lượt thích trang và phản hồi sự kiện .

Tương tác bài đăng và lượt thích trang sẽ tăng tương tác cho chạy quảng cáo và trang doanh nghiệp Facebook. Quảng cáo tương tác với phản hồi sự kiện là một cách độc đáo để quảng bá sự kiện. Nhằm tăng 

Khi những người khác tương tác với quảng cáo của bạn.

→ Chọn phương thức này để thiết lập uy tín thương hiệu. Thông qua lượt thích, bình luận, chia sẻ và tăng tương tác với doanh nghiệp của bạn trên Facebook.

5. Lượt cài đặt ứng dụng

Mục tiêu này giúp thúc đẩy lượt cài đặt ứng dụng dành cho thiết bị di động. Bằng cách đưa người dùng trực tiếp đến Cửa hàng ứng dụng để tải xuống ứng dụng của bạn. Quảng cáo Facebook hiển thị những quảng cáo này cho các thành viên của đối tượng mục tiêu của bạn. Những người trước đây đã tải xuống ứng dụng từ chạy quảng cáo để tăng cơ hội cài đặt ứng dụng của bạn.

→ Chọn phương thức cài đặt ứng dụng để tăng lượt tải xuống ứng dụng cho doanh nghiệp của bạn.

6. Lượt xem Video

Quảng cáo Facebook sẽ đẩy quảng cáo lượt xem video đến đối tượng mục tiêu. Với mục tiêu nhận được càng nhiều lượt xem càng tốt. 

Có khả năng giúp bạn nhắm mục tiêu lại những người đã xem video của bạn. Nhắc họ về thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ của bạn với hy vọng nâng cao nhận thức về thương hiệu và chuyển đổi.

→ Chọn phương thức này để sử dụng video nhằm chia sẻ thông tin về doanh nghiệp của bạn. Và tiếp cận đối tượng của bạn thông qua một phương tiện hấp dẫn. Sau đó, nhắm mục tiêu lại người xem của bạn để tăng cơ hội chuyển đổi.

7. Tạo khách hàng tiềm năng

Người dùng gửi thông tin cá nhân của họ để đổi lấy một ưu đãi do doanh nghiệp của bạn tạo ra. Chẳng hạn như bản tin email hoặc sổ làm việc.

Khả năng người dùng ở lại Facebook là một lợi thế rất lớn đối với loại quảng cáo này. Điều này giúp người dùng dễ dàng điền vào biểu mẫu của quảng cáo. Trong khi không bao giờ rời khỏi trang hoặc đi quá xa so với những gì ban đầu họ truy cập vào nền tảng. Điều này dẫn đến trải nghiệm người dùng liền mạch và có thể tăng cơ hội chuyển đổi.

→ Chọn phương thức này để thu thập khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn với một đề nghị hấp dẫn.

8. Tin nhắn

Người xem có thể nhắn tin trực tiếp cho doanh nghiệp của bạn thông qua chạy quảng cáo bằng Facebook Messenger .

Đây là một cách hiệu quả để kết nối cá nhân với người dùng. Nhằm tạo ra nhiều mối quan tâm hơn đến doanh nghiệp của bạn. Cho phép bạn kết nối với khán giả của mình thay vì nói chuyện với họ.

Tận dụng các cuộc trò chuyện của bạn như một cơ hội để trả lời bất kỳ câu hỏi nào. Cung cấp hỗ trợ khách hàng, xây dựng mối quan hệ với khán giả của bạn. Thu thập khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng. 

→ Chọn phương thức này để khuyến khích người dùng liên hệ với doanh nghiệp của bạn thông qua Facebook Messenger. Nếu bạn chuẩn bị phản hồi kịp thời.

Chuyển đổi Mục tiêu tạo quảng cáo Facebook – quảng cáo Facebook Ads

Mục tiêu chuyển đổi thúc đẩy khán giả mua hoặc sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Mục tiêu cân nhắc
Mục tiêu chuyển đổi

9. Chuyển đổi

Khuyến khích mọi người thực hiện các hành động có giá trị trên trang web. Chẳng hạn như đăng ký sự kiện, thêm một mặt hàng vào giỏ hàng hoặc mua hàng.

Việc cài đặt pixel Facebook trên trang web của bạn sẽ được yêu cầu. Để giúp Facebook tối ưu hóa các chiến dịch của bạn. Pixel là một đoạn mã cho trang web của bạn. Để theo dõi mỗi khi người dùng thực hiện hành động và chuyển đổi thông qua chạy quảng cáo, quảng cáo Facebook. Với mỗi lượt chuyển đổi, quảng cáo Facebook sẽ tìm hiểu đối tượng cần nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook Ads để tối đa hóa lượt chuyển đổi.

→ Chọn phương thức này để tăng hành động chuyển đổi trên trang web hoặc ứng dụng của bạn. Những quảng cáo này nên được phân phát cho những người đã am hiểu về doanh nghiệp của bạn.

10. Bán hàng theo danh mục

Bán hàng theo danh mục được thực hiện với một cái nhìn tổng thể về các cửa hàng thương mại điện tử. Quảng cáo Facebook – quảng cáo Facebook Ads có thể nhận ra hành vi này dựa trên sự hiểu biết về các dịch vụ của bạn và người dùng thông qua pixel của nó.

Những quảng cáo này yêu cầu bạn tích hợp danh mục sản phẩm của mình với Facebook. Để nền tảng này có thể lấy lựa chọn từ cửa hàng của bạn. Và điều chỉnh nó khi cần cho các thành viên đối tượng dựa trên các yếu tố khác nhau. Chẳng hạn như những lần bạn đến gần nhất.

→ Chọn chạy quảng cáo này nếu bạn thích Facebook chọn sản phẩm nào từ danh mục của bạn phù hợp nhất cho đối tượng của bạn. Dựa trên dự đoán máy học của họ , để tăng doanh số bán hàng.

11. Lưu lượng truy cập cửa hàng

Mục tiêu lưu lượng truy cập cửa hàng là hoàn hảo. Đối với các doanh nghiệp có địa điểm thực tế. Vì mục tiêu là loại bỏ rào cản kỹ thuật số và mang lại lưu lượng truy cập trực tiếp đến cửa hàng của bạn.

Phân phối cho những người ở gần bạn, vì vậy họ có nhiều khả năng ghé thăm hơn. Điều quan trọng là chạy quảng cáo này chỉ nhắm mục tiêu dựa trên vị trí.

Có hai điều cần thiết để lưu lượng truy cập cửa hàng hoạt động. Là nhà quảng cáo, bạn phải đảm bảo các vị trí doanh nghiệp của bạn được nhập đúng vào Trình quản lý doanh nghiệp. Đối với người tiêu dùng, dịch vụ định vị của họ phải được bật để Facebook biết khi nào sẽ hiển thị quảng cáo.

→ Chọn phương thức này nếu doanh nghiệp của bạn có các địa điểm thực và bạn đang muốn tăng lượt ghé qua cửa hàng.

Cách để Tối ưu hóa chiến dịch trên quảng cáo Facebook của bạn để phân phối?

Khi bạn chọn một mục tiêu tương ứng với mục tiêu của mình. Facebook sẽ tự động tối ưu hóa quảng cáo của bạn để phân phối. Phương pháp tối ưu hóa mặc định thường là tùy chọn tốt nhất cho chiến dịch của bạn. Tuy nhiên, trong các trường hợp khác, bạn có thể tự do điều chỉnh thủ công. Bạn có thể sửa đổi cài đặt tối ưu hóa ở cấp bộ thông qua Ứng dụng mua sắm trên Facebook và Instagram .

Ví dụ: Nếu bạn chọn mục tiêu Lưu lượng truy cập, quảng cáo của bạn sẽ tự động có ý định thu hút số lần nhấp vào liên kết tối đa.

Kết luận

Việc chọn mục tiêu quảng cáo Facebook Ads phù hợp. Có thể có tác động tích cực đến kết quả của bạn. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải xem xét cẩn thận mục tiêu. Để sử dụng cho mỗi chiến dịch của mình.

Giúp các nhà chạy quảng cáo dễ dàng chọn lựa mục tiêu mang lại kết quả tốt nhất cho họ. Bạn cần thử nghiệm nhiều mục tiêu khác nhau cho đến khi bạn tìm thấy mục tiêu phù hợp cho kênh cụ thể của mình.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết dưới đây!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.