Tài khoản instagram hỗ trợ tiếp thị

Shape Image
Shape Image
Tài khoản instagram hỗ trợ tiếp thị

Các phương tiện truyền thông xã hội với mục đích ban đầu là nơi để người dùng có thể kết nối với bạn bè và gia đình. Dần dần nó đã thay đổi và phát triển rất nhiều. Ngày nay, các phương tiện xã hội được sử dụng mang lại nhiều giá trị kinh doanh hơn. Nó như là kênh tiếp thị có giá trị mà nhiều doanh nghiệp sử dụng để tiếp cận và kết nối với khách hàng của họ. Và một trong những nền tảng xã hội được ưa chuộng nhất hiện này là Instagram. Bài viết này VMO sẽ giới thiệu cho bạn tài khoản instagram hỗ trợ việc tiếp thị hiệu quả như thế nào!

Instagram là gì?

Instagram là nền tảng trang mạng xã hội đang phát triển nhanh. Với hơn 800 triệu người dùng, nó đang dẫn là một trong những nền tảng trang mạng xã hội phổ biến nhất đối với nhiều người dùng.

Mạng xã hội Instagram
Mạng xã hội Instagram

Nền tảng này cho phép người dùng đăng các hình ảnh và video lên trên nền tảng. Và những người dùng khác, người theo dõi bạn sẽ có thể thích và bình luận trên những bài đăng của bạn. Họ cũng có thể chia sẻ chúng một cách riêng tư. Hay chỉ định người xem thông qua quyền riêng tư được thiết lập. 

Instagram là nền tảng rất độc đáo vì nó tập trung vào việc tạo những nội dung trực quan. Có nghĩa là để sử dụng nó một cách hiệu quả, bạn sẽ cần tính sáng tạo với ảnh và video của mình. Và bởi vì toàn bộ nguồn cấp tin tức Instagram là ảnh và video. Bạn cần đảm bảo nội dung của mình sẽ được nổi bật trong mắt của người dùng. Từ đó có thể tiếp cận họ và đưa ra những chuyển đổi tích cực khác.

Làm cách nào để bạn có thể tận dụng tối đa sự hiện diện hỗ trợ việc tiếp thị?

Phương pháp tiếp thị hiệu quả với tài khoản instagram 

Sử dụng tài khoản instagram để tiếp thị hiệu quả
Sử dụng tài khoản instagram để tiếp thị hiệu quả

Dưới đây là cách sử dụng instagram để hỗ trợ việc tiếp thị cho doanh nghiệp:

Làm cho bài đăng trở nên thú vị 

Tài khoản Instagram của bạn nên tạo cho nó thật chân thực. Bạn có thể giới thiệu những công năng, giá trị và lợi ích của nó. Hơn nữa những hình ảnh, video đăng tải của bạn cần phải đủ thú vị để người dùng thích thú và muốn khám phá nó nhiều hơn. Điều này đòi hỏi một cách tiếp cận sáng tạo hơn so với một quảng cáo truyền thống.

Nếu bạn muốn xây dựng sự công nhận cho thương hiệu của mình bạn có thể tạo những nội dung thú vị gắn liền với thương hiệu của mình. Nó có thể là việc bạn thêm vào các câu chuyện thu hút, có ý nghĩa mang lại cho thương hiệu. Đó cũng là cách hiệu qura khiến người dùng có thể ghi nhớ thương hiệu của bạn lâu hơn.

Hình ảnh từ chính khách hàng của Uncoverr
Hình ảnh từ chính khách hàng của Uncoverr

Ví dụ: Shop đồ uncoverr kinh doanh về sản phẩm quần áo. Họ không nhất thiết là sử dụng mỗi hình ảnh sản phẩm của họ. Thay vào đó, với đông đảo lượng khách hàng đã sử dụng và chụp những bức hình mang sản phẩm của Uncoverr. Bạn có thể sử dụng những hình ảnh từ chính khách hàng của mình để đăng tải lên tạo những nội dung thu hút mới. Và việc này cũng như là lời chứng thực của khách hàng của Unicover về chất lượng sản phẩm của họ. Giúp Uncoverr có thể thu hút những khách hàng tiềm năng của họ tin tưởng và thúc đẩy hành động mua hàng trở thành khách hàng của Uncoverr.

Sáng tạo nhiều loại nội dung

Sáng tạo nhiều loại nội dung cho bài đăng
Sáng tạo nhiều loại nội dung cho bài đăng

Bạn không nên liên lục đăng cùng một loại nội dung. Người dùng luôn muốn tìm kiếm những thứ mới mẻ từ bạn. Do đó, việc bạn tạo nhiều nội dung trùng lặp khiến họ cảm thấy nó rất thông thường và họ sẽ không muốn xem những nội dung tương tự trước đó nữa!

Bạn nên kết hợp cả ảnh và video cho trang tài khoản instagram của mình. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một luồng nội dung khác nhau với nhiều định dạng thu hút người dùng quan tâm. 

Bạn có thể duy trì phong cách riêng biệt của thương hiệu mình. Tùy nhiên nội dung của bạn đăng tải phải luôn có tính mới mẻ và khác nhau. Bạn có thể kết hợp các bài đăng của mình bằng cách sử dụng nhiều loại nội dung về chương trình giảm giá, give away để thu hút mọi người quan tâm và tương tác nhiều với bài đăng của bạn. 

Khuyến khích người theo dõi tham gia vào bài đăng của bạn 

Nếu bạn không chỉ đăng ảnh với mục đích để chia sẻ. Bạn cần dành thời gian để suy nghĩ về cách bài đăng của bạn thu hút người dùng. Một trong những yếu tố quan trọng nhất của việc tạo ra các bài đăng hấp dẫn là thêm các chú thích thú vị.

Hãy nghĩ về những gì bạn muốn những người theo dõi của mình biết về bức ảnh và thúc đẩy một hành động cụ thể nào đó của bạn. Nếu người dùng đó thực sự bị thu hút với bức hình của bạn. Bạn nên tận dụng tối đa cơ hội này để thu hút sự chú ý của họ ở phần mô tả của bài viết.

Bạn có thể thêm các lời kêu gọi hành động vào chú thích của mình. Như “gắn thẻ ai đó mà bạn sẽ đi cùng trong chuyến đi này!”. Đây là những mô tả khuyến khích mọi người hành động và tương tác với ảnh của bạn. Hay với các loại give away mà các cửa hàng hay làm là kêu gọi người theo dõi tag tên những người bạn của họ để thu hút sự tương tác của nhiều người dùng.

Việc này sẽ giúp bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của mình. Có cơ hội kiếm thêm nhiều người theo dõi mới. Trong đó, hashtags sẽ là một cách tuyệt vời để thu hút mọi người tương tác với bài đăng của bạn. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # thường được tìm kiếm. Bạn có thể giúp những người dùng có thể liên quan đến những nội dung liên quan đến doanh nghiệp hay thương hiệu của bạn.

Sử dụng thẻ # thịnh hành cho tài khoản instagram 

Sử dụng thẻ # thịnh hành
Sử dụng thẻ # thịnh hành

Ngoài các thẻ bắt đầu bằng # mang thương hiệu. Bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành trên các bài đăng của mình. Bằng cách này bạn có thể tiếp cận với nhiều người dùng tìm kiếm nội dung liên quan đến nội dung mà bạn gắn thẻ #. Và khi họ tìm thấy bài đăng của bạn có thể họ sẽ cân nhắc đến việc theo dõi bạn.

Nếu bạn đang xem xét chiến lược này, điều quan trọng là bạn chỉ sử dụng các thẻ phù hợp với thương hiệu của mình. Tuy nhiên với các bài đăng không liên quan và thẻ bắt đầu bằng #. Nó có thể gây khó chịu cho người dùng và khiến bạn mất đi sự tin tưởng của người dùng.

Chạy quảng cáo instagram kết hợp với các nền tảng mạng xã hội khác

Nếu một người dùng theo dõi bạn trên một nền tảng truyền thông xã hội. Rất có thể họ sẽ quan tâm đến việc theo dõi bạn trên những trang mạng xã hội khác. Bạn có thể thực hiện nó bằng cách liên kết và tạo các chiến dịch quảng cáo chéo các kênh khác trên tài khoản xã hội của mình.

Kiên kết chéo với trang thương mại điện tử của Jemcloset
Kiên kết chéo với trang thương mại điện tử của Jemcloset

Ví dụ: Bạn có thể có những người theo dõi trên Facebook nhưng họ không theo dõi bạn trên Instagram. Lý do là họ chưa tìm thấy tài khoản Instagram của bạn trong nguồn cấp tin tức của họ. Do đó, bạn phải tạo nên những cơ hội gặp mặt của người dùng để thực hiện các hành động chuyển đổi tốt. 

Điều này rất hữu ích nếu bạn mới sử dụng tài khoản Instagram. Nếu bạn đã có một lượng người theo dõi vững chắc trên một nền tảng khác. Hãy chia sẻ bài đăng trên Instagram để kiếm được những người theo dõi đầu tiên của bạn ở kênh mạng xã hội khác trước đó.

Đừng cố lạm dụng nó  

Một trong những sai lầm lớn nhất mà các doanh nghiệp mắc phải là đăng quá nhiều nội dung trong 1 ngày hay 1 tuần. Người dùng có thể sẽ cảm thấy bực mình hay cảm thấy khó chịu nếu nhìn thấy rất nhiều nội dung khiến họ cảm thấy quá tải và bị làm phiền. 

Nếu bạn đăng quá thường xuyên, nó sẽ khiến người dùng cảm thấy bị gây choáng ngợp hoặc khó chịu. Như việc bạn tạo nội dung quá nhiều gây spam vậy. Bạn nên kiểm tra những khoảng thời gian và tần suất đăng bài phù hợp với nội dung mà bạn cung cấp. Bạn nên dành thời gian này để tìm ra loại bài đăng nào nhận được phản hồi và loại nào thì không. Việc thử nghiệm cũng là cách giúp bạn thúc đẩy những kết quả bạn muốn từ Instagram. Từ đó biết cách tạo các chiến lược hiệu quả hơn trong tương lai.

Khi đã xác định được thời gian đăng bài tiếp cận tốt và mức tần suất phù hợp với thương hiệu. Bạn có thể thiết lập lịch trình cho các bài đăng mới. Khi bạn đã đạt được lịch trình phù hợp, bạn sẽ thấy nhiều người tham gia và quan tâm đến các bài đăng của mình hơn.

Thêm các lời kêu gọi hành động CTA

Nhiều doanh nghiệp bỏ qua việc thêm vào các lời gọi hành động (CTA) vào bài đăng. CTA cho những người theo dõi của bạn biết phải làm gì sau khi xem một bài đăng. Nó có thể khuyến khích và thôi thúc họ tiến hành các hành động tương tác nhiều với bài đăng. 

Có nhiều cách bạn để bạn có thể khuyến khích người theo dõi của mình hành động. Bạn có thể khuyến khích họ nhấp vào liên kết được gắn trong phần tiểu sử của bạn. Hay hướng dẫn họ hành động thông qua thẻ # của bạn. 

Lời kêu gọi hành động cũng là cách hướng người dùng biết những hành động tiếp theo. Thay vì những bài viết cụt nội dung, bạn có thể thêm vào các lời kêu gọi khiến họ hứng thú hơn với nội dung của bạn. Ví dụ: Bạn có thể kết thúc bài đăng của mình: “Hãy ib với mình để được nhận thêm những thông tin bổ ích miễn phí nhé!”. Đây cũng sẽ là cách hiệu quả giúp khách hàng tương tác nhiều hơn với bạn. Từ đó bạn cũng có cơ hội tạo nên các chuyển đổi tích cực với khách hàng tiềm năng.

Tương tác với người dùng

Một trong những lợi thế lớn nhất của tiếp thị truyền thông xã hội là nó cho phép bạn tương tác với khán giả của mình. Tuy nhiên, bạn có trách nhiệm thúc đẩy sự tương tác đó hiệu quả hơn để có sự chuyển đổi tích cực. 

Tương tác với người dùng
Tương tác với người dùng

Khi người dùng nhận xét về ảnh của bạn, hãy dành thời gian để cảm ơn họ đã nhận xét và trả lời bất kỳ câu hỏi nào họ đặt ra. Nhiều người dùng sẽ sử dụng phần bình luận để hỏi thêm thông tin về các sản phẩm cụ thể. Điều này giúp tạo sự tương tác cho bài đăng của bạn nhận được nhiều sự đề xuất. 

Theo dõi hiệu suất của bạn 

Bạn nên theo dõi hiệu suất tài khoản của mình  một cách thường xuyên. Xem bài đăng nào đang hoạt động và bài đăng nào không. Instagram sẽ cung cấp các chỉ số cơ bản giúp bạn có thể phân tích kết quả của mình.

Những phân tích này cho phép bạn xem bạn tạo xem được số lần hiển thị, mức độ tương tác của các bài đăng. Bạn có thể sử dụng thông tin này để điều chỉnh chiến lược tiếp thị sao cho phù hợp. Bạn càng nắm bắt rõ những gì khán giả của bạn phản hồi. Bạn se càng có hiệu quả hơn trong việc sử dụng Instagram để tiếp thị. Từ đó việc tiếp thị của bạn cũng tiếp cận được nhiều người dùng tiềm năng có nhiều tỷ lệ chuyển đổi hơn.

Chạy quảng cáo instagram 

Mặc dù bạn có thể sử dụng Instagram để tiếp cận khách hàng mới mà không tốn một xu. Tuy nhiên, nền tảng này có cung cấp các tùy chọn quảng cáo cho doanh nghiệp. Bạn có thể sử dụng dịch vụ quảng cáo của họ để tiếp cận nhiều người dùng mục tiêu mới. Cải thiện kết quả của mình trên nền tảng hiệu quả và nhanh chóng hơn. 

Các tùy chọn quảng cáo của Instagram cho phép bạn xuất hiện trong nguồn cấp tin tức của đối tượng mục tiêu với các mục tiêu quảng cáo  được nhắm cụ thể.

Có rất nhiều định dạng có sẵn để quảng cáo trên Instagram và bạn có thể  sử dụng. Có thể chạy quảng cáo với cả bài đăng hình ảnh hay các video. Bạn cũng có thể tạo quảng cáo băng chuyền, có nhiều hình ảnh. Chúng sẽ được dán nhãn như một quảng cáo với từ “được tài trợ” trên bài đăng. Đây sẽ cách tuyệt vời để tiếp cận nhiều thương hiệu hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Chạy quảng cáo Instagram
Chạy quảng cáo Instagram

Có thể bạn sẽ muốn sử dụng CTA cho quảng cáo của mình. Nó sẽ xuất hiện trong dải màu xanh lam trên ảnh. Giúp người dùng dễ dàng hướng thực hiện hành động tìm hiểu thêm về shop của bạn.

Quảng cáo trên Instagram là lựa chọn tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn. Hãy sử dụng nó ngay bây giờ nếu bạn muốn tăng khả năng hiển thị thương hiệu. Tăng người theo dõi hoặc thu hút người dùng thực hiện hành động chuyển đổi tốt. 

Kết luận 

Nếu bạn muốn bắt đầu tiếp thị trên Instagram, VMO Agency Marketing có thể giúp bạn. Với kinh nghiệm tạo các kế hoạch truyền thông xã hội. Giúp các doanh nghiệp đạt được mục tiêu tiếp thị của họ.

Chúng tôi sẽ dành thời gian để tìm hiểu về doanh nghiệp và mục tiêu của bạn. Để tạo ra một kế hoạch độc đáo phù hợp với nhu cầu của bạn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và tạo tài khoản instagram phù hợp cho doanh nghiệp của mình nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Facebook