Hashtag là một trong những tính năng truyền thông mạng xã hội có thể khó hiểu và khó sử dụng. Nhưng, một khi bạn hiểu rõ về chúng, kết quả sẽ đổ về. Sử dụng thẻ hashtag bằng dấu “#”. Về bản chất là một cách để nhóm các cuộc trò chuyện hoặc nội dung xung quanh một chủ đề nhất định lại với nhau. Giúp mọi người dễ dàng tìm thấy nội dung mà họ quan tâm. Hashtag có thể được sử dụng trên bất kỳ nền tảng Social Media nào,. Nhưng chúng phổ biến nhất trên Twitter và Instagram.
Hashtag có thể giúp tăng khả năng tiếp cận và tương tác trên mạng xã hội của thương hiệu. Bài đăng này, VMO phân tích những điều cơ bản về cách sử dụng hiệu quả. Thẻ bằng # trên Social Media và lý do bạn nên sử dụng chúng.
Thẻ hashtag bằng dấu “#”. Là một cụm từ đứng trước ký hiệu “#”. Hashtag về cơ bản là nhãn cho nội dung. Chúng đóng vai trò như một dấu hiệu cho các thuật toán truyền thông xã hội. Rằng một phần nội dung thuộc về một chủ đề hoặc một danh mục cụ thể. Thẻ hashtag đóng vai trò như một cách gắn nhãn nội dung của bạn. Và giúp những người có thể quan tâm đến nội dung đó có thể khám phá được.
Khi bạn đăng nội dung phù hợp vào đúng thời điểm. Bằng cách sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # phù hợp. Bạn có thể phát triển theo cấp số nhân trên phương tiện truyền thông xã hội. Thẻ bắt đầu bằng # sẽ đưa nội dung của bạn đến với lượng khán giả lớn hơn. Nhắm mục tiêu đến một nhóm người có liên quan. Cải thiện sự hiện diện của bạn và nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn.
Kể từ đó, việc sử dụng thẻ bắt đầu bằng #. Phạm vi tiếp cận và hiệu quả của chúng ngày càng tăng.
Hashtags là một cách để kết nối nội dung mạng xã hội với một chủ đề, sự kiện, chủ đề hoặc cuộc trò chuyện cụ thể.
Chúng không chỉ dành cho Twitter nữa. Hashtag cũng có hiệu quả trên các nền tảng mạng truyền thông xã hội khác.
Hashtag là một cách tuyệt vời để kết nối với những người cùng chí hướng. Và chúng có thể được sử dụng cho bất cứ việc gì.
Ví dụ: nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ , bạn có thể sử dụng thẻ bắt đầu bằng # để quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của mình.
Bạn cũng có thể sử dụng thẻ bắt đầu bằng # để nâng cao nhận thức.
Hashtag cũng là một cách tuyệt vời để cập nhật các xu hướng và tin tức nóng hổi.
Dưới đây là một số lý do khác mà bạn nên sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trong chiến lược truyền thông xã hội của mình:
Mỗi nền tảng mạng xã hội đều có cách riêng để tìm các thẻ hashtag bắt đầu bằng # thịnh hành. Trên Twitter, bạn có thể kiểm tra cột xu hướng Twitter. Trên Instagram, bạn có thể tìm các bài đăng xuất hiện trên trang khám phá. Và nghiên cứu các thẻ bắt đầu bằng # được họ sử dụng. Tuy nhiên, để có thể dễ dàng tìm thấy các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành, bạn có thể sử dụng một công cụ như Ritetag.
Bạn có thể tải lên bài đăng truyền thông mạng xã hội và chú thích của mình trong công cụ. Và nó sẽ đề xuất các thẻ hashtag bắt đầu bằng # thịnh hành dựa trên nội dung của bạn. Nó cho phép bạn tải xuống báo cáo thẻ hashtag bắt đầu bằng # mà bạn có thể sử dụng để tham khảo sau này. Sử dụng các công cụ lập lịch mạng xã hội tốt nhất để tự động hóa các bài đăng của bạn với thẻ hashtag bắt đầu bằng # trên các tài khoản mạng xã hội của bạn.
Đây là một cách nhanh chóng để có được danh sách các thẻ hashtag bắt đầu bằng #. Chúng đã hoạt động cho những người khác trong ngành của bạn. Bắt đầu bằng cách thu thập các mạng truyền thông xã hội của đối thủ cạnh tranh. Và những người có ảnh hưởng có liên quan trong thị trường ngách của thương hiệu của bạn. Xem qua các bài đăng của họ trên các nền tảng mạng truyền thông xã hội khác nhau. Và xem thẻ hashtag bắt đầu bằng # nào đã mang lại kết quả cho họ.
Nếu bạn cũng có ý định tạo nội dung tương tự trên truyền thông mạng xã hội. Rất có thể những thẻ bắt đầu bằng # đó cũng sẽ phù hợp với bạn. Ghi lại các thẻ hashtag bắt đầu bằng # mà họ sử dụng và tần suất họ sử dụng chúng.
Có một số công cụ cho phép bạn tìm các thẻ hashtag bắt đầu bằng # phù hợp cho bài đăng của mình. Nó cho phép bạn tìm các thẻ bắt đầu bằng # trên Instagram và Twitter tốt nhất. Sử dụng công cụ này, bạn có thể tìm kiếm bất kỳ thẻ hashtag bắt đầu bằng # nào. Và xem nó phổ biến như thế nào.
Ví dụ: Nếu bạn tìm kiếm #MondayMotivation. Nó sẽ hiển thị cho bạn mức độ phổ biến tổng thể của thẻ hashtag bắt đầu bằng #. Mức độ phổ biến gần đây và xu hướng trong tháng và tuần. Nó cũng sẽ hiển thị cho bạn các thẻ hashtag bắt đầu bằng # có liên quan khác. Để xem xét sử dụng trong các bài đăng của bạn. Mức độ tương quan chặt chẽ với thẻ đầu tiên mà bạn đã tìm kiếm.
Sẽ giúp bạn theo dõi, phân tích và phản hồi các cuộc trò chuyện về thương hiệu của bạn trên mạng xã hội. Sử dụng một công cụ như vậy. Bạn có thể theo dõi các nền tảng truyền thông xã hội. Để biết các đề cập đến thương hiệu, đối thủ cạnh tranh, sản phẩm và từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
Do đó, bạn có thể tìm thấy khán giả của mình ở đâu, họ đang nói gì về các thương hiệu như của bạn. Và bài đăng của đối thủ cạnh tranh nào có mức độ tương tác cao nhất. Sau đó, bạn có thể xem các thẻ hashtag bắt đầu bằng #. Được sử dụng trên các bài đăng đó và sử dụng chúng trên bài đăng của mình.
Trước đây bạn đã sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trên các bài đăng trên mạng xã hội của mình chưa? Nếu có, bạn có thể phân tích các bài đăng đó. Và xem liệu bài đăng nào đã được phổ biến hay chưa. Sau đó kiểm tra xem có xu hướng với các thẻ bắt đầu bằng # mà bạn đã sử dụng hay không. Trong trường hợp một số bài đăng phổ biến có một vài thẻ bắt đầu bằng # giống nhau. Hãy đưa cả những thẻ đó vào các bài đăng trong tương lai của bạn.
Bạn phải rất cẩn thận khi sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trong bài viết của mình. Tất cả chúng ta đều đã thấy các bài đăng chứa đầy các thẻ hashtag bắt đầu bằng #. Như #followforfollow hoặc #likeforlike. Nó chắc chắn trông có vẻ spam và cho thấy rằng bạn đang muốn được chú ý. Việc sử dụng các thẻ hashtag bắt đầu bằng # như vậy. Có thể mang lại cho bạn một số người theo dõi mới. Nhưng đó sẽ không phải là loại người theo dõi mà bạn đang tìm kiếm. Họ chủ yếu là những người gửi thư rác hoặc những người chỉ quan tâm đến việc nhận được theo dõi lại. Và không có ở đó cho nội dung của bạn hoặc Mỹ phẩm.
Để xác định vị trí và kết nối với đối tượng chất lượng cao, phù hợp với thương hiệu. Bạn cần sử dụng thẻ hashtag bắt đầu bằng # có liên quan đến nội dung của bạn. Không sử dụng hầu hết các thẻ bắt đầu bằng # chung chung. Hãy cụ thể nhất có thể. Nếu bạn đang sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # như #marketing, #youtuber hoặc #fashion trong các bài đăng của mình. Và mong muốn nó tiếp cận đối tượng phù hợp, bạn có thể phải suy nghĩ lại.
Những thẻ hashtag bắt đầu bằng # chung chung sẽ khiến bài đăng của bạn biến mất. Do đó, hãy sử dụng các phương pháp trên để tìm những thẻ hashtag bắt đầu bằng # hiệu quả. Có trọng tâm nhỏ hơn nhưng được tinh chỉnh hơn. Những thẻ phù hợp với nội dung thương hiệu của bạn.
Các thẻ hashtag bắt đầu bằng # theo xu hướng liên tục thay đổi. Vì vậy, điều quan trọng là phải xem xu hướng gì đang hot. Tuy nhiên, đừng chỉ sử dụng bất kỳ thẻ hashtag bắt đầu bằng # thịnh hành nào trong bài đăng của bạn. Chỉ kiểm tra và sử dụng nó khi nó liên quan đến thương hiệu của bạn. Nếu bạn thấy một xu hướng có liên quan đến thương hiệu của mình. Thì hãy nắm bắt cơ hội và tương tác bằng cách sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trong các bài đăng của bạn.
Điều này sẽ làm cho các bài đăng của bạn tiếp cận được lượng người xem lớn hơn. Thay vì chỉ những người theo dõi bạn. Sử dụng các thẻ hashtag bắt đầu bằng # thịnh hành ngay khi chúng xuất hiện. Sẽ cho phép bạn kết nối và xây dựng mối quan hệ với thị trường mục tiêu của mình trước bất kỳ ai khác.
Thẻ hashtag bắt đầu bằng # được gắn thương hiệu, như tên. Cho thấy, chứa tên thương hiệu của bạn và đại diện cho nội dung liên quan đến thương hiệu đó. Chúng cũng có thể là về một sản phẩm cụ thể, khẩu hiệu của công ty hoặc chiến dịch tiếp thị. Bạn có thể sử dụng các thẻ hashtag bắt đầu bằng # có thương hiệu vì hai lý do. Đầu tiên là khả năng giám sát hiệu suất của một chiến dịch tiếp thị.
Nó đặc biệt hữu ích khi bạn đang tổ chức một cuộc thi hoặc chương trình tặng quà. Thẻ hashtag bắt đầu bằng # mang thương hiệu của bạn sẽ hiển thị chúng cùng nhau. Thứ hai là giám sát nội dung do người dùng tạo. Mỗi khi ai đó sử dụng thẻ hashtag bắt đầu bằng # mang thương hiệu của bạn trong bài đăng của họ. Phạm vi tiếp cận của hồ sơ của bạn sẽ tăng lên.
Bạn không thể sử dụng cùng một loạt thẻ hashtag bắt đầu bằng # trong mỗi bài đăng. Ngay cả khi bạn tạo nội dung xoay quanh các chủ đề tương tự. Các thuật toán mạng xã hội không cho thấy điều này thuận lợi. Và nó có thể dẫn đến một shadowban, đặc biệt là trên Instagram. Vì vậy, bạn cần nghiên cứu trước khi tải lên từng phần nội dung. Chắc chắn, bạn có thể sử dụng một số thẻ hashtag bắt đầu bằng # thông dụng trong mỗi bài đăng.
Có vẻ như một nhiệm vụ khó khăn khi viết thẻ hashtag bắt đầu bằng # theo cách thủ công trong khi tải lên mọi bài đăng. Sau đó, bạn có thể sử dụng các thẻ hashtag bắt đầu bằng # đó. Và lên lịch trước cho các bài đăng đó bằng cùng một công cụ.
Mỗi nền tảng Social Media đều có tần suất xuất hiện các thẻ hashtag bắt đầu bằng # mang lại lợi ích riêng. Và vượt quá giới hạn có thể gây hại nhiều hơn lợi. Trên thực tế, việc sử dụng hơn 10 thẻ hashtag bắt đầu bằng # trên bất kỳ nền tảng nào có thể làm giảm hơn 50% tỷ lệ tương tác.
Hãy cùng xem điểm này một cách chi tiết. Và tìm hiểu cách sử dụng thẻ hashtag bắt đầu bằng # đúng cách trên các nền tảng xã hội lớn.
Việc sử dụng các thẻ hashtag bắt đầu bằng # trên truyền thông mạng xã hội là lợi thế. Biết cách thức và thời điểm sử dụng chúng. Có thể giúp bạn tăng khả năng hiển thị, tương tác và người theo dõi tốt hơn. Ngoài ra, việc phát triển trên mạng xã hội là một vấn đề chính của tính nhất quán. Bạn có thể đưa nội dung của mình đến với mọi người bằng cách sử dụng thẻ hashtag bắt đầu bằng #. Nhưng để nâng cao mối quan hệ với khán giả, bạn cần đăng nội dung có liên quan vào những thời điểm tốt nhất để đăng trên mạng xã hội .
Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết dưới đây!