Shape Image
Shape Image
Thủ thuật sử dụng thẻ Hashtag trên mạng xã hội hiệu quả

Hashtag là một trong những tính năng truyền thông mạng xã hội có thể khó hiểu và khó sử dụng. Nhưng, một khi bạn hiểu rõ về chúng, kết quả sẽ đổ về. Sử dụng thẻ hashtag bằng dấu “#”. Về bản chất là một cách để nhóm các cuộc trò chuyện hoặc nội dung xung quanh một chủ đề nhất định lại với nhau. Giúp mọi người dễ dàng tìm thấy nội dung mà họ quan tâm. Hashtag có thể được sử dụng trên bất kỳ nền tảng Social Media nào,. Nhưng chúng phổ biến nhất trên Twitter và Instagram.

Mẹo dùng thẻ Hashtag trên mạng xã hội không phải ai cũng biết- Lợi ích của thẻ Hashtag 

Hashtag có thể giúp tăng khả năng tiếp cận và tương tác trên mạng xã hội của thương hiệu. Bài đăng này, VMO phân tích những điều cơ bản về cách sử dụng hiệu quả. Thẻ bằng # trên Social Media và lý do bạn nên sử dụng chúng.

Sử dụng thẻ Hashtag trên mạng xã hội
Sử dụng thẻ Hashtag trên mạng xã hội

Thẻ Hashtag là gì?

Thẻ hashtag bằng dấu “#”. Là một cụm từ đứng trước ký hiệu “#”. Hashtag về cơ bản là nhãn cho nội dung. Chúng đóng vai trò như một dấu hiệu cho các thuật toán truyền thông xã hội. Rằng một phần nội dung thuộc về một chủ đề hoặc một danh mục cụ thể. Thẻ hashtag đóng vai trò như một cách gắn nhãn nội dung của bạn. Và giúp những người có thể quan tâm đến nội dung đó có thể khám phá được. 

Khi bạn đăng nội dung phù hợp vào đúng thời điểm. Bằng cách sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # phù hợp. Bạn có thể phát triển theo cấp số nhân trên phương tiện truyền thông xã hội. Thẻ bắt đầu bằng # sẽ đưa nội dung của bạn đến với lượng khán giả lớn hơn. Nhắm mục tiêu đến một nhóm người có liên quan. Cải thiện sự hiện diện của bạn và nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn. 

Đây là lần sử dụng đầu tiên:

Lần sử dụng đầu tiên- thẻ Hashtag
Lần sử dụng đầu tiên

Kể từ đó, việc sử dụng thẻ bắt đầu bằng #. Phạm vi tiếp cận và hiệu quả của chúng ngày càng tăng.

Hashtags là một cách để kết nối nội dung mạng xã hội với một chủ đề, sự kiện, chủ đề hoặc cuộc trò chuyện cụ thể.

Chúng không chỉ dành cho Twitter nữa. Hashtag cũng có hiệu quả trên các nền tảng mạng truyền thông xã hội khác.

Khái niệm cơ bản về Hashtag chiến dịch marketing trên Social Media

  • Hashtag luôn bắt đầu bằng #. Nhưng chúng sẽ không hoạt động nếu bạn sử dụng dấu cách, dấu chấm câu hoặc ký hiệu.
  • Đảm bảo rằng tài khoản mạng xã hội của bạn ở chế độ công khai. Nếu không, bất kỳ người không theo dõi nào cũng nhìn thấy nội dung được gắn thẻ hashtag bằng # bạn viết.
  • Đừng xâu chuỗi quá nhiều từ lại với nhau. Các thẻ hashtag bắt đầu bằng # tốt nhất có xu hướng tương đối ngắn và dễ nhớ.
  • Sử dụng các thẻ hashtag – hashtag thành công bắt đầu bằng # có liên quan và cụ thể. Nếu nó quá mờ, nó sẽ khó tìm thấy. Và nó có thể sẽ không được những người dùng công nghệ mạng xã hội khác sử dụng.
  • Giới hạn số lượng thẻ hashtag bắt đầu bằng # bạn sử dụng. Nhiều hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn. Nó thực sự trông spam.

Tại sao sử dụng thẻ hashtag – hashtag thương hiệu bằng #?

Hashtag là một cách tuyệt vời để kết nối với những người cùng chí hướng. Và chúng có thể được sử dụng cho bất cứ việc gì.

Ví dụ: nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ , bạn có thể sử dụng thẻ bắt đầu bằng # để quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của mình.

Bạn cũng có thể sử dụng thẻ bắt đầu bằng # để nâng cao nhận thức.

Hashtag cũng là một cách tuyệt vời để cập nhật các xu hướng và tin tức nóng hổi.

Dưới đây là một số lý do khác mà bạn nên sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trong chiến lược truyền thông xã hội của mình:

  • Tăng mức độ tương tác với những người theo dõi bạn
  • Xây dựng nhận thức về thương hiệu bằng các thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu
  • Thể hiện sự ủng hộ đối với các vấn đề xã hội
  • Thêm ngữ cảnh vào bài đăng trên mạng xã hội
  • Giúp đối tượng mục tiêu của bạn tìm thấy bạn
  • Tiết lộ quan hệ đối tác được tài trợ

Cách để tìm các thẻ hashtag – hashtag hiệu quả bằng # có liên quan cho các chiến dịch bài đăng trên xã hội?

1. Ghi lại các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành

Mỗi nền tảng mạng xã hội đều có cách riêng để tìm các thẻ hashtag bắt đầu bằng # thịnh hành. Trên Twitter, bạn có thể kiểm tra cột xu hướng Twitter. Trên Instagram, bạn có thể tìm các bài đăng xuất hiện trên trang khám phá. Và nghiên cứu các thẻ bắt đầu bằng # được họ sử dụng. Tuy nhiên, để có thể dễ dàng tìm thấy các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành, bạn có thể sử dụng một công cụ như Ritetag.

Take note of the trending thẻ Hashtag
Take note of the trending

Bạn có thể tải lên bài đăng truyền thông mạng xã hội và chú thích của mình trong công cụ. Và nó sẽ đề xuất các thẻ hashtag bắt đầu bằng # thịnh hành dựa trên nội dung của bạn. Nó cho phép bạn tải xuống báo cáo thẻ hashtag bắt đầu bằng # mà bạn có thể sử dụng để tham khảo sau này. Sử dụng các công cụ lập lịch mạng xã hội tốt nhất để tự động hóa các bài đăng của bạn với thẻ hashtag bắt đầu bằng # trên các tài khoản mạng xã hội của bạn.

2. Theo dõi bài đăng của những người có ảnh hưởng và đối thủ cạnh tranh

Đây là một cách nhanh chóng để có được danh sách các thẻ hashtag bắt đầu bằng #. Chúng đã hoạt động cho những người khác trong ngành của bạn. Bắt đầu bằng cách thu thập các mạng truyền thông xã hội của đối thủ cạnh tranh. Và những người có ảnh hưởng có liên quan trong thị trường ngách của thương hiệu của bạn. Xem qua các bài đăng của họ trên các nền tảng mạng truyền thông xã hội khác nhau. Và xem thẻ hashtag bắt đầu bằng # nào đã mang lại kết quả cho họ.

Nếu bạn cũng có ý định tạo nội dung tương tự trên truyền thông mạng xã hội. Rất có thể những thẻ bắt đầu bằng # đó cũng sẽ phù hợp với bạn. Ghi lại các thẻ hashtag bắt đầu bằng # mà họ sử dụng và tần suất họ sử dụng chúng.

Take note of the trending thẻ Hashtag
Take note of the trending

3. Sử dụng công cụ nghiên cứu thẻ hashtag bắt đầu #

Có một số công cụ cho phép bạn tìm các thẻ hashtag bắt đầu bằng # phù hợp cho bài đăng của mình. Nó cho phép bạn tìm các thẻ bắt đầu bằng # trên Instagram và Twitter tốt nhất. Sử dụng công cụ này, bạn có thể tìm kiếm bất kỳ thẻ hashtag bắt đầu bằng # nào. Và xem nó phổ biến như thế nào.

Sử dụng công cụ nghiên cứu thẻ thẻ Hashtag
Sử dụng công cụ nghiên cứu thẻ

Ví dụ: Nếu bạn tìm kiếm #MondayMotivation. Nó sẽ hiển thị cho bạn mức độ phổ biến tổng thể của thẻ hashtag bắt đầu bằng #. Mức độ phổ biến gần đây và xu hướng trong tháng và tuần. Nó cũng sẽ hiển thị cho bạn các thẻ hashtag bắt đầu bằng # có liên quan khác. Để xem xét sử dụng trong các bài đăng của bạn. Mức độ tương quan chặt chẽ với thẻ đầu tiên mà bạn đã tìm kiếm.

4. Nhờ sự trợ giúp của một công cụ lắng nghe trên mạng xã hội

Sẽ giúp bạn theo dõi, phân tích và phản hồi các cuộc trò chuyện về thương hiệu của bạn trên mạng xã hội. Sử dụng một công cụ như vậy. Bạn có thể theo dõi các nền tảng truyền thông xã hội. Để biết các đề cập đến thương hiệu, đối thủ cạnh tranh, sản phẩm và từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

Do đó, bạn có thể tìm thấy khán giả của mình ở đâu, họ đang nói gì về các thương hiệu như của bạn. Và bài đăng của đối thủ cạnh tranh nào có mức độ tương tác cao nhất. Sau đó, bạn có thể xem các thẻ hashtag bắt đầu bằng #. Được sử dụng trên các bài đăng đó và sử dụng chúng trên bài đăng của mình.

Social Listening
Social Listening

5. Phân tích các bài viết trước đây của bạn

Trước đây bạn đã sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trên các bài đăng trên mạng xã hội của mình chưa? Nếu có, bạn có thể phân tích các bài đăng đó. Và xem liệu bài đăng nào đã được phổ biến hay chưa. Sau đó kiểm tra xem có xu hướng với các thẻ bắt đầu bằng # mà bạn đã sử dụng hay không. Trong trường hợp một số bài đăng phổ biến có một vài thẻ bắt đầu bằng # giống nhau. Hãy đưa cả những thẻ đó vào các bài đăng trong tương lai của bạn.

Làm thế nào để sử dụng Hashtag một cách hiệu quả?

1. Cô đọng và không SPAM

Bạn phải rất cẩn thận khi sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trong bài viết của mình. Tất cả chúng ta đều đã thấy các bài đăng chứa đầy các thẻ hashtag bắt đầu bằng #. Như #followforfollow hoặc #likeforlike. Nó chắc chắn trông có vẻ spam và cho thấy rằng bạn đang muốn được chú ý. Việc sử dụng các thẻ hashtag bắt đầu bằng # như vậy. Có thể mang lại cho bạn một số người theo dõi mới. Nhưng đó sẽ không phải là loại người theo dõi mà bạn đang tìm kiếm. Họ chủ yếu là những người gửi thư rác hoặc những người chỉ quan tâm đến việc nhận được theo dõi lại. Và không có ở đó cho nội dung của bạn hoặc Mỹ phẩm.

2. Sử dụng các thẻ bằng # có liên quan đến nội dung của bạn

Để xác định vị trí và kết nối với đối tượng chất lượng cao, phù hợp với thương hiệu. Bạn cần sử dụng thẻ hashtag bắt đầu bằng # có liên quan đến nội dung của bạn. Không sử dụng hầu hết các thẻ bắt đầu bằng # chung chung. Hãy cụ thể nhất có thể. Nếu bạn đang sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # như #marketing, #youtuber hoặc #fashion trong các bài đăng của mình. Và mong muốn nó tiếp cận đối tượng phù hợp, bạn có thể phải suy nghĩ lại. 

Những thẻ hashtag bắt đầu bằng # chung chung sẽ khiến bài đăng của bạn biến mất. Do đó, hãy sử dụng các phương pháp trên để tìm những thẻ hashtag bắt đầu bằng # hiệu quả. Có trọng tâm nhỏ hơn nhưng được tinh chỉnh hơn. Những thẻ phù hợp với nội dung thương hiệu của bạn.

Thẻ liên quan đến nội dung
Thẻ liên quan đến nội dung

3. Chỉ sử dụng các thẻ bằng # thịnh hành nếu chúng có liên quan

Các thẻ hashtag bắt đầu bằng # theo xu hướng liên tục thay đổi. Vì vậy, điều quan trọng là phải xem xu hướng gì đang hot. Tuy nhiên, đừng chỉ sử dụng bất kỳ thẻ hashtag bắt đầu bằng # thịnh hành nào trong bài đăng của bạn. Chỉ kiểm tra và sử dụng nó khi nó liên quan đến thương hiệu của bạn. Nếu bạn thấy một xu hướng có liên quan đến thương hiệu của mình. Thì hãy nắm bắt cơ hội và tương tác bằng cách sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trong các bài đăng của bạn.

Điều này sẽ làm cho các bài đăng của bạn tiếp cận được lượng người xem lớn hơn. Thay vì chỉ những người theo dõi bạn. Sử dụng các thẻ hashtag bắt đầu bằng # thịnh hành ngay khi chúng xuất hiện. Sẽ cho phép bạn kết nối và xây dựng mối quan hệ với thị trường mục tiêu của mình trước bất kỳ ai khác.

4. Tạo thẻ bằng # có thương hiệu

Thẻ hashtag bắt đầu bằng # được gắn thương hiệu, như tên. Cho thấy, chứa tên thương hiệu của bạn và đại diện cho nội dung liên quan đến thương hiệu đó. Chúng cũng có thể là về một sản phẩm cụ thể, khẩu hiệu của công ty hoặc chiến dịch tiếp thị. Bạn có thể sử dụng các thẻ hashtag bắt đầu bằng # có thương hiệu vì hai lý do. Đầu tiên là khả năng giám sát hiệu suất của một chiến dịch tiếp thị. 

Nó đặc biệt hữu ích khi bạn đang tổ chức một cuộc thi hoặc chương trình tặng quà. Thẻ hashtag bắt đầu bằng # mang thương hiệu của bạn sẽ hiển thị chúng cùng nhau. Thứ hai là giám sát nội dung do người dùng tạo. Mỗi khi ai đó sử dụng thẻ hashtag bắt đầu bằng # mang thương hiệu của bạn trong bài đăng của họ. Phạm vi tiếp cận của hồ sơ của bạn sẽ tăng lên. 

Social Listening
Social Listening

5. Không sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # giống nhau trong mọi bài đăng

Bạn không thể sử dụng cùng một loạt thẻ hashtag bắt đầu bằng # trong mỗi bài đăng. Ngay cả khi bạn tạo nội dung xoay quanh các chủ đề tương tự. Các thuật toán mạng xã hội không cho thấy điều này thuận lợi. Và nó có thể dẫn đến một shadowban, đặc biệt là trên Instagram. Vì vậy, bạn cần nghiên cứu trước khi tải lên từng phần nội dung. Chắc chắn, bạn có thể sử dụng một số thẻ hashtag bắt đầu bằng # thông dụng trong mỗi bài đăng.

Có vẻ như một nhiệm vụ khó khăn khi viết thẻ hashtag bắt đầu bằng # theo cách thủ công trong khi tải lên mọi bài đăng. Sau đó, bạn có thể sử dụng các thẻ hashtag bắt đầu bằng # đó. Và lên lịch trước cho các bài đăng đó bằng cùng một công cụ.

6. Đừng lạm dụng thẻ hashtag bắt đầu bằng #

Mỗi nền tảng Social Media đều có tần suất xuất hiện các thẻ hashtag bắt đầu bằng # mang lại lợi ích riêng. Và vượt quá giới hạn có thể gây hại nhiều hơn lợi. Trên thực tế, việc sử dụng hơn 10 thẻ hashtag bắt đầu bằng # trên bất kỳ nền tảng nào có thể làm giảm hơn 50% tỷ lệ tương tác. 

  • Trên Instagram, bạn có thể sử dụng tối đa 30 thẻ hashtag bắt đầu bằng # trong một bài đăng. Tuy nhiên, hãy sử dụng không quá 9-10 thẻ bắt đầu bằng # có liên quan để có được sự tương tác tốt hơn. 
  • Do giới hạn về số lượng ký tự trên Twitter, chỉ sử dụng 1-2 thẻ hashtag bắt đầu bằng # trong một tweet.
  • Đối với Facebook, bạn có thể giữ tần suất xuất hiện của các thẻ hashtag bắt đầu bằng # trong khoảng từ 2-5. 
  • LinkedIn chưa chính thức công bố bất kỳ giới hạn nào cho việc sử dụng thẻ hashtag bắt đầu bằng #. Tuy nhiên, việc sử dụng nhiều hơn 5-6 thẻ thường xuyên có thể khiến thuật toán đánh dấu bài đăng của bạn là thư rác.
  • Trên Pinterest, sử dụng 2-3 thẻ hashtag bắt đầu bằng # để giúp người ghim tìm thấy nội dung của bạn.
  • Trong khi đăng bài trên TikTok, hãy sử dụng 4-5 thẻ hashtag bắt đầu bằng # để tăng phạm vi tiếp cận của bạn.

Hãy cùng xem điểm này một cách chi tiết. Và tìm hiểu cách sử dụng thẻ hashtag bắt đầu bằng # đúng cách trên các nền tảng xã hội lớn.

Kết luận

Việc sử dụng các thẻ hashtag bắt đầu bằng # trên truyền thông mạng xã hội là lợi thế. Biết cách thức và thời điểm sử dụng chúng. Có thể giúp bạn tăng khả năng hiển thị, tương tác và người theo dõi tốt hơn. Ngoài ra, việc phát triển trên mạng xã hội là một vấn đề chính của tính nhất quán. Bạn có thể đưa nội dung của mình đến với mọi người bằng cách sử dụng thẻ hashtag bắt đầu bằng #. Nhưng để nâng cao mối quan hệ với khán giả, bạn cần đăng nội dung có liên quan vào những thời điểm tốt nhất để đăng trên mạng xã hội .

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết dưới đây!

Đánh giá post

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ