Ngày nay, chính vì tiếp thị phát triển mạnh mẻ. Việc hàng nghìn bài viết, blog được viết ra hằng ngày. Nội dung các bài viết được truyền tải một cách quá tải. Bất kỳ ai xuất bản nội dung cũng muốn thu hút ánh nhìn của người dùng. Do đó bạn cần đầu tư vào việc phát triển nội dung thật hấp dẫn, các nội dung vui nhộn để thúc đẩy tương tác của khách hàng trên social media.
Truyền thông nội dung Social media là điều mà các doanh nghiệp nên làm. Bởi Social Media ngày ngày chiếm lượng lớn khách hàng tiềm năng có thể chuyển đổi cho doanh nghiệp. Điều này tạo cơ hội cho nội dung của bạn được khách hàng chia sẽ cho những người dùng khác. Cùng VMO Agency tìm hiểu cách để có nội dung thúc đẩy tương tác trên Social Media hiệu quả nhé!
Social Media là công cụ giúp truyền thông trên các trang mạng xã hội(Social network) rộng lớn. Đây là phương tiện truyền thông có lượng lớn người dùng sử dụng để giao tiếp. Tạo ra các cộng đồng tương tác và chia sẽ các nội dung trực tuyến với nhau. Đây là nơi tiến hành việc kinh doanh rất hiệu quả cho các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp thường sử dụng social media để tiếp thị, quảng bá sản phẩm, tiến hành theo dõi và quan tâm đến các mong muốn của khách hàng. Social Media có lượng truy cập toàn cầu. Chỉ thông qua các thiết bị di động để truy cập. Một số mạng xã hội có thể kể đến như Facebook, Youtube, Tiktok, Instagram, LinkIn…
Vì đây là trang mạng xã hội rộng lớn nên việc tạo ra các thông tin, nội dung phù hợp để thúc đẩy tương tác của khách hàng là điều rất cần thiết. Dưới đây là cách để các daonh nghiệp sử dụng nội dung Social Media thúc đẩy tương tác hiệu quả.
Bạn có thể sử dụng các nội dung kích thích hành động tương tác của người dùng. Với cách này, bạn có thể khám phá nội dung tương tác của khách hàng và thấy được khách hàng tiếm năng của bạn có đặc điểm gì. Nội dung này giúp thúc đẩy người dùng thực hiện hành động tương tác với trang nhiều hơn.
Các câu đố là dạng nội dung thú vị để thương hiệu của bạn thu hút với khách hàng. Các câu đố sẽ giúp bạn gia tăng lượng truy cập vào thương hiệu của bạn để tìm hiểu. Thông thường khách hàng sẽ luôn tìm kiếm chủ nhân của nguồn thông tin mà họ cảm thấy là thú vị. Cách này cũng giúp bạn khuyến khích sự tương tác của khách hàng.
Nội dung này giúp theo dõi phản hồi của khách hàng một cách tuyệt vời. Giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng và những điều mà họ quan tâm. Bạn có thể sử dụng dạng
nội dung này như là một công cụ hữu ích để phát triển sản phẩm đáp ứng được mong muốn của khách hàng mục tiêu của bạn. Cuộc thăm dò ý kiến trên các trang social media giúp làm nổi bật nội dung bạn mang đến cho khách hàng. Khi khách hàng của bạn đã thoả mản mong muốn đó. Họ sẽ dễ quay lại quan tâm hay sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp bạn.
Dạng nội dung này sẽ giúp kích thích tương tác với khách hàng thông qua việc hỏi và đáp giữa bạn và khách hàng. Bạn và khách hàng có thể trao đổi các thắc mắc hay thông tin qua lại. Từ đó bạn có thể hiểu mong muốn của khách hàng. Bên cạnh đó, khách hàng cũng hiểu hơn về doanh nghiệp của bạn. Điều này giúp doanh nghiệp của bạn và khách hàng có sự kết nối mạnh mẽ.
Các nội dung meme là ý tưởng tuyệt vời để kích thích tương tác của khách hàng. Bằng khách tạo ra các thông tin vui nhộn, kích thích tiếng cười của khách hàng. Yếu tố giải trí giúp thu hút khách hàng. Giữ chân họ lại với thông tin của doanh nghiệp và hướng họ ghi nhớ thương hiệu của bạn một cách hiệu quả. Mặc dù hài hước nhưng bạn vẫn có thể tích hợp các thông tin bạn muốn truyền tải tới khách hàng trong đó. Tạo thông tin thú vị giúp khách hàng có ấn tượng và tạo ghi nhớ trong tâm trí khách hàng.
Một câu nói hay có thể truyền động lực cho khách hàng của bạn khi họ cảm thấy chán nản. Nội dung tuyền động lực này như đang chào đón họ. Khi họ lướt qua các nguồn dữ liệu và bắt gặp một câu nói hay. Họ sẽ dễ đắm chìm trong đó và tạo cảm giác tốt hơn cho họ. Không cần các nội dung được đề cập trong lĩnh vực của họ. Thỉnh thoảng sẽ có một vài nội dung mới lạ khiến họ muốn tìm hiểu sâu hơn về nó hơn. Nếu bạn không biết được thông tin nào sẽ giúp truyền động lực cho khách hàng. Hãy bắt đầu từ chính bạn. Nếu câu nói đó giúp bạn mỉm cười, chắn chắn rằng cũng sẽ có những người khác thấy nó thú vị.
Điều quan trọng của các nội dung trên social media là giúp khách hàng tìm kiếm những nội dung trực quan, dễ hiểu, dễ tiếp nhận để họ nhận thấy giá trị và muốn chia sẽ cho những người khác. Bạn cũng có thể khám phá thêm các nội dung giúp thu hút sự chú ý của khách hàng. Giúp hướng họ quay lại nội dung của bạn, nơi họ có thể sẽ tìm thấy nhiều kiến thức và giá trị hơn.
Bạn cần biết cách để tạo ra nội dung giúp trở nên nổi bật để thu hút khách hàng. Bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây của VMO
Khách hàng thông thường sẽ đọc các tiêu đề của bạn trước rồi mới đến các thông tin bên trong. Do đó một tiêu đề tốt và mạnh có thể tăng tỷ lệ xem trang của khách hàng.
Vậy thì làm sao để ban có được một tiêu đề tốt
Việc trình bày nội dung một cách đẹp mắt giúp khách hàng sẽ có động lực đồng hành cùng bài viết của bạn từ đầu đến cuối. Việc truyền tải các hình ảnh minh hoạ sẽ giúp khách hàng dễ hình dung và tập trung tìm hiểu nội dung đó hơn.
Hãy thiết lập kế hoạch cho nội dung của bạn. Cần viết về cái gì, nội dung bao hàm những yếu tố truyền tải nào. Nó mang lại giá trị gì cho cho khách hàng và doanh nghiệp. Hãy thiết lập hướng đi cho doanh nghiệp của bạn không bị mù đường
Việc quảng bá sẽ giúp tiếp cận được một nguồn khách hàng tiềm năng mới cho doanh nghiệp. Bạn có thể sử dụng một vài phương pháp quảng bá dưới đây:
Sử dụng các phương pháp để thu thập dữ liệu nhằm phục vụ cho các sản phẩm xuất bản sau này. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra các nội dung đúng và phù hợp với khách hàng hơn. Bạn sẽ biết điều gì hiệu quả và tập trung khai thác nhiều hơn với nó. Tập trung vào việc tìm hiểu dữ liệu sẽ giúp bạn cải thiện hiệu suất nội dung của mình một cách lâu dài.