Social Media: Nội dung thúc đẩy tương tác

Shape Image
Shape Image
Social Media: Nội dung thúc đẩy tương tác

Ngày nay, chính vì tiếp thị phát triển mạnh mẻ. Việc hàng nghìn bài viết, blog được viết ra hằng ngày. Nội dung các bài viết được truyền tải một cách quá tải. Bất kỳ ai xuất bản nội dung cũng muốn thu hút ánh nhìn của người dùng. Do đó bạn cần đầu tư vào việc phát triển nội dung thật hấp dẫn, các nội dung vui nhộn để thúc đẩy tương tác của khách hàng. Tuyền thông nội dung Social media là điều mà các doanh nghiệp nên làm. Bởi Social Media ngày ngày chiếm lượng lớn khách hàng tiềm năng có thể chuyển đổi cho doanh nghiệp. Điều này tạo cơ hội cho nội dung của bạn được khách hàng chia sẽ cho những người dùng khác. Cùng VMO Agency tìm hiểu cách để có nội dung thúc đẩy tương tác trên Social Media hiệu quả nhé!

Social Media là gì?

Social Media là công cụ giúp truyền thông trên các trang mạng xã hội(Social network) rộng lớn. Đây là phương tiện truyền thông có lượng lớn người dùng sử dụng để giao tiếp. Tạo ra các cộng đồng tương tác và chia sẽ các nội dung trực tuyến với nhau. Đây là nơi tiến hành việc kinh doanh rất hiệu quả cho các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp thường sử dụng social media để tiếp thị, quảng bá sản phẩm, tiến hành theo dõi và quan tâm đến các mong muốn của khách hàng. Social Media có lượng truy cập toàn cầu. Chỉ thông qua các thiết bị di động để truy cập. Một số mạng xã hội có thể kể đến như Facebook, Youtube, Tiktok, Instagram, LinkIn…

Vì đây là trang mạng xã hội rộng lớn nên việc tạo ra các thông tin, nội dung phù hợp để thúc đẩy tương tác của khách hàng là điều rất cần thiết. Dưới đây là cách để các daonh nghiệp sử dụng nội dung Social Media thúc đẩy tương tác hiệu quả.

Các nội dung thúc đẩy tương tác trên Social Media 

Nội dung thúc đẩy tương tác mà bạn có thể ứng dụng

Bạn có thể sử dụng các nội dung kích thích hành động tương tác của người dùng. Với cách này, bạn có thể khám phá nội dung tương tác của khách hàng và thấy được khách hàng tiếm năng của bạn có đặc điểm gì. Nội dung này giúp thúc đẩy người dùng thực hiện hành động tương tác với trang nhiều hơn. 

Dưới đây là một số nội dung thúc đẩy tương tác bạn có thể ứng dụng:

Sử dụng các câu đố 

Các câu đố là dạng nội dung thú vị để thương hiệu của bạn thu hút với khách hàng. Các câu đố sẽ giúp bạn gia tăng lượng truy cập vào thương hiệu của bạn để tìm hiểu. Thông thường khách hàng sẽ luôn tìm kiếm chủ nhân của nguồn thông tin mà họ cảm thấy là thú vị. Cách này cũng giúp bạn khuyến khích sự tương tác của khách hàng. 

Sử dụng khảo sát/ thăm dò ý kiến

Nội dung này giúp theo dõi phản hồi của khách hàng một cách tuyệt vời. Giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng và những điều mà họ quan tâm. Bạn có thể sử dụng dạng

nội dung này như là một công cụ hữu ích để phát triển sản phẩm đáp ứng được mong muốn của khách hàng mục tiêu của bạn. Cuộc thăm dò ý kiến trên các trang social media giúp làm nổi bật nội dung bạn mang đến cho khách hàng. Khi khách hàng của bạn đã thoả mản mong muốn đó. Họ sẽ dễ quay lại quan tâm hay sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Nội dung phát trực tiếp (Live stream)

Nội dung live stream

Dạng nội dung này sẽ giúp kích thích tương tác với khách hàng thông qua việc hỏi và đáp giữa bạn và khách hàng. Bạn và khách hàng có thể trao đổi các thắc mắc hay thông tin qua lại. Từ đó bạn có thể hiểu mong muốn của khách hàng. Bên cạnh đó, khách hàng cũng hiểu hơn về doanh nghiệp của bạn. Điều này giúp doanh nghiệp của bạn và khách hàng có sự kết nối mạnh mẽ. 

Nội dung meme

Nội dung meme

Các nội dung meme là ý tưởng tuyệt vời để kích thích tương tác của khách hàng. Bằng khách tạo ra các thông tin vui nhộn, kích thích tiếng cười của khách hàng. Yếu tố giải trí giúp thu hút khách hàng. Giữ chân họ lại với thông tin của doanh nghiệp và hướng họ ghi nhớ thương hiệu của bạn một cách hiệu quả. Mặc dù hài hước nhưng bạn vẫn có thể tích hợp các thông tin bạn muốn truyền tải tới khách hàng trong đó. Tạo thông tin thú vị giúp khách hàng có ấn tượng và tạo ghi nhớ trong tâm trí khách hàng. 

Trích dẫn tạo động lực 

Trích dẫn tạo động lực

Một câu nói hay có thể truyền động lực cho khách hàng của bạn khi họ cảm thấy chán nản. Nội dung tuyền động lực này như đang chào đón họ. Khi họ lướt qua các nguồn dữ liệu và bắt gặp một câu nói hay. Họ sẽ dễ đắm chìm trong đó và tạo cảm giác tốt hơn cho họ. Không cần các nội dung được đề cập trong lĩnh vực của họ. Thỉnh thoảng sẽ có một vài nội dung mới lạ khiến họ muốn tìm hiểu sâu hơn về nó hơn. Nếu bạn không biết được thông tin nào sẽ giúp truyền động lực cho khách hàng. Hãy bắt đầu từ chính bạn. Nếu câu nói đó giúp bạn mỉm cười, chắn chắn rằng cũng sẽ có những người khác thấy nó thú vị.

Điều quan trọng của các nội dung trên social media là giúp khách hàng tìm kiếm những nội dung trực quan, dễ hiểu, dễ tiếp nhận để họ nhận thấy giá trị và muốn chia sẽ cho những người khác. Bạn cũng có thể khám phá thêm các nội dung giúp thu hút sự chú ý của khách hàng. Giúp hướng họ quay lại nội dung của bạn, nơi họ có thể sẽ tìm thấy nhiều kiến ​​thức và giá trị hơn.

Cách thúc đẩy nội dung trên Social Media trở nên nổi bật

Bạn cần biết cách để tạo ra nội dung giúp trở nên nổi bật để thu hút khách hàng. Bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây của VMO Agency.

1. Bắt đầu từ một tiêu đề tốt

Khách hàng thông thường sẽ đọc các tiêu đề của bạn trước rồi mới đến các thông tin bên trong. Do đó một tiêu đề tốt và mạnh có thể tăng tỷ lệ xem trang của khách hàng. 

Vậy thì làm sao để ban có được một tiêu đề tốt

  • Khơi dậy sự tò mò nhưng không trả lời họ ngay lập tức để khiến khách hàng quan tâm hơn. 
  • Cường điệu nội dung giúp thu hút khách hàng. VD: Lần đầu tiên trong lịch sử
  • Hãy tạo ra nội dung khác lạ, chưa từng được biết đến trước đó để tạo mong muốn tì hiểu.
  • Nội dung cực kỳ hữu ích khiến khách hàng muốn có bằng được

2. Làm cho bài viết đẹp hơn

Việc trình bày nội dung một cách đẹp mắt giúp khách hàng sẽ có động lực đồng hành cùng bài viết của bạn từ đầu đến cuối. Việc truyền tải các hình ảnh minh hoạ sẽ giúp khách hàng dễ hình dung và tập trung tìm hiểu nội dung đó hơn. 

  • Bằng cách sử dụng hình ảnh tiêu đề tuyệt đẹp. Hãy sử dụng hình ảnh tốt để khiến khách hàng muốn kích vào bài viết của bạn 
  • Tạo đồ hoạ cho các thông tin ngắn trong bài để tăng thích thú cho bài viêt của bạn 
  • Cải thiện khả năng đọc bằng cách làm cho bài viết thật dễ đọc: như chia các nội dung chính ra các tiêu đề nhỏ để dễ làm rõ nội dung hoặc chia tỷ lệ dòng chữ để đọc dễ hơn,…

3. Có kế hoạch cho nội dung của bạn 

Hãy thiết lập kế hoạch cho nội dung của bạn. Cần viết về cái gì, nội dung bao hàm những yếu tố truyền tải nào. Nó mang lại giá trị gì cho cho khách hàng và doanh nghiệp. Hãy thiết lập hướng đi cho doanh nghiệp của bạn không bị mù đường

4. Quảng bá trên các trang mạng

Quảng bá bằng việc hợp tác KOLs

Việc quảng bá sẽ giúp tiếp cận được một nguồn khách hàng tiềm năng mới cho doanh nghiệp. Bạn có thể sử dụng một vài phương pháp quảng bá dưới đây:

  • Hợp tác với người ảnh hưởng: Xây dựng mối quan hệ với những người có ảnh hưởng, sử dụng nền tảng của họ để quảng bá nội dung của bạn cho nhiều khách hàng biết đến
  • Quảng cáo có trả phí: đầu tư vào quảng cáo Facebook mỗi khi bạn xuất bản nội dung để thúc đẩy lượt chia sẻ ban đầu. Đối với nội dung tập trung vào B2B, hoặc các nội dung truyền tải nhiều giá trị (sách trắng, sách điện tử, v.v.) bạn có thể sử dụng Google ads để quảng cáo thu hút khách hàng.

5. Thu thập dữ liệu

Thu thập dữ liệu từ khách hàng

Sử dụng các phương pháp để thu thập dữ liệu nhằm phục vụ cho các sản phẩm xuất bản sau này. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra các nội dung đúng và phù hợp với khách hàng hơn. Bạn sẽ biết điều gì hiệu quả và tập trung khai thác nhiều hơn với nó. Tập trung vào việc tìm hiểu dữ liệu sẽ giúp bạn cải thiện hiệu suất nội dung của mình một cách lâu dài.

Dưới đây là một số bài viết liên quan khác mà bạn có thể tham khảo:

Chiến lược truyền thông xã hội không trả phí

https://vmo.vn/chien-luoc-social-media-marketing-hieu-qua-cho-cong-ty/

1 Comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.