9 lợi ích của Social Media Marketing

Shape Image
Shape Image
9 lợi ích của Social Media Marketing

Social Media Marketing đã trở thành một phương pháp hiệu quả cao, không thể thiếu trong thời đại hiện nay khiến cho các doanh nghiệp không có lý do gì để không sử dụng chúng.

Social Media Marketing là gì? Social Media Marketing đóng vai trò gì cho doanh nghiệp?

Những lợi ích của tiếp thị truyền thông xã hội vượt xa bất kỳ nhược điểm nào. Vì bạn có thể tiếp thị một thị trường lớn hơn nhắm được mục tiêu cao  – tiếp cận khách hàng cao. Cùng VMO tìm hiểu nhé 

Social Media Marketing là gì?

Social Media Marketing
Social Media Marketing

Social Media Marketing quảng cáo trên mạng xã hội” là quảng cáo trên các nền tảng hoặc mạng truyền thông xã hội bạn có thể chia sẻ nội dung và thương hiệu của mình. Quảng cáo trên mạng xã hội hiệu quả cũng chứa ” lời kêu gọi hành động” để thu hút sự chú ý của người dùng và mời họ tương tác qua cá hình thức quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến người truy cập trên internet một cách rộng rãi.

Các nền tảng Social Media Marketing phổ biến nhất

Mạng xã hội là nơi tương tac với khách hàng của mình hàng ngày, đối với doanh nghiệp thì không còn xa lại quá quen thuộc với quảng cáo trên mạng xã hội. Để hiểu rõ hơn về lợi ích, chúng ta điểm qua các phương tiện truyền thông xã hội phổ biến nhất:

1. Facebook

Mạng xã hội Facebook
Mạng xã hội Facebook – Social Media Marketing
  • Thành công của hoạt động tiếp thị trên Facebook phụ thuộc vào nội dung tiếp thị cũng như cách phân phối để đưa nội dung tới nhiều người phù hợp nhất có thể.
  • Hiện tại, có 2,5 tỷ hồ sơ facebook đang hoạt động
  • Quảng cáo trên facebook là một phương thức tiết kiệm chi phí và hiểu quả để thu hút mọi người.
    • Có nhiều loại quảng cáo khác nhau bạn có thể triển khai tùy thuộc vào mục tiêu của công ty bạn

2. Instagram

Instagram
Instagram
  • Đã làm khuynh đảo thế giới kể từ khi ra mắt vào tháng 10 năm 2010.
  • Instagram và tất cả nội dung này đóng vai trò là xác thực cho bạn; thực chất, đây là một hình thức quảng cáo miễn phí
  • Quảng cáo Instagram thực sự khá đơn giản, vì mạng này thuộc sợ hữu của Facebook, quảng cáo Facebook có thể điều chỉnh và chia sẻ nội dung, tất cả đều từ cung một nền tảng quảng cáo.
  • Đặc biệt hơn, Instagram thu hút nhiều người trẻ tuổi, lượng tương tác lớn và rất nhiều người trong số họ sẵn sàng rút ví mua hàng vì Instagram là ” Công cụ bán hàng mạnh mẽ nhất thế giới”

3. Tiktok

Với hơn 680 triệu người dùng đang hoạt động, quảng cáo trên Tiktok là một lựa chọn tuyết vời.

  • Là một ứng dụng video ngắn với sứ mệnh là ” truyền cảm hứng sáng tạo và mang lại niềm vui”
  • Bởi quảng cáo trên nền tảng này vẫn còn tương đối mới, các quảng cáo theo cách phong tục tự phục vụ là quảng cáo có thể đặt giá thầu.
  • Tuy nó nổi trong thế giới truyền thông xã hội, nhưng nó thuộc phải được tính đến, đặc biệt nếu đối tượng mục tiêu của bạn là Thế hệ Z.

4. Linkedin

  • Là trung tâm chuyên viên và doanh nghiệp kết nối với nhau
  • Nó ra mắt 2019 nhưng lại rất khác so với trang khác,
  • Linkedln là nơi tốt nhất để xây dựng hình ảnh, kết nối với nhân viên và khách hàng tiềm năng – thu hút khách hàng mới, sáng tạo và chia sẻ thông tin.
  • Cung cấp khả năng xuất bản quảng cáo ( văn bản hoặc đa phương tiện) và phổ biến nội dung và tin tức quảng cáo.

5. Twitter

  • Được hàng triệu doanh nghiệp sử dụng như một cách để quan sát các cuộc trò chuyện về thương hiệu, tương tác khách hàng,…
  • Các nhà quảng cáo tận dụng lợi thế của quảng cáo trên Twitter để giúp mở rộng phạm vi tiếp cận
  • Twitter thanh toán bằng cách sử dụng một hệ thống gọi là ” chi phí cho mỗi lần tương tác” (CPI)

9 lợi ích của Social Media Marketing

Lợi  ích của Social Media Marketing
Lợi ích của Social Media Marketing

Một số lợi ích của Social Media Marketing – quảng cáo trên mạng xã hội bao gồm:

  • Chi phí quảng cáo trên mạng xã hội tương đối thấp so với các phương pháp quảng cáo khác
  • Cho phép bạn tiếp cận rất nhiều người- tiếp cận một số lượng lớn khách hàng tiềm năng
  • Khả năng hiển thị thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội để quảng cáo,  nhận thức về thương hiệu và khả năng hiển thị thị trường tổng thể của họ sẽ tăng lên đáng kể.
  • Trải nghiệm người dùng và mức độ trung thành
  • Nhận diện thương hiệu
  • Tăng doanh số bán hàng, đăng ký và khách hàng tiềm năng
  • Sáng tạo và kiến thức về đối tượng mục tiêu
  • Tăng cường mối quan hệ giữa các khách hàng và thiết lập các mối quan hệ mới trong thị trường mục tiêu.
Đánh giá post

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Facebook