Shape Image
Shape Image
Hướng dẫn cơ bản về SEO Website cho người mới bắt đầu

Impact Plus đã báo cáo rằng 61% nhà tiếp thị coi SEO Website là ưu tiên tiếp thị hàng đầu vào năm 2021. Và vì vậy, doanh nghiệp của bạn sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn về kỹ thuật số. Trong hướng dẫn này, bạn sẽ khám phá ra một chiến lược SEO tổng thể để xây dựng sự hiện diện trực tuyến của mình. Hãy cùng VMO AgencyDịch vụ SEO Đà Nẵng khám phá bài viết dưới đây nhé!

SEO Website là gì?

SEO là viết tắt của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Mục tiêu của SEO website là mở rộng khả năng hiển thị của công ty. Trong các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.

Kết quả là, những nỗ lực này thúc đẩy nhiều khách truy cập hơn vào trang web của công ty. Tăng cơ hội có nhiều chuyển đổi hơn dẫn đến nhiều khách hàng hơn và nhiều doanh thu hơn.

 Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Có rất nhiều cách để cải thiện SEO tổng thể cho các trang trên trang web của bạn. SERPs tìm kiếm các yếu tố bao gồm:

  • Thẻ tiêu đề
  • Từ khóa
  • Thẻ hình ảnh
  • Cấu trúc liên kết nội bộ
  • Liên kết trong nước (còn được gọi là liên kết ngược).

Các công cụ tìm kiếm cũng xem xét cấu trúc và thiết kế trang web, hành vi của khách truy cập. Và các yếu tố bên ngoài, bên ngoài trang web khác để xác định mức độ xếp hạng trang web của bạn trong SERPs của họ.

Các công cụ tìm kiếm
Các công cụ tìm kiếm

SEO Website hoạt động như thế nào?

SEO tổng thể hoạt động bằng cách tối ưu hóa nội dung của trang web. Tiến hành nghiên cứu từ khóa và kiếm các liên kết trong nước. Để tăng thứ hạng của nội dung đó và khả năng hiển thị của trang web.

Mặc dù nhìn chung bạn có thể thấy các kết quả có hiệu lực trên SERP. Sau khi trang web được công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu và lập chỉ mục. Nhưng các nỗ lực SEO tổng thể có thể mất hàng tháng để hiện thực hóa hoàn toàn.

1. Bảng xếp hạng

  • Đây là thứ mà SERPs sử dụng để xác định vị trí đặt một trang web cụ thể. Xếp hạng bắt đầu từ vị trí số 0 đến số cuối cùng của kết quả SERP cho truy vấn.
  • Một trang web có thể xếp hạng cho một vị trí tại một thời điểm. Khi thời gian trôi qua, thứ hạng của một trang web có thể thay đổi do tuổi tác. Sự cạnh tranh trong SERP hoặc do chính công cụ tìm kiếm thay đổi thuật toán.
Bảng xếp hạng trên SERPs
Bảng xếp hạng trên SERPs

2. Khả năng hiển thị

  • Thuật ngữ này mô tả mức độ nổi bật của một tên miền cụ thể trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Khả năng hiển thị tìm kiếm thấp hơn xảy ra khi một miền không hiển thị cho nhiều truy vấn tìm kiếm. Có liên quan trong khi khả năng hiển thị tìm kiếm cao hơn thì điều ngược lại là đúng.
  • Cả hai đều chịu trách nhiệm cung cấp các mục tiêu SEO website chính – lưu lượng truy cập và thẩm quyền tên miền.

Tầm quan trọng của SEO Website đối với các doanh nghiệp

SEO Benefits
SEO Benefits

Có một lý do quan trọng hơn tại sao bạn nên sử dụng SEO tổng thể. Chiến lược SEO này hầu như giúp bạn định vị thương hiệu của mình trong toàn bộ hành trình mua hàng. Đổi lại, SEO có thể đảm bảo rằng các chiến lược tiếp thị của bạn phù hợp với hành vi mua hàng mới.

Bởi vì, như Google đã thừa nhận, hành vi của khách hàng đã thay đổi mãi mãi. Kể từ tháng 6 năm 2021, 92% lượt tìm kiếm trên Internet diễn ra trên một sản phẩm của Google. Hơn nữa, họ thích tự mình trải qua phần lớn quá trình mua hàng.

Ví dụ:

  • Ststista nhận thấy rằng 60% mọi người nghiên cứu thương hiệu trực tuyến trước khi mua hàng. Hơn nữa, quá trình này chưa bao giờ phức tạp hơn thế.
  • Khảo sát người mua B2B năm 2022 của DemandGen cho thấy 67% người mua B2B bắt đầu quy trình mua hàng bằng tìm kiếm trên web rộng rãi.

Nhưng làm thế nào để họ sử dụng các công cụ tìm kiếm trong quá trình này?

  • Trong giai đoạn đầu, họ sử dụng Google để tìm thông tin về vấn đề của họ. Một số cũng hỏi về các giải pháp tiềm năng.
  • Sau đó, họ đánh giá các lựa chọn thay thế có sẵn dựa trên các bài đánh giá hoặc sự cường điệu trên mạng xã hội trước khi đặt câu hỏi với một công ty. Nhưng điều này xảy ra sau khi họ đã cạn kiệt mọi nguồn thông tin.
  • Và vì vậy, cơ hội duy nhất để khách hàng chú ý và cân nhắc đến bạn là hiển thị trong kết quả tìm kiếm của họ.

Làm thế nào để Google biết cách xếp hạng một trang?

SERP chỉ có một mục tiêu duy nhất. Chúng nhằm mục đích cung cấp cho người dùng câu trả lời hoặc thông tin phù hợp nhất.

Mỗi khi bạn sử dụng chúng, các thuật toán của chúng sẽ chọn các trang phù hợp nhất với truy vấn của bạn. Và sau đó, hiển thị những cái có thẩm quyền hoặc phổ biến nhất trước tiên.

Để cung cấp đúng thông tin cho người dùng, các công cụ tìm kiếm phân tích hai yếu tố:

  • Mức độ liên quan giữa truy vấn tìm kiếm và nội dung trên một trang. SERP đánh giá nó bằng các yếu tố khác nhau như chủ đề hoặc từ khóa.
  • Quyền hạn, được đo bằng mức độ phổ biến của một trang web trên Internet. Google giả định rằng một trang hoặc tài nguyên càng phổ biến thì nội dung của nó càng có giá trị đối với người đọc.

Và để phân tích tất cả thông tin này. Họ sử dụng các phương trình phức tạp được gọi là thuật toán tìm kiếm.

Chiến lược SEO Website tổng thể là gì?

Chiến lược tiếp thị SEO Website tổng thể là một kế hoạch toàn diện. Để thu hút nhiều khách truy cập hơn vào trang web của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm. SEO thành công bao gồm các chiến lược trên trang, sử dụng các từ khóa dựa trên mục đích. Và các chiến lược ngoài trang, kiếm được các liên kết trong nước từ các trang web khác.

Để tối ưu hóa một trang web, bạn cần cải thiện các yếu tố xếp hạng trong ba lĩnh vực. Gồm: thiết lập trang web kỹ thuật, nội dung và liên kết. Vì vậy, chúng ta hãy đi qua chúng lần lượt.

1. Thiết lập kỹ thuật

Để trang web của bạn được xếp hạng, ba điều phải xảy ra:

  • Đầu tiên, một công cụ tìm kiếm cần tìm các trang của bạn trên web.
  • Sau đó, nó phải quét chúng để hiểu chủ đề của chúng và xác định từ khóa của chúng.
  • Và cuối cùng, nó cần thêm chúng vào chỉ mục của nó. Cơ sở dữ liệu về tất cả nội dung mà nó tìm thấy trên web. Bằng cách này, thuật toán của nó có thể xem xét hiển thị trang web của bạn cho các truy vấn có liên quan.

Đó là lúc thiết lập kỹ thuật, còn được gọi là tối ưu hóa tại chỗ, xuất hiện. Nó đảm bảo rằng trang web và các trang của bạn cho phép Google quét. Lập chỉ mục chúng mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Chiến lược SEO.

Các yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến nó bao gồm:

  • Điều hướng trang web và liên kết
  • Cấu trúc URL đơn giản
  • Tốc độ trang
  • Liên kết chết hoặc chuyển hướng bị hỏng
  • Sơ đồ trang web và tệp Robots.txt
  • Nội dung trùng lặp

2. Nội dung SEO Website

Nội dung này có thể có các định dạng khác nhau. Nó có thể là văn bản, như một bài đăng trên blog hoặc một trang web. Nhưng nó cũng có thể là video, đề xuất sản phẩm và thậm chí là danh sách doanh nghiệp. Chiến lược SEO.

Và đối với SEO tổng thể, đó là thứ giúp đạt được khả năng hiển thị tìm kiếm lớn hơn.

Đây là hai lý do tại sao:

  • Đầu tiên, nội dung là những gì khách hàng muốn khi tìm kiếm. Bất kể những gì họ đang tìm kiếm, đó là nội dung cung cấp nó. Và bạn càng xuất bản nhiều thì cơ hội hiển thị tìm kiếm của bạn càng cao. Chiến lược SEO.
  • Ngoài ra, các công cụ tìm kiếm sử dụng nội dung để xác định cách xếp hạng một trang. Đó là ý tưởng về mức độ liên quan giữa một trang và truy vấn tìm kiếm của một người mà chúng ta đã đề cập trước đó. Chiến lược SEO.

3. Liên kết

Từ những gì bạn đã đọc trong hướng dẫn này cho đến nay. Bạn biết rằng sẽ không có trang nào được xếp hạng nếu không có hai yếu tố: mức độ liên quan và thẩm quyền.

Trong nỗ lực cung cấp cho người dùng câu trả lời chính xác nhất. Google và các công cụ tìm kiếm khác ưu tiên các trang mà họ cho là phù hợp nhất với truy vấn của họ nhưng cũng phổ biến.

Hai lĩnh vực đầu tiên — thiết lập kỹ thuật và nội dung. Tập trung vào việc tăng mức độ liên quan (mặc dù tôi thừa nhận, một số yếu tố của chúng cũng có thể giúp làm nổi bật thẩm quyền.) Liên kết, tuy nhiên, chịu trách nhiệm cho sự phổ biến.

Nhưng trước khi chúng ta nói nhiều hơn về cách chúng hoạt động, đây là ý nghĩa của SEO khi nói về các liên kết.

Cách giám sát & Theo dõi kết quả chiến lược SEO Website tổng thể

Thiết lập kỹ thuật, nội dung và liên kết là rất quan trọng để đưa một trang web vào kết quả tìm kiếm. Theo dõi những nỗ lực của bạn giúp cải thiện chiến lược của bạn hơn nữa.

Đo lường thành công của SEO website: theo dõi dữ liệu về lưu lượng truy cập, mức độ tương tác và liên kết. Và mặc dù, hầu hết các công ty đều phát triển bộ SEO KPI (chỉ số hiệu suất chính) của riêng họ.

Đây là những bộ phổ biến nhất:

  • Tăng trưởng lưu lượng truy cập tự nhiên
  • Xếp hạng từ khóa (được chia thành các cụm từ có thương hiệu và không có thương hiệu)
  • Chuyển đổi từ lưu lượng truy cập không phải trả tiền
  • Thời gian trung bình trên trang và tỷ lệ thoát
  • Các trang đích hàng đầu thu hút lưu lượng truy cập không phải trả tiền
  • Số trang được lập chỉ mục
  • Liên kết tăng trưởng (bao gồm cả liên kết mới và bị mất)

Dịch vụ SEO Đà Nẵng tại VMO Agency

SEO không dễ, tìm được đối tác để triển khai dịch vụ SEO Đà Nẵng cũng không hề dễ. Chi phí cho 1 dự án SEO không hề nhỏ. Chính vì vậy VMO Agency luôn quan niệm xây dựng và phát triển năng lực của mình để khách hàng tin tưởng .

Cũng như câu, “có thực mới vực được đạo” của ông bà ta ngày xưa. VMO mong muốn khách hàng nhìn nhận được năng lực của đối tác nhận dịch vụ của mình. 

Chúng tôi luôn quan niệm rằng, trước khi làm những gì tốt nhất cho khách hàng, bạn phải tự làm được cho chính mình. Bên phải là 2 keywords thuộc hàng cạnh tranh, khốc liệt nhất ở Đà Nẵng. 2 từ khóa này là một cách để chứng minh với khách hàng. VMO có đủ năng lực để có thể triển khai các dịch vụ seo website tại Đà Nẵng cho khách hàng một cách tốt nhất.

Ngoài ra chúng tôi còn rất nhiều dự án về dịch vụ SEO website tại Đà Nẵng đã triển khai khách hàng có thể xem ở phần Case Studies

Quy trình triển khai dịch vụ SEO từ khóa tiêu chuẩn – Dịch vụ SEO Đà Nẵng​

Quy trình seo từ khóa tổng thể của chúng tôi bao gồm 9 bước như sau:

1. Tiếp nhận thông tin dịch vụ SEO Đà Nẵng

2. Đánh giá mức độ về chủ đề SEO chuyên nghiệp Đà Nẵng

3. Nghiên cứu chuyên sâu chủ đề cần dịch vụ SEO

4. Xây dựng planning, kế hoạch dịch vụ SEO Đà Nẵng

5. Báo giá, thực hiện ký hợp đồng SEO chuyên nghiệp

6. Tối ưu SEO Onpage (Tối ưu Website)

7. Xây dựng Contents SEO thân thiện với robots, người đọc

8. Triển khai SEO Offpage (Tối ưu các liên kết bên ngoài)

9. Giám sát, tối ưu, báo cáo dịch vụ, đảm bảo KPI

Đánh giá post

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Facebook