SEO Website – SEO trang Web: Hướng dẫn cơ bản SEO Web

Shape Image
Shape Image
SEO Website – SEO trang Web: Hướng dẫn cơ bản SEO Web

Google xử lý hơn 1,2 nghìn tỷ lượt tìm kiếm mỗi năm – và con số này đang tiếp tục tăng lên. SEO trang Web có thể giúp bạn tăng khả năng hiển thị của nội dung hiện có của bạn.Tại sao phải SEO web? Để thu hút sự quan tâm của khách hàng và thúc đẩy chuyển đổi. Người dùng cần phải dễ dàng tìm thấy và sử dụng trang web của bạn. Nếu họ không thể, bạn đã dành bao nhiêu thời gian và công sức để tạo ra nội dung tuyệt vời. Hãy cùng VMO xem xét cách hướng dẫn cơ bản dưới đây nhé!

SEO trang web

Mục lục bài viết

Tối ưu hóa – SEO Web là gì?

SEO web là một tập hợp các hành động có thể giúp bạn cải thiện trải nghiệm người dùng, lưu lượng truy cập và chuyển đổi trên trang web của mình. Là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (bao gồm các bài viết).

Các nhà cung cấp giải pháp SEO website và các chuyên gia trong ngành có những ý tưởng khác nhau. Về chính xác những gì làm cho nỗ lực SEO web thành công. Nhiều người tập trung vào việc sử dụng các từ khóa được nhắm mục tiêu. Để tăng xếp hạng của bạn cho các cụm từ tìm kiếm cụ thể. Và mặc dù điều này vừa hữu ích vừa có khả năng sinh lợi, nhưng chỉ riêng nó thì chưa đủ.

Tại sao SEO trên website lại quan trọng?

SEO website – Mọi doanh nghiệp đều yêu thích trang web của mình khi nó ra mắt lần đầu tiên. Nhưng theo thời gian, lưu lượng truy cập và chuyển đổi có thể bắt đầu giảm xuống. Người dùng có thể bắt đầu đăng bài đánh giá và gửi tin nhắn về trải nghiệm khó chịu.

Trang web của bạn có khả năng tăng lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng và chuyển đổi cho thương hiệu của bạn. Bạn có thể tạo trải nghiệm được cá nhân hóa để giúp khách hàng của bạn chuyển đổi nhanh hơn.

Trang web của bạn cũng có thể:

  • Tạo ROI cao hơn cho chi tiêu quảng cáo của bạn
  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu
  • Xây dựng niềm tin với khán giả mục tiêu của bạn.

Tất cả những gì bạn cần là tối ưu hóa một chút trang web.

SEO trang web quan trọng

Các chiến lược SEO trên website

Trước khi dành thời gian và nỗ lực cho các chiến lược SEO và SEO website, điều quan trọng là phải xác định các kết quả cụ thể.

Số lượng tuyệt đối các chiến thuật, công cụ và kỹ thuật có sẵn để cải thiện thiết kế thân thiện với tìm kiếm. Bằng cách hiểu nơi SEO web của bạn gặp khó khăn. Tập trung nỗ lực để giải quyết những thiếu sót này. Bạn có thể tối đa hóa tác động trong khi hạn chế chi tiêu tổng thể.

SEO trên website cho trải nghiệm người dùng

1. Xác định thị trường của bạn

Trước khi bạn có thể SEO web của mình, bạn cần xác định đối tượng mục tiêu của mình. Bắt đầu bằng cách tìm khách hàng lý tưởng của bạn:

  • Những sản phẩm hoặc dịch vụ họ đang tìm kiếm?
  • Họ sẵn sàng chi bao nhiêu?
  • Ưu tiên của họ khi liên hệ, hợp đồng và liên lạc là gì?

Trải nghiệm người dùng tốt hơn đồng nghĩa với việc tăng mức độ hài lòng. Cũng có thể ảnh hưởng đến xếp hạng tìm kiếm của bạn. Cải thiện trải nghiệm người dùng trước tiên phải hiểu những thách thức, kỳ vọng và mục tiêu của người dùng là gì. Bạn có thể có được những thông tin chi tiết này. Thông qua các cuộc phỏng vấn, khảo sát và thử nghiệm người dùng.

Xác định thị trường của bạn

2. Suy nghĩ về mục đích của người dùng trong suốt hành trình của người mua

Nếu nội dung của bạn không phù hợp với nhu cầu của khán giả. Bạn sẽ không nhận được lưu lượng truy cập mà bạn đang tìm kiếm. Nhưng nếu bạn hiểu khách hàng của mình cần gì khi họ chuyển từ nhận thức sang quyết định. Bạn có thể tạo ra trải nghiệm tại chỗ mạnh mẽ hơn.

Vạch ra những gì khách hàng đang tìm kiếm ở từng giai đoạn trong quy trình. Đồng thời tìm nội dung và từ khóa phù hợp nhất với từng bước.

Lập bản đồ hành trình của người mua giúp khách truy cập tìm thấy những gì họ cần trên trang web của bạn. Điều này có thể cải thiện tình trạng SEO web của bạn và cả hoạt động kinh doanh của bạn.

3. Cải thiện trải nghiệm người dùng với A/B và thử nghiệm đa biến

Thử nghiệm đa biến và A/B là những cách tuyệt vời để tạo trải nghiệm tốt hơn cho những người sử dụng trang web của bạn.

Thử nghiệm A/B rất hữu ích khi bạn đang tung ra một thứ gì đó mới hoặc nếu bạn đã có một lượng lớn khán giả. Nó so sánh hai yếu tố khác nhau trên trang web của bạn để xem yếu tố nào hoạt động tốt hơn.

A/B testing

Kiểm tra đa biến rất hữu ích để thực hiện các thay đổi phức tạp hơn. Các trang web thường có nhiều yếu tố khác nhau và loại thử nghiệm này có thể giúp bạn xem tất cả chúng hoạt động cùng nhau như thế nào.

Ví dụ: giả sử bạn muốn thay đổi các tùy chọn dưới đây trên trang chủ của mình:

  • Menu điều hướng trên cùng
  • Video hoặc hình ảnh tĩnh trên trang chủ của bạn
  • Menu chân trang

Điều này làm cho chúng trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những thay đổi nhỏ theo thời gian.

4. Tạo trải nghiệm di động liền mạch

SEO web của bạn cho tất cả các thiết bị, không chỉ máy tính để bàn. Điều này đặc biệt đúng với các thiết bị di động. Vì di động chiếm hơn một nửa lưu lượng truy cập web trên toàn thế giới. Bên cạnh việc cải thiện thời gian tải, việc tối ưu hóa trang web của bạn cho trải nghiệm di động có thể yêu cầu bạn:

  • Cô đọng menu của bạn
  • Xóa cửa sổ bật lên hoặc quảng cáo xen kẽ
  • Làm cho hộp tìm kiếm hoặc biểu tượng dễ tìm thấy
  • Cung cấp các bộ lọc và các tùy chọn sắp xếp
  • Đặt CTA trong màn hình đầu tiên

Kiểm tra bài đăng này để biết hướng dẫn từng bước về SEO web cho thiết bị di động.

SEO – SEO website

1. Tìm từ khóa mục tiêu của bạn

Chọn từ khóa phù hợp với thị trường mục tiêu của bạn. Sử dụng chúng để trả về kết quả của công cụ tìm kiếm. Khi bạn nghiên cứu từ khóa, đừng quên mục đích của người dùng.Phân tích dựa trên AI, làm cho chủ sở hữu và người điều hành trang web phải suy nghĩ như người dùng hơn là nhà tiếp thị khi tạo và tối ưu hóa nội dung.

Phân tích dựa trên AI

Cách tốt nhất để giải thích ý định của người dùng? Nhập từ khóa của bạn vào công cụ tìm kiếm và đánh giá kết quả hiện ra. Sau đó, hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn phù hợp. Phù hợp với mục đích của các kết quả tìm kiếm hàng đầu này mà Google cho là có liên quan.

Nếu trang web của bạn không nằm trên trang đầu tiên. Bạn cũng nên kiểm tra các đối thủ cạnh tranh hàng đầu của mình. Họ sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu quan trọng để giúp tối ưu hóa nội dung của riêng bạn.

2. Xây dựng các liên kết ngược tốt hơn

Liên kết ngược từ các trang web được xếp hạng cao. Có thể giúp cải thiện một cách tự nhiên vị trí của bạn trong kết quả tìm kiếm. Đặt cược tốt nhất? Tạo và gửi nội dung có liên quan, tập trung vào thị trường lên các trang web kiến ​​thức hoặc tin tức trong ngành.

Bạn cũng nên thường xuyên tìm kiếm công ty hoặc tên thương hiệu của mình để tìm bất kỳ ghi nhận nào còn thiếu. Khi bạn tìm thấy chúng, bạn có thể yêu cầu những người quản lý trang web khác thêm một liên kết ngược.

3. SEO nội dung trên trang của bạn

Nội dung tuyệt vời dựa trên mức độ liên quan. Bất kỳ bài đăng blog, video, podcast hoặc tài nguyên kỹ thuật số nào bạn tạo nên tập trung vào thị trường mục tiêu của bạn.

Nhưng nó cũng rất quan trọng để tối ưu hóa nội dung của bạn cho các công cụ tìm kiếm. SEO Website OnPage là một cách tuyệt vời để cải thiện thứ hạng và lưu lượng truy cập cho trang web của bạn.

Có nhiều cách để SEO website nội dung trên trang của bạn cho tìm kiếm, bao gồm:

  • Thêm tiêu đề trang dựa trên từ khóa
  • Tích hợp các từ khóa có liên quan
  • Thêm hình ảnh hữu ích
  • Tạo thẻ meta làm nổi bật các khái niệm chính
  • Quản lý mật độ từ khóa
  • Thêm liên kết nội bộ và bên ngoài

Hướng dẫn về SEO OnPage này bao gồm chủ đề nếu bạn chưa quen với việc SEO OnPage.

4. Tăng tốc trang web của bạn

Tốc độ của trang web SEO là một thành phần quan trọng của trải nghiệm người dùng – trên bất kỳ thiết bị nào.

Google bắt đầu kết hợp tốc độ trang trên thiết bị di động vào năm 2018 như một yếu tố trong xếp hạng tìm kiếm. Làm cho hiệu suất được cải thiện trở thành một yếu tố dẫn đến kết quả thuận lợi.

Có rất nhiều cách để cải thiện tốc độ trang web, bao gồm:

  • Sử dụng CDN
  • Giảm chuyển hướng
  • Giới hạn yêu cầu HTTP

SEO website cho chuyển đổi tăng tìm kiếm

1. Xem lại hành vi người dùng hiện tại

Khách hàng quay lại của bạn thường là những người có giá trị nhất. Và trang web của bạn có ảnh hưởng lớn đến việc liệu khách hàng của bạn có quay lại hay không. 42% người sẽ rời khỏi một trang web vì chức năng kém.

Nhưng SEO trang web có thể tạo ra sự khác biệt.

Bạn có thể cải thiện trải nghiệm cho người dùng trang web của mình. Bằng cách theo dõi các hành động họ thực hiện trên trang web của bạn. Dành thời gian để xem xét:

  • Các trang và liên kết mà khách hàng quay lại nhấp vào
  • Cách người dùng cuộn xuống trang
  • Nơi người dùng thoát hoặc thoát khỏi trang web của bạn

Bạn có thể sử dụng các công cụ như cách làm SEO của Google Analytics và Search Console để theo dõi số lần nhấp.

Theo dõi hành vi của người dùng

2. Đo lường và giám sát

SEO web hiệu quả có nghĩa là đo lường và giám sát liên tục để đảm bảo ROI dài hạn.

Tỷ lệ chuyển đổi là phần trăm khách truy cập trang web của bạn đã chuyển đổi. Việc đo lường chuyển đổi tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể muốn giới hạn theo dõi chuyển đổi đối với khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng.

Các chuyển đổi khác mà bạn có thể theo dõi bao gồm:

  • Đăng ký dùng thử
  • Đăng ký email
  • Các lần nhấp vào nút
  • Tạo tài khoản

Số lượng chuyển đổi/Số lượng khách truy cập trang web = Tỷ lệ chuyển đổi

Con số này có thể đơn giản hóa việc thiết lập mục tiêu. Đánh giá thường xuyên các nỗ lực SEO trang web. Giúp giữ cho chiến lược chuyển đổi của bạn đi đúng hướng.

SEO về hình ảnh cho các bài viết trên trang web

1. Nén hình ảnh của bạn

Mục tiêu của bất kỳ chiến lược tối ưu hóa hình ảnh nào là cải thiện hiệu suất trang web. Và cách tốt nhất để làm điều đó là nén hình ảnh trên trang web của bạn.

Nén hình ảnh của bạn là một thành phần quan trọng của bất kỳ chiến lược SEO web rộng hơn nào. Điều quan trọng là phải duy trì chất lượng hình ảnh càng nhiều càng tốt.

Sẽ không đáng hàng giờ bạn đang tối ưu hóa nếu bạn không cập nhật hình ảnh của mình. Nếu kích thước tệp hình ảnh của bạn quá lớn, chúng sẽ làm chậm thời gian tải trang web của bạn.

2. Suy nghĩ về việc sử dụng CDN

CDN là một mạng phân phối nội dung. Bài đăng này cung cấp một cái nhìn tổng quan toàn diện về CDN là gì và nó hoạt động như thế nào.

Điều quan trọng cần biết khi bạn tối ưu hóa trang web của mình là CDN. Có thể cải thiện trải nghiệm người dùng của bạn. 

CDN có thể tăng tốc thời gian tải cho khách truy cập trang web và thiết bị di động. Chúng cũng có thể làm cho trang web của bạn đáng tin cậy hơn. Ngay cả khi lưu lượng truy cập tăng đột biến.

3. Tối ưu hóa các thuộc tính hình ảnh của bạn

Quá trình này có thể giúp bạn xếp hạng hình ảnh sản phẩm và thương hiệu cùng với nội dung bằng văn bản của bạn.

Bắt đầu bằng cách đặt tên tệp hình ảnh của bạn mô tả ngắn gọn những gì chúng hiển thị. Sau đó, làm tương tự cho văn bản thay thế hình ảnh của bạn.

Các mẹo khác để làm SEO web – SEO các liên kết

1. Sao lưu trang web của bạn trước khi thực hiện thay đổi

Doanh nghiệp của bạn có thể đã có thói quen sao lưu trang web của bạn hàng ngày, hoặc thậm chí hàng giờ. Có nhiều lý do bạn nên cập nhật trang web của mình một cách nhất quán, bao gồm:

  • Sự cố an ninh
  • Vấn đề về ổ cứng hoặc lưu trữ
  • Lỗi plugin
  • Tình cờ xóa

Khi nói đến việc SEO trang web của bạn. Điều quan trọng là phải sao lưu trang web của bạn trước khi thực hiện các thay đổi.

2. Kiểm tra và ghi lại các thay đổi khi bạn cập nhật trang web của mình

Bên cạnh các thử nghiệm A/B và đa biến được đề cập ở trên. Bạn sẽ muốn chạy các thử nghiệm khi thực hiện các thay đổi để tối ưu hóa trang web của mình. Điều này có thể đơn giản như chạy qua cùng một quy trình mà người dùng của bạn thực hiện.

Bạn cũng nên xem phân tích trang web của mình. Kiểm tra số liệu phân tích của bạn sau khi thay đổi. Có thể giúp bạn đảm bảo rằng các cập nhật của bạn không bị hỏng hoặc thay đổi bất kỳ điều gì trên trang web của bạn.

Các công cụ sử dụng và hướng dẫn cách SEO web

Mặc dù các kỹ thuật phù hợp có thể giúp tăng cường tác động của các chiến dịch tiếp thị và nội dung trên trang web của bạn. Nhưng các công cụ phù hợp có thể giúp hợp lý hóa quy trình. Và cho nhóm của bạn nhiều thời gian hơn để tập trung vào những gì quan trọng – xây dựng thương hiệu của bạn.

Công cụ tối ưu hóa cho chuyển đổi:

1. CMS Hub

2. Hotjar

Công cụ tối ưu hóa trang web cho trải nghiệm người dùng:

3. Google Analytics

4. Lucky Orange

5. User Interviews

6. Lucidchart

Công cụ trang web để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm:

7. SEO Marketing Software

8. Moz Local Listing Score

9. Ahrefs Backlink Checker

10. Google Keyword Planner

11. Yoast SEO

12. SEMrush SEO Content Template

Các công cụ để cải thiện tốc độ trang web:

13. PageSpeed Insights

Kết luận

Bạn muốn tăng chuyển đổi và tạo ROI tốt hơn? Đảm bảo rằng trang web của bạn được chú ý với việc SEO trang web được nhắm mục tiêu.

Bắt đầu với việc đánh giá hiệu suất trang web hiện tại. Sau đó thực hiện các chiến lược chính để thu hút sự chú ý của các trình thu thập thông tin công cụ tìm kiếm phổ biến. Cuối cùng, triển khai các công cụ phù hợp vào đúng thời điểm. Để tự động hóa các quy trình chính và khám phá các cơ hội tối ưu hóa mới.

Khi trang web của bạn phát huy hết tiềm năng. Bạn có thể tập trung vào các chiến lược khác có thể giúp bạn phát triển tốt hơn. Bài viết trên đây hướng dẫn cách SEO web cho bạn.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết dưới đây!

Đánh giá post

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Facebook