Lưu lượng truy cập là những gì giữ cho một trang web được duy trì. Trong một số lượng lớn các phiên hoặc người dùng truy cập vào trang web của bạn. Có một số lượng nhỏ khách hàng tiềm năng sẽ trả tiền cho bạn để sử dụng các sản phẩm/dịch vụ của bạn. Do đó, lưu lượng truy cập lớn vào trang web của bạn. Sẽ dẫn đến sự thành công của doanh nghiệp của bạn. Rất nhiều người có câu hỏi này như thế nào là tốt hơn? SEO/PPC? Câu trả lời hoàn toàn phụ thuộc vào loại hình kinh doanh của bạn, mục tiêu của bạn và thị trường.
Hãy để VMO tìm hiểu chi tiết về SEO và PPC. Để biết khi nào thì nên sử dụng một trong hai dịch vụ.
Có hai điểm khác biệt chính khi xem xét SEO hoặc PPC:
SEO là một tập hợp các phương pháp giúp bạn đạt được chất lượng và số lượng. Cụ thể là lưu lượng truy cập vào trang web của mình bằng cách xếp hạng tốt trên các SERP hữu cơ khác nhau (các trang kết quả của công cụ tìm kiếm). Đọc blog của chúng tôi về SEO là gì.
SEO đề cập đến một nhóm các kỹ thuật. Nhằm đưa một trang web lên trang đầu tiên của các công cụ tìm kiếm chính.
SEO là rất quan trọng đối với các doanh nghiệp trực tuyến. Vì thống kê cho thấy rằng 80% lưu lượng truy cập có thể được tạo ra cho bất kỳ trang web nào sẽ đến từ các công cụ tìm kiếm.
Công cụ tìm kiếm lớn nhất chắc chắn là Google. Thu được hơn 3,5 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày. Do đó, hầu hết các chiến dịch SEO đều nhắm mục tiêu đến công cụ tìm kiếm cụ thể này.
Việc trau dồi các liên kết đến từ các trang web khác có thể quyết định “cơ quan liên kết” của bạn. Và cải thiện xếp hạng của bạn. Bạn cũng có thể muốn bao gồm:
→ Tất cả những điều này cũng là những cách hiệu quả để có được các liên kết chất lượng.
SEO có một thời gian tồn tại tương đối dài. Việc đến trang đầu tiên của kết quả công cụ tìm kiếm sẽ không xảy ra trong một đêm. Hoặc thậm chí trong một tuần. Để đạt được đỉnh của SERPs sẽ mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, một khi trang web của bạn đến đó thông qua SEO. Bạn sẽ được hưởng lưu lượng truy cập bền vững. Ngoài ra, nếu bạn theo kịp chiến dịch SEO của mình, làm việc để duy trì và cải thiện kết quả. Bạn có thể đứng đầu trong một thời gian dài và gặt hái những lợi ích lâu dài.
Trang web có thẩm quyền là một trung tâm tài nguyên được thiết lập cho một thị trường ngách cụ thể. Nó là trang web “truy cập” bất cứ khi nào các thành viên của niche đó cần thông tin nhất định. Một trang web có thẩm quyền, một khi nó hoạt động. Sẽ có thể tạo ra rất nhiều lưu lượng truy cập chỉ dựa trên việc truy xuất URL. Cách tốt nhất để thiết lập một trang web có thẩm quyền là tạo ra một cách bền vững lưu lượng truy cập. Cuối cùng tạo dựng danh tiếng cho đến khi nó trở nên đủ phổ biến để thống trị thị trường của nó. Thông qua nội dung thông minh được hỗ trợ bởi lập kế hoạch SEO thông minh.
Các trang web là bất động sản thực ảo. Nếu bạn định bán trang web của mình với giá cao, bạn phải tăng giá trị của nó. Có rất nhiều yếu tố có thể góp phần làm tăng giá trị của nó. Trong số đó có số lượng lưu lượng truy cập được tạo ra. Tính nhất quán của lưu lượng truy cập được tạo ra. Thứ hạng trang, thứ hạng của công cụ tìm kiếm trong một khoảng thời gian. Mức độ phổ biến của liên kết và những thứ tương tự. Tất cả những điều này đều nằm trong lĩnh vực SEO.
PPC (trả cho mỗi nhấp chuột). Là một loại hình marketing tìm kiếm. Trong đó nhà quảng cáo trả phí bất cứ khi nào người dùng nhấp vào quảng cáo của họ. Nó được đặt trên đầu các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền trên SERPs. Nói một cách dễ hiểu, đó là việc mua lượt truy cập của người dùng. Điều này hoàn toàn ngược lại với việc kiếm tiền từ họ (không phải trả tiền/SEO).
Tiếp thị trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột là một phương pháp quảng cáo trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Về cơ bản, bạn đặt giá thầu để quảng cáo của mình xuất hiện trong kết quả được tài trợ. Và khi ai đó nhập truy vấn bao gồm từ khóa của bạn.
Tại sao nó được đặt tên là “trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột”? Bởi vì bạn phải trả tiền cho mỗi người dùng nhấp vào quảng cáo mà bạn đang quảng cáo.
PPC sẽ cung cấp kết quả nhanh chóng. Rất nhanh! Bạn có thể đếm số phút trước khi lượng khách truy cập dồn dập đến các trang của bạn. Điều này là do thời điểm chiến dịch PPC của bạn được chấp thuận. Với điều kiện giá thầu của bạn đủ cao để xứng đáng với vị trí ưu tiên. Quảng cáo của bạn sẽ ngay lập tức được hiển thị cho hàng triệu người xem. Lưu lượng truy cập sẽ gần như ngay lập tức. Do đó, PPC hoạt động hiệu quả đáng kinh ngạc. Với các hoạt động giới thiệu sản phẩm, giới thiệu trang, tiếp thị CPA và tiếp thị liên kết liên quan đến các đề nghị chuyển đổi cao…
Không giống như SEO, tiếp thị PPC sẽ cho phép bạn thu hẹp khách hàng tiềm năng của mình. Nhiều nền tảng PPC, như các trang web truyền thông xã hội. Cho phép bạn quảng cáo đến độ tuổi, giới tính, khung thu nhập, trình độ học vấn và thậm chí cả tình trạng hôn nhân của những người có thể xem quảng cáo của bạn. Các trang web truyền thông xã hội phổ biến như Facebook cũng cho phép bạn nhắm mục tiêu mọi người dựa trên sở thích của họ. Những điều này làm cho PPC trở thành một cách hiệu quả để tiếp cận nhóm người hẹp mà doanh nghiệp của bạn cần và dẫn họ đến các trang web của bạn.
SEO yêu cầu các trang web có nội dung phong phú và được cập nhật thường xuyên. Đây là cách duy nhất để:
Ví dụ: các trang ép buộc sẽ không có nội dung bắt buộc để thậm chí có thể xứng đáng với cái nhìn thứ hai từ Google. Đối với các trang web như thế này, lưu lượng truy cập có thể được tạo ra từ các chiến dịch PPC.
Kết quả PPC được hiển thị phía trên kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Vị trí nổi bật này có nghĩa là trong nhiều trường hợp. Có tới 50% lưu lượng truy cập tìm kiếm đến 3 liên kết được tài trợ hàng đầu. Nếu bạn nghiêm túc về việc tối đa hóa tỷ lệ nhấp chuột của mình trong các tìm kiếm có sẵn cho các từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp của bạn, bạn hoàn toàn phải tham gia vào PPC!
Bạn nên chọn SEO hay PPC? Câu trả lời thực sự phụ thuộc vào bạn. Nếu bạn có ngân sách và bạn cần thấy tác động ngay lập tức. Thì việc tham gia vào chiến dịch PPC sẽ cho bạn thấy kết quả nhanh nhất. Nhưng vẫn có thể mất thời gian và thử và sai để nhận được đúng quảng cáo chuyển đổi mà không phải trả quá nhiều.
Nếu bạn nghĩ đến một mốc thời gian dài hơn và không cần thấy kết quả ngay lập tức. Thì các nỗ lực SEO có thể mang lại một số kết quả tốt nhất và quay trở lại theo thời gian. Bạn sẽ không phải liên tục trả tiền cho lưu lượng truy cập trang web và các quảng cáo mới để thu hút nhiều khách truy cập hơn.
Kịch bản hoàn hảo kết hợp hai nỗ lực. Điều này có xu hướng dẫn đến kết quả tổng thể tốt nhất. Chỉ xem xét một số lợi thế của việc sử dụng SEO và PPC:
Thay vì cố gắng lựa chọn giữa hai chiến thuật. Hãy tìm cách thực hiện cả hai chiến thuật để bạn có thể tận dụng tối đa số tiền tiếp thị kỹ thuật số của mình.
Đây là một số tình huống khi bạn có thể dùng phương pháp marketing này hay phương pháp marketing khác. Chúng tôi tin rằng người ta không nên nghĩ về SEO so với PPC. Mà đúng hơn là cả SEO và PPC đều quan trọng và bổ sung cho các phần của chiến lược tiếp thị trực tuyến.
Chúc bạn có được những cái nhìn tốt hơn thông qua bài viết này!
Bạn có thể tham khảo một số bài viết dưới đây!
https://vmo.vn/seo-landing-page-toi-uu-hoan-hao-len-top-google/