SEO – SEO OffPage là gì? Chiến lược để tối ưu hóa OffPage

Shape Image
Shape Image
SEO – SEO OffPage là gì? Chiến lược để tối ưu hóa OffPage

SEO OffPage là một trong những phần thiết yếu của chiến lược SEO thành công. VMO sẽ chia sẻ nó là gì. Nó hoạt động như thế nào. Và cách sử dụng nó để tăng khả năng hiển thị trang web của bạn. 

Nếu bạn muốn trang web của mình xếp hạng trên Google. Và tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền của thương hiệu. Bạn sẽ cần phải xem xét nhiều hơn chiến lược SEO OnPage/SEO OffPage của mình.

Chiến lược tối ưu hóa Off-Page

SEO Off-Page là gì?

SEO Offpage đề cập đến tất cả các chiến thuật SEO. Không liên quan đến việc cập nhật hoặc xuất bản nội dung lên trang web của bạn. 

Trước đây, nhiều người sử dụng “SEO OffPage”“xây dựng liên kết” thay thế cho nhau. Nhưng trên thực tế, có nhiều chiến thuật SEO OffPage mà bạn có thể sử dụng. Bao gồm: 

  • Xây dựng thương hiệu
  • Trích dẫn
  • Tiếp thị nội dung
  • Mạng xã hội và hơn thế nữa. 

Chiến lược SEO OffPage hỗ trợ các nỗ lực trên trang web của bạn (SEO OnPage). Hoạt động để thêm uy tín, mức độ liên quan, độ tin cậy và quyền hạn cho miền của bạn.

Hãy nghĩ về nó như thế này:

  • Trang web của bạn = SEO OnPage
  • Trang web hoặc nền tảng khác = SEO OffPage

SEO OffPage so với SEO OnPage và SEO Technical

Tất cả các chiến thuật SEO có thể được phân loại thành ba nhóm: SEO OffPage, SEO On-Page và SEO Technical. Nhưng sự khác biệt là gì?

Sự khác biệt giữa 3 loại SEO
  • SEO OffPage bao gồm các hoạt động từ/”hậu trường” của trang web bạn.
  • SEO OnPage bao gồm các chiến thuật bạn sử dụng trên trang web. Để giúp các công cụ tìm kiếm hiểu nội dung của bạn tốt hơn và xếp hạng. Tất cả những thứ này đều thuộc SEO OnPage. Tạo nội dung, tối ưu hóa thẻ tiêu đề, tối ưu hóa hình ảnh và hơn thế nữa.
  • SEO Technical đề cập đến các hoạt động tác động trực tiếp đến việc lập chỉ mục. Và thu thập dữ liệu trang web của bạn bởi các công cụ tìm kiếm. Ví dụ bao gồm tối ưu hóa tốc độ trang web, dữ liệu có cấu trúc…

Lý do SEO của OffPage quan trọng

SEO OffPage như việc xây dựng cơ quan quản lý miền của trang web bạn. Nếu không có điều này, trang web của bạn có thể gặp khó khăn. Đặc biệt là để xếp hạng các trang web có thẩm quyền cao hơn. 

Các trang web có thẩm quyền cao hơn có xu hướng xếp hạng tốt hơn. Bởi vì các công cụ tìm kiếm coi chúng đáng tin cậy, phù hợp.

Bạn muốn báo hiệu rằng nhiều người tin tưởng. Chia sẻ và giới thiệu trang web của bạn với SERPs. Liên kết là một cách để thể hiện điều đó. Nhưng bạn không thể chỉ tập trung vào việc xây dựng liên kết. Có nhiều kỹ thuật SEO Off-Page khác mà bạn có thể sử dụng. Hãy cùng xem qua một vài kỹ thuật.

Các kỹ thuật SEO OffPage hoạt động

Hãy cùng xem các chiến thuật OffPage khác nhau mà bạn có thể sử dụng. Digital Marketing. Để tăng thẩm quyền và lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền:

1. Chiến thuật SEO OffPage hiệu quả xây dựng liên kết

Nhiều liên kết từ các trang khác trên máy chủ web dưới dạng phiếu bầu tin tưởng vào miền của bạn.

Bạn cần các trang khác để đảm bảo cho bạn. Đó là những gì liên kết ngược làm. Xây dựng một liên kết bên ngoài là một chiến lược OffPage phải là chiến lược số một trong danh sách của bạn.

Có một số loại liên kết bạn có thể đạt được SEO OffPage hiệu quả trên trang kết quả:

  • Các liên kết tự nhiên hoặc kiếm được. Trong đó các nhà xuất bản biên tập đề cập đến thương hiệu của bạn một cách bổ ích.
  • Các liên kết được xây dựng. Đòi hỏi bạn phải nỗ lực nhất định. Chẳng hạn như liên hệ với các nhà xuất bản để ghi nhận hoặc đề cập đến liên kết.
Xây dựng liến kết SEO OffPage

Điều quan trọng là sử dụng các SEO mũ trắng để có được các liên kết ngược. Vì các phương pháp như tràn ngập các diễn đàn. Phần bình luận với các liên kết đến trang web của bạn có thể khiến bạn bị Google phạt.

2. Xây dựng thương hiệu trong chiến lược SEO OffPage

Hiện tại, một thực tế là Google ưu tiên cho các thương hiệu nổi tiếng. 

Các hoạt động xây dựng thương hiệu nên là một phần quan trọng trong chiến lược Markerting. SEO và là một phần của phương pháp tiếp cận SEO OffPage của bạn. Một lần nữa, tất cả đều quay trở lại việc xây dựng quyền hạn trực tuyến của bạn. Cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm.

Nhưng làm thế nào để xây dựng thương hiệu giao với chiến lược SEO của bạn. Các chỉ số thành công là gì?

Tìm kiếm thương hiệu

Một trong những chỉ số quan trọng nhất là lượt tìm kiếm thương hiệu tăng lên. Đây có thể là tìm kiếm tên thương hiệu, sản phẩm/tên miền của bạn.

Bạn sẽ thấy hộp ‘xu hướng’ cho biết khối lượng tìm kiếm đã thay đổi như thế nào trong tháng qua. Xem tổng quan về từ khóa dưới dây:

Tổng quan về từ khóa bạn tìm kiếm

Bạn cũng có thể xem Google Xu hướng để giúp theo dõi sự quan tâm đến thương hiệu.

Một lần nữa, hãy nhập tên thương hiệu của bạn. Và xem mức độ quan tâm đã thay đổi như thế nào theo thời gian.

Xu hướng của thương hiệu Tesla từ 2004 – nay

Các nỗ lực xây dựng thương hiệu giúp Google hiểu được uy tín của bạn. Đó là lý do tại sao nó trở thành một chiến thuật SEO OffPage cần thiết như vậy. 

Khi bạn xây dựng thương hiệu, bạn cũng sẽ thấy rằng bạn tự nhiên kiếm được các liên kết và đề cập trên web. Ngay cả khi không chủ động làm việc cho họ.

3. Tiếp thị nội dung

Tiếp thị nội dung giúp bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu. Và thu hút họ bằng thông tin giải quyết nhu cầu và điểm khó của họ.

Nếu bạn viết một bài đăng của khách. Hoặc xuất bản một đồ họa thông tin được liên kết với một tờ báo hàng đầu. Đó là tiếp thị nội dung. 

Tạo nội dung hấp dẫn, xuất sắc có thể giúp bạn quảng cáo nội dung của mình. Giúp dễ dàng hơn và có thể khuyến khích người khác chia sẻ nội dung đó. Các chiến thuật tiếp thị nội dung điển hình giúp tăng tín hiệu SEO OffPage bao gồm:

  • Bài đăng trên blog
  • Đồ họa thông tin
  • Khảo sát, nghiên cứu & bài nghiên cứu
  • Sách trắng/bạch thư & sách điện tử

Tiếp thị nội dung cũng hoạt động tốt. Với các kỹ thuật OffPage khác như xây dựng liên kết, truyền thông xã hội và PR.

Rất đơn giản, nếu bạn có một nội dung hay, hãy nói với mọi người về nó.

Bộ công cụ tiếp thị nội dung

4. Chiến thuật SEO OffPage PR là gì?

PR và SEO được coi là hai lĩnh vực marketing khác nhau trong một thời gian dài. Nhưng trong những năm gần đây cả hai đã kết hợp lại với nhau.

Kỹ thuật số PR hiện là chiến thuật xây dựng liên kết được nhiều người làm SEO lựa chọn. Vì nó là cách hoàn hảo để kiếm được các liên kết có thẩm quyền trên quy mô lớn. Bạn có thể sử dụng các chiến thuật PR để quảng bá. Kết quả là có thể kiếm được lượng liên kết đáng kể.

Một nghiên cứu gần đây đã nhấn mạnh rằng: Chiến dịch trung bình kiếm được liên kết từ 10 đến 24 tên miền liên kết duy nhất.

Nghiên cứu tên miền liên kết

PR đóng góp vào SEO OffPage theo nhiều cách hơn là chỉ giúp xây dựng liên kết. Một chiến dịch PR tuyệt vời cũng có thể:

  • Tăng nhận thức về thương hiệu và kết quả tìm kiếm thương hiệu.
  • Đặt doanh nghiệp của bạn trước khán giả mục tiêu. Và khiến họ nói về bạn.
  • Thúc đẩy lưu lượng truy cập giới thiệu.
  • Định vị bạn như một nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành của bạn. Và giúp xây dựng các tín hiệu tin cậy.

5. SEO địa phương

Mặc dù SEO địa phương là một lĩnh vực hoàn chỉnh SEO theo đúng nghĩa của nó. Nhưng một số yếu tố nhất định là các chiến thuật SEO OffPage chính.

Trang doanh nghiệp trên Google

Một thực tế đơn giản là nếu doanh nghiệp của bạn không hiển thị trong kết quả Google Doanh nghiệp của tôi tại địa phương. Thì đó là một trong những sự cạnh tranh khá lớn, bất lợi cho bạn.

Trích dẫn

Trích dẫn là đề cập đến doanh nghiệp của bạn trực tuyến (tên, địa chỉ và số điện thoại). Hãy coi chúng như danh sách doanh nghiệp.

Nếu bạn là một doanh nghiệp địa phương đang tìm cách xếp hạng. Các cụm từ tìm kiếm được nhắm mục tiêu theo địa lý trên SERPs hoặc gói bản đồ. Bạn không thể tránh khỏi tầm quan trọng của các trích dẫn.

Nhưng một trong những chìa khóa để thành công với các trích dẫn là tính nhất quán. Các trích dẫn không nhất quán thể hiện sự thiếu đồng nhất.

6. Truyền thông xã hội

Không thể phủ nhận rằng chúng ta đang sống trong một thế giới ưu tiên công nghệ. 93% người dùng Internet thường xuyên đăng nhập vào mạng xã hội.

Báo cáo xu hướng kỹ thuật số toàn cầu 2022

Sự hiện diện của bạn trên mạng xã hội giúp cho khách hàng dễ dàng tìm thấy và tiếp cận.

Phương tiện truyền thông xã hội cũng thường được sử dụng như một nền tảng dịch vụ khách hàng.

Bạn phải duy trì sự hiện diện mạnh mẽ, giao tiếp chuyên nghiệp và coi mạng xã hội như một kênh thương hiệu khác. Một kênh mà cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng sẽ khám phá như một phần trong hành trình bán hàng của họ.

7. Tiếp thị người có ảnh hưởng

Ngày nay, tiếp thị người ảnh hưởng có nhiều hình thức khác nhau. Tất cả là về Instagram, YouTube và TikTok.

Tiếp thị người ảnh hưởng có thể là một cách hiện tượng để xây dựng thương hiệu. Khuếch đại nội dung của bạn và tiếp cận khán giả mới.

Influencer Marketing

Mặc dù chúng được sử dụng khác với Google. Nhưng chúng là một dạng công cụ tìm kiếm nơi người dùng tích cực tìm kiếm nội dung. 

Những người có ảnh hưởng có thể đi một chặng đường dài để giúp đảm bảo bạn hiện diện. Với tư cách là một doanh nghiệp, trên các nền tảng này.

8. Chiến thuật SEO OffPage tạo sự kiện

Các sự kiện đang trở lại trong các chiến lược Marketing. Chúng có thể giúp đóng góp vào chiến lược SEO OffPage của bạn.

Hơn bao giờ hết, các sự kiện trực tuyến có ý nghĩa quan trọng. Họ không chỉ có thể giúp thu hút khán giả của bạn. Mà còn có thể được hưởng lợi từ một buzz thực sự xung quanh doanh nghiệp của bạn. Điều này sẽ thúc đẩy sự tương tác trên mạng xã hội và thậm chí cả các liên kết.

Không giảm giá khi sử dụng các sự kiện từ chiến lược Marketing của bạn. Chúng có thể đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn để chạy đúng cách. Nhưng buzz đó có thể khó tái tạo theo những cách khác. Chúng cũng là một cách tuyệt vời để nhận được một số tin tức PR tuyệt vời.

9. Podcast

Podcast hiện đang cực kỳ phổ biến. Chúng đang tiếp tục thu hút nhiều người nghe hơn mỗi tháng.

Nếu bạn không sử dụng chúng như một phần của chiến lược tiếp thị của mình. Bạn có thể bỏ lỡ những cơ hội lớn. 

Hãy xem xét những lợi ích:

  • Hầu hết các doanh nghiệp vẫn không sử dụng Podcast. Đây là một cách tuyệt vời để đạt được lợi thế cạnh tranh.
  • Chúng là một cách tuyệt vời để tiếp cận khán giả mới. Chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của bạn. Tăng khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm không phải là Google.
  • Podcast của Apple vẫn là một công cụ tìm kiếm. Một công cụ cho phép bạn tìm các Podcast có liên quan bằng các từ khóa.
  • Google Podcasts là một công cụ khác

Các doanh nghiệp nhận ra rằng SEO nên bao gồm nhiều công cụ tìm kiếm hơn. Cuối cùng là những người thành công trong việc xây dựng thương hiệu. Và tìm cách nhắm mục tiêu đến đối tượng tiềm năng của họ, cho dù họ chọn nền tảng nào.

Công cụ Google Podcast

10. Đánh giá của người dùng

Bạn có biết rằng 89% mọi người tham khảo các đánh giá trực tuyến trước khi mua hàng?

Danh tiếng trực tuyến của bạn chưa bao giờ quan trọng như vậy. Đánh giá là một chiến thuật  quản lý danh tiếng trực tuyến.

Khi trở lại những điều cơ bản, SEO OffPage đều quay trở lại với việc xây dựng thương hiệu. Tạo ra các tín hiệu thể hiện bạn là người xứng đáng được xếp hạng ở đầu SERPs. 

Các bài đánh giá tuyệt vời giúp tăng chuyển đổi và một lần nữa, tạo sự tin tưởng qua OffPage.

Bài đánh giá trên Google

Kết luận

Ngày nay, bạn không thể bỏ qua SEO OffPage. Nhưng điều cần thiết là phải nhận ra rằng nó không chỉ là xây dựng liên kết. SEO OffPage là gì?

SEO OffPage đã chuyển từ trọng tâm cốt lõi vào việc thúc đẩy các tín hiệu. Tác động đến các yếu tố xếp hạng sang tập trung vào việc tối ưu hóa. Tạo nội dung và xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm khác ngoài Google.

Hãy nghĩ đến thương hiệu trên hết. Và SEO OffPage của bạn sẽ có nhiều khả năng tạo ra sự khác biệt thực sự trong sự hiện diện trực tuyến của thương hiệu của bạn.

Đánh giá post

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Facebook