SEO & PPC: Kết hợp cùng nhau cải thiện kết quả năm 2022

Shape Image
Shape Image
SEO & PPC: Kết hợp cùng nhau cải thiện kết quả năm 2022

Nếu SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và PPC (trả cho mỗi nhấp chuột) của bạn tồn tại trong các hầm chứa hoàn chỉnh. Thì đã đến lúc thay đổi điều đó.

Các quan điểm thường gặp là: PPC quá phức tạp và SEO quá chậm.

Khi hai nhóm này cộng tác, bạn sẽ được thưởng. Bằng những hiểu biết, kiến ​​thức/kết quả kỳ diệu mà không nhóm nào có thể tự mình đạt được.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa SEO & PPC

Các kênh này không có nghĩa là không có ý nghĩa và làm cho chúng phù hợp. Là một trong những cách được đánh giá thấp nhất để cải thiện hiệu suất tiếp thị kỹ thuật số tổng thể của bạn.PPC là một trong những công cụ mạnh nhất của SEO – ngược lại. Dưới đây SEOdana tổng hợp các cách để phát triển mạnh trong cả SEO và PPC.

SEO & PPC

SEO là gì?

SEO là quá trình mà một trang web được cải thiện. Để xếp hạng tốt hơn trong các tìm kiếm cho các từ khóa hoặc cụm từ được nhắm mục tiêu.

Ví dụ: Một công ty muốn cải thiện xếp hạng trang web của mình cho “túi máy ảnh”. Có thể viết mô tả sản phẩm phong phú có chứa cụm từ này. Viết lại tiêu đề trang và mô tả meta để bao gồm văn bản này. Tăng tốc trang web của mình để nó tải nhanh hơn và thu được liên kết từ các trang web liên quan đến máy ảnh. Đây chỉ là một ví dụ về cách một trang web có thể cải thiện SEO của nó.

PPC là gì?

PPC, hay quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột. Đề cập đến quảng cáo bạn thấy ở đầu và dọc theo các tìm kiếm trên SERPs. Nó được gọi là “trả cho mỗi lần nhấp chuột”. Bởi vì các công ty đặt quảng cáo chỉ trả tiền cho các quảng cáo khi họ được nhấp vào. Họ không trả bất kỳ khoản nào khác.

Quảng cáo PPC thường đại diện cho một cách hợp lý để có được khách hàng mới. Tuy nhiên, chi phí để đặt giá thầu cho các từ và cụm từ cụ thể sẽ khác nhau. Một số từ khóa có thể rất phải chăng. Trong khi những từ khóa khác có thể lên đến hàng trăm đô la cho mỗi lần nhấp chuột. Đơn giản vì có quá nhiều cạnh tranh.

SEO có ảnh hưởng đến PPC, hoặc PPC có ảnh hưởng đến SEO không?

Câu hỏi đầu tiên được hỏi bởi những người mới làm quen với PPC hoặc SEO. Là “Các quảng cáo PPC của tôi có thể ảnh hưởng đến SEO của trang web của tôi không?”. Hoặc “SEO của tôi có thể ảnh hưởng đến quảng cáo PPC của tôi không?”. Về mặt kỹ thuật, câu trả lời là không. Việc có quảng cáo PPC không thể ảnh hưởng đến xếp hạng trang web của bạn. Và xếp hạng trang web của bạn không thể ảnh hưởng đến quảng cáo của bạn. Để có câu trả lời chuyên sâu hơn, hãy xem trang của chúng tôi về cách PPC có thể ảnh hưởng đến SEO .

Phải nói rằng, có những cách mà SEO và PPC có thể làm việc cùng nhau. Để làm cho kế hoạch tiếp thị tổng thể của bạn tốt hơn. Mặc dù không có lợi ích SEO khi có quảng cáo PPC. Nhưng có những lợi ích khác có thể ảnh hưởng gián tiếp đến hiệu quả hoạt động của trang web của bạn.

Cách SEO và PPC có thể làm việc cùng nhau để cải thiện trang web của bạn

Hãy cùng khám phá cách mà bạn có thể giúp  SEO và PPC làm việc cùng nhau. Để cải thiện trang web, tăng khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu.

SEO cộng với PPC = Tăng sự hiện diện của công cụ tìm kiếm

Như bạn có thể đã biết. Việc cải thiện trang web của mình bằng SEO mang lại cho bạn cơ hội tốt hơn. Để xếp hạng trên trang đầu tiên hoặc thậm chí ở vị trí số 1 cho một/nhiều từ khóa mà bạn đang nhắm mục tiêu.

Ngoài ra, việc mua quảng cáo PPC  cho cùng một từ khóa đó với giá thầu đủ cao. Nó sẽ cho phép quảng cáo của bạn xuất hiện gần đầu trang khi ai đó tìm kiếm từ khóa đó.

Tăng sự hiện diện trên SERPs

Nếu bạn thực hiện cả hai điều này cho từ khóa cụ thể đó. Nghĩa là, SEO trang web của bạn và mua quảng cáo PPC. Bạn đang đảm bảo rằng thương hiệu của bạn thống trị kết quả tìm kiếm. Và bạn có cơ hội tốt hơn để nắm bắt những nhấp chuột có giá trị đó.

PPC giúp bạn khôi phục các nhấp chuột bị bỏ lỡ trên SERP

Nếu thương hiệu của bạn đã xếp hạng số 1 cho một từ khóa cụ thể một cách tự nhiên. Bạn không cần phải mua quảng cáo PPC cho cùng một từ khóa đó. Rốt cuộc, việc xuất hiện trên cùng một trang hai lần có ích gì?

Một nghiên cứu của Google cho  thấy rằng khi quảng cáo tìm kiếm cho một từ khóa bị tạm dừng. Khoảng 89% lưu lượng truy cập được tạo ra bởi những quảng cáo này. Nó không bị thay thế bởi thứ hạng không phải trả tiền. Vì vậy, điều này có nghĩa là việc tạm dừng quảng cáo PPC của bạn thực sự có thể tác động tiêu cực. Tác động đến lưu lượng truy cập của bạn, ngay cả khi trang web của bạn tự nhiên xếp hạng 1!

Khôi phục các nhấp chuột

Bằng cách sử dụng PPC. Bạn đang khôi phục các nhấp chuột và sự quan tâm từ những người tìm kiếm mà bạn có thể đã bỏ lỡ. Ngay cả khi bạn không xếp hạng số 1 một cách tự nhiên. PPC có thể giúp bạn thu hút lưu lượng truy cậ. Từ những người đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và thường chỉ với một số tiền rất nhỏ.

Chiến dịch tiếp thị lại mang đến cho bạn cơ hội tiếp cận những khách truy cập trước đó

Bạn có thể kết hợp SEO của mình với một hình thức PPC. Được gọi là tiếp thị lại. Để đưa những khách truy cập này trở lại trang web của bạn. Để hoàn tất việc mua hàng hoặc chuyển đổi của họ sau đó.

Bằng cách kết hợp SEO và PPC theo cách này. Bạn có thể tiếp cận những khách truy cập trước đó. Và khuyến khích họ quay lại để hoàn tất mua hàng hoặc chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng. Trong khi nếu không có tiếp thị lại, họ có thể đã quên bạn hoàn toàn.

PPC cho phép bạn thử nghiệm các từ khóa mới cho SEO

Việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm thường mất nhiều thời gian, nghiên cứu và chi phí. Một cách mà bạn có thể “kiểm tra”  khả năng tồn tại của từ khóa đối với SEO là với PPC.

Chỉ cần chọn một từ khóa mà bạn nghĩ rằng bạn có cơ hội xếp hạng cao và có thể chuyển đổi. Và mua quảng cáo PPC cho từ khóa đó. Theo dõi kết quả trong một thời gian và xem trang web của bạn hoạt động như thế nào. Nếu hoạt động rất tốt, đây có thể là dấu hiệu cho thấy bạn nên bắt đầu SEO trang web của mình cho nó. Nếu các chiến dịch PPC của bạn không ổn định. Thì bạn có thể muốn tránh SEO cho từ khóa này.

Vì PPC có xu hướng rất rẻ. Đây là một cách mà bạn có thể kiểm tra trên SERPs mà không cần đầu tư đáng kể. Vào việc sửa đổi trang web của bạn để thân thiện với công cụ tìm kiếm.

Thử nghiệm với từ khóa mới

PPC và SEO cung cấp cho bạn nhiều dữ liệu hơn để đưa ra quyết định thông minh hơn

Cuối cùng, SEO và PPC có thể cung cấp cho bạn một nguồn dữ liệu lớn cho mục đích ra quyết định. Bạn có thể kiểm tra các số liệu tương tự từ cả chiến dịch SEO và PPC của mình. Bao gồm:

  • Tỷ lệ nhấp
  • Tỷ lệ thoát và thoát
  • Thời gian trên trang web
  • Tỷ lệ chuyển đổi

Từ đó, bạn có thể xác định những từ khóa nào hiệu quả nhất. Trong việc tạo ra doanh số bán hàng. Hoặc những từ khóa nào ít có khả năng mua hàng hoặc trở thành khách hàng tiềm năng nhất. Điều này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định thông minh hơn. Về hoạt động tiếp thị và những thay đổi trong tương lai đối với trang web của bạn.

Đúng là bạn có thể lấy dữ liệu này từ PPC hoặc SEO riêng. Tuy nhiên, bằng cách sử dụng cả PPC và SEO. Bạn có thể nhận được gấp đôi dữ liệu. Giúp bạn đưa ra quyết định thậm chí còn thông minh hơn.

Kết luận

Cái nào tốt hơn, SEO hay PPC? Mỗi ngành học đều mang đến những lợi ích và thách thức riêng. Chiến lược tốt nhất luôn là sở hữu càng nhiều bất động sản SERP càng tốt. Nếu bạn có thể kiểm soát vị trí quảng cáo có trả tiền hàng đầu. Hoặc danh sách không phải trả tiền đầu tiên. Bạn sẽ có xác suất cực kỳ cao để kiếm được một nhấp chuột cho truy cập đó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.