SEO mũ đen là gì?

Shape Image
Shape Image
SEO mũ đen là gì?

Bạn đã từng nghe đến SEO mũ đen chưa? Bài viết này VMO sẽ cung cấp cho bạn bài viết tham khảo về SEO mũ đen. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ cung cấp các yếu tố giúp bạn xác định được doanh nghiệp có đang sử dụng SEO mũ đen hay không.

SEO mũ đen là gì?

SEO mũ đen

SEO mũ đen là các chiến lược được doanh nghiệp sử dụng để tăng thứ hạng tìm kiếm, lưu lượng trang web cũng như tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Và các chiến lược này được khách hàngtìm kiếm thông qua các phương tiện vi phạm các điều khoản dịch vụ của các công cụ tìm kiếm. Nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi. Rằng tại sao mọi người lại không tuân thủ theo các yêu cầu của công cụ tìm kiếm?

Các doanh nghiệp sử dụng SEO mũ đen để đưa ra các chiến thuật tối ưu hoá của riêng họ. Các chiến thuật đó của họ có tác động giúp tăng xếp hạng của trang web trong kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên cách làm của họ không được Google và các công cụ tìm kiếm khác chấp thuận. Mặc dù, các doanh nghiệp SEO mũ đen biết rõ rằng họ đang vi phạm các điều khoản sử dụng của công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên họ vẫn làm điều đó bởi vì cách làm đó  mang lại cho họ một kết quả nhanh chóng hơn. Và phương pháp SEO mũ đen này được ví như là phương pháp phi đạo đức của doanh nghiệp đó. Và ngược lại, SEO mũ trắng sẽ là phương pháp tuân thủ được các yêu cầu và quy tắc của công cụ tìm kiếm.

Các chiến thuật SEO mũ đen

Các công cụ tìm kiếm cũng nêu ra rất nhiều chiến thuật của SEO mũ đen không được chấp thuận. Các chiến thuật SEO mũ đen phỗ biến hiện nay mà các doanh nghiệp có thể gặp phải là gì?

Các chiến thuật SEO mũ đen

1. Văn bản ẩn

Chiến thuật này sử dụng các văn bản khiến người dùng không thể thấy được (Ví dụ: Chữ trắng được viết trên nền trắng). Tuy nhiên, các công cụ vẫn thấy được nội dung đó trên trang web của họ. Các doanh nghiệp muốn sử dụng cách này để tăng số lượng từ khoá chính và các nội dung bổ trợ để dễ tối ưu lên công cụ tìm kiếm. Đây được xem như là một kỹ thuật che dấu nội dung. Điều này sẽ làm thay đổi chất lượng nội dung của trang web đó. 

2. Nhồi nhét nhiều từ khoá

Bằng cách chèn số lượng lớn từ khoá nhắm mục tiêu vào nội dung văn bản trên trang web dẫn đến việc mất cân bằng nội dung bài viết. Các từ khoá được lặp đi lặp lại một cách quá tải dẫn đến nội dung trở nên khó hiểu. Nội dung như vậy sẽ khó truyền tải các giá trị đến người dùng. Điều đó cũng không giúp công cụ tìm kiếm giúp người dung cung cấp các kết quả chất lượng cho người dùng và cung cấp đúng được các thông tin mà họ cần. Điều này dẫn đến việc hành vi thiếu đạo đức gây ảnh hưởng đến nhiều người xung quanh. 

3. Mua liên kết

Việc có các liên kết chất lượng cũng giúp tăng yếu tố xếp hạng của công cụ tìm kiếm. Một hồ sơ có được nhiều liên kết nội dung phong phú, chất lượng cao giúp tăng thứ hạng trang web một cách đáng kể. Tuy nhên, các liên kết này sẽ được cung cấp một cách tự nhiên mà không qua mua bán. Công cụ tìm kiếm có thể phát hiện các liên kết đã mua và nếu trang web đó có tội đã mua các liên kết, trang web đó có thể sẽ bị phạt. Điều này có thể cũng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động sau này của trang web.

4. Báo cáo các đối thủ cạnh tranh của họ

Việc làm này cũng đề cập đến hành vi phi đạo đức của các doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp chủ động đi báo cáo trang web của đối thử cạnh tranh. Nhằm đẩy họ ra khỏi vị trí xếp hạng đề xuất để tăng vị trí cho doanh nghiệp của họ.

Ảnh hưởng của SEO mũ đen đối với doanh nghiệp

Việc sử dụng chiến thuật SEO mũ đen có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động sau này của doanh nghiệp trên các công cụ tìm kiếm. Có thể là bị hạn chế các hoạt động hay thậm chí trang web của bạn có thể bị cấm trên các công cụ tìm kiếm.

Các công cụ tìm kiếm ngày nay sẽ thông minh hơn trong việc phát hiện chiến thuật SEO mũ đen có tính spam và phi đạo đức. Việc sử dụng các chiến thuận này ngày càng trở nên rủi ro cho doanh nghiệp. Mặc dù, doanh nghiệp có thể đạt được một số thành công hạn chế, nhanh chóng. Tuy nhiên, kết quả đó sẽ tồn tại trong thời gian ngắn vì công cụ tìm kiếm sẽ phát hiện và loại bỏ chỉ mục của bạn đối với những phương pháp này. Điều đó sẽ tàn phá thứ hạng, lưu lượng truy cập web và thậm chí là hình ảnh kinh doanh của doanh nghiệp bạn.

Cách duy nhất để tăng sự hiện diện web của bạn và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. Tăng lưu lượng truy cập và thứ hạng cho trang web của bạn, là thực hiện theo chiến lược SEO mũ trắng. Mặc dù phải tốn thêm bước kiểm duyệt trang web để đảm bảo đúng điều khoản sử dụng của google.  Tuy mất thười gian hiện tại nhưng sẽ đem lại được các lợi ích xứng đáng sau này cho doanh nghiệp.

Dấu hiệu nhận biết trang web có thể đang sử dụng chiến thuận SEO mũ đen

Người dùng sẽ phải xem xét các nội dung trong trang web mà họ đọc có đủ để tin tưởng hay không thông qua các yếu tố sau:

1. Dựa vào các báo cáo của doanh nghiệp

Bạn cần xem danh mục báo cáo của họ để xem xét các nguồn dữ liệu có chất lượng không? Bạn cần chắc chắn rằng các thông tin mà bạn nhận được đến từ nguồn chính thống. Các nội dung đó có thể sử dụng được.

2. Tính Minh bạch

Thông thường các doanh nghiệp sẽ phải đưa ra cách thức mà họ tiến hành hoạt động kinh doanh. Bạn cần xem xét họ có đang làm đúng những gì mà họ đang làm cho bạn hay không? Bạn cần biết những điều mà họ đã làm cho doanh nghiệp của bạn. Nó cần được thể hiện một cách rõ ràng để 2 bên có được cái nhìn tổng quan về nhau.

3. Cập nhật các đề xuất 

Các doanh nghiệp cần đưa ra đề xuất của chiến thuật, cách thức họ sử dụng. Qua đó giúp bạn xem xét nó có phù hợp để duy trì và hiệu quả cho doanh nghiệp không. Họ cần đưa ra các đề xuất làm cho trang web của bạn hoạt động hiệu quả hơn. Bạn cần biết các ý tưởng có trong đầu các doanh nghiệp. Từ đó xem xét xem điều họ làm có mang lại hiệu quả cho trang web của bạn hay không. 

Một đại lý SEO tốt sẽ làm việc với bạn như là đối tác giúp đỡ nhau đạt được thành công, mang lại được sự hiểu quả nhất cho doanh nghiệp. Hãy cố gắng tìm kiếm những đại lý SEO có thể mang lại cho bạn đạt được điều đó . Họ luôn muốn kết nối với bạn để thực hiện việc hợp tác mang lại sự hài lòng cho đôi bên nhiều nhất.

Kết luận

Trên đây là một số thông tin giúp bạn hiểu thêm về chiến thuật SEO mũ đen. Điều mà bạn cần làm là hướng cho doanh nghiệp sử dụng được chiến thuật SEO mũ trắng. Đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển dựa trên sự chấp thuận của công cụ tìm kiếm. Hãy chú trọng đến chất lượng của trang web nhiều hơn. Điều đó sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tạo dựng được sự thành công cho thương hiệu. Nếu có thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm nhé. 

Đánh giá post

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Facebook