Làm thế nào để tìm kiếm công ty SEO chuyên nghiệp

Shape Image
Shape Image
Làm thế nào để tìm kiếm công ty SEO chuyên nghiệp

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là việc mà các công ty kinh doanh hiện diện trực tuyến quan tâm. Họ luôn cần tối ưu trang web để cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn. Và với những doanh nghiệp mới bắt đầu tiếp cận với thị trường trực tuyến. Thì việc tiến hành SEO cho trang web là một điều khá khó khăn. Chính vì thế các công ty SEO chuyên nghiệp, uy tín là nơi khách hàng muốn tìm kiếm để hợp tác.

Bí quyết chọn công ty dịch vụ SEO phù hợp với doanh nghiệp 

Và với việc mới tiếp cận SEO để thuê một công ty hoặc đại lý SEO có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Do đó, bạn nên biết được những kiến thức cơ bản. Biết rằng công ty SEO bạn thuê có phải là một chuyên gia về SEO cho doanh nghiệp của bạn không. Bạn chỉ cần biết những câu hỏi cần đặt ra và những câu trả lời mong đợi. Hãy tham khảo những câu hỏi sau và những gì mong đợi trong câu trả lời của họ. Để tìm công ty thành thạo SEO tuân theo các phương pháp hay nhất. Giúp bạn thúc đẩy được kết quả bạn mà đang tìm kiếm.

Những câu hỏi giúp bạn tìm ra công ty cung cấp dịch vụ SEO chuyên nghiệp

Một chiến lược từ khóa hiện đại cần nghiên cứu được ý định của người dùng. Sử dụng kinh nghiệm về tiếp thị nội dung và kiến ​​thức làm việc để giúp trang web có thứ hạng cao trong kết quả của công cụ tìm kiếm (VD: Google). Và để làm tốt điều trên, nó có thể yêu cầu một, hai hoặc nhiều chuyên gia SEO trong một nhóm tiếp thị. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp bắt đầu SEO cần hợp tác với một đại lý SEO chuyên nghiệp. 

Công ty SEO
Công ty SEO

Để tìm được công ty cung cấp dịch vụ SEO chuyên nghiệp, bạn có thể hỏi và xem cách họ trả lời có đáp ứng mong đợi dưới đây hay không?

1. Cách tiếp cận SEO giúp mang lại kết quả mà công ty SEO chuyên nghiệp bạn hướng đến là gì?

Có ba khía cạnh chính của SEO mà các công ty SEO chuyên nghiệp coi là thành phần quan trọng của chiến lược SEO tổng thể.

Kỹ thuật SEO

Giúp xem xét cấu trúc trang web, tốc độ trang web và các số liệu khác có thể ảnh hưởng đến lưu lượng tìm kiếm của trang web. Một chuyên gia SEO cần phải đảm bảo công cụ tìm kiếm có thể thu thập dữ liệu và nội dung của trang web bạn. Xem xét các lỗi 404 và sẽ phân tích các điều hướng. Tính thuận tiện cũng như các yếu tố khác ảnh hưởng đến trải nghiệm của trang web.

Trải nghiệm người dùng (UX)

Là sự tối ưu hóa nội dung của các thuộc tính kỹ thuật số của bạn. Làm cho các nội dung trở nên thân thiện và tập trung vào trải nghiệm của người dùng. Quá trình này chuyên gia SEO sẽ phân tích các yếu tố có tác động đến người dùng trên trang web của bạn. Bao gồm các nội dung, tiện ích, điều hướng và tối ưu hóa từ khóa…

SEO Off-page

Cải thiện sự hiện diện SEO bằng cách kiếm các liên kết, củng cố thương hiệu trực tuyến và cải thiện mức độ phổ biến của trang web. Nhằm hỗ trợ thực hiện các chiến dịch SEO ngoài trang. Các công ty SEO sẽ luôn tìm kiếm cơ hội để tăng hiện diện của tên miền và thẩm quyền cho trang của bạn.

SEO đòi hỏi phải có một chiến lược tổng thể và có nhiều kinh nghiệm thực hiện. Để đảm bảo rằng công ty SEO mà bạn tìm hiểu cho việc hợp tác có thể thực hiện cả ba (kỹ thuật, UX, off-page). Và họ có chiến lược rõ ràng để cân bằng chúng.

2. Làm sao công ty của bạn biết kế hoạch SEO của bạn. Nó sẽ mang lại hiệu quả đối thương hiệu/doanh nghiệp/thị trường kinh doanh của tôi?

Kế hoạch SEO không phải lúc nào cũng là giải pháp phù hợp với tất cả và đối tác của họ. Các công ty SEO nên đưa ra cho bạn một số ý tưởng/cách doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách độc đáo để phục vụ cho mục tiêu ngành và mô hình kinh doanh của bạn. SEO cho một doanh nghiệp địa phương quan tâm đến việc thu hút khách hàng lân cận sẽ có cách tiếp cận rất khác so với SEO cho một công ty lớn muốn thu hút được lượng lớn khách hàng  toàn cầu.

Điều quan trọng của công ty SEO là phải có khả năng điều chỉnh cách tiếp cận khách hàng tiềm năng để phục vụ cho thị trường ngách của bạn như thế nào. Đảm bảo rằng họ có thể làm nổi bật bạn trong vô số các đối thủ cạnh tranh khác trong cùng nhóm ngành.

3. Sẽ mất bao lâu để tôi có thể thấy được kết quả của SEO?

SEO hiệu quả sẽ cần có thời gian. Nhưng điều đó không ảnh hưởng đến việc cung cấp cho bạn khung thời gian nhận được kết quả SEO. Thông thường bạn sẽ thấy kết quả khi áp dụng SEO hợp pháp trong vòng sáu tháng kể từ khi bắt đầu .

Khả năng nhìn thấy kết quả sớm hơn phụ thuộc vào tình trạng trang web của bạn. Tuy nhiên nếu công ty SEO bạn đang tìm hiểu đưa ra những lời hứa hẹn kết quả nhanh chóng. Hãy kiểm tra các yếu tố kỹ thuật mà họ sử dụng có tốt cho trang web của bạn. Công ty đưa ra những lời hứa hẹn nhanh chóng có khả năng sử dụng kỹ thuật SEO mũ đen. Bởi kỹ thuật họ sử dụng chỉ giúp bạn tăng lưu lượng truy cập trong một thời gian ngắn. Nhưng cuối cùng chúng sẽ khiến bạn bị phạt-cùng với lưu lượng truy cập và thứ hạng giảm đáng kể.

Các chuyên gia SEO hợp pháp sẽ xây dựng kế hoạch của họ xung quanh mục tiêu của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm lưu lượng truy cập tăng. Họ có thể ưu tiên tối ưu hóa từ khóa hoặc tạo nội dung. Và các kỹ thuật của họ sử dụng cũng đều liên quan đến việc phát triển nội dung. Các chỉ số đo lường sự thành công của công ty SEO phải dựa trên mục tiêu kinh doanh của bạn. 

4. Công ty SEO của bạn đang sử dụng các công cụ nào? Nó có giúp hỗ trợ việc SEO trang web tốt hơn không?

Việc biết các công cụ mà công ty SEO sử dụng không nhất thiết phải quan trọng. Tuy nhiên đó sẽ là yếu tố giúp bạn đánh giá được công ty. Đó có phải là nơi thực sự đem lại được kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn không. Các công ty SEO chuyên nghiệp sẽ tiến hành đánh giá. Xem xét công cụ tốt hỗ trợ cho chiến dịch của bạn. Họ sẽ đồng thời thử nghiệm nhiều công cụ để tìm ra công cụ tốt nhất cho việc SEO. Bạn có thể hỏi những câu hỏi sau:

  • Bạn sử dụng công cụ nào để thực hiện nghiên cứu từ khóa, và tại sao?
  • Bạn sử dụng gì để theo dõi thứ hạng, và tại sao?
  • Bạn sử dụng trình thu thập thông tin nào và tại sao?
  • Bạn sử dụng gì để tiến hành phân tích đối thủ cạnh tranh, và tại sao?

Đối tác SEO cũng cần nêu ra một vài công cụ của họ được sử dụng. Tác động mang lại từ công cụ đó để bạn cũng có thể biết họ đang làm gì? Nó thật sự có hiệu quả đối với trang web của bạn không?

5. Công ty của bạn sẽ cung cấp các dịch vụ báo cáo tiến độ cho tôi chứ?

Yêu cầu xem một báo cáo để đảm bảo rằng công ty SEO có sử dụng phương pháp hợp lệ. Thời điểm này bạn có thể phân tích để đưa ra các câu hỏi về các tùy chỉnh. Nhằm báo cáo tiến độ cho các mục tiêu và KPI của bạn. Hãy cảnh giác với những công ty không thể cung cấp thông tin chi tiết về cách đo lường và báo cáo tiến độ. 

Công ty SEO phải có các báo cáo về tiến độ phù thuộc vào quy mô dự án của bạn. Thông thường thì các công ty sẽ báo báo theo tháng. Điều này giúp bạn đưa ra được các yêu cầu cập nhật thường xuyên hơn về công việc đang được thực hiện.

Kết quả tìm kiếm sẽ dao động vì nhiều lý do. Ví dụ như: Google đang thử nghiệm các thay đổi thuật toán mới. Các đối thủ cạnh tranh đang thực hiện các thay đổi đáng kể (VD:quảng cáo) đối với nội dung của họ. SEO là một chiến lược dài hạn. Do đó các công ty cần xem xét về các thay đổi trong thời gian ngắn sẽ dẫn đến tổn hại các nỗ lực.

6. Công ty bạn cần gì ở tôi để thực hiện SEO hiệu quả hơn?

Các công ty SEO se thường tập trung vào nhu cầu, mục tiêu mà bạn hướng đến. Để tiến hành công việc một cách hiệu quả, họ sẽ cần thông tin chi tiết về đối tượng, ngành, mục tiêu và KPI của bạn. Họ sẽ cần biết những nền tảng tiếp thị kỹ thuật số khác mà bạn đang sử dụng. Nó có ảnh hưởng như thế nào đến nội dung của bạn. Họ cũng sẽ cần quyền truy cập vào Google Analytics của bạn. SEO hiệu quả đòi hỏi sự hợp tác giữa nhiều nhóm và các nhà lãnh đạo công ty. Do đó các công ty SEO thường bảo giao phó mọi thứ cho họ. Họ sẽ rất khó có thể xây dựng một kế hoạch SEO giúp bạn đạt được thành công lâu dài.

Kết luận

Trên đây là một số câu hỏi và các nội dung mong muốn từ công ty SEO chuyên nghiệp. Bạn có thể áp dụng để tìm được công ty SEO phù hợp cho doanh nghiệp của bạn. Nếu muốn tư vấn về các dịch vụ SEO, hãy liên hệ với VMO Agency để được giải đáp nhé!

 

Đánh giá post

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Facebook