Shape Image
Shape Image
SEO Ecommerce: Hướng dẫn SEO Ecommerce

Năm 2021, số danh mục hàng hoá mà ngươi dùng mua sắm trực tuyến tăng đến 50%. Số gian hàng trực tuyến được người dùng đăng ký đến 40%. Chi tiêu bán lẻ trực tuyến trên cả nước tăng 1,5 lần so với năm trước đó. Điều này cho thấy e-commerce đã có sự phát triển với quy mô lớn trở thành kênh bán hàng quan trọng với các nhà kinh doanh. Do đó, Áp dụng SEO ecommerce sẽ giúp nhiều khách hàng biết đến doanh nghiệp của bạn.

Đầu tư vào SEO ecommerce sẽ giúp doanh nghiệp bạn có thứ hạng tốt trong kết quả tìm kiếm. Tăng lượng truy cập và cải thiện khả năng kinh doanh cho doanh nghiệp của bạn. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một vài kiến thức về SEO ecommerce.

SEO Ecommerce là gì?

SEO ecommerce (SEO e-commerce) là việc tối ưu hoá các trang web có thứ hạng tốt trong kết quả tìm kiếm. Giúp doanh nghiệp của bạn tăng thứ hạng, lưu lượng truy cập. Mục đích của SEO ecommerce là tăng được sự hiện diện trực tuyến với nhiều khách hàng hơn. Thúc đẩy các chuyển đổi của họ để cải thiện khả năng kinh doanh cho doanh nghiệp.

Việc xây dựng SEO ecommerce là rất quan trọng với doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến. Chiến lược này sử dụng nhiều phương pháp để cải thiện trang web một cách thật hiệu quả. Để sử dụng chiến lược SEO ecommerce phù hợp và hiệu quả hãy cùng VMO Agency tìm hiểu dưới đây.

Tầm quan trọng của SEO đối với Ecommerce

Tầm quan trọng của SEO ecommerce

SEO giúp khách hàng tiềm năng ghi nhớ thương hiệu của bạn

Để bán hàng hay thực hiện kinh doanh Online hiệu quả. Bạn cần phải tạo dấu ấn trong tâm trí của khách hàng tiềm năng. SEO ecommerce là một cách tuyệt vời để giúp khách hàng tiềm năng khám phá thương hiệu của bạn. Bằng cách sử dụng nhiều yếu tố sức mạnh để thúc đẩy được nhiều sự chuyển đổi thành khách hàng. Giúp trang web bán hàng của bạn xuất hiện trong nhiều kết quả tìm kiếm hơn. Tiếp cận được nhiều người dùng và thúc đẩy họ khám phá doah nghiệp của bạn.

Giúp nhiều người tìm thấy sản phẩm của bạn hơn

Bằng cách tăng sự hiện diện và cung cấp những tiện ích của các trang sản phẩm. Khách hàng tiềm năng sẽ có thể tích cực tìm kiếm các trang danh mục sản phẩm mà trang web ecommerce của bạn cung cấp. Đầu tư vào SEO ecommerce giúp bạn tăng khả năng hiển thị sản phẩm và nhận diện thương hiệu tốt.

SEO giúp bạn cung cấp những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng tiềm năng của mình

Áp dụng SEO Ecommerce giúp bạn tạo ra trang web được tối ưu, cung cấp các trải nghiệm mượt mà với người dùng. Việc tối ưu hóa trang web giúp tạo những trải nghiệm người dùng tích cực hơn. Khách hàng tiềm năng cũng lưu lại liên kết thương hiệu tích cực và thúc đẩy chuyển đổi để tăng doanh số bán hàng.

Cải thiện và tăng doanh số bán hàng hiệu quả

Việc tăng khả năng hiển thị và tiếp cận nhiều đối tượng khách tiềm năng. Điều này cũng giúp doanh nghiệp có nhiều tỷ lệ tương tác và chuyển đổi của khách hàng hơn. Khách hàng tiềm năng sẽ tìm thấy sản phẩm của bạn trong tìm kiếm. Sau đó họ sẽ dành thời gian để kiểm tra và xem sản phẩm đó có phù hợp hay không. Thông qua cách bạn thu hút khách hàng tiềm năng giúp tạo ra nhiều khả năng chuyển đổi giúp tăng doanh thu bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp.

Các phương pháp SEO ecommerce hiệu quả

1. Sử dụng các từ khoá liên quan cho trang sản phẩm/ dịch vụ của bạn

Sử dụng các từ khoá liên quan giúp người dùng dễ tìm kiếm và tiếp cận với trang web của bạn hơn. Bạn có thể nghiên cứu các thuật ngữ liên quan hoặc sử dụng các công cụ hỗ trợ tìm kiếm từ khoá để tạo ra các cụm từ khoá phù hợp để sử dụng cho trang web của mình. 

Khi tiến hành nghiên cứu từu khoá, bạn nên tập trung sử dụng các từ khoá đuôi dài để miêu tả rõ được sản phẩm của bạn. Điều này sẽ tốt với các doanh nghiệp kinh doanh sử dụng ecommerce vì nội dung này đủ để thúc đẩy lưu lượng tìm kiếm đến trang web của bạn hơn. Ví dụ: “ Balo da màu đen” là sản phẩm khách hàng muốn tìm. Sản phẩm của bạn có liên quan và bạn hướng được suy nghĩ đó của khách hàng và SEO từ khoá đúng. Bạn sẽ hút được lượt truy cập của khách hàng vào trang web của bạn. Vì thế, bạn nên tích hợp các đuôi nội dung liên quan để bổ trợ cho từ kháo của bạn SEO dễ dàng hơn.

2. Tối ưu hoá URL, thẻ tiêu đề và thẻ mô tả meta của bạn

Khi người dùng tìm kiếm các từ khoá. kết quả tìm kiếm đầu tiên mà họ thấy được là URL, thẻ tiêu đề và thẻ mô tả meta cho bài viết bạn đăng. Hai yếu tố này sẽ là thứ để khách hàng đánh giá các thông tin cần thiết đối với họ.

Thành phần của trang web hiển thị khi người dùng tìm kiếm

Đối vưới URL bạn cần tối ưu nó có nội dung dễ đọc và thân thiện với người dùng. Thẻ tiêu đề giúp cung cấp thông tin mà người dùng muốn tìm kiếm. Thẻ mô tả meta cung cấp cho người dùng một bản tóm tắt các thông tin trong bài viết của bạn. Bạn cần phải làm nổi bật nội dung giúp ngươi dùng có hứng thú kích chuột vào trang web của bạn. 

3. Tối ưu hoá tốc độ truy cập trang web của bạn

Người dùng luôn muốn tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng. Đừng để khách hàng chờ đợi lâu quá dẫn đến việc rời trang. Việc tối ưu hoá tốc độ tải trang sẽ giúp khách hàng có được trải nghiệm tuyệt vời khi lướt web và tìm kiếm thông tin, giúp doanh nghiệp giữ chân được khách hàng và đưa ra các hành động tương tác với họ.

Bạn có thể tối ưu hoá trang web qua các cách sau:

  • Nén các tệp như CSS và HTML nặng
  • Xóa mã của bạn và xóa các phần tử không cần thiết
  • Tối ưu hình ảnh có dung lượng nhẹ
  • Kiểm tra cấu hình máy chủ của bạn
  • Bật bộ nhớ đệm của trình duyệt để có thời gian tải nhanh hơn
  • Giảm số lượng chuyển hướng
  • Và nhiều hơn nữa…

4. Sử dụng thiết kế tương thích (Responsive Web Design

Rất nhiều người hiện nay sử dụng các thiết bị di động hay máy tính bảng để truy cập website. Thiết kế tương thích giúp trải nghiệm của người dùng khi sử dụng web trên các thiết bị này là như nhau. Đi kèm theo tính thuận tiện giúp khách hàng có thể truy cập trang web cho bất kỳ thiết bị nào có kết nối internet mà họ muốn. Ở bất kỳ đâu bởi tính thuận tiện nhỏ gọn của các thiết bị điện thoại thông minh hay máy tính bảng. Giúp tăng tỷ lệ truy cập trang web của bạn hiệu quả.

5. Tạo trải nghiệm thân thiện với người dùng

Cách này giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm các thông tin mà họ muốn một cách nhanh chóng hơn. Tạo khả năng tương tác nhanh chong giữa người dùng và trang web. Khi khách hàng hài lòng sẽ có xu hướng quay lại và yêu thích với trang web của bạn. Điều đó sẽ giúp Google nhận được tín hiệu tích cực từ khách hàng và tiến hành đề xuất trang cho những người dùng khác. Tạo cơ hội cho doanh nghiệp tăng thêm lượt truy cập và thứ hạng tìm kiếm.

6. Thêm các đánh giá cho bài viết của bạn

Đánh giá cũng là một trong những yếu tố tạo dựng niềm tin với khách hàng. Điều đó có thể góp phần giúp làm doanh nghiệp của bạn được nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh. 

Thê,m đánh giá cho bài viết

7. Hạn chế các lỗi kỹ thuật còn tồn đọng trên trang

Các yếu tố lỗi về nội dung hoặc các lỗi kỹ thuật khi trình duyệt web sẽ dễ khiến khách hàng rời đi vì cảm thấy trang web của bạn không được chuyên nghiệp. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến vị trí xếp hạng trong trang tìm kiếm và có thể sẽ nhận các đánh giá tiêu cực sau này từ khách hàng.

8. Tạo các nội dung

Tiếp thị nội dung rất quan trọng giúp doanh nghiệp của bạn có được thứ hạng cao trong các kết quả tìm kiếm. Bạn cần tạo các nội dung khác nhau để thu hts được khán giả của mình. Bạn có thể sử dụng nhiều cách để truyền tải nội dung khác nhau để đáp ứng nhiều sở thích của người dùng.

Khi tạo nội dung bạn cần đảm bảo nội dung có đầy đủ thông tin bạn muốn truyền tải đến với khách hàng. Bạn cần cho khách hàng thấy được hết các thông tin mà họ cần để họ không cần phải đi tìm kiếm ở những nơi khác.

Hãy cố gắng cạp nhật các thông tin mới nhất đến cho khách hàng. Khiến họ cảm thấy trang web của bạn là nới tốt để quay lại tìm kiếm các thông tin khác vào lần sau. Điều này giúp doanh nghiệp thúc đẩy được lưu lương truy cập tốt cho trang web của bạn. 

Các lợi ích SEO ecommerce mang lại cho doanh nghiệp

Lợi ích của SEO ecommerce

Giúp nhiều khác hàng biết đến doanh nghiệp của bạn

Việc tối ưu thứ hạng trong trang tìm kiếm giúp khách hàng dễ tìm kiếm đuợc doanh nghiệp của bạn. Thông qua đó, bạn có thể cho người dùng biết đến các sản phẩm của bạn và thúc đẩy các hành động mua hàng của họ. 

Xây dựng lòng tin với khách hàng của bạn giúp định vị thương hiệu

Khách hàng thường sẽ tin tưởng vào các đề xuất hàng đầu và tiền hành tìm hiểu ra ra các quyết định mua hàng. Bằng cách này bạn cần phải tạo nên một trang web thật thu hút vưới người dùng. Tạo nên các trải nghiệm truyệt vời khi khách hàng truy cập trng web của bạn. Tăng tỷ lệ quay lại trang và giúp họ dễ ghi nhớ thương hiệu của bạn.

Thúc đẩy tăng trưởng doanh thu

Một trong những lợi ích mà doanh nghiệp muốn hướng đến nhất khi SEO cho thương mại điện tử là việc thúc đẩy được doanh thu. Khi các sản phẩm của bạn có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm sẽ giúp khách hàng. GIúp thu hút người mua và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Giúp ích cho chiến lược tiếp thị của bạn

Nếu trang web của bạn luôn được tối ưu hoá và cung cấp các thông tin liên quan đên từ khoá khách hàng tìm kiếm. Bạn có thể duy trì được vị trí cao trong thứ hạng tìm kiếm. Điều này cũng khá giúp ích trong việc quảng cáo của bạn dễ dàng tiếp cận hơn với người dùng.

Một số nền tảng SEO ecommerce tốt cho doanh nghiệp

BigEcommerce

Nền tảng BigCommerce

BigEcommerce là một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu cho các doanh nghiệp muốn xây dựng cho mình một cửa hàng kinh doanh trực tuyến. BigCommerce cực kỳ phổ biến vì nó dễ sử dụng, kể cả những người không biết cách viết mã vẫn sử dụng để xây dựng được trang web.

BigCommerce là nền tảng rất có giá trị với doanh nghiệp kinh doanh trên Ecommercebowir vì nó có tính linh hoạt. Là nền tảng giúp những người mới bắt đầu có thể xây dựng trang web khi chưa có kinh nghệm. BigCommerce không có yêu cầu gì về bất kỳ kiến ​​thức mã hóa nào. Điều đó khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Nền tảng BigEcommerce được xây dựng thân thiện với SEO. Nếu bạn muốn biết cách chọn nền tảng ecommerce tốt để sử dụng SEO. Hãy tìm kiếm các tính năng phù hợp cho trang web của bạn như:

  • Thiết kế thân thiện, tương thích với thiết bị di động
  • URL thân thiện với SEO
  • Chỉnh sửa quyền truy cập vào tệp txt của bạn
  • Và nhiều hơn nữa…

Shopyfy

Nền tảng Shopyfy

Shopify là một trong những nền tảng thương mại điện tử giúp tạo trang web ecommerce tuyệt vời cho người mới bắt đầu thiết lập trang web. Shopify cung cấp nhiều lợi ích cho doanh nghiệp muốn kinh doanh qua ecommerce. Bằng việc cung cấp rất nhiều plugin với thư viện plugin lớn của họ. Shopify là một trong những trang web thân thiện với người dùng nhất để thiết lập cửa hàng. Nền tảng này giúp người dùng dễ dàng chọn mẫu cửa hàng mà họ thích. Sau đó thêm và sửa lại theo mong muốn của họ và khởi chạy cửa hàng. Đây cũng là nền tảng rất phù hợp với những người muốn thiết kế web của riêng mình mà không biết mã.

Shopyfy có tích hợp cả công cụ Google Analytics trong nền tảng xây dựng trang web ecommerce cho SEO. Bằng cách này, Shopify có thể theo dõi số liệu trên trang web của bạn vì bạn có thể tích hợp Google Analytics vào trang web. Nó cho phép bạn dễ dàng theo dõi lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng và chuyển đổi cho doanh nghiệp của mình.

WooCommerce

WooCommerce là nền tảng thương mại điện tử mà bạn có thể tùy chỉnh trang web của mình. Đây là nền tảng tốt để bạn xây dựng trang web SEO ecommerce nổi bật hơn các doanh nghiệp khác. Với hàng trăm tùy chọn plugin, bạn có thể xây dựng một trang web phù hợp với doanh nghiệp của mình.

WooCommerce được hỗ trợ công nghệ mạnh mẽ vì WordPress là một nền tảng mã nguồn mở. Mọi người có thể liên tục làm việc trên nó và điều chỉnh các plugin để làm cho chúng tốt hơn. Khi sử dụng plugin WooCommerce, bạn sẽ nhiều sự hỗ trợ để đặt câu hỏi và giải quyết vấn đề. Nền tảng này sẽ phù hợp với những ai muốn tìm hiểu sâu về thiết kế website. Muốn bắt đàu tự xây dựng cho mình một trang web riêng không ai có. Và tất nhiên là nền tảng này vẫn có đi kèm các tính năng thân thiện với SEO như:

  • Tùy chỉnh URL
  • Chuyển hướng 301 tích hợp
  • Thân thiện với thiết bị di động
  • Viết blog tích hợp
  • chỉnh sửa txt

Kết luận

Bây giờ bạn đã biết về SEO ecommerce. Hãy tiến hành nó một cách hiệu quả cho doanh nghiệp của mình. Hãy liên hệ với VMO Agency nếu có thắc mắc nhé!

.

Đánh giá post

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ