SEO Copywriting – Một trong những thách thức lớn nhất các blogger phải đối mặt. Là viết nội dung được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm. Hơn nữa lại phải thu hút người đọc.
Nếu bạn muốn xây dựng lượng khán giả blog của mình. Bạn sẽ phải đa dạng hơn với nội dung của mình. Cách chính để thực hiện điều này là SEO Copywriting.
Mặc dù SEO nghe có vẻ phức tạp. Nhưng nó dễ dàng hơn bạn nghĩ. Đặc biệt nếu bạn hiểu rằng viết cho mọi người, chứ không phải công cụ tìm kiếm. Đây là một phương pháp hay nhất.
Làm thế nào để bạn tạo ra nội dung đáp ứng các mục tiêu đó? Làm thế nào để bạn tạo ra nội dung có thứ hạng tốt với Google? Và cũng làm sao thuyết phục mọi người? Đó là tất cả những gì về SEO Copywriting. Đừng lo lắng nếu bạn không thể có người viết quảng cáo SEO đắt tiền. Bạn có thể tự làm theo các quy tắc đơn giản sau đây. Hãy cùng VMO Agency tìm hiểu thêm nhé!
Copywriting cho SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Là quá trình tạo nội dung thân thiện với công cụ tìm kiếm. Nó quan trọng nhất, phục vụ cho người dùng và câu hỏi của họ. Khi được thực hiện đúng cách, SEO Copywriting có thể giúp tăng thứ hạng của bạn. Và đồng thời làm hài lòng người dùng.Nếu bạn muốn tạo nội dung hữu ích cao, xếp hạng tốt trong Google. Và đồng thời thu hút khách hàng trả tiền. Hoặc khách hàng đến với doanh nghiệp trực tuyến của bạn. Bạn phải nghĩ đến các thành phần của Thuật toán xếp hạng của Google.
SEO Copywriting là tất cả về việc tạo ra nội dung hữu ích, hấp dẫn. Và có giá trị nhắm mục tiêu đến các từ khóa cụ thể. Để người khác sẵn
SEO Copywriting giúp bạn nhắm mục tiêu khách hàng của mình. Và giải quyết các vấn đề cụ thể của họ bằng nội dung được xây dựng tốt.
SEO yêu cầu duy trì liên tục sự hiện diện web của trang web của bạn. Để xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Điều này bao gồm cả nội dung.
SEO Copywriting là quá trình sử dụng nghiên cứu từ khóa. Và chiến lược SEO để tạo nội dung web cho người dùng. Công cụ tìm kiếm ưu tiên nội dung phục vụ người dùng. Đó là nơi xuất hiện của SEO Copywriting.
SEO Copywriter thường tạo ra nhiều loại phân phối khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng. Bao gồm:
Lý do dưới đây bạn cần đầu tư vào SEO copywriting cho doanh nghiệp của mình:
Bây giờ chúng ta đã thảo luận về lý do tại sao viết quảng cáo lại quan trọng. Hãy nói về cách bạn có thể nâng cao kỹ năng viết quảng cáo của mình.
Một nghiên cứu của Akamai đã tiết lộ những số liệu thống kê sau:
Tốc độ trang web đã là một yếu tố xếp hạng. Nếu thời gian tải của bạn hơn 2 giây. Thì bạn nên thực hiện các bước để cải thiện nó.
Đó là bởi vì nếu nội dung của bạn hữu ích và thú vị. Nhưng phải mất một thời gian dài để trang của bạn tải đầy đủ. Thì khách truy cập của bạn sẽ rời đi vì khoảng thời gian chú ý của họ ngắn. Họ rời đi vì trải nghiệm người dùng không tốt.
Bạn đo thời gian tải trang web của mình như thế nào? Hãy làm theo các bước cơ bản sau:
Bước 1: Sử dụng kiểm tra tốc độ trang web
Bước 2: Phân tích tốc độ trang web của bạn
Bước 3: Kiểm tra lịch sử. Bạn muốn xác định thời gian tải trước đó cho trang web của mình
Nội dung của bạn có thể có giá trị, nhưng nếu dòng tiêu đề của bạn tầm thường, tỷ lệ nhấp của bạn sẽ thấp.
“Trung bình, số người đọc tiêu đề nhiều gấp năm lần so với đọc nội dung. Khi bạn viết tiêu đề của mình, bạn đã tiêu 80 xu từ đô la của mình.” – David Ogilvy
Để thành công nhất, các blogger nên dành khoảng sáu giờ cho mỗi bài đăng. Các nhiệm vụ nên được thực hiện trong sáu giờ đó. Bao gồm tạo nội dung, theo dõi các tín hiệu xã hội và phản ứng của người tiêu dùng, theo dõi phân tích…
Trong SEO Copywriting, tiêu đề của bạn nên thu hút sự chú ý của mọi người. Sau đó nhắc họ nhấp vào và đọc thêm. Dòng tiêu đề truyền tải một thông điệp. Hoặc ý tưởng cụ thể phù hợp nhất với người dùng tìm kiếm.
Bản thân nội dung là một yếu tố quan trọng của SEO Copywriting. Lý do chính mọi người tìm kiếm trong Google là họ đang tìm nội dung hữu ích. Các công cụ tìm kiếm cũng cung cấp nội dung SEO mới. Đó là lý do tại sao bạn phải cập nhật trang web của mình một cách nhất quán.
Trước khi bạn viết nội dung SEO. Điều cần thiết là phải hiểu người đọc của bạn. Sau đó, đi xuống và tập trung vào một vấn đề cụ thể mà người đọc đang gặp khó khăn. Dám giải quyết vấn đề đó với nội dung của bạn. Đó là một mục tiêu khác của việc kết hợp SEO Copywriting. Cách tiếp cận tốt nhất bây giờ là viết nội dung giải quyết mục đích từ khóa.
Trước khi xuất bản, hãy sử dụng mô tả meta để giúp hướng dẫn các công cụ tìm kiếm. Mô tả meta giúp công cụ tìm kiếm. Và người tìm kiếm hiểu chủ đề là gì và tại sao. Các từ khóa và cụm từ được nhắm mục tiêu của bạn tiếp tục xuất hiện trong nội dung. Moz lưu ý rằng mô tả meta là thuộc tính HTML. Cung cấp “lời giải thích ngắn gọn” cho các công cụ tìm kiếm về nội dung trang của bạn. Thẻ được đính kèm với phần <head> </head> trên trang web của bạn. Đây là mẫu mã:
Đối với mục đích SEO, mô tả meta phải có 150 – 160 ký tự.
Bước 1: Hiểu ý định của từ khóa. Mục đích từ khóa là mục đích chính hoặc lý do đằng sau các từ khóa.
Bước 2: Sau khi bài viết hoặc bài đăng trên blog của bạn đã được viết xong. Việc tiếp theo là viết mô tả meta của bạn.
Tần suất từ khóa có nghĩa là số lần các từ khóa đã chọn của bạn xuất hiện trên trang web.
Tần suất và mật độ từ khóa không còn hiệu quả như trước nữa. Trước khi Google bắt đầu tung ra các bản cập nhật thường xuyên. Nhưng vẫn là những phần quan trọng của nội dung SEO. Tránh các lỗi tối ưu hóa trên trang. Như nhồi nhét từ khóa, chèn quá nhiều từ khóa và nhồi thẻ tiêu đề.
Các bot của Google gặp khó khăn khi chúng truy cập vào một trang không liên kết với các trang khác. Theo một cách nào đó, người dùng cũng tương tự như vậy. Nếu họ không có các bước tiếp theo rõ ràng. Họ có thể không quan tâm đến việc bỏ thời gian và công sức.
Nhưng tại sao bạn lại thu hút mọi người khỏi trang của mình bằng các liên kết bên trong và bên ngoài?
Ngay cả khi bạn không đạt được tốc độ tăng trưởng như cũ. Bằng cách làm theo các chiến lược SEO Copywriting trên. Bạn có nhiều khả năng hoàn toàn tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn. Bên cạnh đó, cải thiện thương hiệu của mình và yêu thích tiếp thị nội dung.