SEO content: Cách tạo nội dung SEO có giá trị cho trang web

Shape Image
Shape Image
SEO content: Cách tạo nội dung SEO có giá trị cho trang web

Việc tiếp thị nội dung và tối ưu hóa nó trên các công cụ tìm kiếm (SEO) thông dụng rất quan trọng trong thời đại kỹ thuật số. Bạn cần làm tốt cả 2 việc trên để giúp trang web có được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm. Giúp trang web có thể hút nhiều lượt truy cập của khách hàng để tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt. Đó là lý do mà hầu hết những công ty hiện nay đều đầu tư vào những chiến lược SEO content cho trang web.

Vậy nội dung SEO là gì? Làm thế nào để tạo nên những loại content chuẩn SEO (nội dung chuẩn SEO). Bài viết này VMO sẽ cung cấp cho bạn một vài thông tin để hiểu hơn về SEO content và cách tạo nên những loại nội dung SEO có giá trị.

SEO content là gì?

SEO Content
SEO Content

SEO content (nội dung SEO) là việc tối ưu hóa nội dung trên các công cụ tìm kiếm. Những nội dung sẽ được tạo nên để thúc đẩy trang web được xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm. Việc tạo nội dung chất lượng cũng rất quan trọng. Bởi các công cụ tìm kiếm cũng sẽ đánh giá được những nội dung chất lượng để tiến hành đề xuất đến cho người dùng.

Việc nội dung được tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và người dùng là rất cần thiết. Bởi nội dung SEO sẽ mang lại nhiều lưu lượng truy cập có giá trị vào trang web của bạn. Từ đó, thực hiện nhiều hành động tương tác giúp khách hàng tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt. Do đó, nếu bạn đã sẵn sàng cho một chiến lược SEO hãy tham khảo cách tạo nội dung chuẩn SEO cho trang web của bạn dưới đây.

Hướng dẫn tạo content chuẩn SEO cho trang web của bạn

Tạo content chuẩn SEO cho trang web
Tạo content chuẩn SEO cho trang web

Content SEO chuẩn cho trang web sẽ được tạo nên dựa vào những yếu tố:

Tập trung tạo nội dung có thể chia sẻ cho SEO để xây dựng những liên kết

Những liên kết rất quan trọng với SEO. Bạn có thể chọn những trang nội dung đáng tin trên trang web của bạn để liên kết trong nội dung bài (liên kết nội bộ). Điều này công cụ tìm kiếm sẽ hiểu trang web bạn đề xuất đến là trang web chất lượng để tiến hành đề xuất nó cho người dùng.

Với liên kết nội bộ, bạn có thể tạo những nội dung chất lượng có thể kết nối và chia sẽ trên những trang mạng truyền thông xã hội để giúp thu hút người dùng rộng rãi.

Ngoài ra, sẽ có những liên kết đến các trang khác (Liên kết ngoài trang). Những liên kết này sẽ giúp người dùng có thể tìm hiểu về chủ đề của bạn đã cung cấp. Và hãy đảm bảo những liên kết ngoài trang mà bạn cung cấp phải có chủ đề liên quan và hữu ích với người dùng.

Chọn định dạng nội dung

Bạn có thể thêm vào những định dạng nội dung khác nhau để làm nổi bật cho nội dung của bạn. Khiến nó không bị nhàm chán với những kiểu nội dung chứa chữ thông thường. Có thể là bạn sử dụng hình ảnh minh họa để mô tả. Hay đang những video giới thiệu cụ thể về chủ đề của bạn. Đó cũng là một trong những cách thu hút người dùng khi truy cập vào trang web của bạn.

Sử dụng từ khóa đuôi dài

Là những từ khóa rất cụ thể và mô tả rõ nội dung mà đề cập. Nó sẽ thu hút nhiều lưu lượng truy cập có nhiều khả năng chuyển đổi nhất. Thường sẽ được sử dụng nhiều nhất với những loại content bán hàng, kinh doanh mô tả sản phẩm/dịch vụ cụ thể mà công ty cung cấp.

Ví dụ content bất động sản:

Từ khóa “Căn hộ cao cấp” có thể hút được nhiều lượt tìm kiếm mỗi tháng. Tuy nhiên độ cạnh tranh của bạn sẽ rất cao. Công ty của bạn sẽ khó khăn khi xếp hạng trang web với từ khóa khó này.

Thay vào đó nếu bạn tối ưu từ khóa cụ thể hơn như “Căn hộ cao cấp Monachy ở Đà Nẵng”. Thị trường từ khóa mà bạn cạnh tranh cũng ít hơn. Khi khách hàng tìm kiếm thì bạn có khả năng được đề xuất với khách hàng gần hơn. Giúp hút nhiều lượt truy cập cho trang web của bạn hiệu quả.

Đặt từ khóa SEO vào thẻ tiêu đề

Thẻ tiêu đề là thứ xuất hiện đầu tiên khi khách hàng thấy được kết quả tìm kiếm. Đó là lý do tại sao bạn nên đặt từ khóa quan trọng của mình trong thẻ tiêu đề. Nó là nội dung chính mà bạn sẽ đề cập trong bài và khách hàng sẽ xem đó là yếu tố để quyết định có ghé thăm trang web của bạn hay không.

Cách viết thẻ tiêu đề SEO chuẩn nhất với các yêu cầu sau:

  • Chứa từ khóa SEO của bạn
  • Giữ thẻ tiêu đề của bạn trong 55 ký tự để xuất hiện đủ trên tiêu đề
  • Nên để từ khóa SEO ở đầu tiêu đề để nhấn mạnh nội dung bạn muốn truyền tải đến người dùng
  • Thêm các từ khóa liên quan của bạn nếu có thể

Ngoài ra bạn cũng cần chú ý đến những yếu tố chuẩn xác cho thẻ tiêu đề:

  • Khả năng đọc: Bạn phải làm nó dễ hiểu nhất để khách hàng hiểu được nội dung mà bạn cung cấp. Nếu có thể hãy dể cho nó ngắn và dễ đọc nhất
  • Độ chính xác: Thẻ tiêu đề là thứ giúp thúc đẩy người dùng quan tâm và thôi thúc họ nhấp vào tham quan trang web của bạn. Do đó khi họ thấy nội dung SEO của bạn không khớp với mô tả trong tiêu đề. Họ sẽ trở lại ngay trang kết quả tìm kiếm. Điều này cũng sẽ gây ảnh hưởng đến việc xếp hạng cho trang web của bạn

Thêm các từ khóa trong thẻ tiêu đề của bạn

Thẻ tiêu đề sẽ giúp bạn cho người dùng thấy được hết những nội dung mà bạn cung cấp trong bài viết. Nó cũng có thể giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm đến vị trí nội dung mà họ đang quan tâm nhất.

Như một món quà giành tặng cho khách hàng, nó sẽ giúp người dùng truy cập dễ dàng hơn khi tìm kiếm nội dung mà họ quan tâm một cách nhanh nhất. Mang lại cho họ trải nghiệm tốt và có điểm công tích cực để tạo nên sự ưa thích cho sự quay lại lần sau.

Làm nổi bật từ khóa có liên quan trong toàn bộ nội dung văn bản

Bạn nên nhắm mục tiêu cụ thể tối ưu cho một từ khóa chính. Bởi vì người dùng có thể thông qua nhiều cách khác nhau để tìm kiếm cùng một nội dung. Ví dụ: ai đó đang thắc mắc không biết cách viết content bán hàng, có thể tìm kiếm “cách viết content bán hàng hay”, và người khác cũng có thể tìm kiếm “nên viết content bán hàng như thế nào?”

Giống như thẻ tiêu đề của bạn. Bạn cần phải làm nổi bật nội dung mà bạn đề cập có liên quan đến từ khóa mà khách hàng sử dụng để tìm kiếm. Bạn cần sử dụng những từ khóa xem xét theo hường tìm kiếm của người dùng. Giúp nội dung của bạn trở nên dể hiểu với người dùng. Nhằm được đúng từ khóa mà họ đang tìm kiếm để khiến họ quan tâm đến nội dung mà bạn đề cập.

Tối ưu hóa văn bản thay thế cho hình ảnh SEO

Mặc dù thông thường người dùng sẽ không nhìn thấy được thẻ Alt của bạn. Tuy nhiên nó cúng rất cần thiết cho SEO. Các công cụ tìm kiếm sẽ không nhìn thấy được những nội dung trực quan trên hình. Nó chỉ dựa vào những nội dung mô tả để xác định được nội dung xuất hiện trên trang. Và văn bản thay thế cũng giúp người dùng có thể hiểu rõ hơn về dụng ý nội dung trực quan mà bạn muốn đề cập.

Đối với văn bản thay thế bạn nên tuân theo những quy tắc sau:

  • Mô tả đúng với văn bản trực quan mà bạn sử dụng, Như: “Căn hộ hướng đông bắc tòa Monachy”
  • Sử dụng thêm từ khóa chính nếu phù hợp
  • Giữ thẻ tiêu đề của bạn nằm trong tầm 125 ký tự

Làm cho nội dung SEO trở nên dễ đọc

Nội dung của bạn phải dễ đọc thì người dùng mới dành nhiều thời gian để ở lại trang web của bạn. Việc tạo nội dung dễ đọc cũng là một trong những cách xây dựng chiến lược SEO Content hiệu quả. Bằng cách sử dụng những định dạng sáng tạo, biển đổi một số cách trình bày nội dung trở nên trực quan và dễ hiểu hơn cho người dùng.

Bạn có thể làm cho nội dung thân thiện hơn với SEO bằng cách:

  • Sử dụng nhiều thẻ tiêu đề để xắp sếp nội dung logic và hiệu quả
  • Giới hạn những câu từ, đoạn văn sao cho hợp lý trong mắt người dùng
  • Sử dụng kết hợp những hình ảnh, video mình họa cho nội dung mà bạn đề cập

Những định dạng SEO content có thể sử dụng

Những định dạng SEO content có thể sử dụng
Những định dạng SEO content có thể sử dụng

Dưới đây là 5 định dạng nội dung phổi biến nhất trong SEO content:

1. Trang sản phẩm

Thường được chuộng sử dụng với những trang web thương mại điện tử. Những trang web này thường cung cấp đa dạng sản phẩm/dịch vụ mà công ty cung cấp và đưa ra những thông tin quan trọng về sản phẩm/dịch vụ.

Những thông tin này khá quan trọng bởi nó ảnh hưởng nhiều đến quyết định của người mua. Với website trang sản phẩm bạn cần tối ưu hóa các thông tin của sản phẩm cho người mua. Giúp sản phẩm có thể được đề xuất trong các kết quả tìm kiếm có liên quan.

2. Đồ họa thông tin

Hình ảnh là cách thường được dùng nhiều nhất để trình bày những thông tin trực quan. Với việc đồ họa thông tin người sáng tạo nội dung có thể sắp sếp nội dung trở nên trực quan và dễ hiểu nhất. Giúp truyền đạt nhanh những ý đồ đến người dùng.

Tất nhiên để thu hút được người dùng thì người đồ họa thông tin phải tạo nên được những hình ảnh khiến người dùng thích thú và quan tâm đến nó.

3. Sử dụng video

Là một trong những công cụ giúp tạo nội dung cho phép bạn thu hút được người dùng. Bằng lượng lớn nội dung và những hình ảnh, nội dung minh họa cụ thể dễ hiểu cho người dùng. Những nội dung dài ngoằng cũng có thể được hiểu tóm gọn qua mấy phút trình bày của bạn.

4. Bài đăng trên Blog

Blog là một trong những định dạng nội dung được kết hợp nhiều trong trang web. Cho phép bạn có thể chia sẽ nhiều nội dung có giá trị đến người dùng hay khách hàng tiềm năng của mình.

Blog có thể giúp bạn thu hút khán giả của mình bằng cách chia sẽ thông tin có giá trị đối với họ. Là cách làm hiểu quả giúp thu hút nhiều lưu lượng truy cập cho trang web. Là cách xây dựng thẩm quyền mạnh mẽ cho trang web của bạn.

5. Nội dung hướng dẫn

Là một trong những định dạng nội dung dễ thu hút nhiều người dùng. Những nội dung này sẽ tập trung vào một vấn đề cụ thể. Bằng cách tạo những sự hướng dẫn trên trang web cũng giúp bạn kiếm được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng mới. Và hơn hết nội dung hướng dẫn cũng là nội dung có giá trị cho người dùng.

Cách viết SEO content có giá trị thúc đẩy cho doanh nghiệp

Cách viết SEO content có giá trị thúc đẩy cho doanh nghiệp
Cách viết SEO content có giá trị thúc đẩy cho doanh nghiệp

Nội dung sẽ được tạo ra vô vàn trên thị trường. Vậy làm thế nào để nội dung của bạn có giá trị và hữu ích khiến khách hàng quan tâm đến bạn trong thị trường rộng lớn đó.

Dưới đây là một số cách giúp bạn tạo SEO content có giá trị cho trang web:

Xác định mục tiêu cho trang web

Để viết được nội dung có giá trị với người dung nhưng vẫn có hiệu quả cho công ty của bạn. Bạn phải xác định mục tiêu mà bạn muốn đạt được khi tạo nội dung cho trang web. 

Bạn có thể tập trung vào mục tiêu thúc đẩy doanh số bán hàng chẳng hạn. Hay là muốn tăng lưu lượng truy cập để tăng nhận thức về thương hiệu. Đây là những mục tiêu chung mà các công ty thường quan tâm khi tạo các trang web trực tuyến.

Ví dụ nếu bạn muốn trang webcó nhiều tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng. Bạn sẽ tập trung vào việc tạo các trang sản phẩm thông tin. Đưa ra được những điểm độc đáo, nổi bật của sản phẩm mà công ty bạn cung cấp. Khiến khách hàng có hứng thú và quan tâm đến sản phẩm của bạn. Bằng cách sử dụng các bài đăng trên blog xoay quanh đề cập đến sản phẩm của bạn. Đưa ra những video hướng dẫn chi tiết cách sử dụng sản phẩm của bạn. Cách tiếp cận này sẽ dễ tập trung vào chuyển đổi của khách hàng.

Xác định đối tượng mục tiêu mà bạn hướng đến

Mỗi người sẽ có những sự quan tâm khác nhau khi tham quan trang web của bạn. Do đó bạn cần xác định được phân khúc đối tượng mục tiêu nào có nhiều sự chuyển đổi nhất. Từ đó đưa ra những nội dung thu hút họ để thực hiện những hành động thúc đẩy sự chuyển đổi của họ. Điều này giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất.

Hay nếu bạn muốn thu hút được nhiều đối tượng mục tiêu khác nhau . Bạn cần phải đảm bảo bạn đạt được nhiều dấu ấn với những đối tượng người dùng khác nhau. Từ đó đưa ra những phân khúc sản phẩm cho từng nhóm đối tượng mục tiêu của bạn. Đánh giá từng nhóm đối tượng để tạo những nội dung phù hợp với họ.

Xác định được phân khúc đối tượng mục tiêu giúp bạn tạo nội dung SEO hiệu quả nhất để thúc đẩy kết quả. Phân khúc đối tượng giúp bạn tránh tạo nội dung lộn xộn. Xem xét những mục đích cụ thể để tập trung vào việc xây dựng nội dung giá trị nhất với những nhóm đối tượng mục tiêu.

Nghiên cứu từ khóa liên quan cho nội dung của bạn

Việc quan trọng của SEO là lựa chọn từ khóa để tạo được những nội dung chất lượng và mang lại hiệu quả cao cho trang web. Bao gồm những từ khóa bạn sử dụng trong trang kết quả tìm kiếm có liên quan . Giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập có giá trị đến trang web của bạn. SEO content đòi hỏi bạn cần chọn các từ khóa phù hợp để thu hút lượng truy cập phù hợp vào nội dung của mình.

Nên chọn những từ khóa đôi dài để sử dụng nếu bạn là những doanh nghiệp nhỏ thông thường. Các từ khóa đuôi dài là những từ khóa cụ thể và có độ cạnh tranh dễ. Do đó các từ khóa này sẽ giúp bạn dễ thúc đẩy lưu lượng truy cập đang tìm kiếm của bạn.

Bằng cách tiến hành nghiên cứu từ khóa để tìm ra những từ khóa đuôi dài phù hợp cho nội dung của bạn. Bạn sẽ tạo nội dung tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng có nhiều tỷ lệ chuyển đổi hơn.

Tạo nội dung hữu ích cho khán giả của bạn

Việc tạo nội dung đòi hỏi phải sáng tạo và xuất bản liên tục. Do đó việc sản xuất những nội dung cần phải diễn ra thường xuyên và cập nhật những thông tin có ích để mang đến cho người dùng. Do đó, một số công ty vẫn sẽ tạo nhiều nội dung thay vì tập trung vào chất lượng nội dung.

Tuy nhiên khi nội dung đó tiếp cận đến với người dùng sẽ có nhiều sự bất cập. Khiến người dùng tìm kiếm đến những nội dùng không liên quan. Khiến họ bất mãn và bực mình với những trang web cung cấp những thông tin như vậy.

Do đó không những bạn cần tạo những nội dung thường xuyên mà bạn cũng cần tạo ra nội dung có giá trị và chất lượng cho người dùng. Mục đích của nội dung là thu hút khán giả của bạn và thu hút họ tham khảo nhiều nội dung liên quan đến công ty bạn càng tốt. 

Việc tạo nên nọi dung chất lượng và có giá trị đối với khách hàng cũng giúp bạn giữ chân người dùng trên trang của bạn lâu hơn. Nó sẽ giúp trang web của bạn nhận được tín hiệu tích cực đến Google rằng trang của bạn có giá trị và nhiều thông tin. Từ đó Google sẽ tăng xếp hạng và đề xuất cho nhiều người dùng có thể tìm thấy thông tin hữu ích của bạn.

Sử dụng định dạng nội dung dễ đọc

Mặc dù bạn có nhiều thông tin hữu ích, giá trị đối với khách hàng. Nhưng nó sẽ hoàn toàn vô nghĩa nếu người dùng không thể hiểu được nội dung đó của bạn. Do đó, việc tạo nên những nội dung cung cấp cho người dùng phải dễ đọc và dễ hiểu.

Khả năng đọc cũng có thể quyết định đến yếu tố họ có ở lại trang web của bạn hay không. Trong đó, khả năng đọc có liên quan đến hai khía cạnh chính là nội dung và hình thức của tài liệu.

Về nội dung bạn cần tạo nó có tính logic, dễ hiểu và nhìn thật trực quan cho người dùng. Chỉ nên sử dụng những thuật ngữ, trích dẫn nếu cần thiết. Bởi vì nó có thể sẽ gây những nhầm lẫn không đáng có khi người dùng tham khảo nội dung trích dẫn của bạn.

Về hình thức nội dung của bạn: Bạn cần khiến cho nội dung bài đọc nhìn vào trông thật hút mắt, không gây choáng ngợp họ bởi những đoạn văn lớn không ngắt dòng.

Kết luận

SEO content đòi hỏi bạn dành nhiều thời gian và sự cống hiến nhiều cho trang web của bạn. Do đó bạn cũng sẽ cần một số nguồn lực để tạo nên những nội dung chất lượng giúp bạn hoàn thành điều đó. Nếu có thắc mắc hay cần tư vấn về dich vụ SEO bạn có thể liên hệ trực tiếp với VMO Agency Marketing để biết thêm chi tiết.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *