Shape Image
Shape Image
SEO Blog: Các yếu tố ảnh hưởng đến SEO Blog

SEO Blog: Bạn đang làm cho trang web của mình hiển thị nhiều hơn. Với những người đang sử dụng SERPs để tìm sản phẩm/dịch vụ của bạn. Nhưng nội dung blog của bạn có thực sự giúp doanh nghiệp của bạn xếp hạng tự nhiên trên SERPs không?Trong bài viết này, VMO Agency sẽ giúp bạn để khám phá sâu hơn về thế giới của SEO Blog. Các yếu tố ảnh hưởng đến nó và các mẹo để bắt đầu SEO Blog của bạn cho SERPs.

Các yếu tố ảnh hưởng đến SEO Blog

SEO Blog là gì?

SEO Blog là quá trình sử dụng  các kỹ thuật SEO On-Page. Và  kỹ thuật để tăng khả năng hiển thị blog của bạn trong tìm kiếm không phải trả tiền. Khi sử dụng SEO Blog, bạn có hai mục tiêu chính: 

  • Để đảm bảo các công cụ tìm kiếm có thể tìm và hiểu các bài đăng trên blog. Để chúng có thể cung cấp chúng cho những người tìm kiếm có liên quan.
  • Để đảm bảo bạn đang viết nội dung blog có liên quan. Phù hợp với nhu cầu và sở thích của khán giả.

Bạn rõ ràng đang sử dụng SEO để hỗ trợ chiến lược nội dung dài liên tục. Điều đó có nghĩa là phát triển nội dung chuyên sâu, nhiều thông tin. Phù hợp với nhu cầu và mục đích tìm kiếm của khán giả. Và sử dụng các chiến thuật SEO mà bạn có thể đã biết để giúp nội dung đó thành công.

Tại sao SEO Blog lại quan trọng?

SERPs là một nguồn lưu lượng truy cập siêu quan trọng cho các blog.Trên thực tế, một cuộc khảo sát gần đây với hơn 1000 blogger đã phát hiện. SEO là nguồn lưu lượng truy cập quan trọng thứ 3 của họ (chỉ sau tiếp thị qua email).

SEO là nguồn lưu lượng truy cập quan trọng

Nếu không có SEO Blog, sự phát triển của trang web sẽ chậm hơn nhiều.

Và nếu bạn muốn tìm hiểu cách tối ưu hóa blog của mình cho SEO. Hãy xem các yếu tố ảnh hưởng đến SEO Blog.

Các yếu tố ảnh hưởng đến SEO Blog

1. Thời gian dừng ở lại trên blog

Mặc dù thời gian dừng là một yếu tố xếp hạng gián tiếp đối với Google. Nhưng đó là một yếu tố quan trọng trong trải nghiệm người dùng. Và chúng tôi biết rằng trải nghiệm người dùng là vua khi nói đến SEO Blog. Thời gian dừng là khoảng thời gian người đọc dành cho một trang trên trang blog của bạn. Từ thời điểm khách truy cập nhấp vào trang web của bạn trong SERPs. Đến thời điểm họ thoát khỏi trang được coi là thời gian dừng. Số liệu này gián tiếp cho các SERPs biết giá trị của nội dung của bạn đối với người đọc. Có nghĩa là họ dành thời gian trên trang càng lâu thì trang đó càng phù hợp với họ.

Thời gian dừng của người dùng

2. Tốc độ trang

Các yếu tố hình ảnh trên blog có thể ảnh hưởng đến tốc độ trang. Nhưng đó không phải là thứ duy nhất có thể ảnh hưởng. Mã không cần thiết và lạm dụng plugin cũng làm cho trang blog hoạt động chậm chạp. Loại bỏ mã rác có thể giúp các trang của bạn tải nhanh hơn. Do đó cải thiện tốc độ trang.

Tốc độ tải trang

Bạn nên kiểm kê các plugin trang blog của bạn. Quyết định những cái nào bạn cần để giữ. Cái nào hoạt động hàng ngày và cái nào đã được cài đặt để khắc phục sự cố tạm thời. Các plugin ảnh hưởng đến giao diện người dùng của trang web. Là mối đe dọa đối với tốc độ trang và tỷ lệ cược. Bạn có thể gỡ cài đặt nhiều plugin này hơn mức bạn nghĩ để tăng tốc độ tổng thể của trang web.

3. Khả năng đáp ứng trên thiết bị di động

Hơn một nửa lưu lượng tìm kiếm của Google ở ​​Hoa Kỳ đến từ các thiết bị di động. Ở cấp độ cá nhân, trang blog của bạn có thể theo cùng xu hướng đó. Không có cách nào để giải quyết vấn đề này. SEO Blog của bạn cho thiết bị di động là một yếu tố sẽ ảnh hưởng đến các chỉ số SEO của bạn. Nhưng chính xác thì tối ưu hóa một trang web cho thiết bị di động có nghĩa là gì? Quy tắc ngón tay cái của ngành là giữ mọi thứ đơn giản.

Khả năng đáp ứng trên thiết bị di động

Hầu hết các chủ đề trang web được tạo sẵn ngày nay đều thân thiện với thiết bị di động. Vì vậy tất cả những gì bạn cần làm là chỉnh sửa nút CTA. Và phóng to kích thước phông chữ ở đó. Sau đó, hãy theo dõi trang web của bạn. Đang hoạt động như thế nào trên thiết bị di động. Bằng cách xem trang tổng quan Google Analytics của bạn và thường xuyên chạy kiểm tra tốc độ trang web trên thiết bị di động.

4. Ngày lập chỉ mục

Các SERPs nhằm cung cấp những thông tin phù hợp và chính xác nhất hiện có. Một yếu tố xác định những gì có liên quan và chính xác là ngày công cụ tìm kiếm lập chỉ mục nội dung. Lập chỉ mục có nghĩa là một công cụ tìm kiếm tìm thấy nội dung. Và thêm nội dung đó vào chỉ mục của nó. Sau đó, trang có thể được truy xuất và hiển thị trong SERP. Khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến trang được lập chỉ mục.

Công cụ yêu cầu lập chỉ mục

5. Dữ liệu gần đây

Dữ liệu gần đây. Một yếu tố xếp hạng gián tiếp khác của SEO Blog nên được đưa vào các bài đăng trên blog. Dữ liệu gần đây cung cấp cho khách truy cập thông tin có liên quan và chính xác. Tạo ra trải nghiệm người đọc tích cực. Khi bạn bao gồm một liên kết đến một trang web đáng tin cậy. Gồm có dữ liệu gốc, cập nhật. Bạn đang nói với SERPs rằng trang web này hữu ích và có liên quan đến người đọc của bạn. Bạn cũng đang nói với SERPs rằng loại dữ liệu này liên quan đến nội dung bạn xuất bản. Theo thời gian, độc giả của bạn sẽ đánh giá cao nội dung. Có thể được xác nhận bằng cách sử dụng các số liệu khác như thời gian trên trang tăng lên hoặc tỷ lệ thoát thấp hơn.

Cách SEO nội dung Blog cho các công cụ tìm kiếm

  • Xác định đối tượng mục tiêu cho blog của bạn.
  • Tiến hành nghiên cứu từ khóa.
  • Thêm hình ảnh.
  • Viết một tiêu đề hấp dẫn.
  • Bao gồm một CTA hấp dẫn.
  • Tập trung vào trải nghiệm của người đọc.

Thủ thuật SEO Blog

  • Sử dụng 1–2 từ khóa đuôi dài.
  • Sử dụng các từ khóa một cách chiến lược trong suốt bài đăng trên blog.
  • Tối ưu hóa cho thiết bị di động.
  • Tối ưu hóa mô tả meta.
  • Bao gồm văn bản thay thế hình ảnh.
  • Giới hạn thẻ chủ đề.
  • Bao gồm các cấu trúc URL thân thiện với người dùng.
  • Liên kết đến các bài đăng blog liên quan.
  • Thường xuyên xem xét các chỉ số.
  • Tổ chức theo cụm chủ đề.
  • Xuất bản nội dung thường xanh.
  • Cập nhật nội dung hiện có.

Kết luận

Bạn không cần kết hợp từng phương pháp hay nhất về SEO Blog này vào chiến lược nội dung của mình ngay lập tức. Tuy nhiên, khi trang web của bạn phát triển. Mục tiêu của bạn trên các công cụ tìm kiếm cũng vậy. Khi bạn xác định được mục tiêu và ý định của những độc giả lý tưởng của mình. Bạn sẽ đi đúng hướng để cung cấp nội dung có liên quan sẽ tăng thứ hạng của SERPs.

Đánh giá post

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Facebook