SEO B2B: SEO tạo khách hàng tiềm năng B2B

Shape Image
Shape Image
SEO B2B: SEO tạo khách hàng tiềm năng B2B

Các công ty B2B sử dụng SEO cũng với mục địch như các công ty khác. Đó là muốn tăng thứ hạng tìm kiếm để thu hút khách hàng tiềm năng, hút lượng truy cập lớn cho trang web và muốn thúc đẩy doanh số trực tuyến.

SEO giúp trang web và tất cả nội dung chứa trong đó được khách hàng chú ý trên thị trường trực tuyến. Nhiệm vụ của công cụ này cuối cùng là nhắm được mục tiêu cụ thể và thu hút khách hàng tiềm năng mới. Tuy nhiên, với thị trường không ngừng thay đổi và phát triển này. Các công ty B2B cần phải nắm bắt được các thay đổi đó và điều chỉnh để việc kinh doanh của họ đáp ứng được với thị trường này. 

Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm B2B là gì?

Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm B2B là chiến lược giúp công ty B2B của bạn tối ưu hiệu suất của trang web. Giúp trang web của bạn có xếp hạng cao trong các kết quả tìm kiếm của google. Mục đích vẫn là để người tìm kiếm nhìn thấy nội dung của bạn khi họ đang tìm kiếm thông qua các từ khoá liên quan đến công ty B2B của bạn. Tạo sự hứng thú cho khách hàng để họ truy cập vào trang web và tìm hiểu thêm về doang nghiệp của bạn. 

Tầm quan trọng của SEO B2B

Trang web của bạn sẽ không được đề xuất hàng đầu để xuất hiện trong sự chọn lựa của khách hàng nếu bạn không áp dụng SEO. Để các công ty khác thấy được công ty của bạn. Bạn cần làm hình ảnh của công ty của bạn xuất hiện trước tầm mắt của khách hàng và tiền hành thuê bạn. Không ai mua hàng mà không biết sản phẩm mình mua nó như thế nào cả. Họ phải hiểu về sản phẩm mà họ mua, công dụng của nó mang đến với khách hàng. Từ đó họ mới ưa thích và quyết định mua nó hay không.

Google là công cụ tiếp thị thông dụng để người dùng tìm hiểu về công ty mà họ hợp tác. Nới đây cung cấp những thông tin sơ lược về công ty để họ có thể hiểu và biết về doanh nghiệp mà họ muốn hợp tác. Do đó để việc hợp tác được ký kết. Trước tiên công ty của bạn phải trình bày ra được những thông tin mà khách hàng cần. Từ đó mới thúc đẩy được các hành động tìm hiểu và mong muốn hợp tác của khách hàng đối với doanh nghiệp bạn.

SEO B2B và B2C có gì khác biệt

Cũng đều là việc công ty tiến hành cung cấp các sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng. Tuy nhiên SEO cho các công ty sẽ khác với SEO cho người tiêu dùng của bạn. Dưới đây là sự khác biệt quan trọng của SEO cho B2B và SEO cho B2C

B2B và B2C

1. Khách hàng sẽ dành nhiều thời gian cho kênh bán hàng

Mặc dù SEO cho B2B và B2C giống nhau về cấu trúc là đều thực hiện SEO cho khách hàng của bạn. Tuy nhiên cách tiếp cận người dùng truy cập ở mỗi trang web này cung cấp lại khác nhau. Giống như một cái phễu. Với B2C thì khách hàng tiềm năng sẽ chuyển đổi các hành động từ trên xuống theo một đường thẳng. Còn với B2B, khách hàng thường phải di chuyển xung quanh các giai đoạn của phễu trước khi họ chuyển đổi. Bởi vì họ phải dịch chuyển qua các giai đoạn chuyển đổi quyết định của công ty. Do đó các công ty B2B thường phải mất nhiều thời gian hơn và nghiên cứu nhiều hơn để tìm ra liệu chiến dịch SEO bạn cung cấp có phù hợp đối với mục tiêu tiếp cận người dùng họ hay không.

Điều này ảnh hưởng đến SEO như thế nào?

Công ty B2B sẽ luôn cần phải thiết lập được sự hiện diện trên công cụ tìm kiếm để thúc đẩy lưu lượng truy cập đủ điều kiện. Chưa kể, khi có các giai đoạn chuyển đổi vì khách hàng tiềm năng phải chuyển đổi sang nhiều giai đoạn khác nhau. Công ty B2B sẽ cần cung cấp đúng và nội dung cần mạnh mẽ và hữu ích để hướng dẫn họ tiếp tục duy trì và phát triển sự chuyển đổi liên tục.
Điều này có tính 2 chiều bởi nếu bạn không đưa ra được nhiều sự chuyển đổi tốt bạn sẽ bị mất khối lượng lớn khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, sự gia tăng sáng tạo nội dung tốt sẽ giúp thúc đẩy nhiều khách hàng tiềm năng hơn ở các giai đoạn khác nhau của kênh.

2. Việc nhắm mục tiêu từ khoá sẽ chính xác hơn

Đối với công ty B2C và B2B, trọng tâm từ khoá là nhắm mục tiêu các từ khóa đuôi dài có chứa ba từ trở lên. Và quá trình lựa chọn từ khóa của công ty B2B sẽ được lựa chọn kỹ lưỡng hơn. Vì các công ty B2B có nhiều người ra quyết định. Họ phải đưa ra được từ khoá nhắm mục tiêu các từ khóa khác nhau để thu hút nhiều đối tượng mục tiêu mà họ tương tác.

Bên cạnh đó, các công ty B2B có xu hướng nhắm mục tiêu các từ khóa có có lượt tìm kiếm thấp. Mặc dù những từ khóa này có thể có ít lưu lượng truy cập hơn những lại có tỷ lệ truy cập đủ điều kiện hơn

3. Công ty B2B có thể sản xuất nhiều nội dung nhiều chuyển đổi hơn

Một thành phần quan trọng của SEO là tạo nội dung. Việc sáng tạo nội dung luôn đi kèm với SEO. Nội dung giúp thúc đẩy sự quan tâm, tương tác của người truy cập trang web của bạn. Và để mọi người tìm thấy nội dung đó bạn cần sử dụng chiến dịch SEO để giúp nó xếp hạng.
Sự khác biệt đáng kể so với công ty B2C là các công ty B2B sản xuất nhiều nội dung hơn. Vì khách hàng tiềm năng B2B mất nhiều thời gian hơn để đưa ra quyết định. Và bạn sẽ cần liên tục cung cấp nội dung hữu ích hướng dẫn họ qua từng giai đoạn bán hàng tiến hành thông qua việc chuyển đổi. Điều đó giúp các doanh nghiệp B2B có xu hướng tạo ra nhiều nội dung phù hợp hơn cho người dùng của họ.

Cách để tạo chiến lược SEO B2B phù hợp với công ty

SEO cho B2B cũng gần giống với việc SEO trang web để tiếp cận đến với người dùng cụ thể. Tuy nhiên người dùng này lại đại diện cho một công ty để tiến hành việc hợp tác giữa 2 tổ chức với nhau. Để chiến dịch này vận hành hiệu quả, bạn nên thiết thập cho công ty của mình chiến lược tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO) hiệu quả. Hãy tham khảo cách tạo chiến lược SEO cho B2B dưới đây biết cách thiết lập chiến lược cho công ty của bạn

Xây dựng chiến lược SEO cho B2B

1. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

Đối tượng mục tiêu là yếu tố đầu tiên mà bạn phải làm khi bắt đầu một chiến dịch SEO. Bạn phải biết khách hàng của bạn là ai? Họ cần những gì? Bạn có thể cung cấp các thông tin nào cho họ?Điều này sẽ giúp bạn tìm ra đối tượng mục tiêu đang quan tâm đến sản phẩm của bạn.

2. Hiểu kênh tiếp thị B2B là gì?

Kênh tiếp thị B2B

Bạn cần phải hiểu kênh tiếp thị B2B khi bạn hướng kinh doanh trong lĩnh vực hợp tác này.

Kênh tiếp thị này chủ yếu ứng dụng phễu tiếp thị để hướng người dùng đi đên quyết định mua hàng. Với mô hình rộng trên và hẹp dưới mô tả ý định mua hàng của khách hàng. Đây cũng là điều mà bất kỳ công ty B2B hay công ty kinh doanh nào cũng cần áp dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi. 

Phếu tiếp thị

Hành trình này bạn cũng có thể theo dõi thông qua 5 giai đoạn sau:

  • Nhận thức: Người dùng thông qua việc tìm kiếm để phát hiện ra doanh nghiệp của bạn. Điều bạn cần làm đó là giới thiệu doanh nghiệp của bạn với họ. 
  • Sự quan tâm: Giai đoạn này bạn cần tạo ra sự gắn kết giữa bạn và khách hàng. Khiến họ muốn tìm hiểu về sản phẩm của bạn cung cấp.
  • Cân nhắc: Bạn cần làm nổi bật sản phẩm của mình. Nhằm hướng ánh nhìn của khách hàng thấy được tính vượt trội của sản phẩm.
  • Đánh giá: Khách hàng sẽ tham khảo sản phẩm từ nhiều nơi để đưa ra quyết định lựa chọn. Bạn cần thuyết phục được khách hàng chọn mua sản phẩm của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh. 
  • Mua hàng: Giai đoạn này thúc đẩy hành động mua hàng của khách hàng. Có thể là bạn sử dụng các giảm giá đi kèm để kích thích sự thích thú của họ.

Việc hiểu về tiếp thị B2B giúp bạn xác định các giai đoạn bạn cần phải hành động SEO. Từ đó thúc đẩy sự chuyển đổi của khách hàng.

3. Chọn từ khoá thích hợp

Từ khóa rất quan trọng đối với SEO cho B2B bởi vì các thuật ngữ trong nội dung của bạn. Giúp Google xác định vị trí mà nội dung đó có thể xếp hạng. Bạn cần tìm các từ khóa có liên quan nhiều đến công ty. Hướng đối tượng mục tiêu dễ sử dụng từ khoá liên quan để tìm ra công ty của bạn.

Từ khoá đuôi dài sẽ giúp bạn dễ ngắm đúng mục tiêu hơn. Bởi vì nó miêu tả được mục tiêu một cách cụ thể và dễ hiểu. Ngoài ra, từ khoá đuôi dài sẽ có tỷ lệ cạnh tranh thấp hơn các từu khoá đuôi ngắn. Công ty B2B cũng có thể tạo được thị trường ngách tuyệt vời để ngắm đúng mục tiêu có khả năng chuyển đổi tốt. Khi bạn tích hợp các từ khoá vào nội dung. Hãy sắp xếp chúng một cách hợp lý, có chủ đích để tạo ra được nội dung thu hút. Hướng người dùng chuyển đổi thực hiện hành động.

4. Tạo nội dung hấp dẫn cho từng giai đoạn

Các nội dung trong trang web của bạn phải có ích với người dùng. Cung cấp đầy đủ các thông tin mà người dùng muốn tìm hiểu để giữ chân họ lại trang web của bạn. Họ sẽ không cần đến các trang khác để kiếm về thông tin mà họ muốn nữa. Các nội dung nên tích hợp các giọng đọc nhằm tương tác với khách hàng. Tạo hứng thú và không gây nhàm chán trong việc tìm kiếm nội dung. Khi thực hiện các giai đoạn chuyển đổi. Công ty B2B cần tạo các nội dung phù hợp và thu hút. Tạo nội dung tác động mạnh mẽ với người dùng trong giai đoạn SEO đó. Thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng thành công cho công ty.

5. Thực hiện SEO kỹ thuật

Các kỹ thuật SEO đi kèm trong trang web cũng rất quan trọng. Đó là yếu tố giúp giữ chân khách hàng trong thười gian họ trình duyệt web. Hãy đảm bảo khách hàng luôn có trải nghiệm tốt khi truy cập để tìm kiếm các thông tin mà họ cần. Bạn có thể sử dụng các kỹ thuật như thiết kế đáp ứng, tối ưu hoá trang web tạo sự mượt mà cho trình duyệt,…Hãy làm cho khách hàng hài lòng sau khi họ tham quan trang web của bạn. Điều này sẽ giúp khách hàng dễ ghi nhớ và có ấn tượng tốt. Tạo cơ hội cho sự quay lại ghé thăm lần nữa của khách hàng.

6. Sử dụng SEO On-page và Off-page

2 kỹ thuật này cũng giúp hỗ trợ doanh nghiệp tăng phạm vi tiếp cận hơn với khách hàng. Bằng việc ứng dụng sử dụng các nội dung, kỹ thuật. Giúp doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận gần hơn với khách hàng. Ví dụ: Tạo các tiêu đề dễ hiểu, mô tả meta, URL dễ hiểu có nội dung thu hút giúp thúc đẩy chuyển đổi của khách hàng. Hay thông qua các liên kết ngược để chuyển hướng đến tham quan trang web của bạn.

Kết Luận

Trên đây là các nội dụng bạn có thể tham khảo về SEO cho B2B. Nếu có thắc mắc hoặc có nhu cầu hãy liên hệ với VMO Agency để được giải đáp và tư vấn các giải pháp giúp bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.