SEM là được sử dụng để chỉ các chiến dịch quảng cáo tìm kiếm trả tiền, như Google Ads. Bạn có thể hiểu SEM là một cách tiếp tị trên các công cụ tìm kiếm là quá trình thu hút các lượt truy cập đang diễn ra trên công cụ tìm kiếm; cho dù chúng có được trả tiền hay không. Là một trong những cách hiểu quả nhất để phát triển doanh nghiệp của bạn trong một thị trường ngày càng cạnh tranh. Cùng với hàng triệu doanh nghiệp đang cạnh tranh để có được nhãn cầu giống nhau; việc quảng cáo trực tuyến chưa bao giờ quan trọng hơn và tiếp thị qua công cụ tìm kiếm là cách hiểu quả nhất để quảng bá sản phẩm và phát triển doanh nghiệp của bạn.
Để SEM có hiểu quả, bạn cần có chiến lược SEO. Vậy, chiến lược của bạn sẽ cho bạn biết những từ khóa nào bạn cần đưa vào quảng cáo SEM của mình để đảm bảo rằng bạn có liên quan đến các truy vấn mà đối tượng mục tiêu của bạn đã quan tâm. Vậy trong bài này, VMO chúng tôi sẽ định nghĩa, giải thích vì cách nó thực hiện và phác thảo nó khác với SEO như thế nào.
SEM hoặc là tiếp thị công cụ tìm kiếm là dạng viết tắt của Search Engine Marketing nó bao gồm các định nghĩa khác nhau tùy thuộc vào người bạn hỏi không thuật ngữ này cũng không còn xa lạ với các marketer. SEM được định nghĩa bởi tập hợp các công cụ; kỹ thuật và các chiến lược tối ưu hóa khả năng hiển thị của các trang web; và các trang web thông qua các công cụ tìm kiếm.
SEM là tổ hợp bao gồm SEO và PPC là dạng công cụ tìm kiếm tốt trên Google và các trang web khác.
Nói chung, các trang tìm kiếm của Google và các trang khác hiển thị hai loại kết quả:
Hầu hết các nhà tiếp thị sử dụng SEM để chỉ quảng cáo trên công cụ tìm kiếm hoặc kết quả trả tiền. Để không phải nhầm lẫn, trong bài viết này chúng tôi sẽ sử dụng SEM để chỉ quảng cáo trên công cụ tìm kiếm và quảng cáo trả phí.
SEM có thể kết hợp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO); điều chỉnh hoặc viết lại nội dung trang web và kiến trúc trang web để đạt được thứ hạng cao hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm nhằm nâng cao danh sách trả cho mỗi nhấp chuột (PPC) và tăng kêu họi hành động (CTA) trên trang web.
SEM có nhiều cách để tìm hiểu và khám phá. Dưới đây, chúng tôi đã liên kết một số bài viết đến các chủ đề hơn trong phương pháp SEM.
Có muôn vàn lý do để kết hợp SEM trong chiến dịch tiếp thị của bạn. Đây chỉ là một số lợi ích của việc sử dụng tiếp thị cho thương hiệu của bạn:
Vì chúng tôi sử dụng Google là phần lớn cho các tìm kiếm, nên chúng tôi sẽ dựa trên các thuật ngữ được sử dụng trong Google Ads sau:
SEO và SEM rất cần thiết trong tiếp thị trực tuyến, nhưng chúng cũng có thể gây ra một nhầm lẫn. Hai thuật ngữ này có mỗi quan hệ cộng sinh; là vũ khí sắc bén mang lại cho doanh nghiệp kết quả tiếp thị tuyệt vời.
Nói qua về hai định nghĩa của SEM và SEO mỗi cái mang lại chiến lược tiếp thị của mình như thế nào, mỗi công cụ có thế mạnh riêng ra sao:
Được hiểu là quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nó giúp tăng thứ hạng tổng thể website của bạn trên các công cụ tìm kiếm trong kết quả tìm kiếm. Điểm lưu ý ở đây là SEO đề cập các kết quả không phải trả phi. Có nghĩa là khoản thanh toán nào được thực hiện cho công ty công cụ tìm kiếm để có vị trí tốt hơn.
Là một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số nhằm mục đích tăng khả năng hiển thị của trang web trên công cụ tìm kiếm. Được sử dụng thông qua quảng cáo trả phí hoặc PPC ( trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột).
SEO và SEM cả hai đều tìm cách cải thiện vị trí của trang web trong các công cụ tìm kiếm; giúp website tăng khả năng hiện thị trên TOP nhưng có một số khác biệt giữa chúng, có thế mạnh riêng và mang đến các lợi ích khác nhau:
Có thể nhìn thấy các quảng cáo được đán dấu trên SERPs, Với SEM, nhà quảng cáo bạn phải tốn phí cho mỗi lần nhấp chuột hoặc hiện thị; đồng nghĩa với việc sẽ phải tiếp tục trả tiền cho mỗi lần mỗi khi người dùng nhấp chuột.
Của SEM là cải thiện vị trí trang web của bạn thông qua các quảng cáo trả tiền xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm cho các từ khóa nhất định. Nó còn tạo và tối ưu hóa quảng cáo kỹ thuật số cũng như ngân sách để trả cho quảng cáo.
Trong khi đó, SEO khả năng mang lại hiện thị kết quả không thể ngay lập tức, SEO tập trung ưu hóa website thông qua ON-OFF page giúp đưa đẩu thứ hạng một cách tự nhiên, không mất phí. Vậy nên nó không được như SEM; có thể nhìn thấy kết quả ngay khi có vào cú nhấp chuột.
SEO nó mang kết quả hiện thị mất rất nhiều thời gian để cho ra kết quả bạn mong muốn. Một điểm quan trọng khác; SEO có thể tiếp tục tăng giá trị theo thời gian. Trong khi đó SEM lại không làm được như vậy, vì khi bạn ngừng quảng cáo; khả năng hiện thị của trang web sẽ ngừng theo.
Chúng khác nhau đối với mỗi chiến lược. SEO dựa trên việc tạo ra nội dung chất lượng, thường có định dạng dài hơn. Còn với SEM, quảng cáo với số lượng ký tự rất nhỏ và các trang đích được thiết kế để đạt được tác động tối đa.
SEO và PPC là mỗi liên kết không thể thiếu cũng như tách biệt chúng; bởi vì chúng là đại diện cho một phần không thể thiếu của khái niệm SEM. Mục tiêu của SEO và PPC là tối đa hóa khả năng hiện thị trong tìm kiếm; các hành động của họ để đạt được điều đó cần được phối hợp tập trung.
SEO và SEM là hai trụ cột của một công việc tiếp thị và cả hai đều hoạt động song song với nhau để tạo ra kết quả tốt hơn nhiều so với chỉ tập trung vào một trụ cột. Hai loại tiếp thị công cụ tìm kiếm này chúng đều cộng hưởng với nhau để hưởng lợi từ việc thiết lập các mục tiêu được chia sẻ và các chỉ số kết hợp; đánh giá dữ liệu cùng nhau để xác định chiến lược trong tương lai hoặc thảo luận về công cụ hoạt động tốt; để có lượng truy cập cho các từ khóa đã chọn.
SEM không chỉ là một quảng cáo cho một sản phẩm hoạc dịch vụ. Để có thể đáp ứng các mục tiêu của mỗi dạng tiếp thị sản phẩm/ dịch vụ hay thương hiệu. Bạn nên tìm hiểu lý do tại sao khách hàng của bạn sử dụng công cụ tìm kiếm.
Với 3 lý do dưới đây có thể nói là hàng đầu mà mọi người thường xuyên tương tác sử dụng tới công cụ tìm kiếm:
Cần xác định được mục tiêu của bạn là gì? Bạn sẽ đo lường nó như thế nào?
Là hai định hướng câu hỏi để tạo ra một khách hàng tiềm năng. Nó có thể là để tăng độ nhận biết thương hiệu.
Nếu không có mục tiêu rõ ràng; bạn sẽ không biết khi nào mình đạt được kết quả. Chiến dịch của bạn có hoạt động không?
Với công cụ kênh Google analytics sẽ hỗ trợ bạn việc theo dõi điều gì sẽ xảy ra khi mọi người truy cập trang web của bạn.
Ngân sách để giúp bạn trong việc kiểm soát các chi phí mà bạn bỏ tiền ra cho mỗi lần chạy quảng cáo. Nếu bạn không có ngân sách, bạn sẽ luôn chi tiêu quá mức. Bạn sẽ bị lãng quên những chi phí nhất định và phải tìm cách trả chúng.
Các ngân sách của SEM bạn nên tài trở về thời gian và tiền bạc cho:
Sử dụng SEM mà không nghiện cứu từ khóa quả là một sai lầm cho các bạn làm SEO. Theo như các nhà nghiên cứu; từ khóa là cung cấp cho bạn ý tưởng về số tiền bạn sẽ trả cho từ khóa đó và các cum từ khóa đó chính là các cụm từ mà mọi người đang sử dụng để tìm các trang web. Chọn từ khóa không liên quan hoặc không phù hợp với quảng cáo; chúng sẽ làm giảm chất lượng của bạn theo thời gian. Điều đó có nghĩ là bạn phải trả tiền nhiều hơn.
Có nhiều lý do để các nhà quảng cáo chọn chiến lược SEM. VÌ, việc tảo tài khoản quảng cáo SEM rất dễ sử dàng và có thể tạo lưu lượng truy cập nhanh chóng dựa trên mức độ cạnh tranh. Đặc biệt, khi khách hàng mua sắm sử dụng công cụ tìm kiếm để tra cứu thông tin hay sản phẩm liên quan tới các từ khóa – dữ liệu của bạn trên thanh công cụ tìm kiếm Google; cùng xu hướng tạo trend. Cũng là trang web của bạn tạo được thương hiệu, uy tín đối với người tiêu dùng. Giúp tăng lương truy cập và có thứ hạng danh sách kết quả cao hơn các đối thủ.
Internet phát triển, mạng công nghệ bùng nổ. Với hai yếu tố này là sự phát triển cho hệ thống gia tăng quảng cáo; cùng sự tham gia của cạnh tranh – chi phí ngân sách ” giá cả đang tăng lên dưới mức độ cạnh tranh cao”. Sau khi được mở rộng hoạt động của tăng công cụ tìm kiếm và thêm nhiều từ khóa hơn; nhiều nhà quảng cáo săn sàng trả tiền cho các nhấp chuột để có thứ hạng quảng cáo càng cao; dẫn đến lưu lượng truy cập cao hơn.