SEM là gì? Các khái niệm cơ bản của SEM trong thế giới tiếp thị công cụ tìm kiếm

Shape Image
Shape Image
SEM là gì? Các khái niệm cơ bản của SEM trong thế giới tiếp thị công cụ tìm kiếm

SEM là được sử dụng để chỉ các chiến dịch quảng cáo tìm kiếm trả tiền, như Google Ads. Bạn có thể hiểu SEM là một cách tiếp tị trên các công cụ tìm kiếm là quá trình thu hút các lượt truy cập đang diễn ra trên công cụ tìm kiếm; cho dù chúng có được trả tiền hay không. Là một trong những cách hiểu quả nhất để phát triển doanh nghiệp của bạn trong một thị trường ngày càng cạnh tranh. Cùng với hàng triệu doanh nghiệp đang cạnh tranh để có được nhãn cầu giống nhau; việc quảng cáo trực tuyến chưa bao giờ quan trọng hơn và tiếp thị qua công cụ tìm kiếm là cách hiểu quả nhất để quảng bá sản phẩm và phát triển doanh nghiệp của bạn.

Để SEM có hiểu quả, bạn cần có chiến lược SEO. Vậy, chiến lược của bạn sẽ cho bạn biết những từ khóa nào bạn cần đưa vào quảng cáo SEM của mình để đảm bảo rằng bạn có liên quan đến các truy vấn mà đối tượng mục tiêu của bạn đã quan tâm. Vậy trong bài này, VMO chúng tôi sẽ định nghĩa, giải thích vì cách nó thực hiện và phác thảo nó khác với SEO như thế nào.

SEM là gì?

SEM hoặc là tiếp thị công cụ tìm kiếm là dạng viết tắt của Search Engine Marketing nó bao gồm các định nghĩa khác nhau tùy thuộc vào người bạn hỏi không thuật ngữ này cũng không còn xa lạ với các marketer. SEM được định nghĩa bởi tập hợp các công cụ; kỹ thuật và các chiến lược tối ưu hóa khả năng hiển thị của các trang web; và các trang web thông qua các công cụ tìm kiếm.

SEM là tổ hợp bao gồm SEO và PPC là dạng công cụ tìm kiếm tốt trên Google và các trang web khác.

Nói chung, các trang tìm kiếm của Google và các trang khác hiển thị hai loại kết quả:

  • Kết quả không trả tiền: dựa trên mực độ liên quan đến nội dung trang web. Nội dung bạn hay sẽ được định vị danh sách không phải trả tiền và được gọi là SEO ” tối ưu hóa Công cụ tìm kiếm
  • Kết quả trả tiền: Bạn sẽ phải dùng đến các giải pháp quảng cáo trên công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như Google Ads. Hệ thống này được gọi là PPC ” trả cho mỗi lần nhấp chuột” hoặc CPC ” giá mỗi nhấp chuột“.

Hầu hết các nhà tiếp thị sử dụng SEM để chỉ quảng cáo trên công cụ tìm kiếm hoặc kết quả trả tiền. Để không phải nhầm lẫn, trong bài viết này chúng tôi sẽ sử dụng SEM để chỉ quảng cáo trên công cụ tìm kiếm và quảng cáo trả phí.

Nhiệm vụ của tiếp thị công cụ tìm kiếm

SEM có thể kết hợp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO); điều chỉnh hoặc viết lại nội dung trang web và kiến trúc trang web để đạt được thứ hạng cao hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm nhằm nâng cao danh sách trả cho mỗi nhấp chuột (PPC) và tăng kêu họi hành động (CTA) trên trang web.

Các khái niệm SEM cơ bản

SEM có nhiều cách để tìm hiểu và khám phá. Dưới đây, chúng tôi đã liên kết một số bài viết đến các chủ đề hơn trong phương pháp SEM.

  • SEO và SEM: SEO chính là đề cập đến các kết quả không phải trả tiền còn SEM là có trả tiền xuất hiện trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Cho nên hai yếu tố rất cần thiết trong tiếp thị trực tuyến chúng kết hợp và tận dùng tiềm năng mà mỗi thứ có để đạt được kết quả.
  • Định vị SEM: Thực hiện thông qua quảng cáo có trả tiền để nhanh chóng đạt được vị trí của công cụ tìm kiếm.
  • Chiến dịch SEM: bao gồm tạo và tối ưu hóa quảng cáo kỹ thuật số cũng như tạo ngân sách để trả cho quảng cáo trong các công cụ tìm kiếm như google
  • SEM trên Google: Với sự nổi bật của Google như một công cụ tìm kiếm và một phần phổ biến rất quan trọng nhất. Có nhiều cách khác nhau để quảng cáo trên Google Ads; với nhiều tùy chọn và cấu trúc quảng cáo.

Tại sao các bạn nên sử dụng SEM

Có muôn vàn lý do để kết hợp SEM trong chiến dịch tiếp thị của bạn. Đây chỉ là một số lợi ích của việc sử dụng tiếp thị cho thương hiệu của bạn:

  • Mang lại lưu lượng truy cập chất lượng cao cho trang của bạn
  • Tạo chuyển đổi và đảm bảo rằng quảng cáo của bạn thực sự hiểu quả
  • Nhận kết quả với nhân sách eo hẹp tùy theo vào nhu cầu ngân sách của bạn có thể điều chỉnh bất cứ lúc nào
  • Làm cho thương hiệu hoặc công ty của bạn được biết đến trên toàn thế giới
  • Cuối cùng, bạn không chỉ có thể đặt quảng cáo trong công cụ tìm kiếm mà còn có thể tận dụng dữ liệu để kết hợp với các chiến dịch quảng cáo trên công cụ tìm kiếm; đây có thể là những công cụ mạnh mẽ để phát triển thương hiểu của bạn.

Các thuật ngữ hàng đầu cần biết về từ điển tiếp thị công cụ tìm kiếm

Vì chúng tôi sử dụng Google là phần lớn cho các tìm kiếm, nên chúng tôi sẽ dựa trên các thuật ngữ được sử dụng trong Google Ads sau:

  • Từ khóa: là cơ sở của tất cả các công cụ tìm kiếm
  • Mạng tìm kiếm: hiện thị quảng cáo trên các trang web của bạn trên công cụ tìm kiếm có thể xuất hiện
  • Quảng cáo văn bản: loai quảng cáo chuẩn được hiển thị trong các công cụ tìm kiếm
  • Số lần hiển thị: số lần quảng cáo được hiện thị. Số lần chiến dịch tiếp thị quảng cáo của bạn được hiển thị trên màn hình. Nó không thực sự có nghĩa là người đó đã nhìn thấy nó.
  • Số lần nhấp: số lần được nhấp vào mục quảng cáo
  • Nhóm quảng cáo: là bộ quảng cáo và từ khóa được nhóm lại thành các chiến dich.
  • CTR: phần trăm số lần hiện thị tạo ra một nhấp chuột. Số nhấp chuột bạn nhận được vào trang web của mình từ những người đã xem quảng cáo; ngay cả khi họ không nhấp vào chính quảng cáo thực tế.
  • Tối đa: bạn có thể xác địinh CPC tối đa để đảm bảo rằng bạn không vượt quá ngân sách.
  • Mức chất lượng: Do Google của từ khóa và quảng cáo để xác định CPC của bạn

Sự khác nhau giữa SEO và SEM là gì?

SEO và SEM rất cần thiết trong tiếp thị trực tuyến, nhưng chúng cũng có thể gây ra một nhầm lẫn. Hai thuật ngữ này có mỗi quan hệ cộng sinh; là vũ khí sắc bén mang lại cho doanh nghiệp kết quả tiếp thị tuyệt vời.

Nói qua về hai định nghĩa của SEM và SEO mỗi cái mang lại chiến lược tiếp thị của mình như thế nào, mỗi công cụ có thế mạnh riêng ra sao:

  • SEM là chiến thuật tìm kiếm có trả phí
  • SEO là chiến thuật tìm kiếm miễn phí

SEO

Được hiểu là quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nó giúp tăng thứ hạng tổng thể website của bạn trên các công cụ tìm kiếm trong kết quả tìm kiếm. Điểm lưu ý ở đây là SEO đề cập các kết quả không phải trả phi. Có nghĩa là khoản thanh toán nào được thực hiện cho công ty công cụ tìm kiếm để có vị trí tốt hơn.

SEM

Là một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số nhằm mục đích tăng khả năng hiển thị của trang web trên công cụ tìm kiếm. Được sử dụng thông qua quảng cáo trả phí hoặc PPC ( trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột).

SEO và SEM

SEO và SEM cả hai đều tìm cách cải thiện vị trí của trang web trong các công cụ tìm kiếm; giúp website tăng khả năng hiện thị trên TOP nhưng có một số khác biệt giữa chúng, có thế mạnh riêng và mang đến các lợi ích khác nhau:

Có thể nhìn thấy các quảng cáo được đán dấu trên SERPs, Với SEM, nhà quảng cáo bạn phải tốn phí cho mỗi lần nhấp chuột hoặc hiện thị; đồng nghĩa với việc sẽ phải tiếp tục trả tiền cho mỗi lần  mỗi khi người dùng nhấp chuột.

Mục tiêu:

Của SEM là cải thiện vị trí trang web của bạn thông qua các quảng cáo trả tiền xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm cho các từ khóa nhất định. Nó còn tạo và tối ưu hóa quảng cáo kỹ thuật số cũng như ngân sách để trả cho quảng cáo.

Trong khi đó, SEO khả năng mang lại hiện thị kết quả không thể ngay lập tức, SEO tập trung ưu hóa website thông qua ON-OFF page giúp đưa đẩu thứ hạng một cách tự nhiên, không mất phí. Vậy nên nó không được như SEM; có thể nhìn thấy kết quả ngay khi có vào cú nhấp chuột.

SEO nó mang kết quả hiện thị mất rất nhiều thời gian để cho ra kết quả bạn mong muốn. Một điểm quan trọng khác; SEO có thể tiếp tục tăng giá trị theo thời gian. Trong khi đó SEM lại không làm được như vậy, vì khi bạn ngừng quảng cáo; khả năng hiện thị của trang web sẽ ngừng theo.

Về nội dung:

Chúng khác nhau đối với mỗi chiến lược. SEO dựa trên việc tạo ra nội dung chất lượng, thường có định dạng dài hơn. Còn với SEM, quảng cáo với số lượng ký tự rất nhỏ và các trang đích được thiết kế để đạt được tác động tối đa.

Mỗi liên kết giữa SEO và SEM

SEO và PPC là mỗi liên kết không thể thiếu cũng như tách biệt chúng; bởi vì chúng là đại diện cho một phần không thể thiếu của khái niệm SEM. Mục tiêu của SEO và PPC là tối đa hóa khả năng hiện thị trong tìm kiếm; các hành động của họ để đạt được điều đó cần được phối hợp tập trung.

SEO và SEM là hai trụ cột của một công việc tiếp thị và cả hai đều hoạt động song song với nhau để tạo ra kết quả tốt hơn nhiều so với chỉ tập trung vào một trụ cột. Hai loại tiếp thị công cụ tìm kiếm này chúng đều cộng hưởng với nhau để hưởng lợi từ việc thiết lập các mục tiêu được chia sẻ và các chỉ số kết hợp; đánh giá dữ liệu cùng nhau để xác định chiến lược trong tương lai hoặc thảo luận về công cụ hoạt động tốt; để có lượng truy cập cho các từ khóa đã chọn.

Một số phương pháp tốt nhất tiết kiệm chi phí nhất mà bạn nên thử

Tìm hiểu lý do tại sao khách hàng của bạn sử dụng công cụ tìm kiếm

SEM không chỉ là một quảng cáo cho một sản phẩm hoạc dịch vụ. Để có thể đáp ứng các mục tiêu của mỗi dạng tiếp thị sản phẩm/ dịch vụ hay thương hiệu. Bạn nên tìm hiểu lý do tại sao khách hàng của bạn sử dụng công cụ tìm kiếm.

Với 3 lý do dưới đây có thể nói là hàng đầu mà mọi người thường xuyên tương tác sử dụng tới công cụ tìm kiếm:

  • Nghiên cứu: cần tìm hiểu về sản phẩm/ dịch vụ và thương hiệu để đưa ra các giải pháp kế hoạch đúng. Bởi, khách hàng họ có thể đang tìm kiếm một nơi tốt nhất để làm một cái gì đó liên quan tới thời gian – thời điểm ngay lúc nhu cầu của họ mong muốn. Chính là lúc họ có thể đang kiểm tra các đánh giá về một doanh nghiệp.
  • Một số người xem đây là nơi giải trí – interner mạng xã hội là nơi chứa cả thế giới, rất nhiều thứ để làm. Hãy dựa vào đây để xem mục tiêu của bạn đang tìm kiếm loại hình thức nào. Đó là một cách tuyệt vời để sử dụng SEM để kết nối.
  • Sử dụng quyền truy cập Googole với ý định muốn mua thứ gì đó. Là hình thức con người dễ bị thuyết phục mua ngay bây giờ. Thường những con người này thuộc các tip sau: Luôn tin vào kết quả Google đưa ra, cần gấp một kết quả hay sản phẩm ngay lập tức, mua theo cảm tính những gì trang web – landing page qua những hình ảnh video hấp dẫn họ mua không cần suy nghĩ hay còn gọi mua tức thời.

Đặt mục tiêu rõ ràng

Cần xác định được mục tiêu của bạn là gì? Bạn sẽ đo lường nó như thế nào?

Là hai định hướng câu hỏi để tạo ra một khách hàng tiềm năng. Nó có thể là để tăng độ nhận biết thương hiệu.

Nếu không có mục tiêu rõ ràng; bạn sẽ không biết khi nào mình đạt được kết quả. Chiến dịch của bạn có hoạt động không?

Với công cụ kênh Google analytics sẽ hỗ trợ bạn việc theo dõi điều gì sẽ xảy ra khi mọi người truy cập trang web của bạn.

Theo dõi các mục tiêu trên trang web của bạn nhơ Google Analytics

Đặt ngân sách

Ngân sách để giúp bạn trong việc kiểm soát các chi phí mà bạn bỏ tiền ra cho mỗi lần chạy quảng cáo. Nếu bạn không có ngân sách, bạn sẽ luôn chi tiêu quá mức. Bạn sẽ bị lãng quên những chi phí nhất định và phải tìm cách trả chúng.

Các ngân sách của SEM bạn nên tài trở về thời gian và tiền bạc cho:

  • Viết bài
  • Tạo Landing page
  • Đang làm nghiên cứu
  • Quản lý các chiến dịch
  • Analytics ( các công cụ miễn phí và trả phí cũng như dành thời gian để làm việc đó)

Thực hiện nghiên cứu từ khóa

Sử dụng SEM mà không nghiện cứu từ khóa quả là một sai lầm cho các bạn làm SEO. Theo như các nhà nghiên cứu; từ khóa là cung cấp cho bạn ý tưởng về số tiền bạn sẽ trả cho từ khóa đó và các cum từ khóa đó chính là các cụm từ mà mọi người đang sử dụng để tìm các trang web. Chọn từ khóa không liên quan hoặc không phù hợp với quảng cáo; chúng sẽ làm giảm chất lượng của bạn theo thời gian. Điều đó có nghĩ là bạn phải trả tiền nhiều hơn.

Thực hiện nghiên cứu từ khóa

Kết bài

Có nhiều lý do để các nhà quảng cáo chọn chiến lược SEM. VÌ, việc tảo tài khoản quảng cáo SEM rất dễ sử dàng và có thể tạo lưu lượng truy cập nhanh chóng dựa trên mức độ cạnh tranh. Đặc biệt, khi khách hàng mua sắm sử dụng công cụ tìm kiếm để tra cứu thông tin hay sản phẩm liên quan tới các từ khóa – dữ liệu của bạn trên thanh công cụ tìm kiếm Google; cùng xu hướng tạo trend. Cũng là trang web của bạn tạo được thương hiệu, uy tín đối với người tiêu dùng. Giúp tăng lương truy cập và có thứ hạng danh sách kết quả cao hơn các đối thủ.

Internet phát triển, mạng công nghệ bùng nổ. Với hai yếu tố này là sự phát triển cho hệ thống gia tăng quảng cáo; cùng sự tham gia của cạnh tranh – chi phí ngân sách ” giá cả đang tăng lên dưới mức độ cạnh tranh cao”. Sau khi được mở rộng hoạt động của tăng công cụ tìm kiếm và thêm nhiều từ khóa hơn; nhiều nhà quảng cáo săn sàng trả tiền cho các nhấp chuột để có thứ hạng quảng cáo càng cao; dẫn đến lưu lượng truy cập cao hơn.

1 Comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.