Return on investment – ROI là một số liệu chính mà bạn cần ghi nhớ khi chạy bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào. Sẽ khó khăn cho các doanh nghiệp tiến hành đo lường ROI. Bởi các sáng kiến tiếp thị thông thường có rất nhiều yếu tố phải đánh giá. Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá cách theo dõi ROI của mình thông qua các số liệu khác nhau như: lưu lượng truy cập, tỷ lệ chuyển đổi và giá mỗi chuyển đổi. Thông qua các chỉ số đó, bạn sẽ biết cách đo lường để chạy các chiến dịch tiếp thị thành công hơn.
ROI là thước đo lợi nhuận thu được từ một khoản đầu tư trong một khoảng thời gian nhất định. Bạn có thể sử dụng để xác định số tiền có thể kiếm lại từ các khoản đầu tư vào các lĩnh vực kinh doanh như bất động sản, cổ phiếu hoặc thậm chí là ý tưởng kinh doanh của bạn.
Có thể phân chia thành 2 loại ROI áp dụng cho doanh nghiệp:
Theo dõi chỉ số ROI là điều cần thiết đối với bất kỳ sáng kiến tiếp thị nào. Giúp doanh nghiệp của bạn phát triển thành công. Áp dụng các cách đo lường ROI giúp bạn xác định được hoạt động kinh doanh nào đạt hiệu quả. Và những gì bạn có thể thay đổi để tiến hành cải thiện kết quả của mình. Dưới đây VMO Agency sẽ cung cấp cho bạn cách theo dõi, đo lường, phân tích và cải thiện ROI tiếp thị cho doanh nghiệp của bạn.
ROI một công cụ mạnh mẽ hỗ trợ đánh giá mức độ hiệu quả của các chiến dịch. Giúp doanh nghiệp bạn biết những gì nên làm tiếp theo. Xem xét các chiến dịch đặt ra có đáp ứng được với kỳ vọng của doanh nghiệp hay không. Giúp doanh nghiệp bạn biết hoạt động tiếp thị của bạn đang kiếm được bao nhiêu tiền từ khoản đầu tư.
Để tính toán ROI tài chính, một người cần phải hiểu rõ ràng về mục tiêu doanh thu và kế hoạch chi tiêu của họ trong năm tới. Chứng minh sự thành công của các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của bạn, giúp bạn đảm bảo có thêm tài chính cho hoạt động tiếp thị.
ROI là số lợi nhuận mà doanh nghiệp của bạn sẽ tạo ra sau một khoảng thời gian tiến hành kinh doanh. Nó được đo lường bằng cách nhìn vào các kết quả của chỉ số để so sánh với khoản đầu tư ban đầu.
ROI là một số liệu quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Bởi vì nó giúp doanh nghiệp đo lường và cải thiện các khoản đầu tư tiếp thị trên internet. Ví dụ: nếu doanh nghiệp của bạn đầu tư 100.000$ vào tiếp thị trực tuyến vào năm ngoái và bạn đã kiếm được 1 triệu $ doanh thu trong năm nay. ROI của bạn sẽ là 10%.
Công thức đo lường ROI được tính bằng:
ROI không chỉ giúp doanh nghiệp cải thiện kinh doanh. Nó cho phép doanh nghiệp nhìn thấy những gì phù hợp nhất với doanh nghiệp của họ. Nếu một công ty đầu tư rất nhiều cho SEO. Thông qua cách tính ROI được đưa ra dự đoán không mang lại thành công cho doanh nghiệp đó. Điều đó giúp họ ngừng chi tiêu quá nhiều cho SEO và không phải mất quá nhiều tiền.
Đối với các doanh nghiệp tiếp thị trực tuyến, ROI được tính một cách cụ thể hơn:
Việc đo lường ROI cho tiếp thị trực tuyến của bạn sử dụng hai số liệu chính: chi phí đầu tư để làm điều gì đó và kết quả được tạo ra.
Khi tính toán ROI cho các nỗ lực tiếp thị trực tuyến của bạn. Bạn cần phải theo dõi và đo lường các chỉ số liên quan trực tiếp đến doanh thu, lợi nhuận. Ngoài ra, các chỉ số khác cũng có liên quan đến mục tiêu tiếp thị trên Internet của doanh nghiệp bạn. Có thể kể đến như khách hàng tiềm năng, tỷ lệ chuyển đổi và giá trị lâu dài của khách hàng.
– Có nhiều yếu tố góp phần vào việc đó
– Thật khó để đo lường ROI của các sáng kiến tiếp thị của bạn
– Không có công thức hoặc phương trình tính toán ROI
– Theo dõi ROI của bạn cần một quá trình liên tục
Với mỗi thách thức yêu cầu doanh nghiệp cần tìm kiếm các giải pháp đo lường ROI hiệu quả hơn cho doanh nghiệp.
Để đưa ra các quyết định kinh doanh, điều quan trọng là phải có các thước đo có thể sử dụng. Các doanh nghiệp nên sử dụng các số liệu cho việc đưa ra quyết định kinh doanh. Nó có vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp đưa ra được các quyết định sáng suốt và tốt nhất. Bạn cần biết mình nên sử dụng những chỉ số nào. Và những chỉ số nào là phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
Điều quan trọng là bạn phải biết mất bao lâu để hoàn thành các mục tiêu kinh doanh của mình. Cơ hội đạt được mục tiêu của bạn trong thời gian bao lâu? Bạn sẽ không muốn tốn quá nhiều thời gian hoặc tiền bạc nếu không có cơ hội đạt được. Để làm được điều đó thì bạn cần thiết lập được mục tiêu ROI thông minh. Nó cũng giúp họ xác định những chỉ số nào cần được chú ý nhiều hơn hoặc có thể bị bỏ qua ngay bây giờ.
Bạn có thể thiết lập mục tiêu theo mô hình SMART. Mô hình này có thể đảm bảo các yếu tố cần thiết để lập mục tiêu cho doanh nghiệp. Bao gồm: Tính cụ thể, đo lường được, có thể đạt được, có liên quan đến cái gì và giới hạn thời gian đạt được mục tiêu là bao lâu.
Các công cụ này sẽ giúp hỗ trợ doanh nghiệp đỡ tốn thời gian tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng. Các công cụ tự động hóa sẽ tự động làm việc và đưa khách hàng tiềm năng về tương tác với doanh nghiệp của bạn.
Điều quan trọng là phải kiểm tra các chiến dịch của bạn. Bạn đảm cần đảm bảo rằng các chiến dịch của bạn đang hoạt động như dự định. Bạn có thể làm điều này bằng cách chạy thử nghiệm phân tách hoặc bằng cách sử dụng thử nghiệm A / B. Khi bạn đã xác định rằng chiến dịch của mình đang hoạt động tốt. Bạn có thể tiếp tục điều chỉnh chiến dịch để mang lại được hiệu quả tối đa cho doanh nghiệp.
Bài viết này cung cấp cho bạn các kiến thức về ROI. Nếu có thắc mắc hãy liên hệ với VMO để được giải đáp nhé.
Bạn có thể tham khảo thêm các bà viết khác dưới đây!