Remarketing đang trở thành một chiến lược quảng cái ngày càng phổ biến. Cho phép bạn hiện thị quảng cáo cho các cá nhân đã tương tác thương hiệu của bạn trên trang web, với mục đích tăng tỷ lệ chuyển đổi và cải thiện khả năng tạo khách hàng tiềm năng.
Nhưng chính xác Remarketing là gì? Muốn biết sâu hơn hãy tham gia cùng VMO để trả lời và chia sẻ hướng dẫn nhanh giúp bạn chạy các chiến dịch của riêng mình thông qua Google Ads.
Remarketing ( tiếp thị lại ) là một chiến lược Digital Marketing. Nhắm tới những người dùng đã từng truy cập web hoặc Landing Page của bạn điều đó nghĩa là chủ người dùng đã thể hiện quan tâm đến thương hiệu của bạn. Và cũng chính là nhắc nhở mọi người về thương hiệu của bạn, khơi dậy sự quan tâm của họ, thu hút và hy vọng khuyến khích họ mua hàng.
Bạn có thể tiếp thị lại thông qua nhiều kênh khác nhau, bao gồm Google, Microsoft, Facebook, Instagram, Whatsapp, Email.
Dưới đây là một số loại phổ biến nhất. Bạn nên trải nghiệm để xem chiến lược nào phù hợp với đối tượng của mình.
Remarketing hiển thị là nơi bạn sử dụng quảng cáo hiện thị hình ảnh để tiếp cận những người dùng đã truy cập vào trang web- truy cập những quảng cáo chứa sản phẩm và dịch vụ đã dùng ứng dụng của bạn. Mục đích là giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bằng cách đưa khách hàng từng truy cập trở lại trang web. Cuối cùng là hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, sau đó nhằm mục tiêu chúng bằng quảng cáo.
Là một hình thức truyền thống cũng là cách thức thành công nhất để xây dựng mỗi quan hệ kinh doanh lâu bền với đối tượng của bạn. Sử dụng các Email có mục tiêu để thu hút khách hàng tiềm năng, hiện tại hoặc khách hàng cũ- liên kết với những người dùng đã bỏ giỏ hàng trên trang web của mình hoặc đề xuất các sản phẩm bổ sung cho khách hàng hiện tại.
Là một trong những cách hiểu quả nhất vì phạm vi tiếp cận rộng lớn vì khách hàng rát tin tưởng những gì Google cho kết quả, cũng có thể tùy chỉnh nhiều hơn và bạn có thể theo dõi hiệu suất quảng cáo bằng Google Analytics. Dưới đây chính là những gì bạn cần làm:
Ngay ở bước đầu tiên bạn phải xác định rõ mục tiêu tiếp thị lại của bạn là gì? Bạn muốn tạo khách hàng tiêm năng ra sao? Hay bạn muốn quảng cáo nội dung cụ thể hoặc các trang không được xem trên trang web của mình?
Thiết lập mã tiếp thị lại là giúp bạn thiết lập lại danh sách tiếp thị của mình và tiếp cận người dùng ứng dụng của mình dựa tên các mục tiêu danh sách tiếp thị lại- nó được tạo tự động thông qua các tài khoản Google Analytics của bạn.
Xác định danh sách của bạn dựa trên tất cả những gì người dùng đã truy cập một trang cụ thể trong tháng qua đã thiết lập. Từ đó bạn xác định đối tượng của bạn là ai?
Bạn có thể áp dụng danh sách của mình trên Google Analytics như sau:
Khi bạn hoàn thành các điều trên, bạn sẽ khởi chạy chiến dịch remarketing của mình với mục tiêu đến các đối tượng mình nhắm đến.