Shape Image
Shape Image
Những dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp nên đẩy mạnh rebranding

Trong khi branding luôn là một nỗi trăn trở rất lớn của các doanh nghiệp khi bắt đầu kinh doanh. Rebranding lại là nỗi băn khoăn của các doanh nghiệp lâu đời. Vậy đâu là những dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp nên đẩy mạnh rebranding ideas? Cùng VMO Agency tìm hiểu kĩ hơn về vấn đề này qua bài viết sau đây nhé!

Rebranding là gì?

Rebranding hay rebrand – Tái định vị thương hiệu là quá trình thay đổi cách nhìn nhận của người tiêu dùng về công ty/sản phẩm. Nó bao gồm việc tái xây dựng bộ nhận diện như tên, tagline, logo, avatar, website, hồ sơ marketing… của thương hiệu.

Rebranding ideas của các doanh nghiệp lớn qua các năm
Rebranding ideas của các doanh nghiệp lớn qua các năm

Định vị thương hiệu có tầm quan trọng khá lớn. Rebranding ideas. Với một thương hiệu rõ ràng, nhiều khả năng thương hiệu sẽ thu hút nhiều khách hàng. Những người sẵn sàng chi trả nhiều tiền hơn. Xây dựng thương hiệu vững chắc chính là nền tảng để xây dựng lòng trung thành thực sự của khách hàng. Từ đó, mang lại nhiều doanh thu hơn.

5 dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp bạn nên đẩy mạnh rebranding

1. Rebranding khi khó phân biệt doanh nghiệp của mình với đối thủ cạnh tranh khác

Thời điểm bạn nên rebranding ideas chính là khi doanh nghiệp dần trở nên giống với những đối thủ khác. Để rebranding ideas thành công, bạn cần phải tìm được đặc điểm nổi bật. Có thể khiến doanh nghiệp của mình nổi trội hơn so với những đối thủ trong ngành khác.

Cần làm doanh nghiệp của bạn nổi trội hơn so với những đối thủ trong ngành khác
Cần làm doanh nghiệp của bạn nổi trội hơn so với những đối thủ trong ngành khác

Điều quan trọng là cả nhân viên và khách hàng của bạn đều phải hiểu lợi thế của đối thủ cạnh tranh. Tại sao thương hiệu của bạn lại vượt trội trong ngành. Lợi thế cạnh tranh của bạn là thứ phân biệt thương hiệu của bạn. So với tất cả những thương hiệu khác.

Nếu bạn không có các yếu tố khác biệt rõ ràng. Khách hàng sẽ khó có thể lựa chọn bạn trong vô vàn những sản phẩm tương tự khác. Từ đó, tăng trưởng doanh nghiệp sẽ gặp thách thức vô cùng khó khăn. 

2. Rebranding khi có sự thay đổi trong mô hình hoặc chiến lược kinh doanh toàn thể

Khi mô hình hoặc chiến lược kinh doanh của bạn thay đổi, cách xây dựng định vị thương hiệu bạn cũng nên vậy. 

Cách khách hàng nhìn nhận doanh nghiệp nên luôn luôn phù hợp với cách bạn định vị thương hiệu. Hãy tự hỏi xem: Sứ mệnh của công ty bạn là gì? Mục tiêu định hướng của công ty? Làm thế nào để đạt được mục tiêu đó? Những giá trị nào có thể định vị văn hóa công ty bạn?

Việc xác lập và trả lời rõ ràng những câu hỏi trên là điểm khởi đầu cho bất kì sự đổi mới nào. Đặc biệt là những thương hiệu có sự thay đổi trong các chiến lược kinh doanh. 

3. Rebranding khi phát triển thương hiệu

Khi rebranding ideas là để phù hợp với sự phát triển của thương hiệu. Bạn không cần phải tạo ra một thứ gì đó hoàn toàn mới lạ và khác biệt. Thương hiệu bạn có thể tồn tại những yếu điểm. Nhưng vẫn có nhiều điểm mạnh có thể thúc đẩy để phát triển.

Hãy tận dụng những lợi thế của mình để xây dựng và định vị thương hiệu của mình trong mắt công chúng. 

Rebranding giúp phát triển của thương hiệu
Rebranding ideas giúp phát triển của thương hiệu

4. Rebranding khi gặp khó khăn trong việc định giá cả sản phẩm

Trong thời kì giả cả leo thang, chi phí nguyên vật liệu tăng, nhưng giá cả sản phẩm lại cố định. Vậy làm sao để tái định giá sản phẩm? Branding có thể là một cách hiệu quả để giúp đỡ doanh nghiệp của bạn.

Sau cùng, thương hiệu phụ thuộc vào nhận thức của khách hàng. Giá trị của sản phẩm của bạn sẽ phụ thuộc vào người tiêu dùng. Việc xây dựng thương hiệu mang lại cho bạn sức mạnh. Để tái định vị giá trị thương hiệu trong khách hàng, từ đó có thể gia tăng giá thành của thương hiệu. 

5. Rebranding khi cần nhu cầu kết nối với những đối tượng mục tiêu mới

Nếu bạn đang cố gắng thu hút sự chú ý của đối tượng khán giả mới. Bạn nên bắt đầu branding cho doanh nghiệp của mình. Bạn có thể thu hút sự trung thành của khách hàng mới với thương hiệu. Bằng việc đảm bảo thương hiệu của bạn phù hợp với nhu cầu của họ.

Việc xây dựng lại thương hiệu cho phép bạn kết hợp theo dõi thương hiệu. Cùng theo dõi động cơ, nhu cầu và thói quen mua hàng của khách hàng. Đồng thời điều chỉnh trải nghiệm thương hiệu của bạn.

Làm sao để cải thiện hình ảnh thương hiệu?

Nên làm gì khi thương hiệu dần mất đi vị thế trên thị trường hay bị đối thủ cạnh tranh vượt mặt? Làm thế nào để có thể củng cố thương hiệu mà lấy lại vị trí trong ngành? Bạn có thể bắt đầu xây dựng lại và đảm bảo nền tảng của mình vững chắc với những yếu tố sau:

1. Thông điệp từ thương hiệu

Tại sao thương hiệu của bạn lại quan trọng với người tiêu dùng? Thương hiệu của bạn đại diện cho điều gì? Bạn dự định tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của khán giả như thế nào? Điều bạn muốn nói với đối tượng mục tiêu của mình là gì?

2. Chiến lược rebranding

Xác định điểm mạnh của bạn, truyền đạt cho người tiêu dùng giá trị mà bạn muốn mang lại cho họ và thiết lập các chiến thuật để chứng minh những gì bạn có thể cung cấp cho khách hàng.

3. Sự phân biệt

Xác định những tính năng, lợi ích và đặc điểm độc đáo, độc nhất của doanh nghiệp của bạn để nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh và giảm thiểu việc tham gia vào các cuộc chiến về giá.

4. Trải nghiệm

Hãy nắm bắt những điều khiến cho sự tương tác với người tiêu dùng của bạn trở nên đặc biệt. Đồng thời cung cấp trải nghiệm nhất quán giúp định hình suy nghĩ của mọi người về thương hiệu của bạn.

Đánh giá post

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ