Shape Image
Shape Image
Những điều bạn cần biết về quảng cáo ngoài trời

Hàng năm, những “gã khổng lồ” như Facebook, Coca-cola, Amazon, Netflix… đều chi ngân sách rất lớn cho biển/bảng/màn hình quảng cáo ngoài trời ấn tượng. Với khả năng tiếp cận khách hàng rộng rãi, đây là một trong những phương thức có thể giúp thương hiệu. Được nhiều người biết đến hơn và đưa khách hàng đến gần hơn với quyết định mua hàng.

Hãy cùng VMO Agency khám phá bài viết dưới đây nhé!

Quảng cáo ngoài trời ấn tượng là gì?

Quảng cáo ngoài trời, còn được gọi là quảng cáo Out of Home (OOH). Là một hình thức quảng cáo trực quan, tiếp cận người tiêu dùng khi họ ở bên ngoài nhà của họ. Đây có thể là bất cứ thứ gì trên đường cũng được xem là một dạng quảng cáo OOH.
Trong thời đại công nghiệp 4.0 này, biển/bảng/màn hình quảng cáo ngoài trời đã tích hợp những kỹ thuật mới. Mang đến những mẫu quảng cáo sinh động và hấp dẫn hơn.

Biển/bảng/màn hình quảng cáo ngoài trời thường bao gồm những yếu tố sau:

  • Billboard. Tranh treo tường, áp phích, bảng tin, bảng quảng cáo kĩ thuật số,…
  • Transit (phương tiện). Chẳng hạn như taxi, xe tải, biển quảng cáo di động, tàu điện ngầm, xe buýt, sân bay,….
  • Street Furniture (địa điểm công cộng). Nhà chờ xe buýt, bảng điều khiển đô thị, ghế dài xe buýt, quầy điện thoại,…
  • Các địa điểm khác. Rạp chiếu phim, câu lạc bộ sức khỏe, trung tâm thương mại, khu nghỉ dưỡng,…
Hình thức quảng cáo trực quan
Hình thức quảng cáo trực quan

Đặc điểm của biển/bảng/màn hình quảng cáo ngoài trời ấn tượng

Quảng cáo OOH có nhiều loại hình với những đặc điểm tiêu biểu như:

  • Đa dạng
  • Vị trí
  • Màu sắc, hình ảnh bắt mắt
  • Nội dung truyền thông đơn giản, dễ nhớ
  • Mục đích
  • Đặc điểm cài đặt

Mục tiêu cốt lõi của biển/bảng/màn hình quảng cáo ngoài trời

  • Về mặt tài chính, quảng cáo OOH là một trong những chiến lược marketing tốn kém nhất. Tuy nhiên, trung bình một khách hàng ở Mỹ dành gần 70% thời gian của mình ở ngoài. Đó là lý do tại sao có tiềm năng to lớn để thu hút sự chú ý từ đối tượng mục tiêu.
  • Về cơ bản, đây là một phân khúc nhỏ trong chiến lược quảng cáo trên mạng tập trung vào phạm vi tiếp cận rộng hơn. Tập trung vào việc tạo nhận thức về thương hiệu. Hoặc tăng mức độ tương tác với thương hiệu. Mà không cần xem xét nhiều đến tỷ lệ chuyển đổi.

Tại sao biển/bảng/màn hình quảng cáo ngoài trời ấn tượng được các nhà quảng cáo yêu thích?

Quảng cáo trực tuyến đôi khi khiến người xem cảm thấy khó chịu và bị làm phiền. Người dùng có xu hướng sử dụng trình chặn quảng cáo để ngăn chặn các quảng cáo này hiển thị. Thêm vào đó, quảng cáo trực tuyến được sử dụng rộng rãi làm cho mức độ cạnh tranh để hiển thị trở nên gay gắt.

Biển/màn hình/bảng quảng cáo ngoài trời thì khác. Chúng không thể bị chặn và có khả năng hiển thị thông điệp ở mức cao nhất. Không tạo ra cảm giác bị làm phiền với đối tượng tiếp nhận thông điệp quảng cáo.

Tại sao quảng cáo OOH được các nhà quảng cáo yêu thích đến vậy?
Tại sao quảng cáo OOH được các nhà quảng cáo yêu thích đến vậy?

Nielsen và OAAA nhận thấy rằng 46% người lớn được khảo sát đã thực hiện tìm kiếm online. Sau lần đầu tiên nhìn thấy sản phẩm và dịch vụ mà họ cần trong một quảng cáo OOH. Kết quả tương tự cũng được thể hiện với các mạng xã hội hàng đầu.

Có thể thấy, quảng cáo OOH là một nhân tố quan trọng trong các chiến dịch đa kênh và có vai trò hỗ trợ rất lớn cho các kênh truyền thông khác của doanh nghiệp, mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho chiến dịch.

Các hình thức sử dụng bảng/biển/màn hình quảng cáo ngoài trời phổ biến

Có 5 loại quảng cáo OOH phổ biến nhất, bao gồm:

1. Quảng cáo Billboard

Quảng cáo Billboard
Quảng cáo Billboard

Pano quảng cáo hay quảng cáo Billboard là một trong những phương tiện quảng cáo phổ biến và lâu đời nhất. Khách hàng hẳn đã quen thuộc với những tấm bảng lớn với quảng cáo từ các công ty khác nhau. Những nơi phổ biến cho biển quảng cáo Billboard. Bao gồm sân vận động, trung tâm mua sắm, đường cao tốc, ven đường,…

Một điều rất hữu ích về biển quảng cáo Billboard là chúng có thể tiếp cận một lượng lớn các đối tượng mục tiêu.

Biển quảng cáo Billboard có ba loại như sau:

  • Static/Stationary Billboards (Quảng cáo tĩnh, cố định). Thường được đặt ở ven đường, đường cao tốc,…
  • Mobile Billboards (Quảng cáo di động). Xuất hiện trên xe buýt, xe tải và nhiều phương tiện khác
  • Digital Billboards (Bảng quảng cáo kỹ thuật số). Bảng quảng cáo điện tử hiện đại được các công ty lớn lắp đặt.

2. Quảng cáo tại điểm bán – Point of sale (POS)

Quảng cáo tại điểm bán
Quảng cáo tại điểm bán

Quảng cáo điểm bán hàng (POS) là một loại hình quảng cáo ngoài trời. Trong đó thương hiệu tiếp cận với khách hàng tại quầy thu tiền hoặc cửa thanh toán. POS có thể rất hiệu quả trong việc thúc giục khách mua hàng vào phút cuối bằng cách quảng cáo các sản phẩm bổ sung.

POS có 2 loại chính:

  • Checkout Counter Display (Quảng cáo tại quầy thanh toán). Bao gồm các quầy trưng bày xung quanh quầy thanh toán để quảng cáo một sản phẩm nào đó.
  • Visual Aids (Hỗ trợ trực quan). Nhiều nhà bán lẻ đặt áp phích xung quanh kệ hoặc giá treo sản phẩm để quảng cáo.

3. Quảng cáo trên phương tiện giao thông – Transit Advertising

Đây là một hình thức quảng cáo “trong quá trình chuyển động”. Với hình thức này, các công ty đặt quảng cáo trên các phương tiện di chuyển. Để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.

Quảng cáo trên phương tiện giao thông
Quảng cáo trên phương tiện giao thông

Quảng cáo trên phương tiện giao thông có 3 loại chính:

  • Quảng cáo tàu điện ngầm. Một tỷ lệ rất lớn người dân ở Hoa Kỳ và các nước Châu Âu đi du lịch bằng tàu. Đó là lý do tại sao tàu điện ngầm là một địa điểm phù hợp để quảng cáo ngoài trời.
  • Quảng cáo trên taxi. Đây cũng là một hình thức quảng cáo ngoài trời rất phổ biến và có khả năng tiếp cận cao.
  • Quảng cáo xe bus. Có thể hoạt động theo nhiều cách khác nhau. Các công ty đặt quảng cáo của họ ở cả trong xe và bên ngoài thân xe buýt. Bằng cách này, họ có thể tiếp cận người đi trên xe cũng như những người tham gia giao thông xung quanh.

4. Quảng cáo tại địa điểm công cộng

Cũng giống như quảng cáo Billboard. Loại hình này có thể được sử dụng để kết nối với khách hàng từ xa. Tuy nhiên, điều quan trọng là các nhà quảng cáo phải lắp đặt những quảng cáo này ở vị trí gần với người đi đường để tạo nhận thức về thương hiệu.

Các địa điểm phổ biến về quảng cáo công cộng ngoài đường phố bao gồm quảng cáo hiển thị trên ki-ốt, băng ghế, vỉa hè, bến xe buýt, quầy báo,…

5. Quảng cáo tại các địa điểm khác

Đây là một cách hiệu quả để tiếp cận một lượng lớn khách hàng. Các địa điểm thích hợp quảng cáo bao gồm trung tâm thương mại, sân bay, rạp chiếu phim, rạp hát, sân vận động, quán bar, câu lạc bộ,…

Ưu điểm của biển/bảng/màn hình quảng cáo ngoài trời

1. Hiệu quả về mặt chi phí

Một số người có thể nghĩ rằng quảng cáo OOH rất tốn kém. Vì các công ty thường dùng ngân sách khổng lồ cho các bảng quảng cáo, áp phích,… Tuy nhiên, nếu so sánh giữa các hình thức quảng cáo, chúng ta sẽ có cái nhìn khác.

Ví dụ, quảng cáo OOH có phạm vi tiếp cận rộng hơn nhiều so với nhiều loại hình tiếp thị khác. Khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu của loại hình này là vô cùng lớn.

Hơn nữa, CPM (giá mỗi lần hiển thị) sẽ tiết kiệm hơn so với nhiều chiến lược nhận biết thương hiệu trực tuyến.

2. Thu hút khách hàng nhờ thiết kế hấp dẫn

Nếu doanh nghiệp của bạn có một đội ngũ tiếp thị sáng tạo, biết cách thu hút khách hàng tiềm năng. Thông qua hình ảnh và thiết kế, thì quảng cáo ngoài trời là một lựa chọn tuyệt vời. Thiết kế của quảng cáo sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý.

Video hoặc hình ảnh đẹp và bắt mắt về sản phẩm. Sẽ để lại ấn tượng khó phai trong tâm trí khán giả. Đó là lý do tại sao quảng cáo OOH hiệu quả hơn trong việc nói lên tiếng nói của thương hiệu.

3. Khuyến khích việc mua hàng ngay lập tức

Mục đích duy nhất của quảng cáo OOH là khuyến khích khách hàng tiềm năng. Mua những gì doanh nghiệp của bạn cung cấp vì đó là thứ họ cần. Quảng cáo được đặt một cách có chiến lược. Bằng việc hướng đến cảm xúc và trạng thái hiện tại của khách hàng.

Củng cố các khía cạnh tích cực của thông điệp thương hiệu. Đồng thời tạo ra lời hứa giá trị rằng nhu cầu của một người sẽ được đáp ứng ngay tức thì.

4. Gia tăng tương tác

Theo một nghiên cứu, khách hàng có xu hướng chú ý nhiều hơn đến các quảng cáo trực tuyến. Nếu họ đã tiếp xúc trực quan với sản phẩm/dịch vụ đó từ trước. Điều đó có nghĩa là, nếu bạn nhìn thấy một quảng cáo trên một bảng quảng cáo. Bạn có nhiều khả năng sẽ nhấp vào quảng cáo trực tuyến của cùng một sản phẩm đó. Đó là lý do tại sao các chiến dịch tiếp thị trực tuyến mang lại kết quả tốt hơn khi kết hợp với quảng cáo ngoài trời.

5. Phạm vi tiếp cận rộng lớn

Quảng cáo OOH là một trong những lựa chọn tốt nhất. Khi các nhà quảng cáo muốn tối đa hóa phạm vi tiếp cận quảng cáo của họ. Theo thống kê, 80% mọi người chú ý đến quảng cáo ngoài trời hàng tuần (theo một nghiên cứu của Nielsen).

Đối tượng mục tiêu có thể sử dụng trình chặn quảng cáo trên radio, TV hoặc quảng cáo trên mạng xã hội. Tuy nhiên, không có chế độ chặn nào dành cho quảng cáo ngoài trời.

Đánh giá post

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Facebook