Hàng năm, những “gã khổng lồ” như Facebook, Coca-cola, Amazon, Netflix… đều chi ngân sách rất lớn cho biển/bảng/màn hình quảng cáo ngoài trời ấn tượng. Với khả năng tiếp cận khách hàng rộng rãi, đây là một trong những phương thức có thể giúp thương hiệu. Được nhiều người biết đến hơn và đưa khách hàng đến gần hơn với quyết định mua hàng.
Hãy cùng VMO Agency khám phá bài viết dưới đây nhé!
Quảng cáo ngoài trời, còn được gọi là quảng cáo Out of Home (OOH). Là một hình thức quảng cáo trực quan, tiếp cận người tiêu dùng khi họ ở bên ngoài nhà của họ. Đây có thể là bất cứ thứ gì trên đường cũng được xem là một dạng quảng cáo OOH.
Trong thời đại công nghiệp 4.0 này, biển/bảng/màn hình quảng cáo ngoài trời đã tích hợp những kỹ thuật mới. Mang đến những mẫu quảng cáo sinh động và hấp dẫn hơn.
Quảng cáo OOH có nhiều loại hình với những đặc điểm tiêu biểu như:
Quảng cáo trực tuyến đôi khi khiến người xem cảm thấy khó chịu và bị làm phiền. Người dùng có xu hướng sử dụng trình chặn quảng cáo để ngăn chặn các quảng cáo này hiển thị. Thêm vào đó, quảng cáo trực tuyến được sử dụng rộng rãi làm cho mức độ cạnh tranh để hiển thị trở nên gay gắt.
Biển/màn hình/bảng quảng cáo ngoài trời thì khác. Chúng không thể bị chặn và có khả năng hiển thị thông điệp ở mức cao nhất. Không tạo ra cảm giác bị làm phiền với đối tượng tiếp nhận thông điệp quảng cáo.
Nielsen và OAAA nhận thấy rằng 46% người lớn được khảo sát đã thực hiện tìm kiếm online. Sau lần đầu tiên nhìn thấy sản phẩm và dịch vụ mà họ cần trong một quảng cáo OOH. Kết quả tương tự cũng được thể hiện với các mạng xã hội hàng đầu.
Có thể thấy, quảng cáo OOH là một nhân tố quan trọng trong các chiến dịch đa kênh và có vai trò hỗ trợ rất lớn cho các kênh truyền thông khác của doanh nghiệp, mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho chiến dịch.
Có 5 loại quảng cáo OOH phổ biến nhất, bao gồm:
Pano quảng cáo hay quảng cáo Billboard là một trong những phương tiện quảng cáo phổ biến và lâu đời nhất. Khách hàng hẳn đã quen thuộc với những tấm bảng lớn với quảng cáo từ các công ty khác nhau. Những nơi phổ biến cho biển quảng cáo Billboard. Bao gồm sân vận động, trung tâm mua sắm, đường cao tốc, ven đường,…
Một điều rất hữu ích về biển quảng cáo Billboard là chúng có thể tiếp cận một lượng lớn các đối tượng mục tiêu.
Quảng cáo điểm bán hàng (POS) là một loại hình quảng cáo ngoài trời. Trong đó thương hiệu tiếp cận với khách hàng tại quầy thu tiền hoặc cửa thanh toán. POS có thể rất hiệu quả trong việc thúc giục khách mua hàng vào phút cuối bằng cách quảng cáo các sản phẩm bổ sung.
Đây là một hình thức quảng cáo “trong quá trình chuyển động”. Với hình thức này, các công ty đặt quảng cáo trên các phương tiện di chuyển. Để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.
Cũng giống như quảng cáo Billboard. Loại hình này có thể được sử dụng để kết nối với khách hàng từ xa. Tuy nhiên, điều quan trọng là các nhà quảng cáo phải lắp đặt những quảng cáo này ở vị trí gần với người đi đường để tạo nhận thức về thương hiệu.
Các địa điểm phổ biến về quảng cáo công cộng ngoài đường phố bao gồm quảng cáo hiển thị trên ki-ốt, băng ghế, vỉa hè, bến xe buýt, quầy báo,…
Đây là một cách hiệu quả để tiếp cận một lượng lớn khách hàng. Các địa điểm thích hợp quảng cáo bao gồm trung tâm thương mại, sân bay, rạp chiếu phim, rạp hát, sân vận động, quán bar, câu lạc bộ,…
Một số người có thể nghĩ rằng quảng cáo OOH rất tốn kém. Vì các công ty thường dùng ngân sách khổng lồ cho các bảng quảng cáo, áp phích,… Tuy nhiên, nếu so sánh giữa các hình thức quảng cáo, chúng ta sẽ có cái nhìn khác.
Ví dụ, quảng cáo OOH có phạm vi tiếp cận rộng hơn nhiều so với nhiều loại hình tiếp thị khác. Khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu của loại hình này là vô cùng lớn.
Hơn nữa, CPM (giá mỗi lần hiển thị) sẽ tiết kiệm hơn so với nhiều chiến lược nhận biết thương hiệu trực tuyến.
Nếu doanh nghiệp của bạn có một đội ngũ tiếp thị sáng tạo, biết cách thu hút khách hàng tiềm năng. Thông qua hình ảnh và thiết kế, thì quảng cáo ngoài trời là một lựa chọn tuyệt vời. Thiết kế của quảng cáo sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý.
Video hoặc hình ảnh đẹp và bắt mắt về sản phẩm. Sẽ để lại ấn tượng khó phai trong tâm trí khán giả. Đó là lý do tại sao quảng cáo OOH hiệu quả hơn trong việc nói lên tiếng nói của thương hiệu.
Mục đích duy nhất của quảng cáo OOH là khuyến khích khách hàng tiềm năng. Mua những gì doanh nghiệp của bạn cung cấp vì đó là thứ họ cần. Quảng cáo được đặt một cách có chiến lược. Bằng việc hướng đến cảm xúc và trạng thái hiện tại của khách hàng.
Củng cố các khía cạnh tích cực của thông điệp thương hiệu. Đồng thời tạo ra lời hứa giá trị rằng nhu cầu của một người sẽ được đáp ứng ngay tức thì.
Theo một nghiên cứu, khách hàng có xu hướng chú ý nhiều hơn đến các quảng cáo trực tuyến. Nếu họ đã tiếp xúc trực quan với sản phẩm/dịch vụ đó từ trước. Điều đó có nghĩa là, nếu bạn nhìn thấy một quảng cáo trên một bảng quảng cáo. Bạn có nhiều khả năng sẽ nhấp vào quảng cáo trực tuyến của cùng một sản phẩm đó. Đó là lý do tại sao các chiến dịch tiếp thị trực tuyến mang lại kết quả tốt hơn khi kết hợp với quảng cáo ngoài trời.
Quảng cáo OOH là một trong những lựa chọn tốt nhất. Khi các nhà quảng cáo muốn tối đa hóa phạm vi tiếp cận quảng cáo của họ. Theo thống kê, 80% mọi người chú ý đến quảng cáo ngoài trời hàng tuần (theo một nghiên cứu của Nielsen).
Đối tượng mục tiêu có thể sử dụng trình chặn quảng cáo trên radio, TV hoặc quảng cáo trên mạng xã hội. Tuy nhiên, không có chế độ chặn nào dành cho quảng cáo ngoài trời.