Shape Image
Shape Image
Quản lý thời gian viết bài Blog hiệu quả

Tìm thời gian để viết blog là một thách thức thường xuyên đối với nhiều nhà tiếp thị. Các nhà tiếp thị thường đội nhiều mũ. Có thể khó tập trung đủ lâu để tạo ra các bài báo chất lượng khi bạn bị ép về thời gian.Cách viết blog không chỉ là mục đích của chính nó. Nó cũng có thể giúp bạn tạo ra nhiều giới thiệu hơn cho việc kinh doanh thiết kế và phát triển của bạn. Và đối với một số người, doanh thu tạo ra từ một blog kiếm tiền có thể trở thành nguồn thu nhập chính của họ. Bạn hãy cùng VMO tìm hiểu thêm dưới đây nhé!

Cách viết Blog – Quản lý thời gian viết Blog

Quản lý thời gian viết blog đề cập đến khả năng sử dụng hiệu quả thời gian của bạn để viết blog và tạo nội dung. Điều này có thể đơn giản như việc tạo một lịch trình. Để hoàn thành các công việc viết blog hàng tuần. Và tìm ra thời gian nào trong ngày bạn làm việc hiệu quả nhất.

Bất kể bạn đã có những gì trên tấm tiếp thị của mình. Nó sẽ không thể hoàn thành nếu không quản lý thời gian thích hợp. Học cách tận dụng thời gian của bạn. Vì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến năng suất và thành công chung của bạn với tư cách là một blogger.

Tại sao quản lý thời gian viết Blog, các bài viết lại quan trọng?

Khi nói đến việc tạo nội dung, duy trì tính nhất quán là chìa khóa. Đây là lý do tại sao quản lý thời gian viết blog rất quan trọng. Có thể không phải lúc nào bạn cũng cảm thấy có động lực để tạo ra thường xuyên. Nhưng việc thiết lập một lịch trình sẽ giúp bạn luôn nhất quán với kết quả blog của mình.

Lý do quan trọng
Lý do quan trọng

Ví dụ: Bạn có thể thấy rằng mình viết tốt hơn vào buổi sáng. Vì vậy, bạn có thể dành ra 2 đến 3 giờ mỗi sáng để viết bài dựa trên số lượng bài báo bạn muốn sản xuất mỗi tuần.

Tạo lịch nội dung để giúp bạn lên kế hoạch trước cho nội dung và đặt thời hạn hợp lý. Ghi lại các ngày lễ hoặc các sự kiện theo mùa có thể ảnh hưởng đến lịch trình nội dung của bạn.

Sắp xếp có tổ chức sẽ giúp bạn thiết lập và đạt được các mục tiêu cho blog của mình.

Làm thế nào để viết Blog, xây dựng Blog khi bạn không có thời gian giúp kiếm tiền Online

1. Sử dụng các mẫu Blog – nền tảng Blog

Một cách dễ dàng để bắt đầu quá trình sáng tạo của bạn là bắt đầu với một mẫu. Các mẫu bài đăng trên blog miễn phí của HubSpot. Có thể giúp bạn định dạng bài viết của mình và bắt đầu viết nhanh hơn bắt đầu từ đầu.

Mẫu có chức năng như một dàn ý dễ theo dõi. Nơi bạn có thể sắp xếp các suy nghĩ của mình và bắt đầu hoàn thiện nội dung của mình. Ưu đãi của HubSpot bao gồm sáu mẫu khác nhau, từ bài viết hướng dẫn đến các trang trụ cột và đồ họa thông tin.

2. Xây dựng một thói quen viết Blog

Để thành công, bạn cần phải xây dựng một thói quen. Nó được lập trình sẵn. Đó là việc xây dựng nó vào cuộc sống của bạn và biến nó thành bản chất thứ hai. Như chạy bộ vào buổi sáng hoặc tập yoga sau giờ làm việc.

Dành thời gian mỗi ngày để viết hoặc phân bổ một đến hai ngày viết được chỉ định mỗi tuần. Chặn thời gian tắt trên lịch của bạn và tắt các ứng dụng nhắn tin để tránh bị gián đoạn khi bạn viết.

Khi bạn đã sắp xếp và tạo ra một thói quen. Bạn có thể thấy mình có nhiều thời gian để viết hơn những gì bạn nghĩ trước đây.

Xây dựng thói quen
Xây dựng thói quen

3. Giữ một danh sách các ý tưởng

Một cách để tiết kiệm thời gian tìm ra/xây dựng nội dung là đảm bảo bạn luôn có một danh sách các ý tưởng mới để làm việc. Bằng cách đó, bạn sẽ không phải tranh giành những chủ đề vào phút cuối.

Tạo các cụm chủ đề có thể giúp bạn xác định chiến lược nội dung blog của mình. Cụm chủ đề là nhiều ý được nhóm lại theo một chủ đề được chia sẻ hoặc chủ đề có liên quan.

Ví dụ: Bạn có thể có một trang trụ cột cung cấp cái nhìn tổng quan về một chủ đề. Từ đó, bạn có thể tạo ra các bài viết chuyên sâu, cụ thể hơn về các chủ đề phụ liên quan.

Điều này sẽ không chỉ giúp bạn lập kế hoạch nội dung viết Blog tốt mà còn tổ chức kiến ​​trúc trang web của bạn.

Danh sách các ý tưởng
Danh sách các ý tưởng

4. Quá trình thực thi

Xử lý hàng loạt là một kỹ thuật năng suất phổ biến. Khi bạn xử lý hàng loạt, bạn đang sử dụng năng lượng của mình hiệu quả hơn. Bằng cách nhóm các nhiệm vụ tương tự.

Là một blogger, bạn có thể xử lý hàng loạt nhiều hoạt động hơn bạn có thể nhận ra.

Đây chỉ là một vài trong số những việc có thể được thực hiện hàng loạt:

  • Nghiên cứu từ khóa. Thay vì khám phá các từ khóa tốt nhất tại thời điểm viết bài, hãy thực hiện trước cho mười từ khóa có giá trị của bài đăng trở lên tại một thời điểm.
  • Lên lịch cho các bài đăng trên mạng xã hội. Hoạt động này được thực hiện để xử lý hàng loạt. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đã viết trước tất cả các bản cập nhật để bạn không cần phải dừng lịch trình để tìm tòi sáng tạo. Đầu tiên, bạn nên viết hàng loạt các bản cập nhật, sau đó là lập lịch trình.
  • Viết bài đăng trên blog. Bạn đã đọc đúng! Nếu bạn thấy mình có tâm trạng viết lách, hãy tận dụng điều đó. Viết ra ba hoặc bốn bài viết trong một lần ngồi. Và bạn sẽ cảm thấy như bạn đã thực sự hoàn thành một điều gì đó.
  • Tạo hình ảnh cho các bài đăng trên blog. Nếu bạn đã phải xử lý giá trị hình ảnh của một bài đăng, tại sao không làm ba hoặc bốn?
  • Trả lời bình luận và email của người đọc. Nó phải được thực hiện. Vì vậy hãy tận dụng tối đa thời gian bạn dành để trả lời tin nhắn bằng cách lướt qua nhiều nhất có thể trong một lần ngồi.

5. Thực hiện nghiên cứu trước khi viết

Sẽ dễ viết hơn nhiều khi bạn có tất cả thông tin thích hợp mà bạn muốn đưa vào một nơi. Nghiên cứu chủ đề bạn đã chọn trước khi ngồi viết và sắp xếp thông tin theo một dàn ý nhanh.

Bao gồm bất kỳ nghiên cứu từ khóa nào trong quá trình này. Để bạn có thể đảm bảo nội dung của mình phù hợp với những gì người đọc đang tìm kiếm trực tuyến. Bằng cách này khi bạn ngồi xuống để viết. Công việc duy nhất của bạn là viết – chứ không phải tra cứu các dữ kiện mới.

6. Đừng chỉnh sửa trong khi viết

Khi viết, bạn rất muốn dừng lại và sửa chữa. Đừng làm điều này. Nó phá vỡ quy trình viết của bạn.

Thay vào đó, hãy viết một bản nháp thô mà chỉ cần xuất hiện trong đầu bạn trước. Theo dõi dòng suy nghĩ của bạn mà không dừng lại để sửa lỗi chính tả hoặc chỉnh sửa. Mục đích là chỉ đưa những suy nghĩ của bạn lên trang. Sau khi viết xong bản nháp ban đầu, bạn luôn có thể quay lại và thực hiện các thay đổi.

7. Thực hiện cập nhật bài viết

Một chiến lược khác là xây dựng dựa trên nội dung hiện có bằng cách thực hiện cập nhật bài viết. Làm mới nội dung cũ của bạn không chỉ tốt cho SEO và người đọc của bạn. Mà nó có thể là một chiến thắng nhanh chóng khi thêm nội dung mới trong thời gian ngắn.

Với nội dung cũ hơn, bạn có thể cần thêm nghiên cứu bổ sung và cập nhật cho chính xác. Nhưng nhìn chung sẽ mất ít thời gian hơn so với việc viết một bài báo mới từ đầu. Xem lại nội dung hiện có của bạn. Có bài viết nào bạn có thể tìm hiểu sâu hơn không? Đã có những tiến bộ trong ngành mà bạn có thể bao gồm chưa? Có một góc mới để khám phá?

8. Tìm ý tưởng nội dung mọi lúc mọi nơi

Bằng cách làm cho việc viết blog trở thành một thói quen trong cuộc sống. Bạn sẽ bắt gặp những ý tưởng nội dung sáng tạo thường xuyên hơn nhiều. Giữ một tâm trí cởi mở, quan sát những điều mới mà bạn quan tâm. Và tìm cách biến chúng thành thức ăn cho một bài đăng trên blog. Bằng cách nhận thấy những động lực của thế giới khiến bạn hứng thú và liên hệ họ với khán giả của bạn. Cách viết blog trở nên tự nhiên và thú vị hơn rất nhiều.

Tích lũy các ý tưởng nội dung từ các tình huống khác nhau trong cuộc sống và tìm cách áp dụng chúng vào ngành của bạn.

9. Luôn nhất quán

Cuối cùng, trong hướng dẫn quản lý thời gian dành cho người cách viết blog của chúng tôi. Không quan trọng bạn đã cố gắng làm việc trên blog của mình bao nhiêu. Nếu bạn chỉ có thể tập hợp năng lượng đó hai hoặc ba tháng một lần. Viết blog là một trò chơi dài và để làm cho nó hoạt động, bạn cần phải nhất quán.

Kết luận

Tạo nội dung với nhịp điệu nhất quán là một trở ngại mà các nhà tiếp thị bận rộn thường gặp phải. Tạo lịch trình và quản lý thời gian viết blog thành thạo sẽ cho phép bạn tạo ngay cả khi bạn thiếu thời gian.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết dưới đây!

https://vmo.vn/tu-khoa-doi-thu-canh-tranh-la-gi-cai-thien-so-voi-doi-thu-tang-canh-tranh/
https://vmo.vn/doi-thu-canh-tranh-thuc-hien-cach-phan-tich-doi-thu-canh-tranh-seo/
Đánh giá post

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ