Print On Demand (POD) là một mô hình kinh doanh thương mại điện tử. Liên quan đến việc làm việc với nhà cung cấp dịch vụ in để tùy chỉnh các sản phẩm nhãn trắng.
Sự chuyển đổi nhanh chóng sang TMĐT cũng như nhu cầu cá nhân hóa gần đây. Đã khiến POD trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho các nhà tiếp thị.
Hãy cùng VMO theo dõi bài viết dưới đây nhé!
Print On Demand (POD) là mô hình kinh doanh thương mại điện tử làm việc với nhà cung cấp bên thứ 3. Tùy chỉnh các sản phẩm nhãn trắng bằng thêm thiết kế của riêng bạn vào chúng.
Dịch vụ POD liên quan đến các sản phẩm được bán trên cơ sở từng mặt hàng. Có đính kèm tên thương hiệu của riêng bạn. Hoặc thiết kế tùy chỉnh được in trên các mặt hàng bạn đã bán qua website của mình.
Với bán hàng Print On Demand, bạn sẽ không phải trả tiền cho sản phẩm. Cho đến khi đặt hàng và nhà cung cấp in hình lên. Sau khi khách hàng của bạn đặt hàng với bạn. Nhà cung cấp in theo yêu cầu sẽ xử lý mọi thứ kể từ thời điểm đó. Từ dịch vụ in ấn đến vận chuyển.
Print On Demand là một loại mô hình Dropshipping. Tuy nhiên, POD và vận chuyển thả hoàn toàn khác. Với in theo yêu cầu, các mặt hàng chỉ được in ra và vận chuyển sau khi có từng đơn đặt hàng riêng lẻ.
POD có thể được mô tả là dropshipping nhãn trắng. Nó cung cấp để đưa logo và thiết kế tùy chỉnh của bạn lên quần áo, phụ kiện và các sản phẩm khác khi mỗi khách hàng đặt hàng.
Khi so sánh dropshipping với POD, bạn sẽ thấy quy trình dropshipping thường nhanh hơn. Vì trong mô hình dropshipping, các mặt hàng đã ở dạng hoàn thiện và sẵn sàng hoạt động. Các mặt hàng Print On Demand phải được in với các thiết kế tùy chỉnh trước khi vận chuyển.
Với cả POD và mô hình dropshipping, chủ sở hữu TMĐT không lưu trữ hoặc giữ khoảng không quảng cáo. Đây là trách nhiệm của bên thứ ba thực hiện đơn đặt hàng.
Điều quan trọng là phải biết sự khác biệt giữa dịch vụ dropshipper và POD.
Print On Demand là một hệ thống dễ hiểu. Với loại dịch vụ hoàn tất đơn hàng này, cửa hàng của bạn sẽ nhận đơn đặt hàng cho các sản phẩm cụ thể.
Sau khi đơn đặt hàng được đặt với cửa hàng của bạn. Công việc được giao cho nhà cung cấp bên thứ ba in từng sản phẩm. Để đặt hàng, đóng gói sản phẩm, sau đó chuyển sang chế độ vận chuyển và đến tay người dùng của khách hàng.
Trong loại thiết lập dịch vụ thực hiện bán bản in theo yêu cầu này. Công ty TMĐT xử lý phần đầu của giao dịch. Sau khi đợt bán hàng đầu tiên hoàn tất, các doanh nghiệp POD sẽ lo phần còn lại.
Dưới đây là một số ưu và nhược điểm của doanh nghiệp POD:
Có nhiều lợi ích của các doanh nghiệp POD bao gồm:
Mặc dù thật tốt khi xem xét các ưu điểm của bất kỳ mô hình kinh doanh thương mại điện tử nào. Nhưng bạn cũng muốn xem xét các nhược điểm. Dưới đây là một số khía cạnh ít có lợi hơn của dịch vụ in theo yêu cầu để xem xét:
Có nhiều loại sản phẩm POD có thể được tùy chỉnh và thực hiện theo đơn đặt hàng. Từ cốc, mũ đến áo phông… Bạn có thể thêm tác phẩm nghệ thuật của bạn vào các sản phẩm tùy chỉnh.
Dưới đây là một số danh mục sản phẩm phổ biến phù hợp với in theo yêu cầu:
Tài liệu quảng cáo là một cách tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn. Sản xuất chúng đắt hơn một chút so với tờ rơi. Nhưng chúng đáng để đầu tư nếu bạn muốn tạo ấn tượng tốt.
Các bước cụ thể để bắt đầu tùy theo từng nền tảng TMĐT. Tuy nhiên, có một vài bước phổ biến để làm theo, hãy bắt đầu từ những bước sau:
Khi đánh giá các nhà cung cấp dịch vụ in khác nhau, hãy đảm bảo cân nhắc những điều sau:
Đến thời điểm này, bạn phải thu hẹp phạm vi tìm kiếm nhà cung cấp POD. Trước khi ký hợp đồng, hãy hỏi họ xem bạn có thể đặt hàng mẫu trước không. Điều này cho phép bạn có được cái nhìn trực tiếp về cách đơn hàng sẽ đến tay khách hàng.
Quy trình lấy mẫu sản phẩm thay đổi từ nhà cung cấp này sang nhà cung cấp khác. Một số người có thể giảm giá nếu bạn đặt hàng mẫu sản phẩm. Đây là một bước quan trọng, vì vậy đừng bỏ lỡ nó.
Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu bán sản phẩm của mình chưa? Đảm bảo đưa ra các mô hình hấp dẫn cho sản phẩm của bạn. Mô hình mẫu cho phép khách hàng của bạn hình dung trong đầu về hình thức in tùy chỉnh của bạn. Các mô hình được thực hiện đúng cách có thể khiến mọi người mua hàng.
Phần tốt nhất là hầu hết các trang web POD đều có trình tạo mô hình. Bạn có thể sử dụng để hình dung sản phẩm của mình. Với nhiều môi trường và mô hình khác nhau. Bạn sẽ có thể xây dựng các mô hình mô phỏng trông chân thực như các sản phẩm ngoài đời thực.
Nếu bạn nhắm mục tiêu đến tất cả mọi người, bạn sẽ khó nổi bật trên thị trường. Nhưng nếu bạn có đối tượng được xác định rõ ràng. Bạn sẽ dễ dàng tạo các chiến dịch tiếp thị được cá nhân hóa để thu hút và chuyển đổi khách hàng.
Có rất nhiều cách để tiếp thị một doanh nghiệp Print On Demand. Nhưng những ý tưởng sau đây hoạt động tốt nhất:
- Chạy các chiến dịch quảng cáo trên Facebook nhắm mục tiêu đến sở thích của đối tượng chính của bạn. Ngoài ra, hãy kiểm tra các thiết kế của bạn bằng cách chi tiêu ít nhất là $10 – $20 cho quảng cáo trên Facebook. Để xem đối tượng của bạn thích thiết kế nào nhất.
- Thu thập email của khách truy cập để bạn có thể tiếp tục tiếp thị miễn phí cho họ.
- Tạo một tài khoản Instagram và sắp xếp nội dung cho khán giả của bạn. Sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # nhận được nhiều lượt thích nhất. Thu hút người theo dõi và phát triển mối quan hệ với các khách hàng tiềm năng của bạn.
Cho dù bạn muốn thử nghiệm một thiết kế mới trước khi in nó trên một sản phẩm. Hay xây dựng một cửa hàng kinh doanh thương mại điện tử Print On Demand để bán tác phẩm của mình. Các bước được đề cập trong bài đăng trên blog này sẽ giúp bạn thực hiện mọi việc dễ dàng.
Đảm bảo thực hiện nghiên cứu của bạn khi chọn nhà cung cấp dịch vụ in ấn và thực hiện. Vì thành công của bạn phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng và hiệu quả công việc của họ.