Để việc chạy quảng cáo PPC của bạn có thể hoạt động tốt. Sau khi tiến hành việc khởi chạy chiến dịch quảng cáo PPC của bạn. Bạn cần phải tiến hành việc theo dõi các chỉ số hiệu suất chính của chiến dịch (PPC KPI). Điều này giúp bạn đánh giá xem quảng cáo của bạn hoạt động như thế nào. Xem kết quả việc thúc đẩy quảng cáo có hiệu quả không. Và cách để hiểu rõ chiến dịch PPC là việc theo dõi các chỉ số liên quan đến chiến dịch. Và để các PPC KPI mà bạn nên theo dõi và đánh giá thì hãy tham khảo bài viết dưới dây mà VMO Agency cung cấp cho bạn.
Trước khi tìm hiểu về 6 chỉ số cần thiết của PPC, chúng ta cần nắm rõ về PPC. PPC là gì? PPC ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh như thế nào.
Quảng cáo PPC (pay per click) là hình thức quảng cáo trực tuyến trả phí được doanh nghiệp khi mỗi lần người dùng nhấp vào quảng cáo của doanh nghiệp. Bất kể khi nào người dùng nhấp vào kết quả tìm kiếm được bạn quảng cáo. Bạn sẽ chi trả một số tiền nhất định cho hành động đó. PPC là hình thức quảng cáo có trả phí phổ biến và tiêu chuẩn nhất cho các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp hay sử dụng chiến lược này vì chiến lược này có tính linh hoạt. Nó có thể tuỳ chỉnh theo mong muốn và ngân sách của doanh nghiệp. Để có được chiến dịch quảng cáo PPC hiệu quả thì việc biết PPC KPI là rất cần thiết với các doanh nghiệp.
Việc biết được các chỉ số theo dõi và phân tích của PPC. Điều đó giúp bạn luôn kiểm soát được các chiến lược hay chiến dịch của mình một cách hiệu quả. Hỗ trợ việc phát triển sản phẩm/dịch vụ cho doanh nghiệp ngày càng tốt để đáp ứng được hết mong muốn của khách hàng tiềm năng. Dưới đây là 6 chỉ số bạn nên theo dõi trong quá trình chạy quảng cáo PPC.
Điểm chất lượng là một chỉ số trong Google Ads. Là PPC KPI cần xem xét của doanh nghiệp. Nó cung cấp cho doanh nghiệp các dữ liệu để đo lường chất lượng tổng thể. Xem chất lượng của các chiến dịch quảng cáo PPC của bạn. Điểm chất lượng cao thể hiện thông tin bạn cung cấp có nhiều cơ hội hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Giúp việc tiếp cận khách hàng tiềm năng sẽ dễ dàng hơn.
Điểm chất lượng có thể sẽ không xác định liệu quảng cáo PPC của bạn có hiển thị trong kết quả tìm kiếm hay không. Tuy nhiên nó giúp bạn đánh giá được thông tin bạn truyền tải đến khách hàng có liệu nó giá trị. Google sử dụng nhiều yếu tố để xác định điểm chất lượng và xếp hạng quảng cáo của bạn.
Điều đó nói lên rằng nếu bạn có được điểm chất lượng cao. Đó cũng là cách tốt để cải thiện vị trí xuất hiện quảng cáo của bạn. Và trong quá trình chạy quảng cáo, Google cũng sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin, hướng dẫn giúp bạn cải thiện được điểm chất lượng hiệu quả. Tạo cơ hội hiển thị cao hơn cho quảng cáo của mình trong kết quả tìm kiếm.
Tỷ lệ nhấp (CTR) giúp doanh nghiệp đo lường được phần trăm tỷ lệ những người nhìn thấy quảng cáo của bạn và chuyển đổi đến hành động nhấp vào chúng. Bạn có thể tính CTR bằng tổng số nhấp chuột chia cho tổng số lần hiển thị sau đó nhân với 100.
Ví dụ: có 100 người xem quảng cáo của bạn trong hôm nay. Và bạn có lượt nhấp chuột vào là 20 lượt. Vậy thì CTR của bạn được tính theo công thức sẽ là 20%. Điều đó cũng có nghĩa là có 20% trong tổng số khách hàng xem quảng cáo có sự quan tâm và nhấp vào quảng cáo của bạn. Và rõ ràng CTR thấp sẽ thể hiện rằng thông tin quảng cáo của bạn đang không hấp dẫn với đối tượng mục tiêu mà bạn nhắm đến.
PPC KPI này cho biết việc có nhiều nhấp chuột cũng không thể hiện được hiệu quả kinh doanh. Bởi vì kể cả khi bạn có hàng trăm, hàng nghìn lượt nhấp mà không có sự chuyển đổi thành khách hàng thì việc đó cũng bằng không. Đó cũng là lý do bạn cần theo dõi về các tỷ lệ chuyển đổi trong quảng cáo PPC.
Cũng tương tự với tỷ lệ nhấp. Tỷ lệ chuyển đổi đo lường bằng phần trăm từ lúc nhấp chuột đến khi khách hàng tiềm năng kết thúc quá trình để chuyển đổi thành khách hàng. Vì vậy, nếu 100 người nhấp vào quảng cáo của bạn và có 55 người trong số họ chuyển đổi. Và bạn có tỷ lệ chuyển đổi là 55%. Tỷ lệ chuyển đổi thấp nó sẽ phản ánh việc thông tin quảng cáo đó không phù hợp với họ. Để tăng chuyển đổi hiệu quả bạn có thể thử cải thiện trang đích để trông hấp dẫn hơn. Hay có thể tạo các nội dung thật sự tác động đối với khách hàng tiềm năng. Nhằm kích thích các hành động chuyển đổi của khách hàng thông qua quảng cáo PPC.
Đây là một phép đo tính toán số tiền bạn chi tiêu cho mỗi nhấp chuột mà bạn chi cho quảng cáo. Để tính CPC bạn hãy lấy chi phí chia cho tổng số lần nhấp. Chỉ số CPC giúp bạn xác định rõ chi tiêu của mình.
Ví dụ: Tổng chi phí của bạn đã chi tiêu là 100$. Nếu trong thời gian đó bạn kiếm được 200 lượt nhấp chuột. Điều đó cho thấy CPC của bạn là 0.5$. Điều đó có thể tốt hoặc xấu – nó phụ thuộc vào mức độ đánh giá về mục tiêu mà bạn hướng đến.
Tất nhiên việc bạn có càng nhiều lượt nhấp vào quảng cáo PPC của mình thì CPC của bạn sẽ càng tuyệt vời hơn.
Số liệu CPA này hữu ích vì nó cung cấp cho bạn quan điểm rõ ràng hơn về chi tiêu của mình. Cũng như tỷ lệ chuyển đổi vậy. Đôi khi bạn có thể có CPC cao nhưng CPA thấp. Điều này thể hiện việc kinh doanh của bạn đang gặp phải những vấn đề. CPA thể hiện hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Việc bạn chi ít số tiền để kiếm được khách hàng tất nhiên sẽ tốt hơn việc phải bỏ ra nhiều tiền thúc đẩy sự chuyển đổi của khách hàng.
Ví dụ: Việc bạn có giá của chuyển đổi 2$ thì tốt mà phải trả tận 20$ cho sừ chuyển đổi với giá trị món đồ 50$ thì nó không tốt chút nào. CPA của bạn cho thấy rằng bạn cần phải tối ưu hóa lại để kiếm được nhiều chuyển đổi hơn. Khiến giá mỗi chuyển đổi của bạn thấp hơn để tối ưu hoá đươc cả doanh thu cho doanh nghiệp.
Bạn cần đảm bảo rằng các chuyển đổi của khách hàng tốn ít chi phí thì lợi nhuận bạn mang về mới thật sự tốt cho doanh nghiệp.
Đây là chỉ số PPC KPI quan trọng giúp bạn có thể theo dõi là lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS). ROAS là thước đo lợi nhuận của doanh nghiệp. Nó đo lường số tiền bạn kiếm được sau khi chạy chiến dịch quảng cáo PPC và có được khách hàng.
Giả sử bạn chi 100$ cho quảng cáo trả tiền của mình. Và trong thời gian đó bạn kiếm được tổng cộng 175$ từ chiến dịch quảng cáo trả phí đó. Cho thấy ROAS của bạn sẽ là 75$ và đó là lợi nhuận cuối cùng bạn kiếm được qua chiến dịch quảng cáo PPC. Và tất nhiên là doanh nghiệp nào cũng muốn có được ROAS để tối đa hoá lợi nhuận của mình một cách hiệu quả nhất.
Việc biết các chỉ số giúp theo dõi và phân tích chiến dịch quảng cáo PPC sẽ giúp doanh nghiệp tối đa hoá lợi nhuận một cách hiệu quả. Bạn cũng có thể sử dụng PPC KPI để tiến hành đánh giá tiến trình của chiến dịch. Đưa ra những chiến lược cải thiện chiến dịch và sản phẩm hiệu quả hơn cho doanh nghiệp của mình. Nếu cần tư vấn gì bạn có thể liên hệ với VMO Agency để được hỗ trợ nhé.