Phương pháp tiếp thị Inbound marketing mang lại lợi ích thế nào?

Phương pháp tiếp thị Inbound marketing mang lại lợi ích thế nào?

Inbound marketing ( Tiếp thị trong nước) là phương pháp kinh doanh dựa trên việc thu hút khách hàng với các chiến lược mà bạn đã lên kế hoạch; xây dựng thương hiệu, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đồng hành cùng với tệp khách hàng trong suốt quá trình họ tìm hiểu đến tiếp xúc với sản phẩm/ dịch vụ cho đến khi họ trở thành khách hàng trung thành và mục đích cuối cùng đấy chính là mang về ROI cho bạn.

Tất tần tật về Inbound marketing bạn cần biết 

Các thành phần chính trong Inbound marketing gồm những nhiệm vụ chính sau:

  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
  • Tiếp thị truyền thông xã hội
  • Viết blog tin tức
  • Tiếp thị qua Email marketing

Phương pháp Inbound marketing xâm nhập giúp các thương hiệu

1. Thu hút khách hàng truy cập và lưu lượng truy cập vào trang web của họ

2. Thúc đẩy những khách hàng truy cập này trở thành khách hàng có mối quan hệ lâu dài sau này bằng cách chăm sóc- chia sẻ thương tácn những khách hàng có tiềm năng.

3. Tự động hóa quy trình tiếp thị để chuyển đổi ít thời gian hơn

4. Để nội dung tiếp cận khách hàng nhiều hơn. cách tốt nhất là thực hiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, giúp bài viết bạn đứng TOP khi tìm kiếm.

6. Viết Blog đem lại hiệu quả cao và ít chi phí hơn so với những phương pháp khác

7. Tạo website thân thiện trên các thiết bị máy tính; điện thoại di động, laptop

8. Thiết kế Infographics với hình thức đẹp – hấp dẫn giúp thu hút khách hàng truy cập vào website.

Phương pháp Inbound marketing
Phương pháp Inbound marketing

Cần phải nhấn mạnh rằng kỹ thuật không xâm lấn và then chốt. Đó là việc mời khách hàng đến với bạn thay vì cản trợ cuộc sống hàng ngày của họ bằng nhưng quảng cáo rầm rộ.

Lợi ích của Inbound marketing

Tiếp thị trong nước đem đế nhiều những lợi ích cho các doanh nghiệp như sau:

  • Tạo khách hàng tiềm năng: mục tiêu của bất kỳ chiến lược nào đều là tạo ra khách hàng tiềm năng chất lượng- thu hút các tệp khách hàng lâu dài.
  • Lơi thế của SEO trong Inbound marketing nó có thể giúp bạn thu hút lưu lượng truy cập đủ vào trang web của mình
  • Nâng cao giá trị thương hiệu: nó quyết định mong đợi của khách hàng và sự tương tác giữa thương hiệu với khách hàng
  • Mang lại lợi ích quan trọng trong việc tiết kiệm chi phí. Doanh nghiệp có thể tiết kiệm tiền và có tỷ lệ ROI cao hơn.
  • Inbound marketing nó mang tính bền vững hơn vì đa số người tìm kiếm nhận thông tin qua nhiều kênh mạng xã hội. Mặc dù cần khoảng thời gian dài nhưng đây là hướng đi bền vững trong tương lai.
  • Nhờ mạng xã hội đang phát triển nên các kênh truyền bá là chiến lược Inbound marketing của bạn có thể tận dụng, khám phá các tùy chọn không phải trả tiền và trả phí.
  • Khám phá các chìa khóa để tạo nội dung phù hợp và có giá trị nhằm thu hút khách hàng truy cập hơn.

Lưu ý:

Để có thể tiếp thị Inbound marketing chúng cần có nguyên tắc cho các phương pháp Inbound marketing sau:

Điều quan trọng là phải biết nguyên tắc là thu hút lưu lượng truy cập, chuyển đổi, tự động hóa tiếp thị; lòng trung thành và phân tích.

1. Thu hút lưu lượng truy cập

Để tập trung đưa những người dùng chất lượng đến trang web cần được thông qua các chỉ tiêu sau:

  • SEO: tối ưu công cụ tìm kiếm các từ khóa mà khách hàng tìm kiếm quan tâm đưa lên TOP Google; nó sẽ định vị trang web của mình và đáp ứng nhu cầu của người dùng vào đúng thời điểm
  • Tiếp thị nội dung ( Contnet Marketing): nhằm mang lại giá trị hay nội dung thu hút cho người đọc người tiêu dùng biết đến giá trị thương hiệu của bạn.
  • Mạng xã hội: tận dụng các trang mạng xã hội, web để truyền bá nội dung của bạn đến người dùng.
Thu hút lưu lượng truy cập
Thu hút lưu lượng truy cập

2. Chuyển đổi khách hàng

Để trở thành khách hàng tiềm năng, bạn cần cung cấp đầy đủ cho họ nội dung có giá trị để đổi lấy các thông tin dữ liệu đây là mục tiêu lấy dữ liệu của họ để làm cơ sỏ dữ liệu của bạn.  Từ đó chuyển đổi người dùng thành khách hàng tiềm năng.

3. Tiếp thị tự động hóa ( Marketing Automation)

Trụ cột của tiếp thị trong nước dựa trên việc hệ thống hóa quá trình bạn giao tiếp với khách hàng tiềm năng của mình cho đến khi họ trở thành khách hàng.

Tiếp thị tự động hóa ( Marketing Automation)
Tiếp thị tự động hóa ( Marketing Automation)

4. Tạo sự niềm tin đến khách hàng

Bạn cần chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng lâu dài. Nếu muốn như vậy bạn cần làm thế nào để khách hàng ở lại với bạn lâu; muốn đạt được như vậy, các chiến lược cần được lên tỉ mỉ và uy tín mới tạo được khách hàng thân thiết đến với mình

Có thể lôi kéo khách hàng bằng những bản tin, ưu đãi và khuyến khích.

5, Phân tích đo lường kết quả

Muốn cóc chiến lược tiếp thị trong nước hiểu quả bạn cần  có kế hoạch đo lường và phân tích kết quả hoàn chỉnh.

Đối với điều này bạn xác định cận thận các chỉ số KPI để đánh giá chiến lược của bạn đạt bao nhiêu phần trăm của sự thành công trong chiến lược lần này. Điều này sẽ cải thiện chiến lược đến của bạn.

Tóm tắt các giai đoạn chính cuả Inbound marketing

Thay vì làm cho mọi người bị mắc rối những quảng cáo trả phí có thể gây khó chịu. Inbound marketing thu hút họ đến với thương hiệu của bạn bằng những nội dung hay có liên quan đến họ để đưa họ theo hành trình của người mua.

Nó có thể được tóm tắt trong 4 giai đoạn chính:

  • Thu hút
  • Chuyển đổi
  • Bán
  • Và xây dựng lòng trung thành
4 giai đoạn chính tiếp thị trong nước
4 giai đoạn chính tiếp thị trong nước

Các kênh chuyển đối của Inbound marketing

Inbound marketing hoạt động theo các giai đoạn, mỗi giai đoạn phù hợp với hành trình người mua mà khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm

Có ba giai đoạn của kênh chuyển đổi: TOFU (đầu kênh), MOFU (giữa kênh) và BOFU (đáy phễu).

các giai đoạn kênh chuyển đổi
các giai đoạn kênh chuyển đổi

Lúc đầu nội dung của bạn sẽ từ chung chung đến chuyên sâu và cụ thể, tùy vào vị trí khách hàng tiềm năng của bạn trong kênh.

Các nguyên tắc cơ bản về Inbound Marketing

Chiến lược nội dung Inbound marketing của bạn sẽ dựa trên tính cách người mua. Bởi vì bạn sẽ tập trung vào những gì khách hàng của bạn cần. Sau đó, bạn mới có thể tạo nội dung phù hợp để giải quyết vấn đề của họ.

Inbound marketing và tiếp thị nội dung không giống nhau nhưng mục đích cũng là thu hút khách hàng và đưa họ đến với bạn. Dưới đây là 4 tính năng chính phải có trong tất cả các chiến dịch Inbound marketing

  1. CTA (Call to Action): là nút kêu gọi hành động – điều hướng người dùng tới hành động chuyển đổi.
  2. Landing page (Trang đích): là yếu tố chính khi nói đến việc khách hàng tiềm năng có quyết định tải xuống nội dung của bạn hay không. Nó cũng là nơi để thu thập thông tin về người dùng của bạn.
  3. Biểu mẫu: Đối tượng người tiêu dùng khách hàng tiềm năng điền vào các thông tin có sẵn trong biểu mẫu khi họ nhìn thấy hoặc nhận được bất kỳ nội dung dài nào.
  4. Tự động hóa: tự động hóa, bạn có thể thiết lập quy trình làm việc để đảm bảo rằng bạn đang chăm sóc đúng cách tất cả các khách hàng tiềm năng của mình theo kế hoạch của mình vạch ra.

Hình thức nội dung cho Inbound marketing

Sau đây tổng hợp nhanh các  hình thức phổ phiến nhất cho Inbound marketing

Bài đăng trên blog

Blog được gọi tóm tắt của weblog hay nhật ký web. Là nền tảng của nhiều chiến lược Inbound marketing. Trình bày các bài viết chất lượng cao mới nhất với nội dung thu hút khách hàng tiềm năng về.

Blog được viết cho bất kỳ loại hình thức nào trong B2B hoặc B2C. Khi họ có nhu cầu đang tìm kiếm một loại thông tin trước khi mua sản phẩm. Blog chính là nguồn cung cấp các bài đăng dưới dạng danh sách, bài báo, nghiên cứu điển hình.

Video

Theo Socal Today. 95% người xem video giải thích để tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ. Đây chính là công cụ tiếp thị trong nước đặc biệt có giá trị cho những sản khán giả trẻ tuổi như thế hệ Genz.

Nội dung có thể tải xuống

Cũng là một phần quan trọng của tiếp thị tỏng nước. Nó cho bạn thêm thông tin về khách hàng tiềm năng của mình. Đặc biệt là  MOFU và BOFU bằng cách cung cấp nội dung có giá trị.

Nội dung có thể tải xuống là phần quan trọng của việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Lúc người tiêu dùng đi theo quá trình người mua họ sẽ tìm kiếm nội dung chuyên sâu hơn. Khi họ để lại thông tin biến họ thành khách hàng tiềm năng. Bạn biết thêm về khách hàng tiềm năng. Bạn có thể gửi đúng những thông tin cho họ hoặc giao chúng cho nhóm bán hàng của bạn.

E-mail

Tiếp thị qua Email trong nước. Là tất cả về việc gửi thông tin có liên quan đến khách hàng tiềm năng. Khi mà mọi người điền vào để nhận nội dung có thể tải xuống thông qua các biểu mẫu. Ví dụ: dịch vụ khuyến mại, giảm giá,…

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *