Inbound marketing ( Tiếp thị trong nước) là phương pháp kinh doanh dựa trên việc thu hút khách hàng với các chiến lược mà bạn đã lên kế hoạch; xây dựng thương hiệu, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đồng hành cùng với tệp khách hàng trong suốt quá trình họ tìm hiểu đến tiếp xúc với sản phẩm/ dịch vụ cho đến khi họ trở thành khách hàng trung thành và mục đích cuối cùng đấy chính là mang về ROI cho bạn.
Các thành phần chính trong Inbound marketing gồm những nhiệm vụ chính sau:
1. Thu hút khách hàng truy cập và lưu lượng truy cập vào trang web của họ
2. Thúc đẩy những khách hàng truy cập này trở thành khách hàng có mối quan hệ lâu dài sau này bằng cách chăm sóc- chia sẻ thương tácn những khách hàng có tiềm năng.
3. Tự động hóa quy trình tiếp thị để chuyển đổi ít thời gian hơn
4. Để nội dung tiếp cận khách hàng nhiều hơn. cách tốt nhất là thực hiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, giúp bài viết bạn đứng TOP khi tìm kiếm.
6. Viết Blog đem lại hiệu quả cao và ít chi phí hơn so với những phương pháp khác
7. Tạo website thân thiện trên các thiết bị máy tính; điện thoại di động, laptop
8. Thiết kế Infographics với hình thức đẹp – hấp dẫn giúp thu hút khách hàng truy cập vào website.
Cần phải nhấn mạnh rằng kỹ thuật không xâm lấn và then chốt. Đó là việc mời khách hàng đến với bạn thay vì cản trợ cuộc sống hàng ngày của họ bằng nhưng quảng cáo rầm rộ.
Tiếp thị trong nước đem đế nhiều những lợi ích cho các doanh nghiệp như sau:
Để có thể tiếp thị Inbound marketing chúng cần có nguyên tắc cho các phương pháp Inbound marketing sau:
Điều quan trọng là phải biết nguyên tắc là thu hút lưu lượng truy cập, chuyển đổi, tự động hóa tiếp thị; lòng trung thành và phân tích.
Để tập trung đưa những người dùng chất lượng đến trang web cần được thông qua các chỉ tiêu sau:
Để trở thành khách hàng tiềm năng, bạn cần cung cấp đầy đủ cho họ nội dung có giá trị để đổi lấy các thông tin dữ liệu đây là mục tiêu lấy dữ liệu của họ để làm cơ sỏ dữ liệu của bạn. Từ đó chuyển đổi người dùng thành khách hàng tiềm năng.
Trụ cột của tiếp thị trong nước dựa trên việc hệ thống hóa quá trình bạn giao tiếp với khách hàng tiềm năng của mình cho đến khi họ trở thành khách hàng.
Bạn cần chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng lâu dài. Nếu muốn như vậy bạn cần làm thế nào để khách hàng ở lại với bạn lâu; muốn đạt được như vậy, các chiến lược cần được lên tỉ mỉ và uy tín mới tạo được khách hàng thân thiết đến với mình
Có thể lôi kéo khách hàng bằng những bản tin, ưu đãi và khuyến khích.
Muốn cóc chiến lược tiếp thị trong nước hiểu quả bạn cần có kế hoạch đo lường và phân tích kết quả hoàn chỉnh.
Đối với điều này bạn xác định cận thận các chỉ số KPI để đánh giá chiến lược của bạn đạt bao nhiêu phần trăm của sự thành công trong chiến lược lần này. Điều này sẽ cải thiện chiến lược đến của bạn.
Thay vì làm cho mọi người bị mắc rối những quảng cáo trả phí có thể gây khó chịu. Inbound marketing thu hút họ đến với thương hiệu của bạn bằng những nội dung hay có liên quan đến họ để đưa họ theo hành trình của người mua.
Nó có thể được tóm tắt trong 4 giai đoạn chính:
Inbound marketing hoạt động theo các giai đoạn, mỗi giai đoạn phù hợp với hành trình người mua mà khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm
Có ba giai đoạn của kênh chuyển đổi: TOFU (đầu kênh), MOFU (giữa kênh) và BOFU (đáy phễu).
Lúc đầu nội dung của bạn sẽ từ chung chung đến chuyên sâu và cụ thể, tùy vào vị trí khách hàng tiềm năng của bạn trong kênh.
Chiến lược nội dung Inbound marketing của bạn sẽ dựa trên tính cách người mua. Bởi vì bạn sẽ tập trung vào những gì khách hàng của bạn cần. Sau đó, bạn mới có thể tạo nội dung phù hợp để giải quyết vấn đề của họ.
Inbound marketing và tiếp thị nội dung không giống nhau nhưng mục đích cũng là thu hút khách hàng và đưa họ đến với bạn. Dưới đây là 4 tính năng chính phải có trong tất cả các chiến dịch Inbound marketing
Sau đây tổng hợp nhanh các hình thức phổ phiến nhất cho Inbound marketing
Blog được gọi tóm tắt của weblog hay nhật ký web. Là nền tảng của nhiều chiến lược Inbound marketing. Trình bày các bài viết chất lượng cao mới nhất với nội dung thu hút khách hàng tiềm năng về.
Blog được viết cho bất kỳ loại hình thức nào trong B2B hoặc B2C. Khi họ có nhu cầu đang tìm kiếm một loại thông tin trước khi mua sản phẩm. Blog chính là nguồn cung cấp các bài đăng dưới dạng danh sách, bài báo, nghiên cứu điển hình.
Theo Socal Today. 95% người xem video giải thích để tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ. Đây chính là công cụ tiếp thị trong nước đặc biệt có giá trị cho những sản khán giả trẻ tuổi như thế hệ Genz.
Cũng là một phần quan trọng của tiếp thị tỏng nước. Nó cho bạn thêm thông tin về khách hàng tiềm năng của mình. Đặc biệt là MOFU và BOFU bằng cách cung cấp nội dung có giá trị.
Nội dung có thể tải xuống là phần quan trọng của việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Lúc người tiêu dùng đi theo quá trình người mua họ sẽ tìm kiếm nội dung chuyên sâu hơn. Khi họ để lại thông tin biến họ thành khách hàng tiềm năng. Bạn biết thêm về khách hàng tiềm năng. Bạn có thể gửi đúng những thông tin cho họ hoặc giao chúng cho nhóm bán hàng của bạn.
Tiếp thị qua Email trong nước. Là tất cả về việc gửi thông tin có liên quan đến khách hàng tiềm năng. Khi mà mọi người điền vào để nhận nội dung có thể tải xuống thông qua các biểu mẫu. Ví dụ: dịch vụ khuyến mại, giảm giá,…