Các công ty khi tiến hành tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO) cho trang web của mình cần vạch ra được phương pháp SEO cụ thể. Có 2 phương pháp SEO thường được người ta nhắc đến nhiều là SEO mũ trắng và SEO mũ đen.
Vậy phương pháp nào là phù hợp cho doanh nghiệp của bạn? Hãy cùng VMO Agency tìm hiểu 2 phương pháp đó dưới đây nhé!
SEO là phương pháp được nhiều doanh nghiệp sử dụng để tối ưu hoá trên công cụ tìm kiếm. Giúp trang web của công ty trở nên thân thiện với công cụ tìm kiếm. Xây dựng đề xuất hàng đầu, cải thiện vị trí thứ hạng hàng đầu của kết quả tìm kiếm. Nhằm thúc đẩy lưu lượng truy cập thực hiện những mục tiêu chuyển đổi tiếp theo của công ty.
Để tiến hành SEO hiệu quả. Công ty thường kiếm những phương pháp để tiến hành SEO trang web trơn tru hơn. SEO mũ trắng và SEO mũ đen là 2 thuật ngữ quen thuộc khi tìm kiếm về phương pháp SEO. Vậy thì chúng là gì?
SEO mũ đen là chiến lược được doanh nghiệp sử dụng để tăng thứ hạng tìm kiếm, lưu lượng trang web cũng như tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Và chiến lược này được khách hàng tìm kiếm thông qua các phương tiện vi phạm các điều khoản dịch vụ của các công cụ tìm kiếm. Nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi. Rằng tại sao mọi người lại không tuân thủ theo những yêu cầu của công cụ tìm kiếm?
Các doanh nghiệp sử dụng SEO mũ đen để đưa ra chiến thuật tối ưu hoá của riêng họ. Chiến thuật đó của họ có tác động giúp tăng xếp hạng tìm kiếm của trang web. Tuy nhiên cách làm của họ không được Google và nhiều công cụ tìm kiếm khác chấp thuận. Vài doanh nghiệp biết rằng họ đang vi phạm các điều khoản sử dụng của công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên họ vẫn làm điều đó bởi vì cách làm đó mang lại cho họ một kết quả nhanh chóng hơn. Và phương pháp SEO mũ đen này được ví như là phương pháp phi đạo đức của doanh nghiệp đó. Và ngược lại, SEO mũ trắng sẽ là phương pháp SEO hiệu quả tuân thủ được các yêu cầu và quy tắc của công cụ tìm kiếm.
Nhiều công cụ tìm kiếm cũng có nêu ra rất nhiều chiến thuật của SEO mũ đen không được chấp thuận. Những chiến thuật SEO mũ đen phỗ biến hiện nay mà doanh nghiệp có thể gặp phải là gì?
Chiến thuật này sử dụng những văn bản khiến người dùng không thể thấy được (Ví dụ: Chữ trắng được viết trên nền trắng). Tuy nhiên, các công cụ vẫn thấy được nội dung đó trên trang web của họ. Doanh nghiệp muốn sử dụng cách này để tăng số lượng từ khoá chính và các nội dung bổ trợ để dễ tối ưu lên công cụ tìm kiếm. Đây được xem như là một kỹ thuật che dấu nội dung. Điều này sẽ làm thay đổi chất lượng nội dung của trang web đó.
Bằng việc chèn số lượng lớn từ khoá nhắm mục tiêu vào nội dung văn bản trên trang web dẫn đến việc mất cân bằng nội dung bài viết. Nhiều từ khoá được lặp đi lặp lại một cách quá tải dẫn đến nội dung trở nên khó hiểu. Nội dung như vậy sẽ khó truyền tải giá trị đến người dùng. Điều đó cũng không giúp công cụ tìm kiếm giúp người dung cung cấp những kết quả chất lượng cho người dùng và cung cấp đúng được những thông tin mà họ cần. Điều này dẫn đến việc hành vi thiếu đạo đức gây ảnh hưởng đến nhiều người xung quanh.
Việc có những liên kết chất lượng cũng giúp tăng yếu tố xếp hạng của công cụ tìm kiếm. Một hồ sơ có được nhiều liên kết nội dung phong phú, chất lượng cao giúp tăng thứ hạng trang web một cách đáng kể. Tuy nhên, những liên kết này sẽ được cung cấp một cách tự nhiên mà không qua mua bán. Công cụ tìm kiếm có thể phát hiện những liên kết đã mua và nếu trang web đó có tội đã mua liên kết, trang web đó có thể sẽ bị phạt. Điều này có thể cũng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động sau này của trang web.
Việc làm này cũng đề cập đến hành vi phi đạo đức của doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp chủ động đi báo cáo trang web của đối thử cạnh tranh. Nhằm đẩy họ ra khỏi vị trí xếp hạng đề xuất để tăng vị trí cho doanh nghiệp của họ.
Việc sử dụng chiến thuật SEO mũ đen có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động sau này của doanh nghiệp trên công cụ tìm kiếm. Có thể là bị hạn chế hoạt động hay thậm chí trang web của bạn có thể bị cấm trên các công cụ tìm kiếm.
Các công cụ tìm kiếm ngày nay sẽ thông minh hơn trong việc phát hiện chiến thuật SEO mũ đen có tính spam và phi đạo đức. Việc sử dụng những chiến thuật này ngày càng trở nên rủi ro cho doanh nghiệp. Mặc dù, doanh nghiệp có thể đạt được một số thành công hạn chế, nhanh chóng. Tuy nhiên, kết quả đó sẽ tồn tại trong thời gian ngắn vì công cụ tìm kiếm sẽ phát hiện và loại bỏ chỉ mục của bạn đối với những phương pháp này. Điều đó sẽ tàn phá thứ hạng, lưu lượng truy cập web và thậm chí là hình ảnh kinh doanh của doanh nghiệp bạn.
Cách duy nhất để tăng sự hiện diện web của bạn và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. Tăng lưu lượng truy cập và thứ hạng cho trang web của bạn, là thực hiện theo chiến lược SEO mũ trắng. Mặc dù phải tốn thêm bước kiểm duyệt trang web để đảm bảo đúng điều khoản sử dụng của google. Tuy mất thời gian hiện tại nhưng sẽ đem lại được nhiều lợi ích xứng đáng sau này cho doanh nghiệp.
Người dùng sẽ phải xem xét nội dung trong trang web mà họ đọc có đủ để tin tưởng hay không thông qua những yếu tố sau:
Bạn cần xem danh mục báo cáo của họ để xem xét nguồn dữ liệu có chất lượng không? Bạn cần chắc chắn rằng thông tin mà bạn nhận được đến từ nguồn chính thống. Các nội dung đó có thể sử dụng được.
Thông thường các doanh nghiệp sẽ phải đưa ra cách thức mà họ tiến hành hoạt động kinh doanh. Bạn cần xem xét họ có đang làm đúng những gì mà họ đang làm cho bạn hay không? Bạn cần biết những điều mà họ đã làm cho doanh nghiệp của bạn. Nó cần được thể hiện rõ ràng để 2 bên có được cái nhìn tổng quan về nhau.
Các doanh nghiệp cần đưa ra đề xuất của chiến thuật, cách thức họ sử dụng. Qua đó giúp bạn xem xét nó có phù hợp để duy trì và hiệu quả cho doanh nghiệp không. Họ cần đưa ra các đề xuất làm cho trang web của bạn hoạt động hiệu quả hơn. Bạn cần biết những ý tưởng có trong đầu của doanh nghiệp. Từ đó xem xét xem điều họ làm có mang lại hiệu quả cho trang web của bạn hay không.
Một đại lý SEO tốt sẽ làm việc với bạn như là đối tác giúp đỡ nhau đạt được thành công. Mang lại cho bạn chiến lược SEO hiểu quả và phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Hãy cố gắng tìm kiếm những đại lý SEO có thể mang lại cho bạn đạt được điều đó . Họ luôn muốn kết nối với bạn để thực hiện việc hợp tác mang lại sự hài lòng cho đôi bên nhiều nhất.
SEO mũ trắng là chiến lược tối ưu hóa trang web của doanh nghiệp bạn. Tăng khả năng hiển thị, lượng truy cập của trang web. Chiến thuật đó được thông qua những quy tắc và hướng dẫn của công cụ tìm kiếm. Các chiến lược lược SEO mũ trắng sẽ giúp trang web của bạn luôn nằm trong giới hạn của những quy tắc của công cụ tìm kiếm.
Chiến thuật SEO mũ trắng giúp doanh nghiệp đạt được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Sử dụng những phương pháp trung thực, có đạo đức, giữ được tính toàn vẹn cho trang web của bạn trong tương lai.
Khi tìm hiểu về SEO mũ trắng hay SEO mũ đen. Bạn đều sẽ thấy những khái niệm còn lại để bổ sung nhiều thông tin làm rõ cho nhau. SEO mũ đen sẽ hoạt động với mục đích tương tự SEO mũ trắng. Tuy nhiên SEO mũ đen sẽ hoạt động không tuân theo các quy định, kỹ thuật và nguyên tắc của các công cụ tìm kiếm.
Nhiều chiến lược SEO mũ đen được xem như là hành vi thiếu đạo đức của doanh nghiệp. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp sau này. Mắc dù, chiến thuật SEO mũ đen vẫn đem lại được hiệu quả. Nhưng hiệu quả đó chỉ ngắn hạn và có thể bạn sẽ nhận nhiều hậu quả to lớn về sau.
Đó là một cách nhanh chóng, vòng vo để lên đầu bảng xếp hạng, nhưng khi bạn bị bắt, bạn sẽ gặp rắc rối. Google sẽ phạt trang web của bạn khi họ phát hiện ra bạn sử dụng kỹ thuật SEO mũ đen, việc xếp hạng khó khăn hơn nhiều cho doanh nghiệp của bạn. Bạn nên biết những kỹ thuật SEO mũ đen để tránh sử dụng nó đối với doanh nghiệp của bạn.
SEO sử dụng các kỹ thuật hoạt động tuân thủ những nguyên tắc của công cụ tìm kiếm. Nhằm cải thiện được thứ hạng, hút lượng truy cập chất lượng của khách hàng một cách tự nhiên. Điều này giúp doanh nghiệp có tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiêm năng thành khách hàng cao hơn. Trong khi sử dụng SEO mũ đen có nhiều rũi ro về sau. Bạn nên áp dựng SEO mũ trắng cho doanh nghiệp của mình hoạt động được an toàn.
Để hiểu hơn về SEO mũ trắng. Bạn nên tìm hiểu các kỹ thuật về SEO mũ trắng để xem cách thức hoạt động của chiến lược này.
Lựa chọn từ khoá là bước không thể thiếu trong việc thực hiện chiến lược SEO. Việc nghiên cứu từ khoá sẽ cho phép khách hàng tìm được doanh nghiệp của bạn thông qua các từ khoá liên quan. Bạn có thể tích hợp các từ khoá liên quan đó vào trong trang web để giúp gia tăng thứ hạng tìm kiếm.
Việc tạo các nội dung chất lượng, hay và bổ ích giúp bạn thúc đẩy được lưu lượng truy cập chất lượng một cách tự nhiên nhất. Thông qua việc hướng các nội dung chia sẽ có ích với người dùng. Trang web của bạn sẽ thu hút được người dùng. Cung cấp các thông tin cần thiết với khách hàng để giúp họ có được thêm các kiến thức quý giá. Hãy cho họ thấy được nguồn tài nguyên bổ ích miễn phí họ có thể thấy được từ trang web của bạn. Điều này giúp người dùng tạo sự ghi nhớ và quay lại tham quan trang web của bạn vào lần sau. Nội dung tốt sẽ giúp doanh nghiệp tăng lưu lượng truy cập trên trang web. Cải thiện xếp hạng của bạn và thúc đẩy người dùng chuyển đổi giúp doanh nghiệp tăng doanh thu.
Người dùng luôn muốn tìm kiếm các thông tin cần thiết một cách đơn giản và nhanh chóng. Tối ưu hoá tốc độ trang giúp tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng lâu hơn trong trang web của bạn. Đừng để khách hàng tiềm năng phải rời đi sang trang web của đối thủ cạnh tranh có tốc độ tải trang nhanh hơn.
Hãy đảm bảo trình duyệt trang web của bạn mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng khi họ trình duyệt trên các thiết bị điện tử của họ. Bạn có thể sử dụng kỹ thuật thiết kế đáp ứng để làm được điều đó. Hãy làm cho trang wbe của bạn luôn thân thiện với người dùng thông qua các thiết bị mà họ sử dụng. Điều đó làm khách hàng cảm thấy hài lòng, vui vẻ khi tham quna trang web của bạn.
Thương hiệu là một phần không thể thiếu cho tất cả các doanh nghiệp. Nó giúp khách hàng định hình được sản phẩm hay chất lượng sản phẩm mà bạn cung cấp. Thương hiệu giúp khách hàng nhớ đến doanh nghiệp của bạn và giúp họ quen thuộc với nó. Và sự quen thuộc đó chính là giá trị thương hiệu còn giữ lại cho doanh nghiệp của bạn sau này. Việc nhận diện thương hiệu sẽ gia tăng được tỷ lệ chuyển đổi lớn từ khách hàng.
Chiến SEO có thể giúp bạn xây dựng thương hiệu. Giúp thu hút nhiều người quen thuộc với thương hiệu của bạn. Khi thương hiệu được ghi nhớ. Thông thường sẽ được khách hàng ưu tiên chọn lựa thay vì chọn các thương hiệu khác. Chiến lược SEO sẽ sử dụng các kỹ thuật để giúp nhiều người dùng thấy được thương hiệu của bạn. Tạo sự ghi nhớ, tương tác để ghi lại dấu ấn thương hiệu trong tâm trí của khách hàng.
Các từ khoá đuôi dài sẽ mô tả được cụ thể hơn về sản phẩm mà họ cung cấp cho khách hàng. Điều này thúc đẩy khách hàng tìm thấy được sản phẩm mà họ cần một cách chính xác. Từ khoá đuôi dài sẽ tập trung vào các mục đích của người dùng. Hướng họ đến các nội dung liên quan đến đến từ khoá mà họ tìm kiếm. Làm cho thông tin của bạn mang tính thông tin chung miêu tả cụ thể hơn giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập tốt đến trang web của bạn.
Một nội dung chất lượng cần phải có tính xác thực, tính mới mẻ và đầy đủ các thông tin cho khách hàng. Bạn cần tạo các nội dung hữu ích và cần thiết cho người dùng. Đảm bảo rằng các nội dung bạn mang lại thân thiện và dễ hiểu với người dùng. Phù hợp với mục đích của người dùng nhờ sử dụng các tiêu đề nổi bật để làm rõ nội dung. Cung cấp các thông tin toàn diện, chuyên sâu về thông tin mà người dùng muốn tìm kiếm. Điều này hướng khách hàng mong muốn chuyển đổi thành các hành động thay vì phải tìm kiếm thêm thông tin từ các trang web khác.
SEO mũ trắng cũng sử dụng những liên kết nội bộ hướng người dùng đi đến các trang khác nhau của trang web. Hướng khách hàng thấy được nhiều khía cạnh mạnh mẽ của doanh nghiệp. Giữ chân khách hàng tiềm năng ở lại trong trang web của bạn lâu hơn để tạo các giao tiếp gây thiện cảm cho khách hàng ghi nhớ doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể kết hợp sử dụng các thuật ngữ quan trọng để tăng hiệu quả liên kết chất lượng cho trang web.
Như là một hạt cát mà bạn muốn liên kết với cả sa mạc để tạo được sự gắn kết trong mắt người dùng. Các liên kết rất cần thiết vì điều đó tăng thời gian khách hàng lưu trên trang web của bạn. Họ sẽ dành nhiều thời gian xem những liên kết liên quan trọng để hiểu về nội dung cụ thể. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đưa được tín hiệu tích cực đến công cụ tìm kiếm để nó thiết lập các đề xuất sau này.
Việc tuân theo các quy tắc sử dụng của công cụ tìm kiếm để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) cho doanh nghiệp. Giúp doanh nghiệp tìm kiếm được các khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để sử dung các công cụ tìm kiếm một cách đúng đắn và có hiệu quả.
Các doanh nghiệp cần phải biết đến các quy tắc và cách thức để sử dụng chiến lược đó. Các doanh nghiệp ngày nay có thể sẽ gặp phải các lỗi của SEO mũ đen. SEO mũ đen sẽ cho doanh nghiệp thấy cái lợi trước mắt. Nhưng có thể làm tổn hại đến sự hiện diện trực tuyến của bạn sau này. Bạn phải cố gắng hướng doanh nghiệp của mình sử dụng được chiến lược SEO mũ trắng. Nhằm cải thiện thứ hạng tìm kiếm và tăng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn. SEO mũ trắng đảm bảo cho doanh nghiệp thực hiện đúng điều đó.
Hy vọng kiến thức SEO này sẽ hữu ích với bạn. Nếu có thắc mắc bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhé!